Vietgame.asia
Vietgame.asia

Sự kiện game 07-2020: TOP 4 sự kiện đáng chú ý nhất!

, tác giả:

Sự kiện game 07-2020 – Có vẻ như sau những tháng ngày nghỉ xả hơi với dịch bệnh, đất nước đang bước vào một hiệp đấu mới với COVID.

Không sao, cuộc sống mà, chúng ta đã chiến thắng các hiệp trước thì không có gì phải sợ cả, game là dễ thôi!

Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có những công việc bị ảnh hưởng hay đình trệ.

Nếu bạn là một trong số đó và có nhiều thời gian rảnh hơn thì đừng lo… đời còn dài, game còn nhiều mà.

Và để bạn được cập nhật liên tục về thông tin thế giới game, sau đây, Vietgame.asia xin tổng hợp lại Top 4 sự kiện game 07-2020 cực kỳ quan trọng nhé!


1. GHOST OF TSUSHIMA: TỰA GAME “KHÔNG ĐỤNG HÀNG” BÁN CHẠY NHẤT TRÊN PS4!

Mở đầu sự kiện game 07-2020 là siêu phẩm của Sony.

Tháng vừa qua, Sony vừa có gửi lời chúc mừng tới nhà sản xuất Sucker Punch Productions với sản phẩm Ghost Of Tsushima.

Trong vòng 3 ngày, tựa game đã bán được 2.4 triệu bản trên toàn cầu.

Đây là con số kỉ lục với một tựa game “không đụng hàng”, được phát triển độc lập, không dựa trên một cái tên hay dòng game sẵn có nào khác.

Vị trí này được tựa game “truất ngôi” từ tay Horizon Zero Dawn, sản phẩm cán mốc 2.6 triệu bản nhưng phải “leo” tận 3 tuần.

Đồng thời, bên cạnh doanh số, Ghost of Tsushima cũng được cộng đồng đánh giá rất cao về mặt chất lượng và nội dung, không như một số tựa game nào đó bán chạy có phần vì “đờ-ra-ma”

Nói chung, đây là một thành công khá lớn với Sony và Sucker Punch Production nói riêng, và hi vọng công ty sẽ giữ được khí thế như vậy trong trận chiến với thế hệ console sắp tới.


2. UBISOFT XẢY RA NHIỀU TAI TIẾNG!

Tháng vừa qua, rất nhiều nhân vật khá “chóp bu” của Ubisoft đã buộc phải rời công ty.

Một số cái tên nổi bật của công ty phải chịu hậu quả của đợt lùm xùm này gồm có Maxime Béland (Phó Chủ tịch Biên tập), Serge Hascoët (Tổng Giám đốc sáng tạo), Yannis Mallat (Giảm đốc quản lý của Ubisoft Canada), và Cécile Cornet (Quản lý nhân lực).

Động thái này diễn ra sau khi công ty hứng chịu cực kỳ nhiều “gạch đá” liên quan tới các cáo buộc về môi trường làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Ví dụ, trong công ty, Maxime Béland được cho là đã từng… bóp cổ một nữ nhân viên khi làm việc, và có khá nhiều hành động khiếm nhã với các nhân viên nữ nói chung.

Yves Guillemot, CEO và đồng sáng lập công ty, thừa nhận Ubisoft đã thất bại trong quá trình xây dựng một không gian làm việc an toàn và hiệu quả cho người của mình.

Ông sẽ ngay lập tức chẩn chỉnh lại không gian văn hóa của công ty, để đảm bảo quyền lợi cho mỗi cá nhân làm việc tại đây.


3. HALF-LIFE 3 TỪNG BỊ VALVE “XÓA SỐ”

Tháng này, sản phẩm tạp chí tương tác Half-Life: Alyx – Final Hours của Geoff Keighley đã ra mắt và cho chúng ta biết khá nhiều về cuộc đời các sản phẩm “xấu số” từng bị Valve cho vào “sổ Nam Tào”.

Danh sách những sản phẩm đó gồm có Half-Life 3, Left 4 Dead 3, RPG, A.R.T.I., SimTrek, Shooter, Borealis, Hot Dog, Vader

Vậy là cuối cùng, đáp án cho câu hỏi Half-Life 3 ở đâu đã được Valve trả lời: ở trong “Thùng rác” của công ty…

À đương nhiên nói vậy thôi chứ tất cả mọi dự án đều có thể được khỏi động hay làm mới lại mà, nên nếu có phép màu thì Half-Life 3 vẫn luôn có thể “hồi sinh” nhé.

Đồng thời, đội ngũ sản xuất của Valve cho biết họ rất muốn phát triển một tựa game Half-Life quy mô lớn và không dành cho VR.

Tuy nhiên tham vọng của dự án cũng như “cân nặng” của cái tên Half-Life có phần nào làm mọi người nản chí.

Tuy nhiên, thành công của Half-Life: Alyx lại là động lực lớn để mọi người “muốn làm thêm nhiều tựa game Half-Life nữa”.


4. XBOX SERIES X SHOWCASE

Tháng vừa qua, Microsoft vừa tổ chức buổi trình diễn Xbox Series X Showcase, giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới từ các studio “cây nhà lá vườn”.

Với hàng chục tựa game được công bố, bao gồm những cái tên cộm cán như Halo Infinite, Fable hay S.T.A.L.K.E.R. 2, buổi trình diễn là lời khẳng định sức công phá của Microsft khi họ bước vào cuộc chiến với hệ console sắp tới.

Và quả thật, sự kiện này đã gây được ấn tượng cực kì lớn.

“Gà béo” Gabe Newell thậm chí còn tin rằng Xbox Series X sẽ “xịn xò” hơn cả PlayStation 5 luôn.

Hơi tiếc xíu là buổi trình diễn này có gặp phải một số “hạt sạn”.

Đó là việc nhiều người hâm mộ cho rằng đồ họa của Halo Infinite trông khá “lỗi thời”.

Và chắc chắn rồi, 343 Industries có “phân bua” rằng tựa game đang trong quá trình phát triển, và hứa mọi thứ sẽ được “đánh bóng” kĩ càng khi sản phẩm ra mắt, ở 4k 60 FPS.

Là tựa game “cầm cờ” cho thế hệ console kế tiếp của Xbox Series X nên hi vọng Halo Infinite sẽ có một buổi ra mắt thành công trong năm nay để “đầu xuôi đuôi lọt”.


BÀI MỚI NHẤT