Skip to content

Stories: The Path of Destinies – Đánh Giá Game

Stories: The Path of Destinies - Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SPEARHEAD GAMES HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]L[/dropcap]à một game thủ khá “xôi thịt” và thường có hứng thú với những tựa game gắn mác “chặt chém”, nhập vaihành động (ARPG) máu lửa, bản thân người viết phải thú thật rằng mình trải nghiệm nhiều tựa game khá “qua loa”. Bởi vì quá chú ý tới cảm giác lăn xã sôi động, đôi khi là bạo lực và kích thích mà người viết nhiều lần bỏ quên khá nhiều mặt hay, mặt đẹp của các tựa game nhập vai truyền thống nặng về cốt truyện và chiều sâu trong lối chơi.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

RazerLogo

  • Graphics: N/A

[/su_spoiler]

  • OS: Windows 7 |8 | 10 64-bit
  • CPU: Intel hoặc AMD 2 nhân trở lên
  • RAM: 2 GB RAM
  • VGA: nVidia GeForce 8800 GT, Radeon HD 5750, Intel HD Graphics 4000 trở lên
  • DirectX: 10
  • HDD: 2 GB

[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Tuy nhiên, cái thói quen chơi game kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” ấy dần bị xóa nhòa khi người viết tìm đến The Witcher 3: Wild Hunt – một tựa game mà bản thân người viết cũng chưa từng chơi qua hai phiên bản tiền nhiệm – để rồi bất ngờ trước những gì mà game mang đến về mặt cốt truyện và những thứ được thắt mở rất tài tình trong đó. Tìm thấy được những trải nghiệm thú vị với The Witcher 3: Wild Hunt, người viết bị cuốn theo dòng xoáy tìm kiếm những tựa game “na ná” với nó, một tựa game hành động vừa đủ đi kèm với một cốt truyện hay ho.

Ứng cử viên xuất hiện, Stories: The Path of Destinies – một tựa game hành động-nhập vai đến từ nhà phát triển độc lập Spearhead Games nhanh chóng lọt vào mắt xanh với không ít hứa hẹn trong chính cái tên của mình. Stories: The Path of Destinies hẳn sẽ là một câu chuyện kỳ thú, tất nhiên là phải có cả một cơ chế chiến đấu “phành phạch” kèm một nền đồ họa ảo mộng đang mời gọi không ngừng.

Liệu cá nhân người viết, hoặc bạn – một game thủ cũng nhiều hứng thú với những tựa game hành động nhập vai đặc sắc sẽ tìm thấy được những điều thú vị khi trải nghiệm Stories: The Path of Destinies? – Hãy cùng Vietgame.asia đi tìm câu trả lời ngay bài đánh giá sau đây![su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

Stories: The Path of Destinies – Đánh Giá Game

BlazBlue: Chronophantasma Extend – Đánh Giá Game

Need For Speed – Đánh Giá Game

[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]Stories: The Path of Destinies - Đánh Giá Game

Phút đầu “lừa tình” thành công!

Có vẻ hơi… hư cấu, nhưng rõ ràng với những kỳ vọng của mình trước tiềm năng mà Stories: The Path of Destinies trình diễn trong các trailer, rõ ràng những ấn tượng trong khoảng 2 giờ chơi đầu tiên của game dễ đẩy người chơi vào tình trạng hụt hẫng nhẹ. Dù không xuất hiện bất kỳ lỗi kỹ thuật gì nhưng Stories: The Path of Destinies lại có khả năng làm người chơi “phát tiết” chỉ vì cảm thấy hối tiếc cho những tiềm năng to lớn mà game có.

Stories: The Path of Destinies mang đến cho người chơi một sự khởi đầu tạm đủ trong cốt truyện: Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc xinh đẹp nọ, nơi có những hòn đảo bay lơ lửng như trong cõi tiên… Bỗng nhiên bị đe dọa bởi một binh đoàn gia-cầm hung hãng cầm đầu bởi một con ễnh ương xấu xí xâm hại. Thế rồi người anh hùng xuất hiện, không ai khác chính là bạn, Reynardo – một gã anh hùng Cáo “cà chớn”, tính tình ích kỷ, giọng nói đểu giả và dĩ nhiên, để phù hợp cái nhân cách “phi phàm” này là một bộ mặt của một tay… côn đồ chột mắt. Trong vai trò là một vị tướng của hạm đội bay tiên phong Vanguard, Raynardo là… kẻ duy nhất sống sót trở về. Trớ trêu thay, kinh thành cũng đã thất thủ và bạn bè lẫn các nhân vật quan trọng khác đều đã bị bắt cóc! – Bởi gã là kẻ còn “lông nhông” cuối cùng của vương quốc, Reynardo buộc phải lao vào hành trình tìm kiếm món vũ khí trong truyền thuyết để cứu quê hương thôi, tình thế nguy cấp lắm rồi…Stories: The Path of Destinies - Đánh Giá GameCơ chế chiến đấu của game đơn giản đến mức tối đa chỉ với một nút tấn công duy nhất, không có cả đòn đánh nhẹ lẫn đòn đánh chí mạng, chỉ đơn giản là “nhấp” hoặc “đè” mỗi nút tấn công đó và lặp… À, cũng chẳng có cơ hội để lối chơi lặp lại đâu, bởi màn chơi rất nghèo nàn, thiết kế quá sơ sài với một chút “khó hiểu” trong khi số lượng đối thủ thì cực kì thưa thớt. Người chơi sẽ vô cùng bàng hoàng khi chỉ mất chưa tới 5 phút (có khi chỉ khoảng 2 phút) chỉ để hoàn thành một chương của Stories: The Path of Destinies.

