Skip to content

Todd Howard: “Với Fallout 76, chúng tôi đã làm sai mọi thứ”

Fallout 76

Trong một buổi trình chiếu trực tiếp giữa ban quản trị Xbox và Bethesda, Todd Howard đã thừa nhận việc ra mắt Fallout 76 là một “thảm hoạ”.

“Khi tựa game ra mắt, chúng tôi đã gặp rất nhiều vấn đề, làm thất vọng nhiều người, và thực sự thì có lẽ việc gì chúng tôi cũng đã làm sai.” – dẫn lời Todd Howard khi ông trình bày về việc ra mắt Fallout 76.

Khi ra mắt, Fallout 76 một nùi toàn lỗi là lỗi, tối ưu thì tệ hại, chưa kể Bethesda còn cắt xén nhiều tính năng đáng ra phải có của dòng Fallout như hệ thống NPC, tuy nhiên Howard cho rằng sai lầm như Fallout 76 sẽ không lặp lại dưới sự bảo hộ của Xbox, và hi vọng Microsoft sẽ giúp Bethesda kiểm thử các tựa game một cách kỹ càng thông qua hệ thống Game Pass.

Ông cũng nhấn mạnh rằng nếu Fallout 76 được ra mắt dưới thời Microsoft thì sẽ được trau chuốt kỹ càng hơn, và tiếc rằng phiên bản thử nghiệm của tựa game này không phải là miễn phí. “Nhờ sự giúp đỡ của những nhân viên Xbox trong việc thu thập dữ liệu, chúng tôi đã có thể giải quyết nhiều vấn đề.”

Ngạc nhiên thay, Todd Howard đã chốt bằng thông tin rằng “Fallout 76 là một trong những game nhiều người chơi nhất thời điểm hiện tại.”

Thực tế thì Bethesda có lịch sử làm game gặp vấn đề khi ra mắt, ví dụ như vụ tung ra bản cập nhật để… vá một bản cập nhật khác của Skyrim’s Special Edition, và thường thì game hãng này game nào cũng lúc nhúc lỗi.

Hi vọng việc hợp tác với Microsoft sẽ khiến Bethesda rũ bỏ “tiếng xấu” truyền kỳ này.

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.