Vietgame.asia

Pillars of Eternity II: Deadfire – The Forgotten Sanctum – Đánh Giá Game

, tác giả:
[rs_section_heading style=”style6″ heading=”PILLARS OF ETERNITY II: DEADFIRE – THE FORGOTTEN SANCTUM”]Việc Obsidian Entertainment được Microsoft mua lại toàn phần có lẽ cũng đồng nghĩa rằng số phận của Pillars of Eternity cũng… ngã ngũ. Vì sao? Đơn giản là vì người viết không nghĩ rằng ông trùm “xanh lá” sẽ cho phép studio tiếp tục làm game CRPG vốn chẳng “hợp cạ” với những chiếc tay cầm Xbox nói riêng và thị hiếu phần lớn người chơi console nói chung, nhất là trong tình cảnh Xbox One đang “khát” game độc quyền chẳng khác nào khách lữ hành ở sa mạc Sahara.

Thôi thì dù thế nào đi chăng nữa, đó cũng là chuyện trong tương lai và người hâm mộ chẳng thể nào can dự được chặng đường tiếp theo của Obsidian, ngoài việc cầu trời khấn phật rằng họ sẽ không trở thành Bioware 2.0. Trước khi The Outer Worlds – dự án ra đời với nhiệm vụ thảm sát Bethesda ra mắt vào năm sau, thì chuyến thăm quan đại dương của Eora trong Pillars of Eternity II: Deadfire vẫn còn một bến đỗ cuối cùng tại vùng Hắc Đảo Black Isle, tiếp tục làm rõ sở thích nghịch phá cho vui của các vị thần trong vũ trụ này.[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC VERSUS EVIL HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
  • OS: Windows 10 Pro 64-bit
  • CPU: i3 4170 3.6Ghz
  • RAM: 8 GB
  • VGA : ASUS ROG Strix RX 570 4GB
  • HDD: 1TB
[rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””][rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]
BẠN SẼ THÍCH
HẦM NGỤC CÓ MẮT
Bạn còn nhớ Wael, cái mớ “bòng bong” sở hữu cả tá cặp mắt đếm không xuể như thể một tay họa sỹ nào đó ở Obsidian muốn chơi khăm anh bạn mắc chứng sợ lỗ (trypophobia) của mình chứ? Y là vị thần của mộng tưởng, bí ẩn và sự mặc khải. Thánh đường thờ phụng y được dựng lên bởi Hand Occult tại Hắc Đảo chứa đựng thân xác khổng lồ trước kia của y, và Maura – một trong những thành viên thuộc Hội Bàn Tròn Thuật Sư (Circle of Archmagi) tin rằng thân xác đó là chìa khóa giúp chặn đứng cuộc “cuốc bộ” phá hoại Deadfire của Eothas. Thế nhưng khả năng phản chủ của kế hoạch này là rất cao, và bạn hẳn nhiên sẽ phải quyết định tiếp tục thực hiện ý đồ của Maura hay chặn đứng nó và tìm kiếm phương án khác.

Hai đặc điểm chính giúp Pillars of Eternity II: Deadfire – The Forgotten Sanctum “ăn đứt” Beast of Winter về mặt nội dung, đó là: thứ nhất, chúng ta có cơ hội tìm hiểu thêm sự ảnh hưởng của các con chiên ngoan đạo của Wael lên toàn bộ lãnh thổ Eora thông qua một loạt câu đố “ghép cặp hệ tư tưởng” từ những quyển sách ghi chép lịch sử khá thú vị. Thứ hai, nó có nhiều hơn một kết cục, và tùy vào lựa chọn của bạn mà kết cục đó có thể sẽ ảnh hưởng đến kết thúc chính trong mạch truyện gốc – nhưng có lẽ bạn cũng đừng mong đợi bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào.

