Skip to content

Sự kiện game 02-2024: Các studio lớn tiếp tục sa thải hàng loạt!

su-kien-game-02-2024-cac-studio-lon-tiep-tuc-sa-thai-hang-loat

Sự kiện game 02-2024 – Nếu tháng Một là một khởi đầu đáng lo ngại cho ngành game thì có vẻ tháng Hai vừa qua cũng không có gì khác biệt, bởi vì các hãng phát triển AAA vẫn tiếp tục phải sa thải nhân sự và số lượng người bị ảnh hưởng cứ tăng dần dần qua từng tháng.

Ngoài ra, chúng ta còn có một vài thành tích đáng ca ngợi từ phía các hãng phát triển nhỏ hơn – điển hình là Arrowhead Game Studios và Pocketpair.

Từ việc PlayStation cho thôi việc 900 nhân viên đến việc Disney đầu tư tiền tỷ vào Epic Games, hãy cùng Vietgame.asia điểm qua top 11 sự kiện game 02-2024 nhé!

1. ELECTRONIC ARTS SA THẢI 670 NHÂN VIÊN

Theo báo cáo đến từ trang GamesIndustry.biz, Electronic Arts dự định sẽ cho thôi việc khoảng 670 nhân viên, tức tương đương tầm 5% tổng nguồn nhân lực, để cải tổ lại công ty và điều chỉnh mô hình hoạt động.

Trong đoạn email gửi đến toàn thể nhân viên, Andrew Wilson (CEO của EA) nhấn mạnh hãng muốn ngừng sản xuất những game sử dụng IP “đi mượn” (điển hình là những game Star Wars) và tập trung vào các thương hiệu mà hãng hiện đang sở hữu. Tuy nhiên, điều này vẫn sẽ không ảnh hưởng đến các sản phẩm đang được phát triển như game Black Panther và game Iron Man.

Lý do dẫn đến quyết định này là như sau:

“Sự tập trung lớn này cho phép chúng tôi thúc đẩy sự sáng tạo, tăng tốc đổi mới và mở rộng khai thác các cơ hội lớn nhất của chúng tôi – bao gồm những IP mà chúng tôi sở hữu, cộng đồng thể thao cũng như các cộng đồng trực tuyến khổng lồ – để cung cấp sự giải trí mà những người chơi mong muốn trong hôm nay và ngày mai.” – Andrew Wilson, CEO của EA

Bài báo cáo của GamesIndustry.biz còn hé lộ kế hoạch cải tổ hiện tại của Electronic Arts sẽ tốn đến tận 165 triệu USD để thực hiện.

Lượng nhân viên của Electronic Arts chính là “nạn nhân” mới nhất trong làn sóng sa thải diễn ra trong những năm gần đây. Trước đó, bản thân Sony cũng đã phải cho thôi việc 900 nhân viên của PlayStation.

2. RIDGELINE GAMES BỊ ĐÓNG CỬA

Bên cạnh việc sa thải 5% tổng lượng nhân viên, Electronic Arts đồng thời cũng đã đóng cửa Ridgeline Games – một studio mới được thành lập vào năm 2021 để thực hiện một phần Battlefield chơi đơn.

Cụ thể, đội phát triển được thành lập vào cuối năm 2021 và dành quãng thời gian vừa qua thu thập thêm nhân sự cho dự án đầu tiên của mình – tức được miêu tả là một “chế độ chiến dịch nặng tính cốt truyện trong vũ trụ Battlefield”.

Vào tuần trước, chúng ta biết người đứng đầu studio là Marcus Lehto (người đồng sáng tạo ra dòng Halo) đã quyết định rời khỏi công ty vì lý do cá nhân. Ông đồng thời cũng chia sẻ cảm nhận về việc hãng phát triển bị hủy, ám chỉ rằng ông hoàn toàn không lường trước được khả năng Ridgeline Games bị đóng cửa.

Trong bài viết được đăng lên cùng với thông báo sa thải 670 nhân viên, Chủ tịch của EA Entertainment, Laura Miele, cho biết studio giờ đây sẽ giảm quy mô dần dần và sau đó đóng cửa hoàn toàn.

Một vài nhân viên sẽ được chuyển tới Ripple Effect, một studio khác chịu trách nhiệm phát triển trải nghiệm chơi mạng kế tiếp của dòng Battlefield. Về phía dự án Battlefield chơi đơn đang làm dang dở của Ridgeline, quyền thực hiện nó giờ đây được chuyền sang tay Criterion Games – hãng sản xuất dòng Need for Speed.

