Mới đây, Square Enix đã cho biết do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, quá trình phát triển của Final Fantasy XVI đã bị trì hoãn gần nửa năm và tiết lộ lớn tiếp theo sẽ không diễn ra cho đến mùa xuân năm 2022.
Nhà sản xuất Final Fantasy XVI, ông Naoki Yoshida đã chia sẻ thông tin này trên Twitter và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng game thủ. Ông nói rằng ông và đội sẽ không thể giữ lời hứa của họ là cho chúng ta được nhìn thấy thêm về tựa game mới nhất của thương hiệu Final Fantasy trong năm 2021.
Yoshida viết:
Xin chào tất cả mọi người.
Ở lần nói chuyện trước của chúng ta, tôi đã hứa rằng tôi sẽ có thêm thông tin về Final Fantasy XVI vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, tôi rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng tôi sẽ không thể giữ lời hứa đó. Những biến chứng bắt nguồn từ đại dịch COVID-19 đang diễn ra đã trì hoãn sự phát triển của trò chơi trong gần nửa năm.
Với cương vị là trò chơi mới nhất của dòng game Final Fantasy đang được phát triển cho PlayStation 5, Final Fantasy XVI đã tích lũy được một đội ngũ khá lớn, bao gồm những nhà sáng tạo tài năng trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, trong nỗ lực để bù đắp những ảnh hưởng của COVID-19, chúng tôi đã phải phân cấp lực lượng lao động đó bằng cách cho phép nhân viên thực hiện công việc của họ tại nhà.
Điều này không may đã cản trở việc liên lạc từ văn phòng Tokyo, dẫn đến sự chậm trễ – hoặc trong các trường hợp nghiêm trọng – hủy hoàn toàn việc giao tài nguyên từ các đối tác thuê ngoài của chúng tôi.
Mặc dù đây có thể không phải là tin tức mà người hâm mộ Final Fantasy muốn nghe, ông Yoshida cũng trấn an tất cả chúng ta rằng phần lớn năm 2021 đã được dành để giải quyết tất cả những vấn đề này, có nghĩa là năm 2022 có nhiều hy vọng hơn.
ông Yoshida bổ sung:
Dù là vậy, chúng tôi đã dành phần lớn thời gian của năm 2021 để giải quyết vấn đề này và hy vọng sẽ thấy tác động của nó ở mức tối thiểu vào năm mới.
Điều đó cho phép chúng tôi tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ hiện tại, như tăng chất lượng tài nguyên đồ họa, tinh chỉnh cơ chế chiến đấu, đầu tư hơn vào các trận chiến riêng lẻ, hoàn thiện các đoạn phim cắt cảnh và tiến hành tối ưu hóa đồ họa tổng thể.
Mục tiêu chính của chúng tôi bây giờ là thực hành trò chơi càng nhiều càng tốt để có thể thấy nó được hoàn thiện.
Về thời điểm mà chúng ta sẽ được thấy trò chơi này, Yoshida đã chia sẻ nhóm đang lên kế hoạch cho một tiết lộ lớn của Final Fantasy XVI vào mùa xuân năm 2022.
Vì vậy, điều đó khiến chúng tôi đặt ra câu hỏi, đợt công bố thông tin tiếp theo khi nào sẽ xảy ra?
Chà, tôi rất vui khi được thông báo kế hoạch hiện tại, tiết lộ lớn tiếp theo của chúng tôi sẽ diễn ra vào mùa xuân năm 2022, khi chúng tôi tìm cách xây dựng sự phấn khích dẫn đến ngày game phát hành.
Tôi xin lỗi sâu sắc đến tất cả những ai đã mong muốn tìm hiểu thêm về Final Fantasy XVI, và cảm ơn các bạn đã tiếp tục kiên nhẫn trong khi chúng tôi tập trung nỗ lực phát triển.
Final Fantasy XVI được công bố lần đầu tiên tại sự kiện PS5 của tháng 9 năm 2020 với một đoạn trailer thể hiện bối cảnh giả tưởng mang hơi hướm thời trung cổ, cái nhìn đầu tiên về cơ chế chiến đấu, thiết kế của nhân vật và các con quái vật.
Kể sự ra mắt của trailer đó, chúng ta đã nhận được thêm những thông tin nhỏ về trò chơi, bao gồm sáu vương quốc tạo nên vùng đất Valisthea – Đại công quốc Rosaria, Thánh chế Sanbreque, Vương quốc Waloed, Cộng hòa Dhalmekian, Vương quốc Sắt, và Sự thống trị của Crystalline.