BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC CAPCOM HỖ TRỢ
[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]ựa game Monster Hunter X sẽ ra mắt giới thợ săn Nhật Bản vào mùa đông năm đây, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho dòng game săn quái lừng danh này – Kỷ nguyên của tính tùy biến.
Trong suốt 10 năm phát triển dòng game, cha đẻ của Monster Hunter, ông Ryozo Yoshimoto đã nhận thấy rằng trong thế giới của Monster Hunter tồn tại vô số các kiểu thợ săn với những phong cách đánh hoàn toàn khác nhau, trong khi game chỉ có 14 loại vũ khí phục vụ cho 14 trường phái, dường như vẫn là chưa đủ!
Vì vậy mà Monster Hunter X xuất hiện để khiến tính tùy biến của dòng game trở nên đa dạng hơn, lên tới hàng chục, thậm chí cả trăm lối đánh khác nhau, biến game trở nên “thiên biến vạn hóa”, giúp người chơi không còn bị gò bó và giới hạn trong bất cứ loại vũ khí nào.
- Sản xuất: Capcom
- Phát hành: Nintendo
- Thể loại: Hành động, Nhập vai
- Ngày ra mắt: 28/11/2015
- Hệ máy: 3DS
- Giá tham khảo: 39.99 USD
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái chiều từ một bộ phận nhỏ người hâm mộ là: “Monster Hunter X đã mất chất, nhân vật bay nhảy như “Siêu Xayda”, trong khi quái vật thì vẫn vậy không có đổi mới”. Thế nhưng, đây cũng chỉ là ý kiến của riêng họ, hoặc là do họ chưa thực sự hiểu rõ về dòng game.
Sư thật là, hiệu ứng trong Monster Hunter X có “màu mè” và đặc sắc hơn đôi chút, gây nên cảm giác hơi “siêu thực” cho người chơi. Thế nhưng, điều đó cũng chỉ dừng lại ở việc thay đổi vẻ bề ngoài mà thôi. Trừ việc mỗi vũ khí được bổ sung thêm nhiều chiêu thức mới, thì theo nhận định chung, lối chơi “cốt lõi” của game vẫn không hề bị thay đổi quá nhiều, và cũng không có một chiêu thức nào thực sự quá đổi mới và vượt trội hơn nhiều so với những chiêu thức ở các bản cũ, để có thể “phá” được game.
Quay trở lại vấn đề chính, tính tùy biến của game đã được ông Ryozo Yoshimoto nói riêng hay Capcom nói chung đưa lên một tầm cao mới như thế nào? Chúng có những lợi thế và điểm mạnh gì? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài ấn tượng của Vietgame.asia về Monster Hunter X để có câu trả lời.[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
Monster Hunter “Binh khí phổ” – Những bí mật ghê người (kỳ I)
Monster Hunter “Binh khí phổ” – Những bí mật ghê người (kỳ II)
Monster Hunter “Binh khí phổ” – Những bí mật ghê người (kỳ III)
Monster Hunter 3 Ultimate – Đánh Giá Game
Monster Hunter 4 Ultimate – Đánh Giá Game
50 “sắc thái” trong “Monster Hunter 4 Ultimate”
Monster Hunter X – Kỷ nguyên mới của thợ săn quái vật
[/su_service]
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CẢ TRĂM LỐI TÙY BIẾN NHÂN VẬT![/su_heading]
Phiên bản cũ Monster Hunter 4 Ultimate của dòng game vốn được đánh giá là một trong những tựa game có cơ chế chiến đấu đồ sộ và tùy biến nhất với 14 loại vũ khí đại diện cho 14 trường phái chiến đấu riêng, khiến người chơi sẽ phải mất tới nhiều năm tập luyện để có được trình độ sử dụng các loại vũ khí đó tương đối.
Thì nay với Monster Hunter X, mỗi một loại trong số 14 vũ khí đều có thêm 4 phong cách chiến đấu đặc trưng hoàn toàn mới, cùng nhiều kỹ năng săn bắn đặc biệt để người chơi chọn lựa và phối hợp chúng lại. Nên sẽ không phải là quá lời, nếu như nói rằng Monster Hunter X có tới… cả trăm cách tùy biến nhân vật khác nhau.
