BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC PHOENIX ONLINE STUDIOS HỖ TRỢ
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]L[/dropcap]àm game nhập vai – theo lượt lẽ ra phải là ưu thế độc quyền của các xưởng game Nhật Bản. Thế nhưng thời gian gần đây, các “đối thủ” đến từ phương Tây bỗng dưng cũng có hứng thú với dạng game mang tính “kinh điển” này.
Điểm sơ qua danh sách những cái tên nổi trội, có thể thấy ngay những tác phẩm đã gặt hái được không ít thành công, dù cho được “nhào nặn” bởi những bàn tay… không phải của Nhật. Có thể liệt kê ra những cái tên như Epic Battle Fantasy 4, hoặc Child of Light – như những minh chứng sống hùng hồn nhất.
Tiếp bước ánh hào quang này, và được thai nghén bởi Phoenix Online Studios – hãng game vô cùng nổi tiếng với dạng game phiêu lưu – giải đố như Cognition: Erica Reed Thriller và Lost Civilization, liệu Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm gì?
Với sự hỗ trợ của Phoenix Online Studios, hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những ấn tượng đến từ bản chơi thử của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar nhé!
- Sản xuất: Phoenix Online Studios
- Phát hành: Phoenix Online Studios
- Thể loại: Nhập vai
- Ngày ra mắt: 21/08/2014
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: Chưa xác định
- OS: Windows Vista | Windows 7
- Processor: Intel Dual Core 2.0 GHz hoặc AMD tương đương
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: NVidia GeForce | AMD Radeon 512MB trở lên
- DirectX®: 9.0
- Hard Drive: 2GB
- Sound: N/A
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CỐT TRUYỆN QUEN MÀ LẠ[/su_heading]“Mỗi 177 năm, thế lực ma quỷ lại xuất hiện trên mảnh đất của vương quốc Kolhar. Cứ mỗi lần như vậy, Kolhar và người dân phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề, mà vẫn không ai có thể lý giải được nguyên nhân của lời nguyền chết chóc này. Chu kỳ 177 lại sắp đến, và số phận của Kolhar lại sắp phải đối mặt với một “bóng ma thảm họa”.
Để tìm kiếm một cứu cánh trong giờ chót, nữ hoàng Sijsen đã gửi ba chiến sĩ mạnh nhất dưới quyền mình: nữ kiếm thủ Yaha, đại tu sĩ Allen và pháp sư Benedict lên đường tìm kiếm một thánh vật đã thất lạc từ lâu – thứ mà tương truyền rằng sức mạnh vô biên của nó có thể cứu được thế giới.”
Là một hãng game chuyên về thể loại game phiêu lưu – giải đố, mà chúng ta từng biết đến qua các game như: Moebius: Empire Rising, Lost Civilization, The Last Door hay Cognition: An Erica Reed Thriller đã từng được Vietgame.asia giới thiệu trước đây, có thể nói Phoenix Online Studios chính là một “bậc thầy” trong việc sáng tạo nên kịch bản game, cũng như phương châm “gối đầu nằm” của hãng: Every game has a story! (Tạm dịch: Mỗi tựa game đều có câu chuyện của riêng mình).
Vậy nên không có gì lạ khi Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar sẽ tiếp tục kế thừa điểm mạnh nhất, cốt truyện, từ nơi “khai sinh” ra mình.[su_quote]không có gì lạ khi Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar sẽ tiếp tục kế thừa điểm mạnh nhất, cốt truyện, từ nơi “khai sinh” ra mình[/su_quote]Xuyên suốt qua những trận chiến không ngừng nghỉ trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar, người chơi sẽ dần dần hé lộ thêm những bí mật về thân thế của từng người, cũng như vén bức màn huyền ảo che giấu thánh vật cùng thảm họa của Kolhar.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]LỐI CHƠI CÁCH TÂN[/su_heading]Được thể hiện dạng game nhập vai – theo lượt, bản thân Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar đã có những cách tân nhất định để trở nên khác biệt với các “đồng loại” khác.
Những trận đánh trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar diễn ra tuần tự theo lượt, với các nhân vật sẽ tự hành động mỗi khi thanh ATB (Active Time Bar) kéo đầy. Với “fan gạo cội” của dòng game Final Fantasy, đây hẳn là một yếu tố quá quen thuộc khiến nhịp độ các trận đấu trở nên dồn dập và hấp dẫn hơn.[su_quote]Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar dường như hướng người chơi đến việc thao tác nhanh chứ không phải ngồi tính toán nhiều nữa[/su_quote]Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar dường như hướng người chơi đến việc thao tác nhanh, chứ không phải ngồi tính toán nhiều nữa.
Các nhân vật trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar cũng có các kỹ năng riêng của từng người, thế nhưng độ đa dạng và hữu dụng của chúng chưa thật sự rõ rệt – chẳng hạn như chiêu “Flare” của Benedict và “Power Hit” của Yaha về cơ bản là như nhau, đều gây sát thương cao hơn bình thường cho một mục tiêu.
