[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC IDEA FACTORY INTERNATIONAL HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]V[/dropcap]ới một hệ thống chiến đấu đã được chỉnh sửa rất nhiều, nay trở nên dễ nắm bắt nhưng không kém phần thú vị, cùng một cốt truyện hài hước và dí dỏm về ngành công nghiệp game toàn cầu, dòng game Hyperdimension Neptunia đã dần hoàn thiện mình, ngày càng phát triển và được nhiều người hâm mộ hơn.
[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Idea Factory , Compile Heart
- Phát hành: Idea Factory International, Inc.
- Thể loại: Nhập vai
- Ngày ra mắt: 30/10/2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 29.99 USD
- OS: Windows 7(64bit) or later
- Processor: 3GHz Intel i3 or equivalent
- Memory: 8 GB RAM
- Graphics: DirectX 10.x or OpenGL 3.3 or better graphics card with 1 GB RAM and support for v4 shaders
- DirectX: Version 10
- Hard Drive: 14 GB available space
- Sound Card: DirectX 9.0c compatible sound card
- Additional Notes: Caution: ATI Mobility Radeon HD 5xxx, 1GB VRAM 5000 series may not work properly with this game.
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
“Thừa thắng xông lên”, Compile Heart đã bắt tay vào phát triển các tựa game spin-off (phụ bản) cho dòng game Hyperdimension Neptunia, cũng như làm mới lại các phiên bản đầu với các cơ chế mới trên nhiều hệ máy khác nhau.
Sau hai cuộc phiêu lưu trước đó, Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation – phiên bản remake của Hyperdimension Neptunia V – sẽ một lần nữa mang người chơi đến với một cuộc phiêu lưu mới của Neptune nhằm bảo vệ cuộc sống bình yên cho Gamindustri.[su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Hyperdimension Neptunia Re;Birth1 – Đánh Giá Game
Hyperdimension Neptunia Re;Birth2: Sisters Generation – Đánh Giá Game
Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Hệ thống chiến đấu thú vị, dễ làm quen!
Dù không có những cơ chế phức tạp trong hệ thống chiến đấu, dòng game Hyperdimension Neptunia lại ghi điểm với người chơi ở chính sự đơn giản, dễ nắm bắt của mình.
Trải qua nhiều phiên bản, hệ thống chiến đấu của dòng game Hyperdimension Neptunia đã dần được hoàn thiện. Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation mang đến một số cơ chế mới, song về cơ bản vẫn giữ vững những đặc điểm của các phiên bản tiền nhiệm.
Hệ thống chiến đấu Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation mang những đặc điểm của thể loại game nhập vai theo lượt, các nhân vật có thể di chuyển và tấn công trong một vùng nhất định vào mỗi lượt đi của mình. Các đòn tấn công của game được chia làm 3 loại chính: Rush – tấn công liên hoàn, Attack – gây sát thương lớn và Break – phá vỡ giáp của kẻ địch.Điểm quan trọng trong hệ thống chiến đấu của Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation đó là việc lựa chọn các đòn tấn công để tạo ra một chuỗi combo ưng ý nhất. Mỗi đòn tấn công tiêu tốn một lượng CP (Compo Point) riêng, và người chơi sẽ phải tính toán, chọn lựa dựa trên lượng điểm CP hiện tại của mỗi nhân vật.
Ngoài các đòn đánh thông thường, mỗi nhân vật sẽ có một số tuyệt chiêu riêng của mình. Các chiêu thức trong game có tác dụng gây sát thương, hồi máu, gia tăng sức mạnh cho đồng đội hay làm yếu kẻ địch, và đòi hỏi một lượng SP (Skill Point) nhất định mỗi khi sử dụng.[su_quote]Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation mang đến một số cơ chế mới, song về cơ bản vẫn giữ vững những đặc điểm của các phiên bản tiền nhiệm[/su_quote][su_divider]
Đôi nét thay đổi
Giữ được những đặc trưng của hệ thống chiến đấu kế thừa từ những phiên bản tiền nhiệm, song Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation cũng mang đến nhiều điểm mới mẻ cho hệ thống chiến đấu này.
