Skip to content

HITMAN: Episode 4 – Bangkok – Đánh Giá Game

hitman-episode-4-bangkok-review

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SQUARE ENIX HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]C[/dropcap]á nhân mà nói, người viết vốn không thích các tựa game phát hành theo tập bởi lỡ như “dính” vào một tựa game như thế mà lại hay thì rất là bực mình, hết sức sốt ruột khi cứ phải chờ đợi những tập tiếp theo ra mắt với điều (tự) an ủi duy nhất là niềm hi vọng, sự tin tưởng rằng những tập tiếp theo của game mà mình đang chờ đợi sẽ mang đến những trải nghiệm giá trị đúng như mình kì vọng.

Vậy với HITMAN, liệu sau ba tập đầu (không tính một tập phụ ra mắt sau tập ba để “câu giờ” cho tập này) chất lượng, gã sát thủ đầu trọc lại có thể “tỏa sáng” tại Thái Lan như cái đầu bóng loáng của gã dưới nắng trời Bangkok?[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • OS: Windows 10 Pro 64-bit
  • CPU: Intel Core i3-4160 3.6 GHz
  • RAM: 8 GB DDR3
  • VGA : ASUS GTX 750 Ti Strix OC 2 GB GDDR5
  • HDD: Seagate Barracuda 1 TB

RazerLogo

[/su_spoiler][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]

NHỮNG BỨC MÀN DẦN ĐƯỢC VÉN LÊN

Còn nhớ sau khi tập ba của HITMAN khép lại, người viết đã không khỏi khó chịu khi mà dù đã đi được nửa chặng đường nhưng cốt truyện của game vẫn quá mù mờ. Nhưng giờ đây, sau HITMAN: Episode 4 – Bangkok, bức ghép hình đã rõ nét hơn rất nhiều.

Nghi vấn lớn đã được xác nhận! Những hợp đồng xử tử mà ICA tiếp nhận và giao cho 47 thực hiện trong các tập đã qua, bao gồm cả tập bốn, đích thực là một phần trong một âm mưu quy mô lớn do một (hay một nhóm?) những kẻ lẩn khuất trong bóng tối giật dây. Ý thức được việc này, ICA đã và đang âm thầm tiền hành điều tra về thế lực bí ẩn này, và tất nhiên 47 cũng như Diana là hai nhân vật quan trọng trong công cuộc tìm kiếm sự thật này. Chắc chắn trong các tập sau, diễn tiến cốt truyện của HITMAN sẽ được đẩy lên cao trào với những điều bất ngờ, những nút thắt thú vị hứa hẹn phía trước.[su_quote]trong thế giới của 47, của Diana, của ICA, niềm tin là điều quá sức xa xỉ[/su_quote][su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

HITMAN: Episode 4 – Bangkok – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 3 – Marrakesh – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 2 – Sapienza – Đánh Giá Game
Bí kíp trở thành 47 thực thụ trong HITMAN
HITMAN: Intro Pack – Đánh Giá Game

[/su_service][/su_note]Vậy nhưng, cái ngoái nhìn thoáng chút ái ngại mà Diana dành cho 47 ở cuối đoạn phim dẫn truyện sau màn chơi chính khiến chúng ta không khỏi giật mình mà đặt câu hỏi rằng: liệu có thực gã “thần chết đầu trọc” này cùng ICA chỉ đã và đang là con cờ bị người khác lợi dụng từ đầu game đến nay? Hay còn bí ẩn kinh khủng gì đó đằng sau mà ta chưa rõ? Rõ ràng, trong thế giới của 47, của Diana, của ICA, niềm tin là điều quá sức xa xỉ.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]hitman-episode-4-bangkok-review-1

HAI THÁNG CHỜ ĐỢI… NHỮNG THẤT VỌNG

Hơn hai tháng, chính xác là hai tháng rưỡi, chờ đợi một tập mới đúng nghĩa với một màn chơi mới thực sự tại một địa điểm mới hoàn toàn, người viết đã hết sức kì vọng rằng “cơn đói” HITMAN của mình sẽ được thỏa mãn một cách trọn vẹn nhất tại Bangkok. Nhưng không!

