SEGA đã chính thức mua lại Rovio Entertainment – “cha đẻ” dòng game Angry Birds, với giá trị 706 triệu EUR (khoảng 775 triệu USD), không lâu sau khi các bài báo cáo về thương vụ được đưa tin.
Theo công bố chính thức từ SEGA, công ty cho biết họ sẽ dùng “các kiến thức đặc biệt của Rovio trong vận hành dịch vụ game di động dể đưa các tựa game hiện tại, và tương lai của SEGA ra thị trường di động toàn cầu” – tương tự cách “đối thủ” Nintendo đã làm với các tựa game di động như Mario Kart Tour, Pokémon Go và Super Mario Run.
Bên cạnh đó, SEGA cũng cho rằng họ muốn giúp Rovio “mở rộng nền tảng ra ngoài game di động”.
“Trong thị trường game toàn cầu đang liên tục phát triển, thị trường game di động đặc biệt có tiềm năng lớn, và đó luôn là mục tiêu dài hạn của SEGA nhằm đẩy nhanh quá trình mở rộng đến thị trường này,” Haruki Satomi – giám đốc và chủ tịch của SEGA SAMMY, cho biết.
Khi thành công thương vụ, SEGA tin rằng Beacon – nền tảng công nghệ nhằm phát triển các tựa game như dịch vụ (Games-as-a-Service) của Rovio, là một điểm tất yếu trong vận hành game sau này, đặc biệt khi trọng tâm xung quanh khu vực Châu Âu và Châu Mỹ.
Trong thời gian gần đây, tầm quan trọng của các nhà phát triển game di động dường như đã được “đưa lên bàn cân”, khi đây trở thành thương vụ mới nhất để mở rộng sang thị trường di động của một “ông lớn” như SEGA.
Trước đó, nhà phát triển Candy Crush King cũng đã được mua lại bởi Activision-Blizzard trong thương vụ 5.9 tỷ USD – khi sau đó được mua lại bởi Microsoft, hay thương vụ 12.7 tỷ USD giữa Zynga và Take-Two trong năm ngoái.