Hệ thống kỹ năng cũng “cổ điển” không kém với chỉ một đường nâng duy nhất, lên cấp rất mau lẹ. Hệ thống loot đồ (trang bị) chỉ gồm bốn thanh kiếm, mỗi thanh kiếm chỉ có khả năng nâng cấp một lần duy nhất cùng một chiếc găng tay có khả năng khảm tối đa ba viên ngọc… và hết!

Sốc hơn nữa, khi người chơi đang cố bỏ qua những điều thất vọng nói trên để tập trung vô câu chuyện, thì… Đùng! Câu chuyện kết thúc, mà “ngứa gan” hơn nữa là cái kết thúc đó cùng “vô duyên” y như cách mà Reynardo trở thành người hùng. Nói một cách hơi thô thiển thì: người chơi chẳng hiểu chuyện quái gì đang xảy ra với Stories: The Path of DestiniesSpearhead Games.

Nhưng, cách Stories: The Path of Destinies “lừa tình” người không phải là những hứa hẹn trên quảng cáo, mà độc đáo hơn là bạn đang bị lừa tình bởi những sự bất cập đó chỉ là bề nổi của tảng băng trôi. Spearhead Games rất tài tình để biến những thứ khiến bạn hụt hẫng trên đây trở thành một món đặc sản độc đáo, đột phá trong thiết kế game.[su_quote]những ấn tượng trong khoảng 2 giờ chơi đầu tiên của game dễ đẩy người chơi vào tình trạng hụt hẫng nhẹ[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]Stories: The Path of Destinies - Đánh Giá GameStories: The Path of Destinies - Đánh Giá Game

Còn hơn cả một thế giới cổ tích

Không phải không có lí do khi Spearhead Games đặt tên cho đứa con của mình là “Stories”. Stories: The Path of Destinies mang tới cho người chơi không chỉ một kết thúc mà có tới tận 24 kết thúc khác nhau, và mỗi diễn biến trong câu chuyện này đều dẫn người chơi đến hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Không giống như The Witcher 3: Wild Hunt, dù trên mặt lí thuyết game có tới 34 kết thúc, nhưng tựu chung đa số đều là diễn biến trong quá trình phiêu lưu mà dẫn đến vài kết thúc chính khác nhau ở cuối game. Còn với Stories: The Path of Destinies, con số 24 kết thúc này được hiểu theo nghĩa đen, tức bạn sẽ hoàn thành game tới 24 lần thì mới hiểu được câu chuyện thật sự đằng sau 24 kết thúc đó.

Bạn đang hụt hẫng vì chẳng hiểu tại sao lại hoàn thành game chỉ sau một thời gian ngắn trải nghiệm game? Khi còn chưa kịp nâng hết kỹ năng hay mở khóa vũ khí? – Game sẽ cho bạn một phép tua thời gian độc đáo, chúng ta như đang tồn tại trong một cuốn sách cổ tích, do đó bạn có thể lật lại một chương quang trọng nào đó để chọn cho mình một lựa chọn khác theo hình thức “giá như… ”. Và cuộc hành trình mới của bạn lại bắt đầu.

