[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC DEVESPRESSO GAMES HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Hàn Quốc là một trong những đất nước khắt khe nhất thế giới về giáo dục, do sự cạnh tranh cao trong hệ thống trường học tạo nên áp lực rất lớn cho học sinh. Với nhiều học sinh, việc bị điểm kém trong các bài kiểm tra chẳng khác nào ác mộng. Để sống sót qua bài kiểm tra sắp tới, Youngho đã thức trắng đêm “dùi mài kinh sử”. Đáng tiếc thay cho cậu, việc học bài thâu đêm khiến cậu ngủ gật trong giờ kiểm tra, và tiềm thức bị rơi vào một thế giới ác mộng. Tuy nhiên, khác với điểm số, thất bại trong cơn ác mộng này sẽ không có cơ hội làm lại. Đó là thế giới trong tựa game The Coma: Recut.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Ryzen R7 1700 @ 3.7 GHz
- RAM: 16 GB
- VGA : PowerColor HD7770 GHz Edition
- HDD: Samsung 950 Pro 256GB
[/su_spoiler]The Coma: Recut là một tựa game kinh dị sản xuất và phát hành bởi Devespresso Games, cũng là phiên bản làm lại của The Coma: Cutting Glass ra mắt năm 2015. Được truyền cảm hứng từ game kinh dị huyền thoại White Day: A Labyrinth Named School tại Hàn Quốc, liệu The Coma: Recut có tạo ra những nét đặc sắc riêng? Mời các bạn cùng rút ra nhận xét từ bài đánh giá sau của Vietgame.asia.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”136909, 136955″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
NGÔI TRƯỜNG BÓNG TỐI
Điều đầu tiên mà một tựa game kinh dị luôn cố gắng xây dựng chính là bầu không khí đáng sợ, và có thể nói The Coma: Recut thực sự đã thành công trong việc khơi gợi yếu tố rùng rợn mạnh mẽ cho người chơi.
Theo chân Youngho, bạn cần phải khám phá ngôi trường phủ kín trong bóng tối bất tận để tìm ra lối thoát. Lẩn đằng sau cái bóng tối đó là rất nhiều thế lực muốn cấu xé bạn, đặc biệt là… giáo viên của trường. Kẻ sát nhân đội lốt cô giáo của Youngho – có lẽ là mối nguy lớn nhất, sẽ theo chân bạn suốt chiều dài game. Khi bạn đang bước đi trên những hành lang, cô ta có thể bất ngờ xuất hiện và ập tới với con dao rạch giấy hoặc chiếc rìu trong tay. Nếu không nhanh chân tìm chỗ trốn, bạn sẽ bị cô ta kết liễu. Ngoài ra, bên cạnh tên sát nhân còn những mỗi nguy hiểm khác như những sinh vật lạ chứa độc tố, những cái xác đột ngột rơi xuống hay những con ma núp dưới gầm bàn.Sự hòa trộn giữa đồ họa và âm thanh đã gây dựng được yếu tố kinh dị khá tốt. Âm thanh nền rùng rợn hòa cùng bóng đêm tĩnh mịch và những sự vật kì lạ vừa tạo nên sự tò mò, vừa tăng độ rùng rợn cho game. Lang thang trong bóng tối, bạn sẽ bị cảm giác hồi hộp bóp nghẹt vì biết rằng tên sát nhân có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Khi bạn bị phát hiện và truy đuổi, âm nhạc sẽ đột ngột thay đổi kết hợp với khung hình rung lắc tạo cảm giác thôi thúc bởi nguy hiểm đang cận kề.
Game có một số cách để tạo cảm giác “an toàn” giả cho bạn. Ví dụ khi bạn mở bản đồ, nó sẽ gần lấp đầy cả màn hình và khiến bạn nghĩ rằng khi đang nhìn bản đồ thì game sẽ tự động tạm dừng, nhưng thực ra không phải vậy đâu nhé! Đứng giữa hành lang xem bản đồ là bạn đang chờ đợi tên sát nhân tới lấy mạng mình. Ngoài ra, khi bắt đầu chơi, bạn có thể nghĩ tên sát nhân chỉ đột ngội xuất hiện ở hành lang nên ở trong các phòng học hay nhà vệ sinh sẽ an toàn. Đáng tiếc là điều đó chỉ đúng ở đầu game… Thậm chí, ngay cả sau khi thua cuộc, game vẫn còn cố hù bạn ở màn hình chọn.
Nhìn chung, nhà sản xuất đã khá thành công trong việc lấp đầy bầu không khí rùng rợn trong game, và đó có lẽ là điểm nhấn lớn nhất của The Coma: Recut.[su_quote]Âm thanh nền rùng rợn hòa cùng bóng đêm tĩnh mịch và những sự vật kì lạ vừa tạo nên sự tò mò, vừa tăng độ rùng rợn cho game[/su_quote][su_divider]
BÍ ẨN SAU MÀN ĐÊM
Bên cạnh không khí rùng rợn thì cốt truyện tràn đầy sự kì bí cũng là nguyên liệu cần thiết để tạo nên một “món ăn” kinh dị hoàn hảo.
Trong cuộc hành trình tìm cách thoát khỏi cơn ác mộng tồi tệ, Youngho sẽ bắt gặp rất nhiều dấu hỏi lớn. Những nhân vật bí hiểm, các sinh vật nguy hiểm, sự tồn tại của ngôi trường… tất cả đều là những ẩn số mà bạn mong muốn tìm lời giải, và chính sự tò mò đó sẽ là động lực lớn để thúc đẩy bạn tiếp tục chơi.
