Skip to content

Monster Hunter Rise: Sunbreak – Đánh Giá Game

Monster Hunter Rise: Sunbreak

Monster Hunter Rise: Sunbreak – Có vẻ như sau thành công của Monster Hunter World: Iceborne, Capcom đã tìm ra “công thức” làm tiền mới cho thương hiệu săn quái vật đình đám của mình, khi tiếp tục “bào ví” người chơi bằng một bản mở rộng “siêu to, siêu khổng lồ” sau một năm rưỡi, với những vũ khí, trang bị, kĩ năng và quái vật mới, tất cả đặt trong một hệ thống kinh nghiệm hoàn toàn mới để người chơi “săn lại từ đầu”.

“Đều như vắt chanh” là vậy, một năm rưỡi sau ngày ra mắt của Monster Hunter Rise, bản mở rộng Monster Hunter Rise: Sunbreak của game được “trình làng”, với gần 20 quái vật mới, muôn vàn vũ khí và trang bị mới, cũng như một hệ thống kĩ năng chiến đấu được mở rộng kĩ lưỡng và đầy hào hứng.

Vậy liệu Capcom có tiếp tục “gặt hái” được thành công với Sunbreak như cách họ đã làm với Iceborne? Và Monster Hunter Rise: Sunbreak có khiến trải nghiệm Monster Hunter Rise được nâng tầm không?

Hãy cùng Vietgame.asia xách những vũ khí “to ngoại cỡ” lên và vượt biển tới Elgado xa xôi để tìm hiểu nhé!

Ghi chú: Người viết sử dụng mod để mọi biểu tượng quái vật đều hiện nguyên tố điểm yếu của chúng, ngoài ra không sử dụng thêm mod nào khác.

XEM THÊM ĐÁNH GIÁ MONSTER HUNTER

BẠN SẼ THÍCH

Monster Hunter Rise: Sunbreak

Bình mới to hơn, rượu cũ nồng hơn!

Giống như Monster Hunter World: Iceborne, Monster Hunter Rise: Sunbreak cũng xoay quanh một mạch truyện hoàn toàn mới ở một vùng đất hoàn toàn mới. Rồng thần giông Bão Narwa đã bị đánh bại và Kamura đã thoát khỏi hiểm họa của The Rampage, giờ đây, một nhóm quái vật nguy hiểm hơn được gọi là The Three Lords đang đe dọa một vùng đất khác, và người chới sẽ phải “vượt biển” tới vùng đất Elgado xa xôi để săn những con quái vật nguy hiểm đó!

Với sự trở lại của hệ thống Master Rank, giờ đây, hầu hết các trang bị High/Low Rank mà người chơi đã dày công cày bừa suốt phiên bản Rise giờ trở nên “lỗi thời, lạc hậu”, và giờ người chơi sẽ dấn thân vào những thử thách hoàn toàn mới để chạy theo những trang bị hoàn toàn mới!

Monster Hunter Rise: Sunbreak

Các trang bị này được mở rộng ra với những bộ kĩ năng quyền năng hơn, chỉ số cao hơn và những ô ngọc giá trị hơn, khiến cho việc liên tục tinh chỉnh trang bị và đặt mục tiêu cho cuộc săn tiếp theo giữ nhịp của trò chơi luôn tươi mới.

Và sự tươi mới trong công thức quen thuộc đó chính là điều định nghĩa Monster Hunter Rise: Sunbreak.

Bản mở rộng này giới thiệu đến người chơi gần 20 con quái vật mới để săn, từ những màn “thay da, đổi thịt” đơn giản như Bishaten giờ đây ném dung nham và được gọi là Blood Orange Bishaten, tới những con quái vật hoàn toàn mới và vô cùng đáng sợ như Lunaragon hay Astalos với lối thiết kế đầy khởi sắc và thú vị xoay quanh những chủ đề đầy sáng tạo như truyền thuyết người sói, ma cà rồng tới thần hộ vệ thiên nhiên.

Chưa kể, những con quái vật “cũ” của Sunbreak cũng được cập nhật bộ kĩ năng và hành vi mới ở độ khó Master Rank, những cái tên quen thuộc và có phần dễ đoán như Anjanath hay Sommacanth giờ đây có những “chiêu thức” mới đầy bất ngờ sẵn sàng trừng phạt những người chơi tự tin quá đà!

Tất cả những sự đổi mới này củng cố hướng tiếp cận tập trung hơn vào kĩ năng người chơi của Monster Hunter Rise, tạo nên những thử thách mới và khiến cho mọi cuộc săn trở nên khó lường và căng não hơn!

Những con quái vật mới cùng những con quái vật “cũ nhưng mới” này cũng được thả vào các bản đồ mới để ngưởi chơi khám phá và di chuyển, điều này đồng nghĩa với việc những con quái vật mới này giờ đây sẽ phản ứng với môi trường theo các cách hoàn toàn mới, từ những con Barioth cuồng nộ trong không gian kín của ngôi thành đổ nát của bản đồ Citadel, tới màn “tái xuất” của bản đồ The Jungle (trong Monster Hunter 2) giờ đây với đồ họa được nâng cấp và những điểm di chuyển bằng Great Wirebug hoàn toàn mới.