“Tầm nhìn của chúng tôi dành cho Battlefield là vô cùng thú vị và đầy tham vọng. Dự án đang đạt được tiến triển đáng kể nhờ sự lãnh đạo tài tình của Vince Zampella và Byron Beede cũng như các studio tận tụy khác. Tất cả đều cam kết sẽ xây dựng nên một nền tảng Battlefield mà những người hâm mộ sẽ yêu thích.

Ngày hôm nay, chúng tôi có đội phát triển Battlefield lớn nhất trong toàn bộ lịch sử dòng game, với hàng loạt cá nhân đầy nhiệt huyết trên khắp thế giới và các studios được tổ chức hưởng lợi từ sự lãnh đạo của cả thương hiệu lẫn sự lãnh đạo địa phương.

Marcus Lehto vừa qua đã quyết định rời khỏi dự án vì lý do cá nhân. Để đảm bảo công việc không bị gián đoạn, chúng tôi đã lập tức bổ nhiệm đội lãnh đạo tại Criterion Games để giám sát dự án chơi đơn.

Là một phần trong kế hoạch thay đổi, chúng tôi sẽ đóng cửa Ridgeline Games với tư cách là một studio độc lập ở Seattle, và một số thành viên sẽ được chuyển sang Ripple Effect. Họ vẫn sẽ làm việc với các đội tại DICE, Ripple và Criterion để xây dựng trải nghiệm Battlefield tiếp theo.”

Laura Miele, Chủ tịch EA Entertainment

3. EMBRACER GROUP BÁN SABER INTERACTIVE Ở MỨC 500 TRIỆU USD

Theo thông tin đến bài báo cáo của Jason Schreier (thuộc trang Bloomberg), Embracer Group đang chuẩn bị chào tạm biệt Saber Interactive – hãng chịu trách nhiệm phát triển Warhammer 40K: Space Marine 2, Knights of the Old Republic Remake, World War ZSnowrunner.

Cụ thể, tập đoàn Embracer sẽ bán studio cho một nhóm nhà đầu tư ở mức giá 500 triệu USD. Quyết định này là nước đi mới nhất trong kế hoạch cải tổ lại toàn bộ cơ cấu của Embracer sau khi thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD với Savvy Games bất ngờ bị hủy.

Kể từ khi bắt đầu áp dụng vào tháng Sáu năm ngoái, kế hoạch cải tổ đã khiến 1.387 người bị mất việc làm – tức tương đương với 8% tổng nguồn nhân lực của Embracer Group. Không những thế, tập đoàn cũng đã hủy đến tận 29 dự án chưa được công bố.

Thương vụ 500 triệu USD sẽ biến Saber thành một công ty thuộc sở hữu tư (Privately Owned Company), với tổng cộng khoảng 3.500 nhân viên trên toàn cầu.

embracer-group-ban-saber-interactive-o-muc-500-trieu-usd-tin-game

Hãng vẫn sẽ tiếp tục thực hiện Knights of the Old Republic Remake kể cả sau khi thương vụ hoàn tất.

Sản phẩm ban đầu được miêu tả là một dự án hợp tác giữa Aspyr Media, Saber Interactive, Lucasfilm Games và Sony Interactive Entertainment. Tại sự kiện PlayStation Showcase diễn ra vào tháng 09/2021, chúng ta còn biết trò chơi sẽ là game độc quyền trên PS5.

Kể từ đó dự án “remake” đã gặp phải vô vàn chướng ngại vật trong quá trình sản xuất, nhưng nhiều bài báo cáo cho biết nó vẫn chưa bị hủy.

Vào năm 2020, Saber Interactive được Embracer Group mua lại với giá 525 triệu USD. Do những vấn đề tài chính trong ngành đang càng diễn ra nghiêm trọng, tập đoàn có vẻ sẵn sàng bán lỗ Saber để thu được một khoản tài chính cần thiết.

Đặc biệt, bài báo cáo của Jason Schreier cho biết thương vụ 500 triệu USD còn bao gồm “lựa chọn để Saber mang theo nhiều công ty con của Embracer”, nhưng chúng ta vẫn chưa biết những đối tượng này là ai.

Ngoài ra, còn có nhiều thông tin cho thấy Embracer Group sẽ chuẩn bị bán Gearbox Entertainment trong tháng Ba. Tuy nhiên, bản thân Gearbox lẫn Embracer vẫn chưa xác nhận hay phủ nhận điều này.

