Trailer Final Fantasy XVI – Trong sự kiện State of Play tháng 6, người hâm mộ Final Fantasy đã được thỏa mãn “cơn khát” với trailer Final Fantasy XVI mới.
Với thời lượng gần 3 phút, trailer đã thể hiện được mức độ hiện tại của tựa game, với hệ thống chiến đấu hành động tốc độ cao và đồ họa đã được nâng cấp nhiều.
Sau đây Vietgame.asia sẽ “mổ xẻ” và phân tích sâu hơn về trailer này mà có thể các bạn đã bỏ lỡ những thông điệp ẩn thú vị bên trong!
1. CHIẾN ĐẤU GIỐNG DMC, ĐỔI KỸ NĂNG THEO EIKON
Trong trailer Final Fantasy XVI mới lần này, chúng ta lần đầu được chứng kiến HUD của tựa game, với những thành phần như thanh máu, các kỹ năng, vật phẩm, thanh “limit break” (nhìn như bốc trực tiếp từ Final Fantasy XIV ra).
Mặc dù nhìn những HUD này có vẻ khá “đề can”, như kiểu vì vội quá nên có vẻ đội phát triển… vẽ đại ra vài cái thanh máu rồi gắn tạm vào đó, nhưng chúng ta vẫn có thể suy đoán được một số khía cạnh về chiến đấu.
Thoạt nhìn, phần chiến đấu có vẻ tương đối giống dòng Devil May Cry với lối chơi tốc độ cao, đã mắt, nhiều combo (không khó hiểu khi Giám đốc Chỉ đạo Hành động chính là người đã làm Devil May Cry V).
Ở góc trên bên trái, bạn đọc có thể thấy ba ô tương ứng với ba eikon (nút L2 có thể chuyển giữa ba ô này), giống kiểu trang bị vũ khí khác nhau vậy, và khi người dùng thay đổi eikon thì kỹ năng của họ (ở góc dưới bên phải) sẽ hoàn toàn thay đổi theo eikon đang được trang bị.
Ở góc dưới, chúng ta có thể thấy người chơi có thể dùng R2 để chuyển đổi giữa kỹ năng tấn công và sử dụng phép thuật (có lẽ là khớp với nguyên tố của eikon đang được trang bị) và kỹ năng đặc trưng của eikon, ví dụ như Garuda có hai kỹ năng đặc trưng là Gouge và Wicked Wheel.
Khi người chơi thay đổi eikon thì hai kỹ năng này ngay lập tức được cập nhật, nghĩa là người chơi có thể thay đổi liên tục nhiều eikon để “liên hoàn” các đòn tấn công từ nhiều eikon khác nhau, nhằm tối ưu hoá sát thương.
Có một phân đoạn khá khó hiểu trong trailer khi Clive đang trang bị Shiva (hệ băng) nhưng lại xài được phép… hệ điện, do đó có lẽ lối chơi sẽ còn có nhiều chiều sâu hơn sự phỏng đoán của chúng ta.
2. STAGGER, LIMIT BREAK VÀ TUYỆT CHIÊU!
Hệ thống Stagger (choáng) của Final Fantasy XIII quay trở lại, khi thanh stagger của địch bị cạn kiệt thì địch sẽ rơi vào trạng thái choáng, thoải mái cho nhân vật chính của chúng ta tha hồ “xử”.
Đối với những quái trùm (có thanh máu riêng nằm góc trên bên phải) thì dường như sẽ có một thanh stagger riêng nằm ở dưới, với những vạch mốc khác nhau, tương tự như thanh Break của Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin.
Mỗi lần người chơi gây sát thương cho địch thì thanh Limit Break ở dưới thanh máu HP (tên gọi tạm thời vì quả thực thanh này, cả màu sắc và hình dạng, đều vô cùng giống thanh Limit Break của Final Fantasy XIV, tựa game cũng do Naoki Yoshida quản lý) sẽ đầy lên một chút, và có lẽ những thanh này sẽ được sử dụng để thực hiện tuyệt chiêu nào đó.
