BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC GOOGLE HỖ TRỢBÀI VIẾT THAM KHẢO THÔNG TIN TỪ PC GAMER[dropcap style=”style1″]H[/dropcap]ội chợ E3 2015 khép lại với nhiều “siêu phẩm” đình đám đến từ mỗi các phát triển danh tiếng, đủ làm diện mạo của ngành công nghiệp game “hậu 2015 – tiền 2016” trở nên hấp dẫn và hứa hẹn hơn bao giờ hết.
Trong hàng tá những tựa game chất lượng cao khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên” tại hội chợ lần này, Final Fantasy VII trở lại như một mặt trời ban trưa, “tỏa sáng” khắp E3 2015 với phiên bản làm lại của mình, sau 20 năm dài chờ đợi.
Mặc dù đã được công bố chính thức là một dự án đang được Square Enix thực hiện, song ở thời điểm hiện tại, những thông tin về Final Fantasy VII Remake vẫn chưa được hé lộ nhiều, tạo nên một “màn chắn bí ẩn”, khiến người hâm mộ không ngừng mường tượng về những nội dung và diện mạo mới của phiên bản làm lại hoàn toàn này. Liệu Final Fantasy VII Remake sẽ được làm trên một engine mới, có một môi trường mới, mô hình nhân vật mới… như thế nào?
Hôm nay Vietgame.asia sẽ giúp bạn đọc tổng hợp lại những ý tưởng sáng giá, những nội dung độc đáo, và những “gia vị” cần thiết mà bất cứ ai cũng sẽ mong muốn và đòi hỏi ở một phiên bản Final Fantasy VII Remake hoàn hảo.[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
E3 2015: Doom – Vén màn bí mật “Địa ngục trần gian”
E3 2015: 4 lý do không thể từ chối “Fallout 4″
E3 2015: 5 lý do để mong chờ “Call of Duty: Black Ops III”
E3 2015: “Dishonored 2″ và những điều có thể bạn bỏ lỡ
E3 2015: 3 điều cần biết về “For Honor”
Những “gia vị” cần thiết cho một “Final Fantasy VII Remake” hoàn hảo
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]VỰC DẬY THẾ GIỚI “MỘNG MỊ” CỦA BẢN GAME GỐC[/su_heading]Thế giới trong Final Fantasy VII vô cùng rộng lớn, trải dài trên 15 thành thị và nhiều đại lục, đưa người chơi tới đỉnh của hòn núi hùng vĩ nhất, tìm lại tàn tích của các “di chỉ” cổ xưa, những khu rừng đẹp “ma mị”, cùng các sa mạc nóng cháy “dọa người”…
Với vai trò là một phiên bản làm lại của Final Fantasy VII, Final Fantasy VII Remake sẽ phải đảm bảo được việc mang thế giới sinh động của bản gốc “hồi sinh” lại và khiến nó tràn ngập sinh khí hơn bao giờ hết, với những công nghệ đồ họa mới, nền tảng engine mới, đội ngũ cũ mang tinh thần mới, cùng kinh nghiệm làm game lão làng và phong phú hiếm có, sau 20 năm “lăn lộn” ở ngành công nghiệp game.
Final Fantasy VII từng là dự án game có vốn đầu tư “đồ sộ” nhất, đồng thời cũng là một trong những game nhập vai có đồ họa đi đầu ở thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Nhưng sau 20 năm, các fan đã “chán ngấy” với việc phải chơi đi chơi lại bản gốc có đồ họa từ thời… “tiền sử” này, với môi trường trong game “thô ráp” và “cục mịch”, mô hình nhân vật như đồ chơi lắp ghép LEGO… từ lâu đã không còn hợp thời đối với kỷ nguyên game thế giới mở đang “đổ ập” vào thị trường game. Người hâm mộ không ngừng mong ngóng một bản Final Fantasy VII Remake có thể thỏa mãn được các yêu cầu về mặt hình ảnh mà bao lâu nay họ vẫn mường tượng.
Thế nhưng, dựng lại toàn bộ thế giới của Final Fantasy VII trên engine mới sẽ là một công việc vô cùng khó, nên một câu hỏi được đặt ra là liệu Square Enix có ý định cắt bỏ bớt nội dung của tựa game đi không? Liệu người chơi có thể chấp nhận Final Fantasy VII Remake nếu nó có đồ họa đẹp hơn, nhưng với thế giới trong game lại trở nên “chật hẹp” và nội dung có nhiều thiếu sót?[su_quote]Với vai trò là một phiên bản làm lại của Final Fantasy VII, Final Fantasy VII Remake sẽ phải đảm bảo được việc mang thế giới sinh động của bản gốc “hồi sinh” lại và khiến nó tràn ngập sinh khí hơn bao giờ hết[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]KHÔNG THỂ THIẾU ĐI CHẤT HÀI HƯỚC NĂM NÀO[/su_heading]Final Fantasy VII được cho là tựa game có bối cảnh đen tối và hoang tàn hơn những đàn anh đi trước của nó. Nhân vật chính Cloud luôn buồn rầu và ủ rũ, trên hành trình tìm hiểu nguyên do phản bội cùng cuộc thảm sát tàn khốc của Sephiroth, cùng với đó là cả thành phố Midgar u tối như đang chìm dần vào tuyệt vọng.