4. DISNEY ĐẦU TƯ 1,5 TỶ USD VÀO EPIC GAMES

Disney đang bỏ ra đến tận 1,5 tỷ USD để mua lại cổ phần của Epic Games (hãng phát triển Fortnite và khung phần mềm Unreal Engine).

Hãng vừa qua cho biết rằng “cả hai công ty sẽ hợp tác để tạo ra những game hoàn toàn mới và một vũ trụ giải trí mà sẽ tiếp tục mở rộng những câu chuyện và trải nghiệm của Disney”.

Mối quan hệ hợp tác này được miêu tả là một “dự án kéo dài nhiều năm”.

Mặc dù từ “metaverse” không được dùng trong bài thông báo, hãng cho biết dự án sẽ giống như là một “vũ trụ bền vững” mà sẽ mang đến “hàng loạt cơ hội để người tiêu dùng chơi game, xem phim, mua sắm và tương tác với những nội dung, nhân vật và câu chuyện từ Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, Avatar…”.

Tim Sweeney, CEO của Epic Games, cũng có vài lời để chia sẻ:

“Disney là một trong những công ty đầu tiên tin vào tiềm năng của việc mang thế giới của họ đến thế giới của chúng tôi trong Fortnite, và họ cũng dùng Unreal Engine trong khắp sản phẩm của họ.

Bây giờ, chúng tôi đang hợp tác tạo ra một thứ hoàn toàn mới để xây dựng nên một hệ sinh thái bền vững, cởi mở và có khả năng tương tác cao, đồng thời gắn kết cộng đồng Disney và Fortnite lại với nhau.”

Disney và Epic Games đã xây dựng nên một mối quan hệ hợp tác khá là gần gũi trong những năm gần đây. Disney không chỉ quảng bá những các thương hiệu của mình ở trong Fortnite, mà còn biến Unreal Engine thành yếu tố cốt lõi trong quá trình sản xuất các bộ phim truyền hình như The Mandalorian.

Thậm chí, Disney còn giới thiệu một khoảnh khắc quan trọng của Star Wars: The Rise of Skywalker ở bên trong Fortnite. Cụ thể, bộ phim đề cập đến một thông điệp của Palpatine mà khán giả chỉ có thể nghe được ở trong game.

5. DOANH THU GAME DI ĐỘNG CỦA SQUARE ENIX ĐI XUỐNG ĐÁNG KỂ

Trong bản báo cáo lợi nhuận của Quý 3 năm tài chính 2024 (tức kết thúc vào cuối tháng 12/2023), Square Enix đã chia sẻ thông tin về doanh thu mà hãng thu được từ nhiều mảng kinh doanh.

Được phát hiện bởi Genki_JP trên Twitter, chúng ta biết được rằng doanh thu (Net Sales) của hãng đã tăng lên 0.8% nhưng doanh thu trước thuế và lãi (Operating Sales) lại đi xuống 15.5%.

Thêm vào đó, doanh thu của phần giải trí điện tử (Digital Entertainment Net Sales) đồng thời cũng đã giảm 2.6%. Tuy nhiên, bản báo cáo chia sẻ rằng ở mảng game chất lượng cao (HD Game) thì doanh thu lại đi lên so với năm tài chính trước nhờ Final Fantasy 16, Final Fantasy Pixel RemasterDragon Quest Monsters: The Dark Prince.

Về mảng game MMO, doanh thu của Square Enix tiếp tục đi xuống theo từng năm.

Sang mảng game di động và game trên web, doanh thu đã đi xuống đáng kể so với cùng quý của năm tài chính trước, một phần là bởi vì những sản phẩm đã ra mắt không thu lời nhiều và phần còn lại là do các tựa game mới như Final Fantasy 7 Ever Crisis không thể bù đắp các chỗ thiếu hụt đó.

Về phía doanh thu ở phần phát hành (Publication – bao gồm tiền thu được từ truyện tranh, tạp chí, sách,…), mọi thứ đã tăng lên đến tận 9.7%. Sang phần giải trí ngoài đời (Amusement – bao gồm các khu giải trí và khu game thùng), doanh thu cũng đã tăng lên 7.9%.

Đối với doanh thu hàng hóa (Merchandising), thông số cũng đã tăng 4.4% so với năm tài chính trước.

Có nhiều cá nhân trên mạng chia sẻ cảm nhận rằng Square Enix đang phí phạm tài nguyên của mình, bởi vì hãng phải bỏ ra một số tiền lớn để phát triển và phát hành nhiều game di động mà không thu được lợi nhuận.