Khác với hai tập trước, trong HITMAN: Episode 4 – Bangkok, IO Interactive đã trở lại với lối thiết kế bản đồ chơi mà họ đã dùng trong tập đầu. Khu vực hoạt động của hai mục tiêu – khách sạn Himmapan – cũng chính là toàn bộ bản đồ chơi mới mà HITMAN: Episode 4 – Bangkok mang đến, giống như tòa lâu đài Palais de Walewska tại Paris, thay vì có thêm cho mình những khu vực “thừa” như thị trấn bao bọc tòa biệt thự nhà Caruso hay khu chợ trời đông đúc ở Marrakesh.

Vấn đề là, tưởng như khi mà nhắm đến một bản đồ chơi nhỏ về quy mô, IO Interactive sẽ chú trọng về “chất” để biến khách sạn Himmapan thành một “sân chơi” chất lượng thì ngược lại, đây lại là một nợi đáng chán đối với 47, đối với mọi người.[su_quote]sự đơn điệu của màn chơi đã khiến việc lên và thực thi các phương án ám sát không có cho mình hấp dẫn như các tập trước[/su_quote]Bố cục phòng ốc đơn giản theo kiểu đối xứng khiến cho người chơi chẳng mấy chốc đã có thể nắm rõ đường đi lối lại tại nơi này như lòng bàn tay để tùy ý vạch ra các kế hoạch cho mình. Tuy nhiên, sự đơn điệu của màn chơi đã khiến việc lên và thực thi các phương án ám sát không có cho mình sự hấp dẫn như các tập trước. Bên cạnh đó, điều này còn được tạo nên bởi sự bố trí các NPC có khả năng nhận diện 47 khi cải trang hết sức kém cỏi so với các tập trước.

Bản đồ chơi được thiết kế kém như vậy đã “góp công” rất lớn tạo nên hai mục tiêu chính thiếu sức hút tại Bangkok. IO Interactive hầu như chỉ thuần túy dựa vào sự đông đảo của NPC trong môi trường khách sạn để tạo nên tính thử thách trong việc tiếp cận và ra tay với hai mục tiêu này, chứ không khó để nhận ra lộ trình di chuyển của cả hai giản đơn đến thô thiển, cho thấy sự thiếu đầu tư trầm trọng.

Rốt cuộc, lối chơi tự do – điểm sáng lớn nhất của HITMAN – đã không có điều kiện để thể hiện mình trong HITMAN: Episode 4 – Bangkok. Còn giá trị chơi lại ư? Sau khi hoàn thành các thử thách được đặt ra trong game với tầm hơn 15 giờ chơi, người viết – sau khi đã dành cho ba tập đầu hơn 180 tiếng – đã chẳng còn hứng thú để ghé qua khách sạn Himmapan thêm một lần nào nữa. Đúng là nếu căn cứ trên cái giá 10 USD thì giá trị chơi của tập Bốn thì rất ổn theo tiêu chuẩn hiện nay. Nhưng nếu so với những gì mà ba tập trước đã mang lại thì đây là một sự đi xuống không thể tha thứ. Thật hết sức thất vọng!

Nhân nói đến các thử thách trong tập Bốn, dường như hiểu được sức hấp dẫn “kém cỏi” của chuyến đi Bangkok này của “47”, IO Interactive đã nhồi vào khách sạn Himmapan cả mớ những thử thách oái oăm theo cái hướng… vô duyên, lãng nhách để hi vọng giữ chân người chân càng lâu càng tốt – những thử thách mà khi tìm ra cách để vượt qua chúng, dù là tự thân vận động hay thông qua… Youtube thì người chơi đều phải ngẩng ra mà tự hỏi “cái quái gì thế này” thay vì thích thú “ồ, ra thế” như các thử thách ở những tập trước. Còn về phần những vấn đề cố hữu của HITMAN từ đầu game đến giờ, chẳng hạn như chất lượng A.I thì thôi, người viết xin không bàn đến để mà thất vọng thêm vì chúng đã làm chúng ta thất vọng đủ lắm rồi.

Thật không hiểu nổi, tại sao IO Interactive lại có thể để HITMAN tuột dốc đến thế trong HITMAN: Episode 4 – Bangkok khi mà hãng đã có đến hơn hai tháng để phát triển cùng một nền tảng vững chắc từ các tập trước?[su_divider]

  • OS: Windows 7 64-bit
  • CPU: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
  • RAM: 8 GB
  • HDD: 50 GB
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
  • DirectX: 11

[su_note note_color=”#00ccff”]

[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]

9.99 USD

[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.hitman.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/236870/”][/su_icon_panel]

Tác giả