Naughty Dog – Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, The Last of Us Part I đã bước chân lên PC. Tuy nhiên, phiên bản “port” (chuyển hệ máy) đã khiến cho nhiều game thủ thất vọng vì vừa tối ưu kém, vừa lại đầy lỗi.
Nhận thấy phản hồi tiêu cực từ đa số người chơi, Naughty Dog đã bắt tay vào việc tìm hiểu và khác phục các sự cố này.
Trên trang web chính thức của hãng, họ đã liệt kê ra một số lỗi thường gặp nhất, cũng như cam kết sẽ tung ra các bản vá để sửa trò chơi sớm nhất có thể.
Hai vấn đề đầu tiên trong danh sách liên quan đến “shader” (đổ bóng), cụ thể hơn là về thời gian tải và tối ưu hiệu suất. Với các tựa game PC gần đây, “compile shader” là một vấn đề thường xảy ra, và tùy theo tính nghiêm trọng, nó có thể chỉ ảnh hưởng nhẹ đến trải nghiệm chơi, hoặc khiến cho tựa game gần như không chơi được.
Việc card màn hình còn sử dụng trình điều khiển (driver) cũ cũng được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến vấn đề hiệu suất và lỗi đồ họa, và cũng khiến cho các lỗi liên quan đến shader trầm trọng hơn. Vấn đề này được cho là sẽ khắc phục nếu như chúng ta cập nhật trình điều khiển card đồ họa thường xuyên.
Rò rỉ bộ nhớ cũng được liệt kê là một sự cố tiềm ẩn, với mức RAM sử dụng thường tăng một cách đột biến. Rò rỉ bộ nhớ không phải là một lỗi hiếm gặp trong các trò chơi mới phát hành và gần đây cũng đang “khủng bố” những người chơi Hogwarts Legacy.
Cuối cùng trong danh sách là sự cố giật chuột và góc quay, dường như là do cài đặt phần cứng và màn hình. Lỗi này có thể là hệ quả của một trong những vấn đề trên, hoặc là phát sinh từ vấn đề mới hoàn toàn.
Bản chuyển hệ PC của The Last of Us Part I là kết quả của sự hợp tác giữa Naughty Dog và Iron Galaxy Studios. Trước đây, Iron Galaxy Studios đã từng bị chê vì bản chuyển hệ Batman: Arkham Knight hiệu suất kém trên PC, vì thế, sự cố lần này khiến cho game thủ ngày một mất niềm tin vào họ.
Được biết, hiện Naughty Dog và Iron Galaxy Studios đã công bố bản vá (patch) đầu tiên, tiếc thay phần lớn lỗi của trò chơi vẫn còn tồn tại.