6. SUICIDE SQUAD KHÔNG ĐẠT KỲ VỌNG CỦA WARNER BROS.

Theo lời của IGN, Warner Bros. Discovery cho biết Suicide Squad: Kill the Justice League đã không đạt đúng kỳ vọng của hãng.

Trong đợt báo cáo tài chính gần đây, CFO của Warner Bros. Discovery là Gunnar Wiedenfels thừa nhận sản phẩm mới nhất đến từ tay Rocksteady đã không đạt được mức độ thành công như hãng đã mong đợi kể từ khi nó bắt đầu phát hành vào ngày 02/02 ở 70 USD.

Ông không chia sẻ thông số cụ thể cho tựa game, nhưng nói rằng sự thất bại của Suicide Squad: Kill the Justice League đã khiến cho hoạt động kinh doanh trong mảng game của hãng có một màn khởi đầu tương đối khó khăn cho năm 2024.

Khoảng cùng thời gian này năm ngoái, Warner Bros. đã cho ra mắt Hogwarts Legacy và nó nhanh chóng trở thành một trong những game bán chạy nhất năm 2023.

“Năm nay, Suicide Squad, một trong những game trọng điểm của chúng tôi trong năm 2024, đã không đạt đúng kỳ vọng kể từ khi nó ra mắt vào đầu Quý, khiến cho hoạt động kinh doanh trong mảng game của chúng tôi trong Quý 1 có kết quả khó so sánh với cùng kỳ năm ngoái.” – Gunnar Wiedenfels, CFO của Warner Bros. Discovery

Lời bình luận của Wiedenfels cũng không có gì quá ngạc nhiên, bởi vì có vẻ toàn bộ cộng đồng game thủ có thể lường trước được mức độ thất bại của tựa game, kể cả trước khi nó ra mắt.

Trên Steam, Suicide Squad: Kill the Justice League đạt lượng người chơi cùng lúc cao nhất là ở mức 13.459 người.

Tuy nhiên, con số này đi xuống một cách đáng trong quãng thời gian gần đây. Ở thời điểm bài được viết, trò chơi chỉ có 412 người đang chơi và lượng người chơi nhiều nhất trong suốt 24 giờ qua là 696 người.

7. PLAYSTATION SA THẢI 900 NHÂN VIÊN TRÊN TOÀN CẦU

Vào ngày 27/02 vừa qua, Jim Ryan – người đứng đầu Sony Interactive Entertainment – cho biết công ty đã đưa ra quyết định “vô cùng khó khăn” để cắt giảm khoảng 8% lượng nhân viên (tức tầm 900 người).

Quyết định này cũng dẫn đến việc chi nhánh PlayStation London Studio bị đóng cửa hoàn toàn.

“Đây là những cá nhân vô cùng tài giỏi mà đã ở bên chúng tôi qua những lúc thăng trầm, và chúng tôi biết ơn các đóng góp của họ.

Tuy nhiên, ngành này đã thay đổi một cách đáng kể, chúng tôi phải ở trong tư thế sẵn sàng để chuẩn bị đối mặt với những gì ở phía trước.

Chúng tôi cần phải đáp ứng mong đợi của các hãng phát triển và của game thủ, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công nghệ tương lai trong ngành game. Thế nên, chúng tôi phải lùi một bước nhằm đảm bảo chúng tôi có thể tiếp tục mang trải nghiệm game tuyệt vời nhất đến cho cộng đồng.” – Jim Ryan, CEO của SIE

Một thông báo khác đến từ SIE cũng xác nhận Insomniac Games, Naughty Dog, Guerrilla Games cùng với các đội phát triển công nghệ, đội ngũ sáng tạo và đội hỗ trợ của PlayStation đều phải cắt giảm nhân sự.

Vào năm 2022, chúng ta biết PlayStation London Studio đang thực hiện một tựa game trực tuyến lấy bối cảnh tại một phiên bản “fantasy” của London. Với việc hãng phát triển bị tan rã, số phận của dự án hiện đang là một ẩn số.

“Đối với những ai rời khỏi SIE, các bạn đang rời khỏi công ty với sự biết ơn và tôn trọng của chúng tôi vì nỗ lực của các bạn.

Đối với những ai vẫn đang làm việc tại SIE – chúng ta sẽ phải chào tạm biệt những người bạn và những người đồng thời mà chúng ta yêu mến trong giai đoạn này, và nó sẽ rất đau đớn. sự kiên cường sự nhạy cảm và khả năng thích nghi của bạn sẽ vô cùng quan trọng trong những tuần và tháng tới.

