Ratchet and Clank: Rift Apart – Ratchet and Clank là dòng game tiêu biểu của Insomniac Games dành cho các thế hệ máy chơi game của Sony Interactive Entertainment kể từ Playstation 2, Playstation 3, Playstation 4, cho đến mới nhất là Playstation 5.
Insomniac Games tạo ấn tượng với cộng đồng game dưới hình tượng một studio có tiếng với những tựa game đậm chất hành động, kết hợp với yếu tố vui vẻ, hài hước.
Ratchet and Clank: Rift Apart, phần mới nhất của thương hiệu Ratchet and Clank và cũng như phiên bản gần nhất (ra mắt năm 2016), tiếp tục mang phong cách của game hành động “platform”, bắn súng góc nhìn thứ ba, kết hợp yếu tố vui vẻ hài hước, giải trí nhẹ nhàng theo kiểu các phim hoạt hình 3D của Pixar.
Không phải không có lý do khi những người hâm mộ dòng game khá trông đợi vào tựa game độc quyền mới nhất của Playstation 5 này.
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu Ratchet and Clank: Rift Apart qua bài viết sau.
BẠN SẼ THÍCH
Cảm giác sống động, âm thanh chân thực!
Dualsense thật sự là một tay cầm chơi game tuyệt vời trên cỗ máy Playstation 5, bất kì game nào có thể khai thác triệt để các tính năng độc đáo của Dualsense, đều có thể mang lại cho người chơi một trải nghiệm thú vị đáng nhớ và Ratchet and Clank Rift Apart đã tận dụng rất tốt thế mạnh này trong game.
Chẳng hạn, với Haptic Feedback điều chỉnh độ rung nặng nhẹ, hướng rung trái phải tùy vào tình huống của người chơi, bạn có thể cảm giác rõ rệt từng bước chân, hay một chướng ngại bay xéo qua mặt của Ratchet ở hướng nào đó.
Adaptive Trigger ở cò phải R2 trong Ratchet and Clank Rift Apart được dùng để chuyển chế độ bắn, tính năng này khá giống trong Returnal, cũng là một tựa game độc quyền cho PS5, nhưng ra đời trước bởi studio khác.
bất kì game nào có thể khai thác triệt để các tính năng độc đáo của Dualsense, đều có thể mang lại cho người chơi một trải nghiệm thú vị đáng nhớ
Âm thanh khác nhau phát ra khi Ratchet hay River trượt, thực hiện động tác “dash” hay chuyển súng trở thành “điểm cộng” chứng minh cho việc gắn thêm loa vào khiến cho tay cầm của Playstation mang lại cho người chơi trải nghiệm thật sự sống động và khác biệt!
“Mướt” ở độ nét cao!
Với bản cập nhật (update) ngày đầu ra mắt, Ratchet and Clank: Rift Apart sẽ thêm cho người chơi hai chế độ: Performance, Performance RT ngoài chế độ Quality sẵn có.
Performance RT sẽ mang tới hình ảnh chuyển động 60 khung hình trên giây với hiệu ứng Ray-tracing, cùng khả năng render 4K (upscale từ 1440p).
Còn Performance có mức khung hình trên giây đạt 60, không có Ray tracing, nhưng render 4K (upscale từ 1800p).
Và chế độ Quality trước đó sẽ đẩy hình ảnh lên chất lượng 4K (native), nhưng bù lại cho mức 30 khung hình trên giây.
Khi người viết sử dụng thử chế độ Performance RT, trải nghiệm của game mang lại chuyển động mượt mà, không “nấc cụt”, giúp việc điều khiển Ratchet hay River tránh né “mưa đạn” từ kẻ thù dễ dàng hơn khá nhiều, bù lại đánh đổi rất ít chất lượng hình ảnh.
Insomniac Games cũng không quên thêm chế độ khó cao, để dành cho những người chơi thích thử thách cảm giác mạnh.
người viết sử dụng thử chế độ Performance RT, trải nghiệm của game mang lại chuyển động mượt mà, không “nấc cụt”
Câu chuyện đơn giản, hài hước trong thế giới đầy màu sắc
Ratchet and Clank: Rift Apart là phần tiếp nối câu chuyện của Ratchet and Clank, bản làm lại năm 2016 trên hệ máy Playstation 4.
Lần này hai nhân vật chính của chúng ta bị cuốn vào cuộc phiêu lưu giữa các thế giới song song, gặp mặt và điều khiển nhân vật mới, và sau này là người bạn mới.
Ratchet không còn là chú Lombax anh hùng cô độc nữa, khi phần tiếp theo này dẫn cho người chơi một cô nàng Lombax mới, Rivet.
Tuy là nhân vật mới, vũ khí mang hình dạng khác, nhưng cách đánh bằng búa của Rivet không khác gì so với cây cờ lê của Ratchet, người chơi không phải lo bị lẫn lộn khi chuyển đổi giữa hai nhân vật.
Vì phần này liên quan đến phiêu lưu qua các chiều không gian, nên trong Ratchet and Clank: Rift Apart thêm kiểu “dash” (lướt nhanh) qua vết nứt không gian, tuy lạ nhưng thú vị!
Sự thú vị của các chiều không gian khi chơi còn nằm ở chỗ khi đối đầu với trùm (boss) thì cả hai bị hút vào những nơi khác nhau, hay việc cô nàng Spybot di chuyển theo kiểu không quan tâm trọng lực hướng nào, khiến người viết có tí liên tưởng đến bộ phim đầy “hắc não” năm nào của đạo diễn Christopher Nolan – Inception (do Leonardo Dicaprio thủ vai chính).
Ngoài việc điều khiển Ratchet, Clank hay Rivet, người chơi còn có thể điều khiển nhân vật mới, cô nàng Spybot nhỏ nhắn dễ thương, giúp cho Ratchet có thể “hack” được các thiết bị của kẻ thù.
Chính việc có thể điều khiển nhiều nhân vật, với lối chơi đan xen vào nhau hài hòa, mượt mà, không tạo ra cảm giác gượng ép, lấn cấn đã tạo nên tính phong phú trong lối chơi của Ratchet and Clank: Rift Apart.
Thế giới trong Ratchet and Clank: Rift Apart nay càng phong phú nhiều màu sắc, không chỉ từ những khung cảnh đến từ các hành tinh khác nhau, mà còn cả các vết nứt không gian xuất hiện khắp nơi, được thể hiện chân thực hơn qua công nghệ Ray Tracing từ cỗ máy chơi game Playstation 5.
việc có thể điều khiển nhiều nhân vật, với lối chơi đan xen vào nhau hài hòa, mượt mà, không tạo ra cảm giác gượng ép, lấn cấn đã tạo nên tính phong phú trong lối chơi
Các vũ khí trong Ratchet and Clank: Rift Apart cũng có phần giới thiệu tận tình và hài hước, giúp người chơi dễ hình dung kẻ thù (và nhân vật) nhảy kiểu gì.
Và cuối cùng, theo góc nhìn của người viết, cái hay của cốt truyện đơn giản là lựa chọn an toàn cho mọi lứa tuổi, nhưng có một phàn nàn nhỏ là nếu có những tình tiết bất ngờ thì có thể những người thích cốt truyện sẽ có trải nghiệm tốt hơn.