Ngoài những dấu hỏi được The Coma: Recut thể hiện rõ ràng như trên, còn rất nhiều điều bí ẩn khác đón chờ bạn. Khi thám hiểm trong trường, bạn có thể thu thập các mẩu tin khác nhau và mỗi mẩu tin đều có sự kí bí riêng. Bên cạnh đó, tựa game này có nhiều phần kết, đòi hỏi bạn hoàn thành một số nhiệm vụ phụ để mở khóa kết thúc hoàn hảo nhất.
Tóm lại, tựa game là sự đan xen của nhiều điều huyền bí lớn nhỏ được xây dựng theo các cách khác nhau, và tất cả đều tạo nên một không khí kinh dị bí hiểm cho game.[su_quote]Những nhân vật bí hiểm, các sinh vật nguy hiểm, sự tồn tại của ngôi trường… tất cả đều là những ẩn số mà bạn mong muốn tìm lời giải, và chính sự tò mò đó sẽ là động lực lớn để thúc đẩy bạn tiếp tục chơi[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
NỘI DUNG CHỈ ĐỂ LÀM MÀU CHO PHẦN KẾ
Xây dựng được một bầu không khí rùng rợn với những bí mật đan xen thực sự là một bước đệm hoàn hảo để kiến tạo nội dung bên trong cho game, nhưng đáng tiếc nhà sản xuất đã không tận dụng được điều này.
Điểm khuyết thiếu lớn nhất của game chính là lối chơi nhàm chán. Tên sát nhân là mối nguy hiểm lớn nhất trong game, và có lẽ lớn đến mức khiến bạn luôn phải chạy trốn và gây nên cảm giác khó chịu. Chưa kể game không có quá nhiều thứ để bạn thực hiện. Bạn sẽ dành phần lớn thời gian trong game để di chuyển từ địa điểm này qua địa điểm khác để xem hoạt cảnh hay kiếm đồ vật nào đó, và trong khi di chuyển giữa các khu vực, bạn có thể phải chạm trán với tên sát nhân. Do vậy, The Coma: Recut có thể được hiểu đơn giản là một trò “mèo đuổi chuột” lặp lại liên tục.Ngoài lối chơi nhàm chán, cốt truyện của game cũng được xây dựng một cách… quá bí ẩn. Bạn bước vào thế giới bóng tối trong game với một số câu hỏi ban đầu. Bạn khám phá nó và càng khám phá thì sẽ có càng nhiều câu hỏi hiện ra, càng làm bạn thấy cuốn hút. Bạn hi vọng rằng đến cuối game, mình sẽ tìm hiểu được điều gì đó để mở khóa cho những thắc mắc ban đầu của mình. Nhưng không! Tới cuối game, không những bạn chẳng làm sáng tỏ thêm được các khúc mắc quan trọng, mà còn vác về một mớ dấu hỏi khác. Mặc dù game có nhiều “phần kết” nhưng thực sự chúng chỉ thuộc một cảnh lớn. Càng hoàn thành nhiều nhiệm vụ, game cho bạn xem nhiều phần hơn của cảnh lớn đó dưới dạng các “phần kết” khác nhau. Tuy nhiên, kết thúc thực tế chỉ có một cảnh đó mà thôi.
Có thể nói, nội dung của tựa game này như bước đệm cho sản phẩm tiếp theo của nhà sản xuất. Cách xây dựng nội dung như vậy tạo sự hứng thú và háo hức cho tựa game kế. Điều đó đúng, nhưng đồng nghĩa với giá trị của The Coma: Recut phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm đi sau nó chứ không phải nhờ vào bản thân game. Hơn thế nữa, nhiều câu hỏi mang tính “nền móng” trong game chưa được giải đáp và những gì xảy ra thực sự không phải điều gì đó quá quy mô. Do vậy, nếu tựa game tiếp theo ra mắt, có khả năng bạn có thể chơi nó và bỏ qua luôn tựa game mở đầu này mà vẫn nắm được nội dung.
Tóm lại, một lối chơi lặp lại, kết hợp với việc xây dựng câu chuyện theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” đã khiến cho nội dung cũng như giá trị của The Coma: Recut bị giảm xuống đáng kể. Có lẽ nhà sản xuất chưa thực sự tính toán kĩ giá trị của tựa game này mà chỉ xem nó như một sản phẩm khởi đầu cho đội ngũ phát triển, và một lời “chào hàng” tới người chơi.[su_quote]Có lẽ nhà sản xuất chưa thực sự tính toán kĩ giá trị của tựa game này, mà chỉ xem nó như một sản phẩm khởi đầu cho đội, và một lời “chào hàng” tới người chơi[/su_quote][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.devespressogames.com/home”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/DigeratiDM”][/su_icon_panel]
- Sản xuất: DEVESPRESSO GAMES
- Phát hành: DIGERATI DISTRIBUTION
- Thể loại: Phiêu lưu
- Ngày ra mắt: 23/9/2017
- Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
- OS: Windows XP
- Processor: Intel Core 2 Duo
- Memory: 2 GB RAM
- Graphics: Hỗ trợ hardware 3D acceleration
- Directx: 7
- Storage: 1 GB
[su_divider]