Cụ thể, các phong cách chiến đấu (hunting style) của từng loại vũ khí trong Monster Hunter X sẽ bao gồm: Aerial style – Phong cách không chiến – Style này sẽ giúp thợ săn có khả năng lấy đà và bật nhẩy lên người con quái, cho phép tránh đòn và thêm cơ hội để tấn công từ trên không. Legacy style: Chọn style này cũng có nghĩa là người chơi sẽ sử dụng lại chính phong cách chiến đấu của vũ khí đó ở bản Monster Hunter 4 Ultimate.
Cuối cùng là 2 loại Style còn lại Super Style và Technical style hiện vẫn chưa được Capcom công bố thông tin chi tiết.
[su_quote]Sẽ không phải là quá lời, nếu như nói rằng Monster Hunter X có tới cả trăm cách tùy biến nhân vật khác nhau[/su_quote]
Ngoài ra, Monster Hunter X còn có thêm một số loại “chưởng” gọi là “special hunting skill” – “kỹ năng săn bắn đặc biệt”. Và tùy vào sự chọn lựa hunting style và special hunting skill của người chơi mà các vũ khí sẽ có được các khả năng đặc biệt như bay nhảy, “buff”, hỗ trợ… chứ không phải lúc nào cũng là chiêu thức để tấn công.
Tuy nhiên đã là special hunting skill dạng công thì sát thương sẽ rất khủng bố, ví dụ Great Sword có special hunting skill để củng cố thêm sức mạnh của chiêu Charge Lvl3 vốn đã từng là chiêu vô cùng bá đạo ở bản cũ, thì nay lại càng khủng khiếp hơn nữa!
Tổng số special hunting skill của game sẽ rất lớn, chưa nói đến việc tùy biến, xào trộn hay thậm chí là kết hợp chúng lại với nhau, thì ngay cả đội ngũ làm game cũng chưa thể nắm bắt được hết và còn quá nhiều thứ để khám phá!
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]MỘT PHONG CÁCH ĐỒ HỌA HOA MỸ HƠN![/su_heading]
Monster Hunter X được xây dựng trên cùng một bộ engine với Monster Hunter 4 Ultimate, vốn đã khai thác triệt để và tương thích gần như hoàn toàn với khả năng của chiếc 3DS.
Thế nhưng nếu thử so sánh đồ họa giữa hai bản, thì bạn sẽ thấy được rằng Monster Hunter X còn đẹp hơn bản cũ, vì nó được Capcom “trau chuốt” thêm nhiều, bổ sung thêm đổ bóng động cho các vật thể, hiệu ứng sử dụng vật phẩm được “gọt” cho “sắc” hơn…
Chưa kể tới việc Monster Hunter X tiếp cận với người chơi bằng một diện mạo hoàn toàn mới. Trong đó các chiêu thức của game đều đi kèm với những hiệu ứng “siêu thực” đầy màu sắc, điều mà những cú đánh giản đơn trong các phiên bản cũ đều không thể bì kịp!
[su_quote]Nếu thử so sánh đồ họa giữa hai bản, thì bạn sẽ thấy được rằng Monster Hunter X còn đẹp hơn bản cũ[/su_quote]
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″]QUÁI VẬT “KHÁT MÁU” HƠN[/su_heading]
Đi kèm với việc nâng cấp sự đa dạng và sức mạnh của các chiêu thức, Capcom cũng thiết kế các con quái trong game trở nên mạnh mẽ hơn để Monster Hunter duy trì được độ khó – cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến dòng game này nổi tiếng đến vậy.
Điển hình như Dinobanadaur – một trong tứ đại quái thú biểu trưng cho phiên bản Monster Hunter X. Con quái này không chỉ sở hữu nhiều chiêu thức có thể cho người chơi “ra đi” trong một đòn, trở nên “điên loạn” gấp nhiều lần khi bị chọc giận quá nhiều, mà còn khiến thợ săn bị mất máu từ từ tới chết chỉ bằng sức nóng từ thân mình nó tỏa ra.
