Trong số ba nhà phát triển vẫn đang đều đặn nuôi dưỡng “con gà đẻ trứng vàng” của Activision, Treyarch luôn đi tiên phong trong việc thử nghiệm và triển khai những ý tưởng đầy sắc sảo cho Call of Duty, không thay đổi cốt lõi lối chơi một cách quyết liệt nhưng đủ để tách bạch khỏi các tựa game từ hai studio đồng hương.
Phần thứ tư của Call of Duty: Black Ops 4 cũng không phải là ngoại lệ, dẫu cho Call of Duty ngừng đóng vai cái tên khuynh đảo xu hướng từ lâu lắm rồi. Treyarch biết được điều đó, thế nên không có gì quá ngạc nhiên khi hãng quyết định tiếp tục học hỏi và “phá cách” trong cùng thời điểm.
Thay đổi quá nhiều sẽ bị gièm pha rằng “đánh mất bản sắc truyền thống” và “chạy theo xu hướng thời thượng”, không thay đổi thì sẽ trở nên cũ kỹ, xáo mòn. Vậy Call of Duty: Black Ops 4 sẽ phải làm thế nào để thoát khỏi sự chỉ thích từ hai “làn gió” đối lập nhau? Treyarch… phớt lờ cả hai và làm những gì mà họ muốn, và nỗ lực thực hiện điều đó sẽ được Vietgame.asia trình diện gói gọn trong “15 sự thật đầy táo bạo của Call of Duty: Black Ops 4 ” ngay sau đây.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”146640, 146345″][rs_space lg_device=”5″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””][rs_section_heading style=”style6″ heading=”1″]Ông Mark Lamia, chủ tịch tại Treyarch cho biết Call of Duty: Black Ops 4 sẽ là tựa game sở hữu giá trị chơi lại lớn nhất trong toàn bộ loạt game, đồng nghĩa với việc trò chơi sẽ tập trung vào phần chơi mạng lên trên tất cả.
Lần đầu tiên trong lịch sử, dòng game Call of Duty sẽ không sở hữu phần chơi đơn chiến dịch tuyến tính truyền thống. Thay thế vào đó là các phần chơi xoay quanh những nhân vật Specialist đóng vai trò hướng dẫn, giới thiệu và tiếp tục xây dựng nền tảng vũ trụ Black Ops.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”2″]Call of Duty: Black Ops 4 lấy bối cảnh giữa phần 2 và 3 với mốc thời gian cụ thể chưa xác định rõ.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”3″]Lối chơi của Call of Duty: Black Ops 4 hoàn toàn “chân chạm đất”, không jetpack, không đu tường. Người chơi vẫn có thể trượt người (slide) nhanh.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”4″]Cũng lần đầu tiên trong lịch sử dòng game, Call of Duty: Black Ops 4 sẽ không có chức năng tự động hồi máu trong phần chơi mạng, người chơi phải di chuyển một cách thông minh và nhấn nút “hồi máu thần kỳ” để tiếp tục chiến đấu.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”5″]Các nhân vật Specialist trong Call of Duty: Black Ops III sẽ quay trở lại cùng với những gương mặt mới và sở hữu vai trò riêng biệt phục vụ cho lối chơi hỗ trợ đồng đội.
Firebreak có khả năng đặt thiết bị tỏa nhiệt trong khu vực xung quanh (tương tự Heat Wave) và gây sát thương cho kẻ thù. Ruin sở hữu dây móc hỗ trợ di chuyển nhanh thay cho năng lực Overdrive, Seraph và Battery không có quá nhiều khác biệt so với trước.