Điều này không hề dễ dàng tí nào, và tôi hoàn toàn nhận thức được tác động của nó đối với sức khỏe nhân viên. Những người bị ảnh hưởng sẽ nhận được sự hỗ trợ, bao gồm cả trợ cấp thôi việc. Tuy đây là một khoảnh khắc khó khăn, nó lại không phải là dấu hiệu cho thấy sự thiếu hụt sức mạnh của công ty, thương hiệu hay ngành của chúng tôi.

Mục tiêu của chúng tôi chính là duy trì sự linh hoạt và thích ứng, đồng thời tiếp tục tập trung vào việc mang đến trải nghiệm game tốt nhất cho bây giờ và tương lai.” – Jim Ryan, CEO của SIE

Năm ngoái, PlayStation cũng đã thực hiện nhiều đợt sa thải hàng loạt – bao gồm 100 nhân viên tại Bungie, vài chục người tại Naughty Dog và tầm 15-20% nguồn nhân lực tại Media Molecule.

8. PALWORLD THU HÚT ĐƯỢC 25 TRIỆU NGƯỜI CHƠI

Sau những tin tức tiêu cực trong ngành game, có lẽ đã tới lúc chúng ta “đổi gió” sang phía điều gì đó “tươi sáng” hơn.

Vào hôm 22/02, Pocketpair cho biết Palworld – tựa game sinh tồn lấy cảm hứng từ Pokemon của hãng – đã thu hút được hơn 25 triệu người chơi.

Trên trang twitter của mình, Pocketpair không những đã công bố thông tin này cho cộng đồng người chơi mà còn chia sẻ luôn rằng trong 25 triệu người chơi, hết 15 triệu là trên PC và 10 triệu còn lại là trên Xbox (cũng bao gồm luôn lượng người chơi sử dụng dịch vụ Game Pass).

Khi vừa mới ra mắt, Palworld đã nhanh chóng bán được hơn 1 triệu bản… chỉ trong vòng 8 tiếng đồng hồđạt được lượng người chơi cùng lúc còn lớn hơn cả một số game “bom tấn” của những năm gần đây như Cyberpunk 2077, Elden Ring và thậm chí là Baldur’s Gate 3.

Không những thế, trò chơi còn trở thành tựa game thứ nhì trên Steam đạt được 2 triệu người chơi cùng lúc. Kỷ lục hiện tại của trò chơi (dựa theo Steamdb) đang là 2.101.867 người chơi, tức thấp hơn kỷ lục của PUBG (3.257.248 người chơi) nhưng vẫn cao hơn CS2 (1.818.773 người chơi).

9. BALDUR’S GATE 3 BÁN ĐƯỢC 10 TRIỆU BẢN

Theo lời của Michael Douse, Giám đốc Phát hành (Director of Publishing) tại Larian Studios, Baldur’s Gate 3 đã bán được hơn 10 triệu kể từ khi ra mắt vào tháng 08/2023.

Trên Twitter, Douse đã chia sẻ thông tin này khi ông đề cập đến những “lời đe dọa và thái độ độc hại” mà đội phát triển cũng như đội quản lý cộng đồng nhận được.

Nguyên nhân đằng sau các hành vi này liên quan đến các bản mod của trò chơi (khả năng cao là việc chúng không hoạt động như bình thường sau mỗi lần cập nhật).

Douse cho biết là studio đã làm việc vô cùng cật lực để thực hiện tính năng mod chéo nền tảng (Cross-platform Mod Support) kể từ khi “tuyệt phẩm” của họ chính thức ra mắt và sẽ chuẩn bị bàn bạc sâu thêm về chủ đề này sau.

“Đây là một game đi từ khoảng 2 triệu người chơi đến hơn 10 triệu trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn, thế nên việc cuộc trò chuyện trở nên lộn xộn và phức tạp là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, để duy trì cùng một mức độ đối thoại, chúng tôi cần mọi người hiểu rằng các cuộc trò chuyện này cần rất nhiều thời gian.” – Michael Douse

Douse còn chia sẻ là mặc dù cộng đồng Baldur’s Gate 3 là một cộng đồng vô cùng tích cực, một số thành phần nhỏ tiêu cực vẫn có thể mang đến tác động lớn.

