Skip to content

Lost Sphear – Kí ức kiến tạo thế giới – Giới Thiệu Game

Vào năm 2014, một nhánh sản xuất game riêng được thành lập từ Square Enix với tên gọi Tokyo RPG Factory. Đặt dưới tầm nhìn của Atsushi Hashimoto, Tokyo RPG Factory muốn làm sống lại những giá trị của game cổ điển trong thời kì hiện đại ngày nay. Công ty nung nấu ý định xây dựng lên những tuyệt phẩm game nhập vai phỏng theo các cái tên lão làng như Chrono Trigger hay Final Fantasy của những năm 1990.

Sản phẩm đầu tay của Tokyo RPG Factory đã ra mắt vào năm 2016 mang tên I Am Setsuna. Tuy không gặt hái thành công quá lớn, nhưng tựa game này đã tạo một bước đệm vững chắc để Atsushi Hashimoto cùng những đồng nghiệp của mình tiếp tục theo đuổi tham vọng “hồi sinh quá khứ”. Và vào tháng 5/2017, Lost Sphear chính thức được công bố toàn cầu.

Rất nhiều điều Lost Sphear dự định mang tới và mong muốn đạt được hiện đang là ẩn số. Do vậy, không ít người vẫn “lạc lõng”, chưa nghe tới hay biết nên mong chờ điều gì từ tựa game này. Nếu là một trong số họ, hãy để Vietgame.asia vẽ nên cho bạn những đường nét đầu tiên của thế giới trong Lost Sphear qua bài giới thiệu sau nhé![su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”134842, 133619″][su_heading style=”line-blue” size=”35″]DẠT DÀO QUÁ KHỨ[/su_heading]Nếu từng lớn lên trong những tựa game nhập vai Nhật Bản cổ điển, sẽ không khó để bạn cảm thấy điều gì đó thân thuộc khi vừa bước vào game. Cách bố trí bối cảnh, kiến tạo nhân vật hay thiết kế thế giới sẽ gợi lại cho bạn một cảm nhận gì đó man mác mình từng quen. “Ồ, bản đồ thế giới nhìn giống Final Fantasy IX quá!”, “Ơ kìa, bộ áo giáp này có phải từ Final Fantasy VI?”… Có thể nói bóng hình quá khứ một thời của Square Enix được thể hiện qua Lost Sphear một cách rõ ràng và ấn tượng. Đó cũng là điều mà nhà sản xuất hướng tới.Lost Sphear - Kí ức kiến tạo thế giới - Giới Thiệu GameTuy nhiên, chỉ cảm hứng hoài cổ khơi dậy trong lòng mỗi người chơi sẽ không đủ để níu giữ họ lại với game. Lost Sphear cần tạo ra một cái gì đó mới mẻ, hợp thời đại, và tựa game đã thể hiện điều đó rõ nhất qua đồ họa. Thế giới trong Lost Sphear dường như được chuyển thể từ nền đồ họa hai chiều sang ba chiều. Các nhân vật, kẻ thù và khung cảnh nói chung đều được dựng nên rất tỉ mỉ. Mọi chi tiết đều mượt mà, mềm mại chứ không góc cạnh, thô ráp như nhiều tựa game 3D cũ.

Bên cạnh đồ họa, âm nhạc cũng là thứ định hình nên sức mạnh của game. Nhạc nền được thể hiện trong Lost Sphere quả thật đa cảm xúc: lúc thì khí thế, động lực dạo dạt, lúc lại nhẹ nhàng, du dương, đượm buồn. Âm nhạc thay đổi cùng ngữ cảnh, xoáy vào cảm xúc người chơi sâu đậm hơn.

Chưa có quá nhiều điều được Lost Sphere trình diễn, nhưng cái không khí mà tựa game mang lại bước đầu có thể nói là đã đúng theo những gì nhà sản xuất hướng tới: mang quá khứ trở về hiện tại.