Nhưng ngay cả là như vậy, thì về tổng quan Final Fantasy VII vẫn có những “điểm sáng”, tồn tại nhiều tình tiết rất “tiếu lâm”, những nhân vật (NPC) kỳ lạ và dị tính không thiếu lần “chọc cười” người chơi. Như màn “giả gái” kinh điển của Cloud hay khu vui chơi trên không – Gold Saucer – thậm chí còn vui thú hơn cả một khu vui chơi ngoài đời thực, hay như một trong những con trùm “hóc búa” nhất của game lại chỉ là một con vật nhỏ cầm một con dao còn… nhỏ hơn.
Mong rằng những tình tiết làm nên sự vui nhộn của Final Fantasy VII sẽ được tái hiện lại ở Final Fantasy VII Remake, chứ không bị “nghiêm túc hóa” như bộ phim Final Fantasy VII: Advent Children.[su_quote]Mong rằng những tình tiết làm nên sự vui nhộn của Final Fantasy VII sẽ được tái hiện lại ở Final Fantasy VII Remake, mà không bị lược đi như ở bộ phim Final Fantasy VII: Advent Children[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]NHẠC NỀN CẦN ĐƯỢC LÀM LẠI TOÀN BỘ[/su_heading]Mặc dù dưới bàn tay của thiên tài Nobuo Uematsu và bằng những nhạc cụ cùng công nghệ có hạn lúc bấy giờ, nhạc gốc của Final Fantasy VII vẫn được coi như những kiệt tác bất hủ cho cả giới âm nhạc và nghệ thuật thế giới chứ không chỉ riêng gì ngành game.
Nhưng năm tháng qua đi, những giai điệu cũ vốn quá quen tai đã không còn đủ sức để mang lại cảm giác mạnh trước bối cảnh của game, hay sự hùng hậu của những con trùm, không khí vui tươi của các sự kiện… cho người chơi, và đòi hỏi ở Square Enix một sự cách tân toàn bộ.
Final Fantasy VII Remake muốn thành công bắt buộc phải có những bản nhạc nền được thu lại hoàn toàn với chất lượng cao như “One-Winged Angel”, “Mako Reactor”, “Those Who Fight”, “For the Reunion”… trong Advent Children.[su_quote]Năm tháng qua đi, những giai điệu cũ vốn quá quen tai đã không còn đủ sức để mang lại xúc cảm “mạnh mẽ” cho người chơi như trước, và đòi hỏi ở Square Enix một sự cách tân toàn bộ[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BỔ SUNG VỀ LỐI CHƠI[/su_heading]Các loại ngọc Materia đã chiếm một vai trò không nhỏ trong cốt truyện cùng lối chơi của bản Final Fantasy VII cũ, và chắc chắn nó cũng sẽ là một phần không thể thiếu được của Final Fantasy VII Remake.
Materia là linh hồn của cả hệ thống chiến đấu trong game, giúp người chơi sử dụng kỹ năng, triệu hồi thần linh, khảm nạm vào giáp trụ để sử dụng được các chiêu thức và pháp thuật đặc biệt. Materia có thể tự động lên cấp và mạnh dần lên thông qua quá trình sử dụng của người chơi, kết hợp các Materia khác nhau để cho ra một Materia mới, tuy nhiên trong game tồn tại những Materia mạnh và quý hiếm mà sẽ chỉ có thể tìm được ở một vài địa điểm đặc thù…
Như vậy, Materia còn là một nội dung giúp kích thích việc “cày kéo” và tìm tòi ở người chơi. Mong rằng sự trở lại của Final Fantasy VII Remake sẽ làm tăng thêm số lượng và “công thức” của các Materia, bổ sung số lượng và “soán ngôi” một vài chiến thuật mạnh luôn luôn được sử dụng trước đây.[su_quote]Mong rằng sự trở lại của Final Fantasy VII Remake sẽ làm tăng thêm số lượng và “công thức” của các Materia, bổ sung số lượng và “soán ngôi” một vài chiến thuật mạnh luôn luôn được sử dụng trước đây[/su_quote]Kèm theo đó, game cần một hệ thống chiến đấu và chiến thuật hoa mỹ, sắc bén hơn nữa. Lối chơi mà hai phe đều được dàn thành hàng ngang đối địch nhau, phong cách chiến đấu “đơn sơ” chỉ bao gồm việc nhân vật chạy lên tấn công một đòn “nhạt nhẽo”, rồi lại quay về vị trí ban đầu đã không còn hợp thời nữa.