Những bổ sung và cải tiến nêu trên chắc chắn sẽ còn làm người chơi bất ngờ với những khám phá mới, dù là có sau hàng chục hay hàng trăm giờ “cày cuốc.

Tuy nhiên, bè lũ quái vật mạnh hơn và thiên nhiên tàn khốc hơn cũng có nghĩa là người chơi cũng được “nâng cao tay nghề” với những chiêu thức hoàn toàn mới hơn!

sự tươi mới trong công thức quen thuộc đó chính là điều định nghĩa Monster Hunter Rise: Sunbreak


Làm chủ cuộc săn!

Một trong những điểm khá “ăn tiền” của Monster Hunter Rise so với những game tiền nhiệm đó là các chú Wirebug, trợ thủ đắc lực của người chơi.

Những chú Wirebug này đóng vai trò như một cơ chế di chuyển mới đầy linh hoạt để các thợ săn tận dụng trong Rise, kéo người chơi nhảy lên trời một cách ngoạn mục hoặc kéo người chơi về phía trước thật nhanh để né tránh nguy hiểm. Ngoài ra chúng còn được kết hợp vào các “combo” vũ khí để mở rộng độ cơ động và đa dạng của các thợ săn.

Dường như cảnh mà những người chơi Greatsword với combo bay nhảy khắp đấu trường sẽ khiến các “cựu binh” vốn chỉ chơi các bản Monster Hunter “già gân” gãi đầu gãi tai khó hiểu, nhưng những chú Wirebug và cũng như cơ chế Switch Skill thay đổi những kĩ năng vũ khí nhất định là những “trụ cột” khiến cho các cơ chế chiến đấu của Monster Hunter Rise: Sunbreak trở nên đáng nhớ như vậy.

Dĩ nhiên, những thay đổi này là rất lớn và rất “lạ” với công thức Monster Hunter, vì giờ đây, hầu như mọi vũ khí được “mở” ra thêm một chiều chiến thuật và cơ động hoàn toàn mới. Thế nên, càng bất ngờ hơn khi Monster Hunter Rise: Sunbreak càng khiến cho những thay đổi này… điên rồ hơn nữa!

Mọi vũ khí đều được thêm một Skillbind mới tận dụng các chú Wirebug, cũng như một Switch Skill nữa, nghe có vẻ ít, nhưng tất cả những bổ sung này đều khiến cho các vũ khí trở nên toàn diện và cơ động hơn.

Giờ đây,những người dùng Dual Blades sẽ còn… tăng động hơn với khả năng bay nhảy khắp đấu trường với Shrouded Vault và Spiral Slash, những anh bạn Long Sword càng ngầu hơn với Sacred Seathe và Harvest Moon tung hứng quái vật, với những diễn hoạt vô cùng hoa mỹ!

Nhiều vũ khí khác, vốn đã “điên rồ” sẵn, thì được tiếp cận theo lối cân bằng giữa tăng cường sức mạnh và phòng thủ hơn, ví dụ như khả năng Strongarm Stance và combo Surge Slash cơ động hơn True Slash cũ vốn nặng, chậm nhưng sát thương cao hơn.

Những thay đổi này có thể tương đồng với một số cơ chế cũ như Moonsplitter với Surge Slash của Great Sword hay Chaos Oil của Sword and Shield, nhưng vẫn là những bổ sung giá trị cho Rise.

Bạn thích vũ khí nào, Monster Hunter Rise: Sunbreak sẽ khiến bạn càng thích vũ khí đó hơn nữa với những bổ sung đầy khởi sắc này, dù có thể sẽ khiến việc tập tành vũ khí mới gian nan hơn.

Tuy nhiên, thay đổi nhiều thế màn chỉ dùng được chừng đó kĩ năng mỗi cuộc săn là rất phí, nên Monster Hunter Rise: Sunbreak đã giới thiệu một cơ chế mới là Skillswitch Swap, khi giờ đây người chơi có thể tạo hai bộ combo skillswitch khác nhau, với những kĩ năng khác nhau do người chơi quyết định, rồi thay đổi bao nhiêu lần tùy ý giữa cuộc săn.

Monster Hunter Rise vốn đã cơ động, giờ đây lên một tầm cao hoàn toàn mới khi người chơi có thể tung tới 7-8 kĩ năng khác nhau hoàn toàn trong một combo, cho người chơi một lượng công cụ khổng lồ để phản ứng với những con quái vật ngày càng nguy hiểm kia!

Sự đa dạng và mở rộng trong chiến đấu này kết hợp hoàn hảo với việc tùy chỉnh kĩ năng được mở rộng ra rất nhiều qua những trang bị của độ khó Master Rank, khiến cho việc săn quái giờ đây trở nên đã tay hơn bao giờ hết!

