BÀI VIẾT ĐƯỢC SỰ HỖ TRỢ BỞI HỘI GAME ĐỐI KHÁNG VIỆT NAM
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]D[/dropcap]òng game Street Fighter là một tượng đài được đánh giá là vĩnh cửu của thể loại game hành động đối kháng. Với lối chơi chú trọng vào kỹ năng điều khiển nhân vật, cùng một danh sách các đấu sỹ được xây dựng đặc trưng kèm theo là độ cân bằng giữa họ gần như tuyệt đối, Street Fighter là cái tên mà không ai khi bước vào thế giới game lại không biết đến.
Sau thành công của phiên bản thứ tư của dòng game là Street Fighter IV, Capcom tiếp tục thừa thắng xông lên khi cho ra mắt hàng loạt các phiên bản mở rộng tiếp theo của trò chơi. Ultra Street Fighter IV là phiên bản mới nhất, được xem là hoàn hảo nhất cũng như thú vị nhất của các phiên bản Street Fighter IV từ năm 2008 cho đến nay.
Vậy phiên bản này có điều gì đặc biệt khiến cho cộng đồng game đối kháng phải sốt lên như vậy?
- Sản xuất: Capcom
- Phát hành: Capcom
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 07/08/2014
- Hệ máy: PC | PS3 | Xbox 360
- Giá tham khảo: 29.99 USD
- OS: Windows XP SP3 trở lên
- Processor: Core 2 Duo 2.66 Ghz hoặc tương đương
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: 512MB nVidia GeForce | ATI Radeon trở lên
- DirectX®: 9.0c
- Hard Drive: 12 GB
- Sound: Tương thích DirectX
[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: N/A
- Keyboard: N/A
- Headphone: N/A
[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
Phân loại nhân vật trong “Ultra Street Fighter IV” (Kỳ 1)
Phân loại nhân vật trong “Ultra Street Fighter IV” (Kỳ 2)
Sơ nhập tân thủ với những khái niệm cơ bản của “Ultra Street Fighter IV”
Ultra Street Fighter IV – Đánh Giá Game
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading][su_quote]Yếu tố cân bằng giữa các nhân vật luôn được người chơi chú trọng và là yếu tố chính làm nên những trận đấu cân tài cân sức giữa người chơi. Ultra Street Fighter IV được ra đời dựa trên nền tảng trên[/su_quote]
Hệ thống lối chơi cân bằng!
Hầu hết trong tất cả game đối kháng, yếu tố cân bằng giữa các nhân vật luôn được người chơi chú trọng và là yếu tố chính làm nên những trận đấu cân tài cân sức giữa người chơi. Ultra Street Fighter IV được ra đời dựa trên nền tảng trên. Điều mà phiên bản cuối cùng của dòng Street Fighter IV là Super Street Fighter IV: Arcade Edition ver.2012 đã thất bại ê chề, cùng lời hứa hẹn đem đến một hệ thống lối chơi cân bằng.
Việc đem lại một phong cách chơi cân bằng, dựa trên những lời nhận xét từ các fan trung thành của dòng game, là một điều không hề đơn giản. Trong thời điểm hiện tại, các hãng game xây dựng trò chơi của mình nghiêng về tính thương mại cao và các ý kiến của game thủ thường bị lãng quên đi.
Trong khi đó, Ultra Street Fighter IV đi ngược lại điều trên, khi nó được Capcom nghiên cứu và phát triển dựa trên những ý kiến đóng góp từ người chơi và các game thủ thi đấu chuyên nghiệp.
Lối chơi nòng cốt của Ultra Street Fighter IV chỉ đơn giản là đấm nhẹ, đấm nặng, đá nhẹ, đá nặng, Focus Attack, đòn vật, tuyệt chiêu Ultra, v.v.. tương tự với các phiên bản Street Fighter II hay Street Fighter IV trước, tuy nhiên giờ đây chúng tập trung vào người chơi, người điều khiển nhân vật hơn là vào chính bản thân nhân vật đó.