Ngoài ra, khi trailer chiếu đoạn Clive sử dụng Odin, chúng ta thấy một thanh nhỏ khá kỳ lạ có chữ Odin và số 0, và khi Clive dùng đòn Gungnir thì thanh này dần dần đầy lên. Trong dòng Final Fantasy thì Odin nổi tiếng với tuyệt chiêu “nhất kích tất sát” Zantetsuken, do đó có lẽ thanh này báo hiệu người chơi sẽ được phép dùng những tuyệt chiêu đặc trưng như Hellfire, Diamond Dust, v.v.
3. EIKON ĐỐI KHÁNG, CÓ 2 IFRIT?
Xuyên suốt trailer, có rất nhiều cảnh eikon đối kháng với hai thanh máu không khác gì một tựa game đối kháng thứ thiệt.
Một phân cảnh, chúng ta thấy Eikon of Fire (Ifrit?) chiến đấu với Phoenix, và sử dụng chiêu Hellfire nhất kích Phoenix hết sạch máu!
Trong một phân cảnh khác, Ifrit cũng dùng Hellfire để bắn nổ một eikon kỳ lạ với cái tên “???”. Eikon bí ẩn này rất có thể là Golem, vì màu biểu tượng eikon này giống hệt màu biểu tượng của Titan, một eikon hệ Đất khác, và hình dáng đầy đất đá của eikon này không thể lẫn đi đâu ngoài Golem đối với những người chơi Final Fantasy lâu năm.
Tuy nhiên, những cảnh chiến đấu giữa các eikon có vẻ quá… phim ảnh, với những góc quay cận cảnh và chi tiết, do đó vẫn chưa rõ người chơi có thực sự được điều khiển eikon để chiến đấu như game đối kháng không, hay thực tế chúng chỉ là những đoạn phân cảnh lắp thêm thanh máu cho vui.
Điều đáng chú ý nhất nằm ở cuối trailer, khi Ifrit hiện lên với con mắt trái ánh lửa màu cam, tuy nhiên ở phân cảnh cuối cùng, chúng ta lại thấy một Ifrit với mắt trái xanh lam đang… đấm một Ifrit khác (?)
Điều này khiến mạch truyện của tựa game trở nên khó đoán, và có thể Ifrit mắt đỏ đã gây ra bi kịch của em trai Clive, còn Clive hoá thành Ifrit mắt xanh để trả thù chăng?
4. KHÔNG CÓ ĐỒNG ĐỘI
Sau khi xem kỹ các HUD của Final Fantasy XVI, người viết không tìm được nơi nào có thể chứa danh sách thành viên đội ngũ một cách phù hợp.
Nhiều phân cảnh cho thấy Clive đã tận cấp độ 26 mà vẫn không thấy thành viên nào trong đội, do đó hầu như có thể nói tựa game này sẽ theo phong thái Dark Souls, cho người chơi đi khám phá một mình chẳng cần đồng đội nào.
Điều này có vẻ sẽ làm phật lòng không ít người hâm mộ, khi xuyên suốt 15 bản Final Fantasy trước thì cảm giác cùng một đội nhỏ với những thành viên thân thiết đi chu du khắp thế giới là một cảm giác khó có thể thay thế.
5. CHẮC CHẮN SẼ BỊ XẾP HẠNG M (17+)
Trong trailer đầu tiên, chúng ta có thể thấy mức độ tàn bạo của Final Fantasy XVI khá nhiều, tuy nhiên sau trailer mới, thì có thể khẳng định Final Fantasy XVI sẽ là tựa game đầu tiên trong dòng game bị xếp hạng M (17+), theo thang đánh giá của ESRB.
Máu me là một chuyện (thậm chí còn tàn bạo hơn cả trailer đầu), trong trailer này chúng ta có thể thấy hai nhân vật có cảnh nuy. Trước nay thì Final Fantasy không thiếu những “gợi ý chuyện thầm kín”, nhưng thể hiện huỵch toẹt ra như thế này, Final Fantasy XVI cũng sẽ là phiên bản đầu tiên!
Điều này đồng nghĩa tệp đối tượng của Final Fantasy XVI sẽ khác hoàn toàn các tựa game trước, thay vì là đối tượng tuổi thiếu niên thì sẽ hướng tới những người trưởng thành hơn.
Những điều đề cập bên trên có thể bạn đã bỏ sót khi thưởng thức trailer mãn nhãn này từ Square Enix.
Tựa game dự kiến ra mắt vào mùa hè năm sau.