“Cho đến khi đó, BG3 vẫn chưa có khả năng hỗ trợ mod. Đừng hướng sự tức giận về phía những người làm mod, đội hỗ trợ, cộng đồng hay những người làm game. Sự tập trung của chúng tôi là vá lỗi cho game và đồng thời thực hiện tính năng hỗ trợ mod cho tương lai. Tôi hiểu vì sao điều đó khiến các bạn cảm thấy bực bội, thế nên tất cả những gì chúng tôi cần làm là tập trung vào tương lai đó.” – Michael Douse

10. HELLDIVERS 2 THÀNH CÔNG RỰC RỠ

Khi chỉ vừa mới ra mắt trên PS5 và PC vào hôm 08/02, Helldivers 2 đã nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn bạc sôi nổi trong khắp cộng đồng game.

Đặc biệt, tựa game đã đạt được thành tích 1 triệu bản tiêu thụ chỉ vài ngày sau khi được đưa lên kệ.

Mặc dù vài vấn đề kỹ thuật đã khiến cho điểm số của trò chơi trên Steam đi xuống khi mới phát hành, có vẻ nó cũng không thể ngăn cản tựa game đạt thành công rực rỡ, bởi vì game thủ trên toàn thế giới vẫn đang chia sẻ hàng loạt video ngộ nghĩnh cũng như gửi gắm không ít những lời ngọt ngào đến trò chơi.

Tựa game phổ biến đến mức bản thân hãng phát triển phải tạm thời giới hạn lượng người cùng lúc ở mức 450.000 để đảm bảo máy chủ vẫn hoạt động bình thường.

May thay, các “bản vá” mà Arrowhead Game Studios cho ra mắt đã cải thiện một cách đáng kể vấn đề ghép trận và vấn đề kết nối vô máy chủ để giúp ổn định trải nghiệm của người chơi. Đồng thời, con số 450.000 mà hãng đặt ra nhằm giới hạn lượng người chơi đã được nâng lên 700.000 người.

Bên cạnh đó, Helldivers 2 đồng thời cũng đã trở thành sản phẩm với màn ra mắt lớn nhất trên PC của PlayStation.

11. REMEDY ENTERTAINMENT MUA LẠI BẢN QUYỀN CONTROL TỪ 505 GAMES

Remedy Entertainment đã bỏ tiền ra để mua lại toàn bộ bản quyền cho thương hiệu Control từ tay 505 Games.

Thương vụ này có trị giá lên đến 17 triệu Euro (tức khoảng 18,4 triệu USD) và cho biết bản quyền cho Control, Control 2, game trực tuyến mang tên Condor và tất cả sản phẩm trong cùng dòng game được ra mắt trong tương lai sẽ về lại tay Remedy.

Hãng phát triển đã hợp tác với 505 Games vào năm 2017 để phát hành Control, tức được ra mắt 2 năm sau đó.

Theo lời CEO của Remedy Entertainment là Tero Virtala, tựa game đã bán được 4 triệu bản và tạo ra “doanh thu ròng có thể chia sẻ” khoảng 100 triệu Euro (108,4 triệu USD) cho cả hai công ty.

“Là một phần trong kế hoạch lâu dài của Remedy có thêm quyền sở hữu cho hoạt động kinh doanh và các thương hiệu mà chúng tôi đã tạo ra, chúng tôi đã lấy lại tất cả bản quyền cho Control, Condor và Control 2.

Việc có toàn bộ quyền sở hữu thương hiệu Control cho chúng tôi thêm sự tự do để có thể quyết định nước đi tốt nhất. Chúng tôi sẽ cân nhắc mọi lựa chọn thật kỹ, đặc biệt khi biết rằng Control được coi là một thương hiệu đáng chú ý bởi nhiều đối tác.

Cả Condor lẫn Control 2 đã có khá nhiều tiến triển trong những tháng gần đây và chúng tôi dự đoán các dự án này sẽ đạt giai đoạn phát triển tiếp trong nửa đầu 2024.

Quá trình sản xuất Condor và Control sẽ tiếp tục diễn ra bình thường trong lúc chúng tôi cân nhắc mô hình phát hành, phân phối và tài chính cho chúng.” – Tero Virtala, CEO của Remedy Entertainment


Như vậy chúng ta vừa điểm qua 11 sự kiện game 02-2024 đáng chú ý nhất của tháng qua.

Liệu còn sự kiện game 02-2024 nào mà Vietgame.asia đã bỏ lỡ?

Hãy góp ý qua bình luận bên dưới đây để bài viết hoàn thiện thêm, bạn nhé!