Mỗi nhân vật đều có thế mạnh – yếu khác nhau. Bạn có thể sử dụng một nhân vật được xem là “yếu ớt” trong game để đánh bại nhân vật “trùm” hơn nếu như bạn hiểu được nhân vật mà mình đang điều khiển, biết cách khai thác chúng triệt để.
Vì lẽ đó mà không hiếm các danh thủ Street Fighter chỉ cần chọn một đấu sỹ vẫn có thể tung hoành khắp các đấu trường châu lục. Yếu tố này, tất nhiên đã có mặt ở các phiên bản trước đó, giờ được khai thác một cách triệt để trong Ultra Street Fighter IV.[su_divider][su_quote]Hệ thống nhân vật đa dạng và phong phú này đem đến cho game một chút hương vị của game… “chiến thuật”[/su_quote]
44 nhân vật – 44 phong cách chơi!
Có tất cả 44 nhân vật bạn có thể chọn trong Ultra Street Fighter IV và mỗi nhân vật mang một tính cách riêng cũng như một phong cách đánh riêng biệt, được thể hiện rõ rệt từ ngoại hình cho đến các đòn đánh của họ.
Hệ thống nhân vật đa dạng và phong phú này đem đến cho Ultra Street Fighter IV một chút hương vị của game… “chiến thuật”. Khi mà mỗi nhân vật đều có thể khắc chế hay tương trợ lẫn nhau. Sẽ không hiếm các trường hợp nhân vật bạn chọn đầy mạnh mẽ, phù hợp với phong cách đánh của mình nhưng lại… “trược vỏ chuối” khi đối đầu với một nhân vật khác.
Vì vậy, việc người chơi lựa chọn nhân vật cho riêng mình cũng phải có một sự suy tính rất là kỹ lưỡng.
Bạn không thể “luyện công” hết tất cả 44 nhân vật có mặt trong game, nhưng chí ít thì cũng phải biết cách điều khiển thành thục 2-3 nhân vật chủ chốt.
Ngoài ra, bạn cũng phải hiểu rõ khả năng của các nhân vật trong Ultra Street Fighter IV khi họ phải đối đầu với… 44 phong cách đánh của 44 nhân vật kia.
Đó là chưa kể đến mỗi game thủ, họ có những cách đánh khác nhau dành cho nhân vật của mình. Làm sao để có thể chế ngự và chiến thắng họ?
Đây là một câu hỏi lý thú mà nhiều danh thủ Street Fighter IV đã và đang tìm lời giải đáp bao nhiêu năm qua.
Nó cũng là yếu tố chủ đạo làm nên cái hay của Ultra Street Fighter IV, nhất là khi trò chơi có sự xuất hiện của các nhân vật mới, đòi hỏi người chơi phải “học” lại toàn bộ các kiến thức game trước đó của họ.[su_divider]
Thêm thắt mới cho lối chơi!
Ultra Street Fighter IV đem lại cho người chơi ba cơ chế mới bao gồm: Red Focus Attack, Delay Wake-Up và Ultra Combo Double. Chúng mở ra nhiều yếu tố chiến thuật, cũng như làm tăng chiều sâu lối chơi của game.
Cả ba cơ chế này chính là nền tảng tạo nên sự cân bằng giữa các nhân vật cũng như là khởi đầu cho những chuỗi đòn combo liên hoàn đẹp mắt, mới lạ của các nhân vật trong game.
“Red Focus Attack” chính là nền tảng cho những chuỗi combo mới. Đây là biến thể của tính năng “Focus Attack”, nhân tố chính làm nên thành công của Street Fighter IV cũng như là đặc trưng của trò chơi. Với Red Focus Attack, nhân vật có thể đỡ đòn “phi hạn định” và phản công lại với những nhát đánh chí mạng.[su_quote]Cả 3 cơ chế này chính là nền tảng tạo nên sự cân bằng giữa các nhân vật cũng như là khởi đầu cho những chuỗi đòn combo liên hoàn đẹp mắt[/su_quote]Trong khi đó, “Delay Wake-Up” thiên về yếu tố chiến lược, nhằm đánh đố đối thủ, bẫy hay đơn giản là tránh những đường tấn công “khó đỡ”, đã được lập sẵn bởi đối phương.