Hệ thống cốt truyện của game rất độc đáo, nó là một tập hợp của 24 kết thúc khác nhau, chia cho 4 “con đường” mà người chơi sẽ vô tình rẽ bước khi lựa chọn các hướng đi trong quá trình phiêu lưu, mỗi con đường này sẽ tương ứng với 4 tiêu điểm trong game: Một người bạn thân thiết, một “nữ chính” phá đám, món vũ khí trong truyền thuyết và bản ngã của kẻ được gọi là anh hùng. Từ đó câu chuyện của game sẽ tiếp tục dẫn đến nhiều kết thúc mới mà không có kết thúc nào trùng với kết thúc nào, có chăng chỉ là một vài tình tiết thành phần (nhưng đều có dụng ý cả nhé).[su_quote]Stories: The Path of Destinies mang tới cho người chơi không chỉ một kết thúc mà có tới tận 24 kết thúc khác nhau[/su_quote]Kết thúc trước đó và kết thúc ở lần chơi mới có các mối liên hệ mật thiết với nhau, nó sẽ tác động đến cách người chơi chọn ngã rẽ trong các lựa chọn ở một con đường khác. Chẳng hạn, ở lần chơi trước, bạn chọn cô công chúa Mèo Zenobia nhưng “ranh ma” đáo để, nhiều lần chơi khăm bạn để rồi dẫn đến một cái chết “vì gái” đầy tức tưởi, vừa nhục mặt anh hùng, vừa hận đời bạt bẽo với đấng nam nhi chung tình như Reynardo. Ở lần chơi sau, bạn sẽ rút kinh nghiệm và chọn cách lơ đẹp cô nàng, cuộc hành trình đơn giản và suông sẻ hơn nhiều vì chẳng vướng bận ải mỹ nhân nào, nhưng người hùng của chúng ta lại rơi vào con đường tham vọng đầy dã tâm khi sở hữu được sức mạnh to lớn…

Vậy đấy, mọi sự lựa chọn và kết thúc đều nằm trong tay của người chơi. Tài tình và độc đáo ở chỗ, Spearhead Games dựa theo những phản ứng của người chơi để đưa ra nhiều lựa chọn thuận-theo-mạch-truyện để đưa người chơi tới những ngã rẽ mới thú vị hơn hẳn lần chơi trước, tức càng về sau, câu chuyện sẽ càng rắc rối. Mặt khác, 24 kết thúc của game cũng có thể xem như một loại “điểm kinh nghiệm”, bởi tích lũy càng nhiều kết thúc nhỏ, người chơi sẽ dần vén màn được các bí ẩn khác, chúng “vô tình” bổ trợ cho nhau để xây dựng nên một cốt truyện lớn đang ẩn mình đằng sau.

Tóm lại, Stories: The Path of Destinies mang đến một khái niệm nhập vai hoàn toàn mới: “Hãy quên đi cái thông lệ nhận/trả nhiệm vụ lỗi thời đi, và tập trung vào cuộc hành trình của mình, dù bạn có muốn hay không.” – Game cho bạn sự lựa chọn, nhưng đó chưa phải là tất cả.[su_divider]

Bạn vẫn đang ở trong cuốn sách đó

Lấy đề tài về một cuốn sách với vô vàn câu chuyện cổ tích nhỏ, có người hùng cứu thế, có nàng công chúa tinh quái, có những người bạn đồng hành và những kẻ ác xấu xí… Vậy thì còn gì bằng khi được trải nghiệm tất cả những câu chuyện đó bằng một giọng kể đầy thuyết phục?

Stories: The Path of Destinies cuốn người chơi vào cơn lốc tuổi thơ dữ dội bởi mọi lời dẫn truyện, mọi lời đối thoại cho đến tính cách nhân vật đều được khắc họa bởi một người kể chuyện thứ 3 nào đó, như cách mà bạn chìm vào thế giới cổ tích với lời thì thầm bên tai hằng đêm.

Người chơi sẽ đặc biệt ấn tượng với cái cách mà câu chuyện của game được dẫn dắt, bởi chúng được nối ghép một cách tài tình, nhưng thứ làm người chơi chú tâm hơn vào hàng tá câu chuyện đó lại là người dẫn truyện dí dỏm.Stories: The Path of Destinies - Đánh Giá Game[su_quote]Stories: The Path of Destinies cuốn người chơi vào cơn lốc tuổi thơ dữ dội bởi mọi lời dẫn truyện, mọi lời đối thoại cho đến tính cách nhân vật đều được khắc họa bởi một người kể chuyện thứ 3 nào đó[/su_quote]Reynardo – một vị tướng đầy kiêu hãnh và khôn ngoan, có chút tài lanh xấu tính, một quân nhân ảo tưởng mình là “hậu duệ mặt trời” và hay buông lời mỉa mai người khác. Ngay cả lúc chết, gã còn cố gồng mình thốt lên giọng điệu tự tin rằng: “Cái gì, bố là vai anh hùng, là vai chính cơ mà!”… Nhưng ẩn đằng sau đó là một con người có chiều sâu, giàu tình cảm và một trái tim tinh khiết. Có đôi bận, gã tranh thủ “ngâm thơ” khi kể về tình yêu lãng mạn của mình với công chúa Mèo, một tình yêu… À thôi, kể nữa thì mất hết thú vị. Những tình tiết này rất có hồn và giàu cảm xúc, đến nổi nhiều lúc người viết cũng phải phì cười và nhấp mép nhái theo những lời tự an ủi bản thân của gã anh hùng rất đỗi “trời ơi” này. Nếu là một fan của Star Wars, người chơi sẽ ít nhiều thấy được sự dũng cảm của Luke Skywalker và một chút hóm hỉnh của Han Solo trong Reynardo đấy.

