[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC MASTERTRONIC HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong số vô vàn các thể loại videogame đang hiện hữu trên đời, có thể chắc chắn rằng nếu xếp hạng thì FPS (bắn súng góc nhìn người thứ nhất) luôn nằm trong 3 vị trí đầu tiên. Rất khó để phủ định “sự thật” này vì các dòng game “bom tấn” trứ danh như Call of Duty, Far Cry, Crysis… đều là FPS.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Sigtrap Games
- Phát hành: Mastertronic
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 08/10/2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 14.99 USD
- OS: Win XP / Win 7 / Win 8 / Win 10
- Processor: 2.5 GHz Dual Core Processor
- Memory: 2 GB RAM
- Graphics: Shader Model 3 compliant graphics cards (GeForce GT 520/Radeon HD 3850 and above)
- DirectX: Version 9.0c
- Hard Drive: 800 MB available space
- Sound Card: DirectX 9.0c compatible.
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Thế nhưng, có một sự thật khó chịu là không phải game thủ nào cũng có thể tận hưởng được các tựa FPS – đặc biệt là những game có môi trường rộng với góc nhìn lớn. Đây là vấn đề về thị giác, dẫn đến khi chơi FPS khoảng 30 phút là người chơi sẽ bắt đầu xuất hiện các hiện tượng nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn… như đang say tàu xe vậy.
Nguyên nhân là não của những người này có tốc độ thích nghi với hình chiếu 3D khá chậm, dẫn đến việc cơ thể không theo kịp với các hình ảnh mà mắt thu về. Đây thật sự là một điều rất đáng tiếc, vì FPS luôn nằm trong top 3 các thể loại game được yêu thích nhất – một phần lớn cũng vì đây là các game luôn có đồ họa xuất sắc và chân thực nhất.
Hai chân người chơi đặt trên mặt đất khi chơi FPS mà còn như vậy, thì với 6DOF thì sao? 6DOF (6 Degrees of Freedom) là khái niệm về các vật thể có thể di chuyển tự do trong môi trường 3D theo 6 phương hướng: lên, xuống, trái, phải, trước, sau. Chắc chắn không khó để tưởng tượng được rằng người chơi sẽ dễ có cảm giác chóng mặt, đặc biệt là nếu sự di chuyển này diễn ra quá nhanh với các góc độ thay đổi liên tục.
Vậy, bạn đọc sẽ nói gì nếu có một tựa game 6DOF có thể phá vỡ hoàn toàn định kiến này, và khiến những người có thị lực yếu (như người viết) có thể tận hưởng nó một cách trọn vẹn? Nào, chúng ta hãy cùng bước vào cuộc chiến khốc liệt hoa cả mắt với Sublevel Zero – một tựa game thú vị đến từ Sigtrap Games nhé![su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Geometry Wars 3: Dimensions – Đánh Giá Game
Geometry Wars 3: Dimensions Evolved – Đánh Giá Game
Sublevel Zero – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Lối chơi thú vị
Sublevel Zero là một tựa game bắn máy bay 6DOF (tương tự như dòng Descent huyền thoại), trong đó người chơi có thể điều khiển một phi thuyền di chuyển tự do trong môi trường 3D hoàn hảo.
Một đặc điểm thú vị của dạng game này là luôn có hai loại vũ khí chính và phụ trên phi thuyền, được gán vào các nút chuột trái và phải.
Vũ khí chính được sử dụng nhiều nhất, thường có hỏa lực yếu, tốc độ bắn nhanh và cơ số đạn nhiều.
Trái lại, vũ khí phụ lại mang tính chất quyết định và chỉ sử dụng trong các tình huống nguy cấp – do đó chúng thường có sát thương cực mạnh với góc nổ rộng, tốc độ bắn chậm và cơ số đạn rất ít.
Trong Sublevel Zero, khái niệm này lại càng được làm cho phong phú khi người chơi có thể cùng lúc sở hữu nhiều loại vũ khí chính/ phụ, cũng như có thể thay đổi chúng tùy ý để phục vụ cho nhu cầu cần thiết.[su_quote]Kết cấu khu vực, chủng loại kẻ địch, các vật phẩm tăng lực… luôn là một ẩn số lớn mỗi khi người chơi “bay” qua một cánh cửa[/su_quote]Điều thú vị hơn, đó là Sublevel Zero cũng áp dụng lối chơi Rogue-like ngẫu nhiên, để khiến mỗi một khu vực người chơi đi qua hoàn toàn không bao giờ bị trùng lặp. Kết cấu khu vực, chủng loại kẻ địch, các vật phẩm tăng lực… luôn là một ẩn số lớn mỗi khi người chơi “bay” qua một cánh cửa. Chính nhờ yếu tố độc đáo này mà giá trị chơi lại của Sublevel Zero là rất cao, vì game khó tạo cảm giác chán dù chơi lại rất nhiều lần.[su_divider]
Chiến đấu kịch tính
Trong Sublevel Zero, chúng ta hãy bỏ qua các yếu tố về cốt truyện, giá trị đạo đức hay quan hệ giữa các nhân vật. Ở trong thế giới ảo này, chỉ có một việc duy nhất có thể làm, đó là tiến lên phía trước, gặp ai bắn nấy.
