Skip to content

Ubisoft đang sử dụng công nghệ Scalar để phát triển game – Tin Game

ubisoft-dang-su-dung-cong-nghe-scalar-de-phat-trien-game-tin-game

Tại sự kiện Game Developers Conference 2022 (gọi tắt là GDC), Ubisoft đã bật mí công nghệ Scalar mà hãng sẽ dùng để tạo ra những thế giới “không có giới hạn”.

Đây là công nghệ đám mây “cloud-native” mới nhất do hãng thiết kế và nó hiện đang được sử dụng bởi các đội ngũ ở Thụy Điển cùng với nhiều nhánh khác của Ubisoft.

Khác với Google Stadia, Scalar không phải là dịch vụ phát game trực tuyến mà nó là công cụ cho phép đội sản xuất tận dụng khả năng xử lý của công nghệ đám mây.

Scalar mở khóa sức mạnh và sự linh hoạt của công nghệ đám mây cho khung phần mềm của Ubisoft (thứ cần thiết để chế tạo game) nhằm giảm sự phụ thuộc vào phần cứng từ phía người chơi và mang đến nhiều yếu tố mới đến việc sản xuất cũng như trải nghiệm game.” – Ubisoft.

Bằng cách sử dụng khả năng xử lý thông tin của công nghệ đám mây, mọi trò chơi sử dụng Scalar sẽ “luôn luôn hoạt động” và được cập nhật tức thời, người chơi đồng thời không cần phải thoát game ra để đón nhận phiên bản mới nhất mà có thể thấy sự thay đổi diễn ra trước mắt mình. 

Điều này nghĩa là mỗi khi hãng sản xuất đưa thêm nội dung mới vào game, mọi người đều có thể cùng lúc trải nghiệm nó.

Chi nhánh Stockholm của Ubisoft đang sử dụng công nghệ Scalar để phát triển một dự án mới nhưng hãng vẫn chưa sẵn sàng bật mí thêm thông tin cụ thể. Điều duy nhất chúng ta biết chính là nó sẽ phô trương “khả năng mang đến một trải nghiệm ở quy mô chưa từng thấy bao giờ” của Scalar.

Tác giả