Skip to content

TGS 2015: “Metal Gear Online” công bố thông tin chi tiết lối chơi

TGS 2015: "Metal Gear Online" công bố thông tin chi tiết lối chơi
[dropcap style=”style1″]N[/dropcap]hiệm vụ, màn chơi, lớp nhân vật là cả lối chơi lẫn ngày khởi động mục chơi online cũng đã được Konami chính thức công bố tại sự kiện Tokyo Game Show 2015.

Vietgame.asia – Mới đây, ngay trên trang chủ của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã được Konami cập nhật một số hình ảnh lẫn những tiết lộ thông tin về lối chơi của Metal Gear Online tại sự kiện Tokyo Game Show 2015 đang diễn ra tại Nhật.

Metal Gear Online sẽ chính thức mở cửa vào ngày 6/10 tới, dành cho tất cả những người chơi Metal Gear Solid V: The Phantom Pain trên các hệ console.

Thông tin chi tiết về nhiệm vụ, lớp nhân vật, màn chơi của Metal Gear Online bao gồm:

Phân loại nhiệm vụ:

  • Bounty Hunter: Người chơi sẽ chia ra làm hai phe, cả hai phe sẽ liên tục tìm cách tiêu diệt lẫn nhau nhằm hạ tổng số mạng có thể hồi sinh của phe đối thủ xuống bằng 0 một cách nhanh nhất có thể. Người chơi có thể chọn cách tiêu diệt hẳn địch, hoặc sử dụng các bong bóng Fulton để rút số mạng của đối phương. Nếu sử dụng bong bóng Fulton, mỗi kẻ địch được mang về sẽ cộng vào số mạng tổng của cả đội thêm một điểm.
  • Cloak & Dagger: Người chơi chia làm hai phe, một tìm cách thu hồi các đĩa dữ liệu vả tải chúng lên hệ thống Evac Point trong một thời gian nhất định, và một bảo vệ cơ sở dữ liệu này. Phe tấn công sẽ chỉ được trang bị súng gây choáng không gây chết người, trong khi phe bảo vệ sẽ được trang bị vũ khí gây sát thương trực tiếp. Mỗi người chơi của phe tấn công nếu bị tiêu diệt sẽ không được trở lại chiến trường cho đến khi bắt đầu ván đấu mới.
  • Comm Control: Người chơi chia làm hai phe, một tấn công chiếm giữ các điểm Comm Link và tải dữ liệu từ các Comm Link này trong một thời gian nhất định, trong khi đội còn lại phải bảo vệ cơ sở dữ liệu trong các trạm Comm Link này. Khả năng chiếm giữ các Comm Link của phe tấn công có thể thực hiện ở một phạm vi nhất định (tương tự mục chơi cướp cờ trong các tựa game khác).

Hệ thống màn chơi:

  • Jade Forest: Một khu rừng nhiệt đới thuộc địa phận châu Phi, đa phần là rừng rậm và một ngôi làng hoang duy nhất.
  • Red Fortress: Cơ sở quân sự của Liên Xô tại Afghanistan với một tháp canh nằm trên đỉnh đổi có thể bao quát tầm nhìn toàn bộ bản đồ.
  • Gray Rampart: Một con đập lớn, chia ra làm hai khu vực hoạt động khác nhau.
  • Amber Station: Một nhà máy lọc dầu khí trên một bến cảng với cấu trúc màn chơi được thiết kế hết sức phức tạp.
  • Back Site: Căn cứ quân sự nổi tiếng của Mỹ được xây dựng sau 9 năm những sự kiện diễn ra trong phiên bản Metal Gear Solid V: Ground Zeroes. Cũng  tương tự như Amber Station, bản đồ này được thiết kế hết sức phức tạp cộng với diện tích rất lớn.

Lớp nhân vật:

  • Scout – Quân chủng với thế mạnh về do thám, điều tra và theo dõi căn cứ địch, được trang bị các vũ khí có tầm bắn xa và tốc độ di chuyển nhanh trên chiến trường sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những “lính mới”.
  • Enforcer – Quân chủng có sức mạnh hỏa lực mạnh nhất, thường được gọi là “Heavy Class” được trang bị các loại súng máy hạng nhẹ, lớp giáp dày và khả năng di chuyển tương đối chậm chạp. Lớp nhân vật này khá phù hợp với đại đa số người chơi có kinh nghiệm chinh chiến tương đối.
  • Infiltrator – Lớp nhân vật chỉ dành riêng cho những người chơi dày dặn kinh nghiệm với tốc độ di chuyển rất nhanh, tiếp cận kẻ thù ở khoảng cách gần và hầu như chỉ tấn công bằng các đòn thế cận chiến/siết cổ (CQC) để hạ gục đối thủ trong im lặng. Tuy nhiên, lớp nhân vật này có lớp giáp cực mỏng và sức khỏe thấp nên cần hạn chế đối đầu trực diện trên chiến trường.

Một số tính năng đặc biệt và mẹo chơi game:

  • Nhân vật đặc biệt: Mỗi khi bắt đầu một màn chơi nhất định, một người chơi ngẫu nhiên sẽ được hóa thân thành một nhân vật chính của dòng game Metal Gear chẳng hạn như Ocelot. Với những nhân vật này, người chơi sẽ có một số kỹ năng đặc biệt cao hơn “đàn em” đáng kể, vũ khí riêng lẫn một phong cách hành động khác biệt.
  • Trang bị: Mỗi trang bị sẽ có 3 cấp độ khác nhau, bổ sung tính năng mới sau mỗi lần nâng cấp.
  • Buddy – bạn đồng hành: Ngoài việc hóa thân thành một nhân vật đặc biệt, một số người chơi khác sẽ còn có thể có thêm một người bạn đồng hành trợ giúp trong quá trình hành động. Đôi khi, sau mỗi lần “tử ẹo”, bạn vẫn có thể sớm hồi sinh ngay tại vị trí Buddy của mình.
  • Tra khảo: Mỗi khi thực hiện các đòn thế CQC, người chơi có thể thực hiện một số thao tác tra khảo thông tin để thu thập thêm vị trí kẻ thù ẩn để chia sẻ cùng đồng đội.
  • Khả năng cơ động: Trọng lượng của các loại vũ khí mà người chơi mang trên người ảnh hưởng rất lớn đến khả năng di chuyển nhanh hay chậm.
  • Party: Nếu thành lập một nhóm “chơi riêng”, thì người chơi cũng sẽ có quyền truy cập nhanh vào trận đấu của các thành viên trong nhóm.
  • Điểm kinh nghiệm: Dựa trên thành tích đạt được sau mỗi ván đấu mà lượng điểm kinh nghiệm tương ứng sẽ nhiều hay ít. Càng nhiều điểm kinh nghiệm thì trình độ nhân vật cũng sẽ tăng theo, mở khóa được nhiều vũ khí mới, trang bị mới hấp dẫn hơn.

Metal Gear Online sẽ chính thức mở của cho người chơi trên các hệ PS4, PS3, Xbox One, Xbox 360 vào 6/10 tới, người chơi trên PC sẽ phải chờ đến tháng 1/2016.

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”homepage“][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”facebook“][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”twitter“][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”steam“][/su_icon_panel]

Xin cảm ơn Gematsu.

Hình ảnh bởi Konami.

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^

Thảo luận