Trong phân tích của Jon Peddie Research – công ty chuyên phân tích về doanh thu phần cứng trong ngành công nghiệp game, Microsoft Flight Simulator có thể đem lại doanh thu phần cứng vượt mức 2.6 tỷ USD trong vòng ba năm tới.
“Jon Peddie Research (JPR), người đứng đầu toàn cầu trong theo dõi chi tiêu phần cứng của game thủ, mới đây đã phân tích tác động đến bán hàng khi Microsoft Flight Simulator 2020 ra mắt”, công bố về phân tích nêu rõ.
Chi tiết hơn, các sản phẩm phần cứng nêu ra trong phân tích sẽ bao gồm “máy tính bàn, nâng cấp vi xử lý, màn hình, cần lái máy bay và bộ điều tốc, bộ điều khiển hệ thống bay, bàn đạp, các bộ phận mô phỏng như ghế và khung, và cả doanh số thực tế ảo”.
Dựa trên giả định bán được 2.27 triệu USD bản chơi Flight Simulator 2020 trong ba năm tới, JPR dự đoán rằng trong khung thời gian đó 2.6 tỷ USD sẽ được chi tiêu để mua phần cứng với mục đích cụ thể nhằm cải thiện trải nghiệm chơi.
Theo đó, Ted Pollak – nhà phân tích cao cấp ngành công nghiệp game của Jon Peddie Research, cho biết “Các tựa game giả lập bay đòi hỏi rất cao về khả năng xử lý và độ phân giải cao, màn hình lớn và khả năng sử dụng thực tế ảo.
Khi tựa game giả lập bay mới được ra mắt, phần cứng đòi hỏi để chạy chúng với cấu hình và hiệu suất cao nhất thậm chí… chưa tồn tại.
Điều này tạo ra một nhu cầu phần cứng liên tục trong suốt dòng đời của tựa game khi người chơi theo đuổi trải nghiệm tốt nhất”.