Mỗi màn chơi trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar là hàng chục, hàng trăm “wave” (đợt) quái vật xuất hiện liên tục không ngừng nghỉ. Người chơi phải thao tác liền tay từ những lệnh cơ bản như bơm máu, buff chỉ số, đổi vị trí nhân vật, cho đến thay trang bị, dùng vật phẩm, thậm chí là lên cấp – tăng điểm. Tất tần tật trong thời gian thực không hề ngưng lại![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]3 “HẠT SẠN” NHỎ[/su_heading]Kể từ khi thông tin về sự ra mắt của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar được công bố, người viết đã trông đợi khá nhiều. Phoenix Online Studios là một tên tuổi lớn của làng game, và nếu đã thành danh với thể loại phiêu lưu – giải đố, chắc hẳn game dạng nhập vai – theo lượt của hãng cũng sẽ không tồi.
Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar không phải là một game dở, ít ra là theo những gì người viết ghi nhận được qua bản chơi thử. Thế nhưng đi kèm với những điểm sáng, luôn là những “hạt sạn” nho nhỏ – vốn dĩ là điều không thể tránh khỏi khi đây là lần đầu Phoenix Online Studios “dấn thân” vào lĩnh vực game nhập vai vốn nổi tiếng “khó chịu” này.[su_divider]
1. Đồ họa còn “non”!
Đồ họa của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar được thể hiện dưới dạng tranh hoạt họa 2D như đa số các game giải đố – phiêu lưu thường thấy của Phoenix Online Studios. . Vì vậy mặt hình ảnh của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar vẫn còn khá đơn giản, chưa thật sự “hút mắt” – một yếu tố mà game nhập vai cần có.
Kế đến, là thang tùy chỉnh đồ họa của game tuy có đến 6 mức, từ “Fastest” đến “Fantastic” – thế nhưng sự khác biệt giữa chúng là chưa thật sự rõ rệt. Bởi cấu hình yêu cầu của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar cũng tương đối khá nhẹ nhàng, do đó trừ phi cỗ máy PC của người thuộc dạng “thời tiền sử”, còn không thì các tùy chỉnh đồ họa này là khá… thừa![su_quote]Đồ họa của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar vẫn còn khá đơn giản, chưa thật sự “hút mắt” – một yếu tố mà game nhập vai cần có.[/su_quote][space space_height=”30″]
2. Nhân vật chưa đủ cá tính
Tuy các nhân vật như Yaha, Allen, Benedict… được tạo hình khá độc đáo, thế nhưng người chơi chỉ có thể xét đoán tính cách từng người qua cách họ nói chuyện trong những cuộc đối thoại.
Bởi lẽ, tất cả hình ảnh về nhân vật trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar đều là dạng tĩnh, không hề có một chút thể hiện về sắc thái hay cảm xúc nào cả.
3. Âm nhạc chưa “chín”
Mặt âm thanh trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar cũng chưa gây được một ấn tượng gì thật sự mạnh mẽ, ngõ hầu có thể tạo điểm nhấn cho game. Đây là một thiếu sót đáng tiếc, vì âm nhạc luôn là một yếu tố quan trọng cấu thành cái “hồn” của một game nhập vai.
Thử nghĩ mà xem, nếu không có những thiên anh hùng ca, những tình khúc lãng mạn tuyệt vời, nức lòng người nghe của các “siêu phẩm” thuộc dòng nhập vai theo lượt như Final Fantasy hoặc Agarest: Generations of War, liệu giá trị của chúng có còn sâu sắc đến vậy?[su_quote]tất cả hình ảnh về nhân vật trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar đều là dạng tĩnh, không hề có một chút thể hiện về sắc thái hay cảm xúc nào cả[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar sẽ ra mắt vào 21.08.2014 sắp tới trên hệ PC thông qua kênh phát hành Steam.
Mong rằng trong thời gian ngắn ngủi, cũng như qua bài trải nghiệm này, có thể khiến Phoenix Online Studios nhận ra được những gì thiếu sót mà mau chóng sửa chữa, để Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar có thể ra mắt trọn vẹn hơn, đáng chơi hơn nữa.
[su_icon icon=”icon: html5″ color=”#209cff” text_color=”#000000″ size=”50″ shape_size=”0″ background=”none” margin=”0px 4px 0px 0px” radius=”0″ text_size=”30″ target=”self”][/su_icon] Website
[su_icon icon=”icon: facebook-square” color=”#209cff” text_color=”#000000″ size=”50″ shape_size=”0″ background=”none” margin=”0px 4px 0px 0px” radius=”0″ text_size=”30″ target=”self”][/su_icon] Facebook
[su_icon icon=”icon: twitter-square” color=”#209cff” text_color=”#000000″ size=”50″ shape_size=”0″ background=”none” margin=”0px 4px 0px 0px” radius=”0″ text_size=”30″ target=”self”][/su_icon] Facebook