[su_quote]Đi kèm với việc nâng cấp sự đa dạng và sức mạnh của các chiêu thức, Capcom cũng thiết kế các con quái trong game trở nên mạnh mẽ hơn để Monster Hunter duy trì được độ khó[/su_quote]
Điều này sẽ giúp Capcom không bị người hâm mộ lấy cớ chê trách, vì đã quá “tham lam” thêm nhiều chiêu thức mạnh vào game mà làm tính thử thách của dòng game Monster Hunter bị mai một. Sự thật thì Monster Hunter X vẫn khó theo cách của riêng nó.
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]NỘI DUNG PHONG PHÚ HƠN, MÔI TRƯỜNG SINH ĐỘNG HƠN![/su_heading]
Bước chân lên thế hệ mới, các bổ sung về nội dung như bản đồ, quái vật, làng mạc… sẽ là điều tất yếu. Tuy nhiên Monster Hunter X còn có các cải tiến khác về môi trường trong game, cụ thể Capcom sẽ bổ sung thêm nhiều tụ điểm khai thác nguyên liệu và săn bắt côn trùng.
Không chỉ các con trùm mà giờ đây cả đám “lâu la” – là những quái vật nhỏ hơn, cũng sẽ có nhiều chiêu thức và biết tự thay đổi trạng thái của mình. Điển hình như Masataur là một loài trong thú ăn cỏ, nhưng nó tự vệ bằng cách dùng sừng nhọn trên chiếc cổ dài được uốn cong xuống để “húc” người chơi.
Đôi khi trên con đường phiêu lưu tại các bản đồ của game, người chơi còn bắt gặp cả những bộ hóa thạch của các loại quái to lớn, điều chưa từng xảy ra ở những phiên bản cũ.
Lại nói về bổ sung nội dung, thì Monster Hunter X có điểm sáng là người chơi sẽ được chu du ở các thành thị trong bản Freedom Unite, hay 3rd – Tri, mang lại cảm giác hoài niệm cho những fan gạo cội của dòng game. Bên cạnh đó là sự trở lại của các quái thú vang danh một thời như sát thủ màn đêm – Nargacuga, hay “Phồng Tôm – Một phát chết luôn” Brachydios…
[su_quote]Không chỉ các con trùm mà giờ đây “lâu la” – là những quái vật nhỏ hơn, cũng sẽ có nhiều chiêu thức và biết tự thay đổi trang thái của mình[/su_quote]
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]
Monster Hunter X hiện chưa được công bố ngày cập bến thị trường Bắc Mỹ, nhưng rất có thể game sẽ ra mắt luôn bản nâng cấp Monster Hunter X Ultimate vào cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017, như thói quen ra mắt hai năm một phiên bản Monster Hunter của Capcom.
Với những cải tiến được đề cập bên trên, có thể thấy được rằng dòng game Monster Hunter đang rẽ sang một hướng khác với phiên bản Monster Hunter X, cho người chơi cơ hội được tùy biến phong cách đánh của mình, chứ không còn phải “gượng ép” sử dụng một trong 14 loại vũ khí nữa. Điều này sẽ làm cho tựa game có tính tiếp cận cao hơn, bởi hầu hết các loại vũ khi ở các phiên bản cũ đều rất khó để sử dụng, thì nay người chơi có thể tự chọn cho mình một phương thức săn quái phù hợp nhất với bản thân.
Nếu xét trò chơi trên một góc độ khác, là một phiên bản kế thừa từ các đàn anh Monster Hunter 3 Ultimate và Monster Hunter 4 Ultimate, thì Monster Hunter X đã có được những cải tiến và bổ sung đáng giá ở cả đồ họa và nội dung, giúp cho người chơi thỏa sức đắm chìm trong thế giới săn bắn đầy sinh động và đồ sộ của Monster Hunter!
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.capcom.co.jp/monsterhunter/X/”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/monsterhunter”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/monsterhunter?lang=en”][/su_icon_panel]
[su_divider]