Ngoài Reynardo, những nhân vật khác cậu bạn thân Thỏ Lapino ngốc ngếch, thường xuyên bày ra các trò rắc rối khiến cuộc hành trình (nhỏ) của Reynardo thêm phần éo le. Hay cô nàng Mèo Zenobia – công chúa kiêu sa và cũng kẻ nắm giữ trái tim của Reynardo, nhưng lại là một cô nàng xảo quyệt được bọc bên trong ngoài hình nhu mì, ngây ngô. Dù số lượng khá ít, nhưng mỗi nhân vật với mỗi cái tính đều được truyền thần một cách công phu dưới lời kể “nhập vai” hết sức thuyết phục của người kể chuyện, đậm chất cổ tích và hoạt họa phương Tây.[su_divider]Stories: The Path of Destinies - Đánh Giá Game

Gian nan luận anh hùng

Kết hợp cùng giọng kể cuốn hút hẳn nhiên phải kể đến nền đồ họa lộng lẫy của Stories: The Path of Destinies và những thử thách được lồng ghép bên trong đó. Dù cho các màn chơi được thiết kế rất sơ sài, nhưng đằng sau đó là rất nhiều thứ để người chơi dợt lại trong những lần chơi lại sau này. Cốt truyện của game không chỉ bị tác động bởi các lựa chọn mà game đưa ra, mà bên cạnh đó còn chịu thêm ảnh hưởng từ cách người chơi rong ruổi trong màn chơi. Một số màn chơi không chỉ có một mà có đến hai hay ba lối đi khác nhau, và đích đến cũng khác nhau… mỗi lối đi được khóa bằng các cửa màu, ứng với bốn thanh kiếm của nhân vật chính. Mà muốn có được những thanh kiếm này, người chơi phải ra sức thu thập nguyên liệu trong các lần chơi trước để chế tác ở lần chơi sau. Do đó, dù nhai lại một số màn chơi nhưng Stories: The Path of Destinies vẫn giữ được lửa cho người chơi và thôi thúc họ khám phá bản đồ theo nhiều cách dù cũng nó khá đơn giản.

Tiếp đến, hệ thống chiến đấu của game về sau cũng sẽ theo đó mà đa dạng dần, thử thách hơn chứ không còn chóng vánh như trước. Số lượng kẻ thủ ngày một dày đặc và nguy hiểm hơn, chỉ cần một nước đi sơ xẩy, Reynardo sẽ lại ca “bài ca Anh hùng” liên tục. Không chỉ gia tăng về số lượng, số chủng loại quái cũng đa dạng hơn, chia ra các lớp hỗ trợ, thiết giáp, tốt thí hoặc… đánh bom cảm tử, đủ để bạn phải vật vã chống chọi và căng mắt quan sát chiến trường liên tục. May thay, cơ chế chiến đấu của game không đến nỗi phức tạp, phối hợp khá nhuyễn với nhịp độ diễn ra trận chiến nên tạm đủ với game thủ yêu thích chặt chém. Sau này, khi bốn thanh kiếm của người chơi mở ra nhiều năng lực hỗ trợ, kèm với hệ thống đá khảm trên găng tay và kỹ năng đầy đủ sẽ tạo ra khá nhiều cách thức làm chủ chiến trường của người chơi.[su_quote]Cốt truyện của game không chỉ bị tác động bởi các lựa chọn mà game đưa ra, mà bên cạnh đó còn chịu thêm ảnh hưởng từ cách người chơi rong ruổi trong màn chơi[/su_quote]Dù vậy, do lối chơi của Stories: The Path of Destinies tập trung vào truyền tải cốt truyện, nên mảng nhập vai và chiến đấu vẫn còn khá sơ sài, chưa tạo được chiều sâu cần thiết. Cơ chế chiến đầu có phần lặp lại và không tạo được nhiều combo uyển chuyển, thay vào đó là những hiệu ứng “lòe mắt” người chơi mà thôi.

Phong cách đồ họa của game có thể nói là khá phổ biến, tươi sáng và đầy màu sắc. Tuy nhiên, phần hình ảnh của Stories: The Path of Destinies lại được nhồi nhét khá nhiều hiệu ứng tân thời. Bạn sẽ phải ấn tượng lắm với những màn tả xung hữu đột trong game, khi mà những hiệu ứng cháy nổ hết sức mãn nhãn thi hút lấy hút để mắt người chơi. Góc quay trong game được đặt cố định cố định nhưng lại mang tính linh động khá cao, liên tục được đưa vao hay hạ thấp, bao quát tốt chiến trường.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.grimdawn.com/index.php”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/GrimDawn”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/GrimDawn?ref_src=twsrc%5Etfw”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/219990/”][/su_icon_panel][su_divider]

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^