Các nhân vật mới bao gồm: Crash hồi máu và nạp đạn cho đồng đội. Ajax thả lựu đạn vô hiệu hóa kẻ địch và cắm trụ khiên chống đạn (tương tự Rainbow Six: Siege) có gắn súng máy. Torque đặt dây kẽm gai (cũng… tương tự Rainbow Six: Siege) và thiết bị bảo hộ có khả năng làm chậm và gây sát thương cho kẻ thù. Recon “hack xuyên tường” cho cá nhân và đồng đội.[su_quote]Call of Duty: Black Ops 4 sẽ là tựa game sở hữu giá trị chơi lại lớn nhất trong toàn bộ loạt game[/su_quote][rs_section_heading style=”style6″ heading=”6″]Một số thay đổi mới cho thấy Treyarch đang tiếp tục đưa phần chơi mạng của Call of Duty gần với tiêu chuẩn thể thao điện tử một cách nghiêm túc. Trong đó bao gồm: độ giật của súng hoàn toàn cố định, không “bắn phá” ngẫu nhiên. Chức năng hồi máu bằng tay như đã nói ở trên. Quy mô bị giảm xuống còn 5v5 tập trung vào các chế độ chơi dựa vào khía cạnh công/thủ. Phần chơi xếp hạng League Play trở lại. Pick 10 vẫn sẽ là chuẩn mực cho hệ thống tùy biến nhân vật của người chơi.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”7″]Phần chơi Zombies sẽ được đầu tư nhiều nhất khi mang đến cho người hâm mộ không chỉ một mà ba phần chơi ngay khi ra mắt, theo chân dàn nhân vật và bối cảnh cũng như mốc thời gian mới.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”8″]Phần chơi đầu tiên lấy bối cảnh La Mã cổ đại và có vẻ sẽ tập trung vào cận chiến mang tên IX.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”9″]Phần chơi thứ hai là Voyage of Despair lấy bối cảnh trên con tàu… Titanic, theo chân bốn nhân vật Scarlett, Diego, Bruno, Shaw.[su_quote]Phần chơi Zombies của Call of Duty: Black Ops 4 sẽ mang lại số lượng tùy biến trải nghiệm chơi nhiều hơn so với trước[/su_quote][rs_section_heading style=”style6″ heading=”10″]Phần chơi thứ ba là phiên bản làm lại của màn chơi kinh điển Mob of the Dead từ Call of Duty: Black Ops II mang tên Blood of the Dead theo chân bộ tứ nhân vật Primis.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”11″]Phần chơi Zombies của Call of Duty: Black Ops 4 sẽ mang lại số lượng tùy biến trải nghiệm chơi nhiều hơn so với trước thông qua các tùy chỉnh “mutation”, độ khó và mục chơi riêng bao gồm chế độ chơi mới mang tên “Zombie Rush”, và một số sự kiện diễn ra trong thời gian ngắn với tên gọi “Callings” sẽ góp mặt trong phần chơi này.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”12″]Black Ops Authencity là một dạng bảng thành tích mới sẽ theo dõi và ghi lại toàn bộ những chiến công mà bạn đạt được trong phần chơi Zombies.[rs_space lg_device=”10″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””][rs_section_heading style=”style6″ heading=”13″]”Blackout” là phần chơi chạy theo xu hướng đúng nghĩa của Call of Duty: Black Ops 4 mà có lẽ bạn cũng đang lờ mờ đoán ra được nó là gì – một tựa game chơi mạng vào năm 2018 mà không có Battle Royale? Hoang đường![rs_section_heading style=”style6″ heading=”14″]Màn chơi của Blackout hứa hẹn sẽ rộng gấp 1500 lần so với Nuketown (thuận tiện thay, cũng là màn chơi… bé nhất trong loạt game Black Ops, nhưng con số 1500 đó vẫn sẽ cho ra kết quả khá ấn tượng so với bất kỳ màn chơi nào mà chúng ta từng trải nghiệm trong loạt game Call of Duty từ trước tới giờ.[rs_section_heading style=”style6″ heading=”15″]Blackout sẽ cho phép người chơi đóng vai toàn bộ các nhân vật cộm cán của dòng game Black Ops (có thể sẽ bao gồm cả World at War) như Reznov, Mason, Raul Menendez, Hudson, Kravchenko… Phần chơi này cũng sẽ sở hữu cơ giới và những địa điểm đáng nhớ từ các tựa game của Treyarch.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Rất nhiều những đổi mới với quy mô cả nhỏ lẫn vượt quá tầm những gì mà chúng ta thường mong đợi ở Call of Duty, nhưng cái giá phải trả cũng là sự “biệt tích” của phần chơi đơn mà, thật tình mà nói thì thật sự chất lượng chỉ ở mức trung bình trong những năm vừa qua.
Đây là một canh bạc mạo hiểm dành cho cả Treyarch lẫn tương lai của dòng game này, và hãy chờ đợi xem liệu kết quả mà Call of Duty: Black Ops 4 đạt được có xứng đáng với những sự thay đổi thu hút cái nhìn tiêu cực về mình hay không khi trò chơi chính thức ra mắt vào ngày 12/10/2018 trên PC (độc quyền Battle.net), PS4 và Xbox One.[su_divider]