Thay vào đó lối đánh của Final Fantasy VII Remake nên có nhiều chức năng để có tính bất ngờ cao, biến tấu hơn như Final Fantasy XIII cho người chơi điều chỉnh vị trí tác chiến của nhân vật để tạo ra các chiến thuật với hiệu quả khác nhau, hay như Crisis Core: Final Fantasy VII cho phép nhân vật di chuyển thoải mái nhưng vẫn bảo tồn được phong cách của Final Fantasy VII, hoặc thậm chí là kết hợp chúng lại rồi bổ sung thêm nhiều điều mới mẻ nữa…
Theo đó, các hoạt cảnh chiến đấu cần có nhiều động tác với độ chi tiết cao hơn và mang tính “điện ảnh” nhiều hơn, chứ không còn quá đơn lẻ như hệ thống chiến đấu ở bản cũ.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BỔ SUNG VỀ NỘI DUNG[/su_heading]Phiên bản Final Fantasy VII gốc ra mắt năm 1997 vẫn còn nhiều thiếu sót về ngữ pháp tiếng Anh của các câu thoại, và Final Fantasy VII Remake sẽ là một cơ hội tốt để Square Enix sửa chữa lại “sai lầm” của mình, lược bỏ đi những dấu “…” tượng trưng cho sự “bí từ” của nhân vật và thay vào đó là những câu thoại có “chất lượng”.
Final Fantasy VII Remake sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu mỗi câu thoại trong game đều được lồng tiếng tỉ mỉ, làm trải nghiệm game trở nên vẹn toàn hơn.
Final Fantasy VII có một quái vật vô cùng bí ẩn với tạo hình là một ngôi nhà cổ kiểu Trung Quốc… biết đi, nhưng lại tấn công bằng… vuốt sắt và tên lửa – Hell House. Không ai biết Hell House đến từ đâu, ai tạo ra nó, vì lý do gì mà nó đến Sector 6 tàn sát người vô tội.
Trong Final Fantasy VII Remake rất có thể sẽ tồn tại lời giải cho bí ẩn Hell House, cũng như một vài con trùm khác cũng bí ẩn không kém như Tonberry, Cactuar hay Demon Gate.
Giống như các bản Final Fantasy chính thống khác, Final Fantasy VII cũng có rất nhiều loại minigame (game nhỏ). Với công nghệ làm game dễ dàng như hiện tại, thì Square Enix hoàn toàn có thể khiến những minigame này lớn hơn nữa, như thể có nhiều game khác “ẩn” trong Final Fantasy VII Remake vậy.
Trong bản gốc có một ý tưởng rất hay là việc game có nhiều loại Chocobo khác nhau, có loại chuyên bơi lội, loại thích leo núi, thậm chí là… biết bay.
Người chơi “tận dụng” chúng để du ngoạn tới khắp các địa danh trong game. “Chức năng” được fan vô cùng yêu thích cần được phát triển thêm nữa để Final Fantasy VII Remake trở nên phong phú hơn.[su_quote]Với công nghệ làm game dễ dàng như hiện tại, thì Square Enix hoàn toàn có thể khiến những minigame này lớn hơn nữa, như thể có nhiều game khác “ẩn” trong Final Fantasy VII Remake vậy[/su_quote]Bản game gốc có tồn tại những con trùm “khủng bố” thừa sức đè bẹp cả tổ đội của người chơi chỉ trong một hai chiêu. Sức mạnh của chúng chính là lý do mà người chơi phải không ngừng “cày kéo” cho nhân vật của mình, tìm kiếm những viên ngọc Materia mạnh nhất và nâng cấp chúng đến cấp cuối 5 sao…
Đồng thời, những con trùm khó nhằn là điều không thể thiếu của Final Fantasy VII Remake, vì nó là động lực đề người chơi “cày” thêm hàng chục, thậm chí cả trăm giờ ngay cả khi đã hoàn thành xong game. Vì vậy nên độ khó của chúng không thể bị giảm đi, thay vào đó phải càng khó nhằn hơn nữa mới thỏa mãn được người chơi.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỜI KẾT[/su_heading]Thông qua các lý do bên trên, thì mong rằng độc giả của Vietgame.asia đã tự hình dung ra được một phiên Bản Final Fantasy VII Remake tuyệt hảo và hợp ý mình nhất, đồng thời gợi lại cho bạn những kỷ niệm đẹp, những ký úc được “chôn sâu” trong lòng từ 20 năm trước về Final Fantasy VII, giúp bạn hào hứng hơn với sự trở lại của Final Fantasy VII Remake.[su_divider]