Vietgame.asia

Trailer Final Fantasy XVI: 4 điểm nhấn bạn có thể bỏ lỡ!

, tác giả:

Trailer Final Fantasy XVI – Trong sự kiện PS5 Showcase của Sony, người hâm mộ Final Fantasy đã được một phen “há mồm” với trailer Final Fantasy XVI.

Chỉ trong 4 phút ngắn ngủi, trailer đã thể hiện được bối cảnh và hệ thống chiến đấu của phiên bản tiếp theo trong dòng game trứ danh này.

Sau đây Vietgame.asia sẽ “mổ xẻ” và phân tích sâu hơn về trailer này mà có thể các bạn đã bỏ lỡ những thông điệp ẩn bên trong.

MỤC LỤC

    1. BỐI CẢNH TRUNG CỔ, XOAY QUANH CÁC “EIKON”

    Điều dễ nhận ra nhất với người hâm mộ dòng game qua trailer Final Fantasy XVI là bối cảnh đã không còn những tòa nhà chọc trời, những “siêu thành phố” hay ít nhất là những công nghệ thời nay như ô tô hay điện thoại nữa, mà quay về “nguồn cội” với bối cảnh đậm chất Trung cổ.

    Cụ thể hơn, qua trang phục và chất giọng của các nhân vật, thì tựa game sẽ lấy cảm hứng nhiều vào thời kỳ phong kiến tại nước Anh.

    Điều này quả thực là một tin tốt với những người hâm mộ những tựa game Final Fantasy “cổ” trước Final Fantasy VII, hoặc Final Fantasy IX.

    Trong nhiều năm qua thì một bộ phận người hâm mộ đã “kêu gào” đòi Square Enix tạo ra một tựa game “quay lại nguồn cội” sau những phiên bản công nghệ cao liên tiếp, và đây có lẽ là lời khẳng định “chưa quên gốc gác” đanh thép của hãng.

    Cốt truyện tựa game phần lớn sẽ xoay quanh các “Mother Crystal”.

    Theo lời thoại ngắn ngủi trong trailer, có lẽ mỗi vương quốc sẽ sở hữu một viên Mother Crystal, và đánh nhau để giành viên Mother Crystal của đối phương.

    Nếu mất viên Mother Crystal này thì vương quốc đấy sẽ bị một dịch bệnh nào đó xâm chiếm, do đó bằng mọi giá họ phải bảo vệ viên ngọc của mình.

    Đáng chú ý, trong các tựa game trước thì Square Enix chỉ tung ra một hoặc hai vị thần được triệu hồi trong các trailer cuối cùng ngay trước khi ra mắt, nhưng chỉ nội trong trailer mở màn này đếm sơ sơ đã có tận… 4 vị: Shiva, Titan, Phoenix và Ifrit.

    Do đó, có thể nói các vị thần, hay “Eikon”, sẽ đóng một vai trò vô cùng lớn trong cốt truyện.


    2. LỐI CHƠI HÀNH ĐỘNG THỜI GIAN THỰC

    Nói là quay về nguồn cội, nhưng có lẽ Square Enix nhận ra với một nền đồ họa siêu thực như vậy thì việc các nhân vật… đứng chờ xong lao lên chém một nhát, rồi lại quay lại đứng chờ thì có phần… khó coi!

    Do đó, dễ hiểu là họ lại lựa chọn lối chiến đấu hành động thời gian thực làm cơ chế chiến đấu.

    Thực tế, với những gì đã được thể hiện trong trailer, cơ chế chiến đấu sẽ là thuần hành động như Final Fantasy XV, chứ không phải cơ chế “lai” giữa theo lượt và hành động như Final Fantasy VII Remake.

    Theo tìm hiểu của người viết thì vào đầu tháng Một năm nay, Ryota Suzuki, nhà thiết kế của Devil May Cry Dragon’s Dogma: Dark Arisen đã gia nhập Bộ phận Thương mại số 3 của Square Enix để làm “một tựa game AAA”, và chúng ta đã có thể khẳng định đó chinh là Final Fantasy XVI.

    Do vậy, sẽ không lạ gì nếu người hâm mộ thấy hơi hướng chặt chém “đã tay” của Devil May Cry 5 trong tựa game này cả.