Tuy nhiên, một vấn đề khá rõ ràng là phần “ăn điểm” rất lớn của Lost Sphere dựa vào những trải nghiệm thân thuộc từ những game nhập vai cổ điển. Vậy còn những khán giả mới, những người lớn lên trong sự phát triển của công nghệ và chưa bao giờ chạm tay vào các di sản của quá khứ? Liệu Lost Sphere có đủ hấp dẫn với họ? Câu hỏi này có lẽ chỉ được trả lời sau khi tựa game này ra mắt chính thức mà thôi.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]HỆ THỐNG CHIẾN ĐẤU HÒA TRỘN[/su_heading]Lost Sphear - Kí ức kiến tạo thế giới - Giới Thiệu GameLost Sphear - Kí ức kiến tạo thế giới - Giới Thiệu GameXây dựng trên nền đồ họa 3D mang tới cho Lost Sphear tiềm năng mà di sản cũ không có được: sự linh động. Bạn có thể điều khiển nhân vật trên bản đồ tới rất nhiều vị trí, góc quay, thế đứng khác nhau. Ứng dụng điều đó, nhà sản suất đã xây dựng hệ thống chiến đấu theo lượt xảy ra trong thời gian thực.

Các nhân vật và kẻ thù sẽ có những thanh lượt (Active Time Battle) riêng và khi nó chạy đầy, nhân vật đó sẽ tới lượt thực hiện hành động. Cơ chế này có lẽ đã ăn sâu vào máu thịt của những game nhập vai Nhật Bản cổ điển nên cũng không có gì lạ khi nhà sản xuất muốn “phục sinh” lại nó. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là những trận đánh sẽ diễn ra trong thời gian thực, hoàn toàn không có chuyển cảnh. Đồng thời, các nhân vật có thể tùy ý di chuyển trong khu vực chiến đấu để chọn vị trí ra đòn phù hợp nhất. Ngoài ra, người chơi có thể biến hóa và sử dụng những bộ giáp bằng máy để tăng thêm sức mạnh.

Cơ chế chiến đấu pha lẫn cổ điển và hiện đại hướng tới cả người chơi cũ và mới. Sự sáng tạo này mang tới tiềm năng rất lớn cho game. Hi vọng cơ chế này sẽ được trau chuốt mượt mà hơn nữa sau khi game ra mắt, cũng như nhận được cảm tình từ nhiều người chơi khác nhau.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]TRUY TÌM KÝ ỨC[/su_heading]Lost Sphear - Kí ức kiến tạo thế giới - Giới Thiệu GameMột thế lực với sức mạnh siêu nhiên đang cố gắng “xoay vần” thực tại để lấy đi những kí ức về thế giới. Nếu những mảnh kí ức không được phục hồi kịp lúc, toàn bộ thế giới sẽ bị xóa sổ, quên lãng và chìm vào màu trắng bất tận. Vận mệnh thế giới được đặt trọn vẹn trong chuyến hành trình định mệnh của Kanata và những người bạn.

Những gì mà nhà sản xuất đã hé lộ tạo ra ấn tượng về câu chuyện không hề đơn giản. Tuy nhiên, cốt truyện có lẽ là ẩn số lớn nhất của tựa game này. Với mong muốn tạo ra những tựa game cổ điển – hiện đại hoàn hảo nhất, chắc chắn Tokyo RPG Factory không thể bỏ qua việc xây dựng cốt truyện giá trị được. Do vậy chúng ta có thể tin rằng Lost Sphear sẽ kể lại một câu chuyện mãnh liệt cho người chơi.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Lost Sphear đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản và được giới phê bình tại đây đánh giá khá tốt. Tựa game này dự kiến lên kệ toàn cầu vào 23/1 năm sau. Hiện tại, một bản chơi thử nhỏ (Demo) của game cũng đã có mặt trên nhiều nền tảng, bạn có thể trực tiếp tải về để thử trải nghiệm trước một mảnh nhỏ của bức tranh lớn này. Game sẽ có mặt trên PlayStation 4, Nintendo Switch và Windows PC.

Nhà sản xuất coi Lost Sphear là người em tinh thần của I Am Setsuna. Do vậy, nếu bạn đang có ý định sắm tựa game này thì nên thử cảm nhận I Am Setsuna trước để hiểu được phần nào tâm ý của nhà sản xuất.

Hi vọng Lost Sphear sẽ mang tới thành công và khẳng tên tuổi cho Tokyo RPG Factory để họ tiếp tục mở rộng tầm nhìn và xây dựng nhiều dự án táo bạo về sau.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.lostsphear.com/home/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/SquareEnix/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/SquareEnix”][/su_icon_panel] [su_divider]

Tác giả