[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SQUARE ENIX HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Phù…
Vậy là chuyến hành trình kéo dài hơn nửa năm của chúng ta cùng HITMAN đã đến hồi kết thúc. Đến lúc này đây, chắc bạn cũng sẽ đồng ý với người viết rằng chúng ta đã có đủ căn cứ để khẳng định dòng game hành động lén lút tên tuổi của IO Interactive và Square Enix đã có một màn “tái xuất” thành công thực sự cả về “chất” và “lượng”. Tuy nhiên, cũng giống như bao tựa game khác, HITMAN cũng cần có cho mình một cái kết “ra ngô ra khoai” để khép lại một cách đường hoàng đáng nhớ. Vậy tập sáu – tập cuối của game – đã thực thi “trọng trách” đó ra sao?
Xuất sắc… nhưng không trọn vẹn…[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Intel Core i3-4160 3.6 GHz
- RAM: 8 GB DDR3
- VGA : ASUS GTX 750 Ti Strix OC 2 GB GDDR5
- HDD: Seagate Barracuda 1 TB
[/su_spoiler][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
MỘT CÁI “KẾT” CHẤT LƯỢNG…
Nói tập sáu của HITMAN là một cái kết xuất sắc cho game là bởi, chuyến đi lần này đến Nhật Bản của 47 sẽ “kiểm tra” đầy đủ, sâu sát tất cả những tố chất của một sát thủ mà người chơi đã được rèn luyện trong các tập trước. Khả năng quan sát, nắm bắt môi trường, trình độ tính toán, xây dựng kế hoạch và năng lực tiếp cận, thanh toán mục tiêu – bạn cần có cho mình tất cả để đối mặt với nhiệm vụ cuối cùng này, đặc biệt là khi trong những lần đầu đặt chân vào khu nghĩ dưỡng kết hợp bệnh viện cao cấp GAMA, bạn không được phép mang theo bất kỳ một món vũ khí, trang bị nào bên mình.
Chưa kể, toàn bộ bản đồ chơi của game đặt được dưới sự quản lý, giám sát của… một chiếc siêu máy tính với trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên KAI. Rất nhiều những cánh cửa trong khuôn viên GAMA là cửa điện tử, chỉ mở cho những ai đang mặc những loại trang phục được quy định sẵn (chẳng hạn chỉ giám đốc điều hành GAMA mới được phép đặt chân vào phòng máy chủ chứa KAI). Chắc khó mà có động lực nào tốt hơn để bạn nhanh chóng kiếm cho mình một bộ đồ để mà cải trang, nhỉ?[su_quote]chuyến đi lần này đến Nhật Bản của 47 sẽ “kiểm tra” đầy đủ, sâu sát tất cả những tố chất của một sát thủ mà người chơi đã được rèn luyện[/su_quote][su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
HITMAN: Ba niềm hi vọng và ba nỗi bất an
HITMAN: Episode 6 – Hokkaido – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 5 – Colorado – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 4 – Bangkok – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 3 – Marrakesh – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 2 – Sapienza – Đánh Giá Game
Bí kíp trở thành 47 thực thụ trong HITMAN
HITMAN: Intro Pack – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note]Nếu như trong tất cả các tập trước, mọi mục tiêu mà bạn phải thủ tiêu đều là những mục tiêu “động”, di chuyển theo những lộ trình cụ thể trong những phạm vi cụ thể thì trong tập sáu này, một trong hai nhân vật mà bạn phải ám sát lại là mục tiêu “tĩnh” – một bệnh nhân đã lên bàn mổ chờ được phẫu thuật, được vây quanh bởi hàng lớp nhân viên y tế, nhân viên an ninh. Đối mặt với dạng mục tiêu “mới lạ” này, chắc chắn bạn sẽ cần đến những chiến lược “mới” chưa từng dùng qua.
Sau một tập bốn không khỏi làm người chơi thất vọng sau những màn thể hiện ấn tượng của ba tập đầu, HITMAN đã phần nào đó lấy lại được “phong độ” của mình trong tập năm nhưng chỉ đến tập sáu này, người chơi mới lại được trải nghiệm một màn chơi mà họ thực sự đáng được trải nghiệm với lối thiết kế thông minh, sáng tạo cũng như không kém phần tinh tế, mang đến cho người chơi động lực khám phá, tìm hiểu màn chơi, thử nghiệm các phương án hành động và nhất là cảm nhận rõ ràng được rằng mọi nỗ lực của mình đều có giá trị khi mà việc hoàn thành màn chơi mang đến cho bạn cảm giác thỏa mãn đầy hưng phấn bởi tính thử thách công bằng của nó.
47 là sát thủ nhất đẳng “chỉ có một trên đời”, nhưng bạn có tin rằng chỉ bằng một ánh nhìn, gã “thần chết” này có thể lấy mạng mục tiêu?[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
… NHƯNG KHÔNG TRỌN VẸN
IO Interactive đã xác nhận HITMAN sẽ có mùa hai nối tiếp câu chuyện dang dở của mùa này. Nhưng nếu lấy đó làm lý do để nhà làm game vừa chuyển đến trụ sở mới tại Copenhagen, Đan Mạch này có thể chọn cho mùa đầu tiên vừa qua của game một cái kết “lửng lơ” như thế thì thực không thỏa đáng chút nào.
Đúng là nếu nhìn một cách tích cực thì về mặt cốt truyện, với tập sáu này, HITMAN đã hoàn thành tốt việc xây dựng bối cảnh, giới thiệu các tuyến nhân vật cũng như gợi được cho người chơi cảm hứng để dõi theo câu chuyện mà game sẽ kể trong mùa sau với sự tò mò đầy hứng thú. Nhưng dù là vậy, sẽ tốt hơn nhiều nếu trong tập sáu này, trong mùa này có ít nhiều những câu hỏi được giải đáp, ít nhất là ở một chừng mực nào đó.
Thể loại game chia tập vốn vẫn được xem là sự lựa chọn phù hợp để xây dựng các dự án game nặng về yếu tố cốt truyện. Thế nên cũng đáng gọi là trớ trêu khi HITMAN lại đã “sẩy chân” về phương diện này khi chọn cho mình hình thức phát hành nói trên. Âu cũng có thể thông cảm cho IO Interactive, họ đâu phải là Telltale Games![su_quote]sẽ tốt hơn nhiều nếu trong tập sáu này, trong mùa này có ít nhiều những câu hỏi được giải đáp[/su_quote][su_divider]
- Sản xuất: IO Interactive
- Phát hành: Square Enix
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 31/10/2016
- Hệ máy: PC | PlayStation 4 | Xbox One
- OS: Windows 7 64-bit
- CPU: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
- RAM: 8 GB
- HDD: 50 GB
- GPU: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
- DirectX: 11
[su_note note_color=”#00ccff”]
[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]
9.99 USD
[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.hitman.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/236870/”][/su_icon_panel]