Monster Hunter Rise vốn đã cơ động, giờ đây lên một tầm cao hoàn toàn mới khi người chơi có thể tung tới 7-8 kĩ năng khác nhau hoàn toàn trong một combo


Cuộc sống mới ở nơi xa

Monster Hunter Rise: Sunbreak cũng mang tới muôn vàn thay đổi nho nhỏ để khiến trải nghiệm săn của bạn tiện lợi hơn, đơn cử như việc những bữa ăn vặt Dango trước các cuộc săn được mở rộng thông qua cơ chế Hopping Skewer, cho phép người chơi nâng cấp những hai bánh Dango đầu tiên, đổi lại giảm độ hiệu quả của bánh thứ ba, cho phép người chơi cân nhắc kĩ hơn về cách lựa chọn chiến thuật trước khi đi săn, cũng như thêm một tầng vi quản lý nhất định để người chơi tự do thử nghiệm và khám phá. Bản đồ chính của Elgado cũng dễ di chuyển và đỡ “gây lú” hơn Kamura rất nhiều!

Monster Hunter Rise: Sunbreak cũng mang tới muôn vàn thay đổi nho nhỏ để khiến trải nghiệm săn của bạn tiện lợi hơn

Bên cạnh đó, các thay đổi về giao diện như cân bằng lại cho màn hình PC và một số lỗi nhất định cũng khiến cho trải nghiệm Rise mượt hơn, ít có cảm giác là một bản “port” (chuyển hệ) vội vàng của một game Switch.

Bên cạnh những cải tiến về giao diện và trải nghiệm người dùng, Monster Hunter Rise: Sunbreak cũng giới thiệu những cuộc săn bên cạnh đồng đội A.I nếu người chơi… không có ai chơi cùng.

Những thợ săn tự động này được áp dụng vô cùng tốt khi họ không hề quá bá đạo mà cũng không quá vô dụng, vừa giữ độ thử thách vừa không gây ức chế cho người chơi, giúp người chơi đánh bại được những con quái vật khó nhằn hơn.

BẠN SẼ GHÉT

Monster Hunter Rise: Sunbreak

Không đủ mới!

Nếu ai còn nhớ những chiến dịch quảng bá cho Monster Hunter Rise, chắc chắn những thông tin về chế độ Rampage vẫn còn đang… ám ảnh họ. Tuy nhiên, chế độ này có vẻ là chế độ ít được yêu quý nhất trong Rise, khi nhiều người chơi cho rằng nó trùng lặp quá nhiều và không đủ độ “cân não” như những cuộc săn bình thường.

Thay vì cố gắng “sửa” nó, Capcom quyết định… không đả động gì tới chế độ Rampage trong Monster Hunter Rise: Sunbreak!

Monster Hunter Rise: Sunbreak

Điều này có vẻ gây hụt hẫng với một số người chơi, đặc biệt là khi so với bản mở rộng Iceborne của Monster Hunter World.

Người chơi giờ đây không được cung cấp chế độ chơi mới, nội dung “endgame” mới (như The Guiding Lands), cũng như không có cơ chế nào mới (như Clutch Claw) trong Sunbreak khi so với Iceborne, khiến cho Sunbreak dù bước lên phía trước hai bước lớn về môi trường, địa điểm, quái vật cũng như kĩ năng mới, lại bước một bước lùi nhẹ về nội dung và cơ chế mới.

Thay vì cố gắng “sửa” nó, Capcom quyết định… không đả động gì tới chế độ Rampage trong Monster Hunter Rise: Sunbreak

Bạc 8.5

Với những bổ sung vô cùng giá trị qua các điểm mới trong quái vật, môi trường và vũ khí, những điều tinh túy nhất mà Monster Hunter Rise mang lại giờ đây được nâng lên tầm cao mới thông qua Monster Hunter Rise: Sunbreak.

ĐIều này cộng thêm những tinh chỉnh hết sức nhạy bén trong trải nghiệm của đội ngũ phát triển khiến Monster Hunter Rise: Sunbreak trở thành một bản mở rộng vô cùng giá trị, dù cho thiếu đi những bổ sung quan trọng nếu so với các nội dung mở rộng đi trước của thương hiệu.

Thông tin

  • Monster Hunter Rise: Sunbreak
  • Nhà phát triển
    Capcom
  • Nhà phát hành
    Capcom
  • Thể loại
    Nhập vai, Hành động
  • Ngày ra mắt
    09/07/2022
  • Nền tảng
    Windows, Nintendo Switch

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành
    Windows 10 (64-bit)
  • CPU
    Intel® Core™ i5-4460 / AMD FX™-8300
  • RAM
    8GB
  • GPU
    NVIDIA® GeForce® GTX 1060 (VRAM 3GB) / AMD Radeon™ RX 570 (VRAM 4GB)
  • Lưu trữ
    36GB
  • Thiết bị
    N/A

Cấu hình thử nghiệm

  • Hệ điều hành
    Windows 10 Pro 64-Bit
  • CPU
    AMD Ryzen 5 4600H
  • RAM
    16GB
  • GPU
    NVIDIA RTX 2060
  • Lưu trữ
    Kingston A400
  • Thiết bị
    N/A
Game được hỗ trợ bởi Capcom. Chơi trên PC.

Tác giả

Thảo luận