chúng ta có cơ hội tìm hiểu thêm sự ảnh hưởng của các con chiên ngoan đạo của Wael lên toàn bộ lãnh thổ Eora
[rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]Pillars of Eternity II: Deadfire – The Forgotten Sanctum yêu cầu cấp độ 18 – 20 và trang bị ở giai đoạn cuối game, thế nên không quá ngạc nhiên khi mà đa phần các trận đấu tại đây khá “khoai”, đặc biệt là cuộc chạm trán hộ vệ của thánh địa Wael. Nếu như cảm thấy chưa đủ “đô” thì bạn có thể tự làm khó mình bằng cách kích hoạt Woedica’s Challenge. Chế độ này sẽ yêu cầu nghỉ ngơi để hồi chiêu thức tương tự như trong phiên bản Pillars of Eternity đầu tiên, các thành viên trong tổ đội sẽ không tự hồi máu khi không chiến đấu, và chỉ có thức ăn được chế biến (Prepared Meal) sẵn mới có thể trị thương và hồi lại một phần tài nguyên dành ra khi cắm trại.

Một tính năng “quá quắt” mới của gói DLC này là Critter Cleaver. Để giải quyết những lời phàn nàn về việc số lượng thú nuôi quá nhiều nhưng chỉ có Watcher mới có quyền dắt “cục cưng” của mình, Obsidian quyết định tạo nên một chiếc… máy chém để bạn hiến tế vật nuôi mà mình không dùng đến. Chỉ số và hình dáng của chúng sẽ được lưu lại trong chiếc máy này và bạn có thể tạo thú mới từ chính kho bổ trợ/ngoại hình được cung cấp từ mỗi lần hiến tế. Đại khái là in 3D thú cưng ấy mà.Pillars of Eternity II: DeadfireSố lượng vật phẩm mới trong Pillars of Eternity II: Deadfire – The Forgotten Sanctum ở mức tạm được. Người viết không rõ là tại sao game lại tiếp tục cung cấp thêm một chiếc đại đao (Greatsword) Soulbound nữa khi mà chúng ta đã có quá nhiều vũ khí sử dụng kiểu sát thương chém. Tuy nhiên nếu như tổ đội của bạn có nhân vật Wizard thì hẳn bạn sẽ hài lòng với số lượng Grimoire trong gói DLC này, đặc biệt là quyển Tome of Preservation của Llengrath mang lại kha khá chiêu thức chủ động mang tính đánh lừa địch thủ và tối ưu chỉ số Reflex/Deflection.

Cuối cùng, đi kèm trong bản cập nhật 4.0 không chỉ có các tùy chỉnh độ khó mới, mà mỗi lớp nhân vật trong Pillars of Eternity II: Deadfire còn đón nhận thêm một Subclass mới, thế nên đừng ngại ngùng dùng chức năng Respec và thử nghiệm các sự kết hợp lớp nhân vật được mở rộng. Cá nhân người viết vẫn sẽ trung thành với Paladin, và Steel Garrote với khả năng hồi máu mỗi 15% sát thương gây lên kẻ địch chịu tác động xấu không chỉ củng cố vai trò “tank” cứng cựa, mà còn tiếp tục mang đến khả năng “bắt nạt” đầy hiệu quả.[rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: Windows Vista 64-bit or newer
  • Processor: Intel Core i3-2100T @ 2.50 GHz / AMD Phenom II X3 B73
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: DirectX 11 Compatible
  • Storage: 45 GB available space
  • Sound Card: DirectX Compatible Sound Card
[rs_space lg_device=”10″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]

8.0

Tổng kết

Pillars of Eternity II: Deadfire - The Forgotten Sanctum là một gói DLC ổn thỏa với thời lượng chơi ngắn và tập hợp gần như mọi ưu điểm của hai gói DLC trước. Tuy nhiên, sẽ thật sự là một điều đáng tiếc khôn cùng nếu như đây là gói nội dung đánh dấu chấm hết cho toàn bộ dòng game nói chung.