“Ultra Combo Double” đơn giản chỉ là cho phép nhân vật sử dụng hai tuyệt chiêu Ultra Combo của mình trong trân đấu. Tất nhiên, tùy theo đấu sỹ mà bạn chọn mà đòn sát thương của chúng bị giảm đi từ 25% đến 40%.
Tuy vậy, những cơ chế này cần nhiều thời gian để tập làm quen cũng như thực thi trong thực chiến vì chúng đòi hỏi sự khéo léo của người chơi và khả năng phán đoán trong trận đấu.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Kịch bản “trống không”
Nếu như bạn tìm đến với Ultra Street Fighter IV chỉ vì tò mò về kịch bản của nó thì chắc chắn bạn sẽ xóa sạch game chỉ sau vài giờ tìm tòi, vì thật ra cốt truyện của dòng game đối kháng này từ ngày xưa đến nay vẫn thuộc kiểu “vô thưởng vô phạt”.
Hầu hết những gì Capcom muốn truyền tải đến với người chơi trong game chỉ là những câu thoại, những đoạn phim ngắn về đối thủ truyền kiếp, cũng như là những góc bình thường trong cuộc sống của những nhân vật đó hơn là xây dựng một câu chuyện hoành tráng về một tay tư lệnh muốn thống trị cả thế giới thông qua võ đạo, hay về một anh chàng “cao bồi đơn độc rong ruổi trên đường dài xa quê” mong muốn trở nên mạnh mẽ hơn.
Kịch bản của Ultra Street Fighter IV hầu như chẳng thay đổi gì so với những phiên bản trước, mà chỉ đương thuần là giới thiệu về những nhân vật mới.[su_quote]Nếu như bạn tìm đến với Ultra Street Fighter IV chỉ vì tò mò về kịch bản của nó thì chắc chắn bạn sẽ xóa sạch game chỉ sau vài giờ tìm tòi[/su_quote][su_divider]
Bình mới nhưng rượu đã “lên men” quá nhiều…
Một điều đáng tiếc nữa của Ultra Street Fighter IV là bên cạnh các nhân vật mới, tính năng mới cân bằng thì Ultra Street Fighter IV chỉ là một phiên bản mở rộng không hơn, không kém của Street Fighter IV cách đây 6 năm về trước.
Nếu như chúng ta ví quá trình phát triển từ Street Fighter III: 3rd Strike lên Street Fighter IV là cả một cuộc cách mạng về đồ họa, phong cách và cách chơi thì phần Ultra Street Fighter IV chỉ có cái vỏ bọc đĩa bên ngoài là mới thôi. Còn lại là vẫn… “u như kỹ” từ đồ họa, âm thanh đến tất tần tật các thứ khác.[su_quote]Ultra Street Fighter IV chỉ là một phiên bản mở rộng không hơn không kém của Street Fighter IV cách đây 6 năm về trước[/su_quote]Ngoài những nhân vật mới (thực chất cũng là từ trò chơi Street Fighter x Tekken được chuyển thể sang) ra thì hầu như mọi thay đổi mới của Capcom ở phiên bản này chỉ dừng lại ở việc chỉnh sửa nhân vật này, thêm thắt yếu tố cho nhân vật kia.
Các thay đổi này có thể làm hài lòng những fan của dòng game từ Street Fighter IV cho đến nay hơn là thu hút những người chơi mới. Không chỉ vậy, cái giá phải trả cho một phiên bản mở rộng của một dòng game cũ từ 2008 đến nay có vẻ hơi “chát” so với thị trường game hiện nay. Hi vọng Capcom sẽ thay đổi được điều này trong tương lai.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.streetfighter.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/streetfighter”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/StreetFighter”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/45760/”][/su_icon_panel][su_divider]