    3. SỨC MẠNH CỦA NHÂN VẬT CHÍNH

    Mặc dù mới chỉ thể hiện sơ qua về chiến đấu, tuy nhiên nếu xem kỹ thì người hâm mộ hoàn toàn có thể mường tượng được sức mạnh của anh chàng nhân vật chính.

    Điều dễ thấy nhất có lẽ là phép thuật, khi chúng ta thấy rõ anh chàng này bắn cả nùi phép Lửa (Fire) vào con Malboro đáng sợ!

    Chiếu theo cách mà người chơi có thể “spam” phép như vậy, thì có lẽ phép thuật ở đây sẽ được sử dụng thoải mái chừng nào người chơi còn MP, thay vì phải “đúc” ra như Final Fantasy XV, hay đợi thanh ATB hồi như Final Fantasy VII Remake.

    Tiếp theo, chúng ta có thể thấy trong trận chiến với tay kị sĩ Dragoon, thì nhân vật chính triệu hồi ra một thực thể giống như cánh phượng hoàng.

    Một phân cảnh khác, khi chiến đấu với một con Troll (?) thì anh chàng gọi ra một cái móng vuốt màu xanh lá cây, mà trong thế giới của Final Fantasy thì đây là biểu tượng cho thần gió Garuda.

    Và trong cảnh cuối cùng, khi anh triệu hồi ra một cánh tay vàng nứt nẻ đấm lia lịa vào kẻ thù, thì người hâm mộ ngay lập tức nhìn ra cánh tay của thần đá Titan.

    Như vậy, có thể nhân vật chính sẽ có khả năng “mượn” một phần nhỏ sức mạnh của các vị thần và đem chúng vào chiến đấu, có thể nhằm tăng phúc chỉ số hoặc tấn công đối thủ có nguyên tố yếu hơn nguyên tố của vị thần đó.

    Từ trước tới nay thì các nhân vật trong dòng Final Fantasy cũng mượn được sức mạnh của thần, nhưng mượn theo kiểu… “trăm phần trăm”, họ gọi hẳn thần ra rồi sử dụng tuyệt chiêu “long trời lở đất” nào đó rồi… đi luôn, do đó việc mượn phần nhỏ sức mạnh này là khá thú vị.


    trailer Final Fantasy XVI

    4. TÀN BẠO!

    Khi xem trailer trực tiếp trong sự kiện PS5 Showcase của Sony, người viết thực sự bị “sốc”, không chỉ vì là một trailer bất ngờ, mà vì mức độ “máu lửa” chưa từng thấy đối với một tựa game trong dòng chính của Final Fantasy.

    Chỉ trong 4 phút ngắn ngủi, trailer Final Fantasy XVI đã cho chúng ta thấy nhiều máu hơn toàn bộ… 15 phiên bản trước cộng lại!

    Mở đầu, khi cục đá tảng lớn rơi xuống đè chết một nhân vật, ta thấy rõ người này nổ thành một màn sương máu.

    trailer Final Fantasy XVI

    Khi nhân vật chính “choảng” nhau với mấy con yêu tinh hay tay kị sĩ Dragoon, thì mỗi nhát chém và thanh kiếm của nhân vật cũng nhuộm đỏ.

    Tàn bạo nhất là cảnh “tưới đỏ” vào mặt cậu bé Joshua tội nghiệp, hoặc là phân đoạn Ifrit đập vuốt xuống làm tung tóe một mảng lớn máu.

    Với cấp độ “máu lửa” như thế này, gần như chắc chắn Final Fantasy XVI sẽ bị xếp hạng M (17+), đánh dấu tựa game dòng chính đầu tiên bị xếp loại này và tựa game Final Fantasy thứ hai, sau Final Fantasy Type-0.


    Những điều đề cập bên trên có thể bạn đã bỏ sót khi thưởng thức trailer mãn nhãn này từ Square Enix.

    Có lẽ, chúng ta sẽ phải chờ khá lâu nữa để biết thêm về Final Fantasy XVI, do hãng này có thói quen tung “nhá hàng” rồi im im… một vài năm.

    Trước mắt chúng ta là sự kiện Tokyo Game Show, và ở đó có lẽ sẽ có thông tin về Final Fantasy VII Remake Part 2.