Những tưởng với kết cấu đơn giản đến bất ngờ như vậy, Sublevel Zero sẽ là một tựa game rất nhàm chán – nhưng không, sự thật lại trái ngược 180 độ đến khó hiểu. Nếu cố tìm ra một đáp án, thì ấy là nhờ vào cơ chế chiến đấu rất kịch tính và hấp dẫn của game. Môi trường chiến đấu trong Sublevel Zero diễn ra trong các căn phòng khá chật hẹp.
Với kết cấu những căn phòng được nối với nhau bằng những đường hầm nhỏ, thật sự Sublevel Zero luôn tạo cho người chơi một cảm giác bức bối, căng thẳng. Chắc chắn rằng game sẽ không dành cho những ai mắc phải hội chứng sợ không gian hẹp.Và cũng chính vì như vậy, mỗi trận chiến luôn diễn ra một các khó khăn và chật vật. Kẻ địch trong Sublevel Zero không nhanh, nhưng chính vì không gian hẹp đã hạn chế khả năng di chuyển của phi thuyền, khiến cho việc né tránh đạn là rất khó khăn.
Cộng thêm với áp lực không có điểm lưu (Checkpoint), chỉ có đúng một “mạng”, chết là chơi lại từ đầu… thật sự thì trong Sublevel Zero người chơi sẽ chẳng có thời gian đâu để mà cảm thấy nhàm chán.
Hệ thống vũ khí phong phú kèm cơ chế tạo đồ thú vị của game càng khiến Sublevel Zero có giá trị chơi cao hơn. Người chơi sẽ luôn hướng đến việc có được những món vũ khí mạnh hơn, nhanh hơn, chính xác hơn… và thú vị thay, đó là họ sẽ có thể mất chúng vĩnh viễn bất cứ lúc nào – nhờ vào cơ chế Roguelike và mức độ trừng phạt rất cao của game.
[su_quote]áp lực không có điểm lưu (Checkpoint), chỉ có đúng một “mạng”, chết là chơi lại từ đầu… thật sự thì trong Sublevel Zero người chơi sẽ chẳng có thời gian đâu để mà cảm thấy nhàm chán[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Đồ họa nhức mắt
Khó có thể nói rằng đồ họa của Sublevel Zero là đẹp hay xấu, bởi vì game có cách thiết kế rất “ăn gian” – khi đan xen giữa các mô hình 3D là những mặt phẳng 2D kiểu pixel-art. Ấn tượng đầu tiên của người viết về đồ họa trong Sublevel Zero, đó là game có rất nhiều điểm tương đồng với Geometry Wars 3: Dimensions – chủ yếu là do tông màu cứ lập lòe, chói lóa.
Tuy nhiên, Sublevel Zero lại có cách thể hiện kém hơn hẳn, bởi vì đa phần những màn chơi trong game đều là dạng đơn sắc (monotone), rất dễ khiến mắt người chơi mệt mỏi. Các hiệu ứng chiến đấu trong Sublevel Zero cũng được thể hiện hơi quá tay, khi lạm dụng rất nhiều các hiện ứng Blur (làm mờ) và Bloom (tỏa sáng).[su_quote]Với đặc tính bắt người chơi phải căng mắt ra để đối phó với những tình huống diễn ra trong game, thật sự kiểu đồ họa/ hiệu ứng như vậy chẳng khác gì “tra tấn thị giác” người chơi cả[/su_quote]Với đặc tính bắt người chơi phải căng mắt ra để đối phó với những tình huống diễn ra trong game, thật sự kiểu đồ họa/ hiệu ứng như vậy chẳng khác gì “tra tấn thị giác” người chơi cả.
Ngoài ra, với đặc thù của game 6DOF, người chơi ngoài việc di chuyển như bình thường còn có thể xoay ngang 90 độ tùy ý. Đây là một tính năng hữu ích để “len” qua các khe hẹp và để đảo phi thuyền né đạn, nhưng thật sự khi sử dụng nhiều, người chơi sẽ dễ bị chóng mặt – đặc biệt là với phong cách đồ họa lập lòe, chói lóa như vậy.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.sigtrapgames.com/sublevelzero/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.twitter.com/sigtrapgames”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/327880/”][/su_icon_panel][su_divider]