Một thay đổi quan trọng là việc sửa đổi cơ chế EXE Drive trong game. Ở các phiên bản trước, EXE Drive là một thanh thông số được tính chung cho tất cả các nhân vật, người chơi có thể tích đầy thanh EXE Drive nhờ việc tấn công kẻ thù, từ đó cho phép nhân vật tung ra một đòn đánh mạnh mẽ thêm vào cuối mỗi combo, cũng như sử dụng các chiêu thức đặc biệt.
Để tránh việc người chơi có thể lạm dụng khiến các màn đấu boss trở nên dễ dàng hơn, cơ chế EXE Drive đã được sửa đổi đôi chút. Trong Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation, mỗi nhân vật sẽ có một thanh EXE Drive riêng cho mình, cũng chính là thanh SP nay được chia thành từng mốc của nhân vật.[su_quote]Trong Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation, mỗi nhân vật sẽ có một thanh EXE Drive riêng chính là thanh SP nay được chia thành từng mốc của nhân vật[/su_quote]Với việc thay đổi như vậy, người chơi sẽ mất nhiều công sức để làm đầy thanh hơn. Chưa kể do dùng chung chỉ số SP, người chơi sẽ phải đưa ra chọn lựa giữa việc sử dụng các chiêu thức EXE Finishers hay bộ kỹ năng thông thường với nhiều công dụng của mình.
Cơ chế Plan (Bản thiết kế) cho phép người chơi tự tay “táy máy” sửa đổi game theo ý muốn (tăng-giảm độ khó, tạo vật phẩm, hầm ngục mới…) cũng được sửa đổi đôi chút. Các nguyên liệu trong bản thiết kế nay được hiển thị đi kèm với địa điểm có thể tìm thấy, giúp người chơi dễ dàng hơn trong việc thu thập các vật phẩm cần thiết.
Stella’s ☆ Dungeon – hệ thống “săn đồ” được giới thiệu trong phiên bản Hyperdimension Neptunia Re;Birth2: Sisters Generation – cũng có chút thay đổi, với việc thời gian nay không còn tính theo giờ hệ thống nữa (nhằm tránh việc người chơi chỉnh sửa giờ hệ thống để gian lận). Bên cạnh đó, các hầm ngục mới trong Stella’s ☆ Dungeon sẽ được mở khóa thông qua Plan, khiến việc thám hiểm khó khăn hơn, song phần thưởng cũng sẽ xứng đáng hơn.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Thiếu điểm nhấn
Dù mang đến nhiều thay đổi, song Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation không thực sự có được một điểm nhấn lớn và ấn tượng khi so sánh với các phiên bản tiền nhiệm. Những thay đổi của game hầu hết đều xoay quanh việc chỉnh sửa các cơ chế nhằm tránh người chơi lạm dụng, cũng như tút tát lại giao diện.[su_quote]Dù mang đến nhiều thay đổi, song Hyperdimension Neptunia Re;Birth3 V Generation không thực sự có được một điểm nhấn lớn và ấn tượng khi so sánh với các phiên bản tiền nhiệm[/su_quote]Bên cạnh đó, mặc dù có thể sửa chữa các cơ chế cũ, song các thay đổi cũng tạo ra những vấn đề riêng của mình. Điển hình là việc gộp chung hai thanh SP và EXE Drive vào khiến các đòn tấn công thông thường trong game bị thiếu cân bằng, và người chơi sẽ chú trọng vào sử dụng đòn Rush hầu như là liên tục để có thể tích điểm SP và sử dụng kỹ năng mạnh mẽ hơn, thay vì tấn công thông thường bằng Attack hay Break.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://ideafintl.com/rebirth3/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/IdeaFactoryIntl”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/IdeaFactoryIntl”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/353270/”][/su_icon_panel][su_divider]