[rs_section_heading style=”style6″ heading=”WARGROOVE”]Với những ai đã từng sở hữu Game Boy Advance, chắc hẳn cái tên Advance Wars thuộc dòng Wars sẽ không còn xa lạ. Ngay từ lúc ra mắt, Advance Wars đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên được yêu thích nhất trên hệ máy này cùng với điểm số cực kỳ cao bởi các nhà phê bình.
Phiên bản cuối cùng của dòng game này được ra mắt trên hệ máy Nintendo DS vào năm 2008, bắt đầu chuỗi thời gian dài vắng bóng của một trong những tượng đài lớn nhất của dòng game chiến thuật theo lượt.
Đầu năm 2019, một tựa game chiến thuật theo lượt với tên gọi Wargroove được ra mắt, mang trong mình hình bóng của Advance Wars với nền đồ họa đẹp mắt cùng lối chơi ấn tượng, được phát triển bởi Chucklefish – được biết đến với Stardew Valley, Starbound.
Vậy Wargroove liệu có làm “sống lại” những hồi ức tuổi thơ cho các game thủ Game Boy Advance? Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu xem nhé![alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC CHUCKLEFISH HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- CPU: Intel Core i3-8100 @ 3.60GHz
- RAM: 8 GB
- VGA: MSI GTX 1060 6GB
- HDD: 2TB
[/su_spoiler][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading][su_heading style=”modern-1-dark” size=”25″]LỐI CHƠI “CĂNG NÃO” VÀ GAY CẤN[/su_heading]Wargroove là một tựa game chiến thuật theo lượt hoàn toàn được xây dựng theo hệ thống bàn cờ. Mọi đường đi và toan tính của người chơi đều được đem ra “cân đo đong đếm” qua mỗi lượt mà không hề có bất kỳ sự can thiệp của việc “cày cuốc” hay yếu tố may rủi nào.
Lối chơi của Wargroove rất đơn giản để tiếp cận, nhưng càng chơi thì trò chơi càng mang đến thêm nhiều chiều sâu ở từng màn chơi.
Trong trò chơi, người chơi sẽ được gặp và diện kiến bốn chủng tộc khác nhau: Cherrystone, Felheim, Floran và Heavensong. Tuy mỗi chủng tộc đều có chung các loại binh chủng với nhau, song chỉ có ngoại hình là thay đổi, còn chỉ số và giá tiền đều giống nhau, bao gồm các loại: bộ binh (Ground Unit), không binh (Air Unit) và thủy binh (Sea Unit). Mỗi loại sẽ có chỉ số khác nhau, kèm điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt. Chẳng hạn như kỵ binh có khả năng di chuyển rất xa trên đường bộ, có khả năng càn quét các loại lính bộ trên đường đi, tuy nhiên lại cực kỳ yếu thế trước không binh, thủy binh và các loại binh sĩ dùng giáo.
Bên cạnh đó, mỗi loại binh lính đều có khả năng đánh chí mạng tùy thuộc vào điều kiện riêng của loại lính đó. Những đòn đánh chí mạng này sẽ làm tăng sát thương của các đơn vị lên một cách đáng kể. Để có thể tung các đòn chí mạng, người chơi chỉ việc điều khiển lính tấn công thỏa mãn điều kiện, sát thương gây ra sẽ luôn luôn được đảm bảo chí mạng. Ví dụ như cung thủ sẽ gây thêm 35% sát thương khi tấn công mà không cần di chuyển, rồng sẽ gây thêm 100% sát thương khi tấn công các đơn vị trên đường bộ.[su_quote]Lối chơi của Wargroove rất đơn giản để tiếp cận, nhưng càng chơi thì trò chơi càng mang đến thêm nhiều chiều sâu ở từng màn chơi[/su_quote][rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]Để có thể chiến thắng màn chơi, người chơi sẽ cần hoàn thành một trong hai điều kiện sau: chiếm đóng nhà chính hoặc tiêu diệt chỉ huy của đối phương. Ở các màn chơi chiến dịch, điều kiện thắng sẽ đa dạng và thử thách hơn khi yêu cầu hộ tống dân lành, hộ tống chỉ huy…
Nhằm tăng thêm thử thách cho trò chơi, các màn chơi còn sở hữu nhiều loại địa hình với những điểm mạnh và yếu riêng biệt. Các binh lính đứng trong rừng sẽ được nhận thêm ba giáp và có thể chống chịu nhiều sát thương hơn, nhưng bù lại sẽ làm giảm tốc độ di chuyển. Các binh lính đứng trên núi sẽ nhận được bốn giáp và còn có thể nhìn kẻ địch xa hơn, cực kỳ phù hợp với các chú khuyển soi đường cho đoàn quân của bạn.
Nếu hoàn thành phần chơi chiến dịch, phần chơi Arcade và Puzzle cũng khá thú vị và thử thách người chơi với nhiều điều kiện kỳ quặc hơn để chiến thắng. Ngoài ra, Wargroove còn cho phép người chơi tự tạo màn chơi, chơi các màn chơi từ cộng đồng và hỗ trợ thêm các loại mod nếu các phần chơi trong game chưa đủ làm thỏa mãn người chơi.
Tất cả những điều trên đã tạo nên một Wargroove dễ tiếp cận, song có đủ chiều sâu để thử thách người chơi.[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading][su_heading style=”modern-1-dark” size=”25″]HẤP DẪN NHƯNG CHƯA ĐỦ[/su_heading]Tuy lối chơi của Wargroove mang đến nhiều vẻ hấp dẫn, trò chơi vẫn còn thiếu sự đa dạng giữa các chủng tộc.
Mặc dù có bốn chủng tộc trong trò chơi, điều mà người chơi sẽ quan tâm nhất khi chọn tộc đó chỉ xoay quanh các vị chỉ huy và kỹ năng của họ.
Chỉ huy là đơn vị mạnh nhất trong trò chơi, có thể thay đổi cục diện trận đấu hoàn toàn mỗi khi xuất hiện trên chiến trường. Mỗi chủng tộc có ba vị tướng với sức mạnh và kỹ năng khác nhau. Mỗi kỹ năng đặc biệt – gọi là Groove, sẽ tạo nên “chất” của vị tướng đó, người chơi sẽ có thể sử dụng chúng khi thanh kỹ năng được nạp đầy. Tốc độ nạp của từng kỹ năng là khác nhau và thường tương đồng với độ “bá đạo” khi thi triển kỹ năng đó.[su_quote]trò chơi vẫn còn thiếu sự đa dạng giữa các chủng tộc[/su_quote][rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]Ngoài ra, các loại binh lính của từng chủng tộc đều giống y xì nhau, không hề có bất kỳ điểm mạnh hay yếu nào. Điều này tuy là cần thiết để đảm bảo trò chơi luôn cân bằng trong cả phần chơi chiến dịch lẫn chơi mạng, nhưng lại không tạo đủ độ khó để cho Wargroove trở nên cạnh tranh hơn và tạo nên đặc trưng cho từng tộc.
Là một người đi sau, Wargroove có thể được cải tiến thêm giống như cách Advance Wars đã làm: các vị chỉ huy sẽ sở hữu một số loại lính mạnh và yếu hơn so với mặt bằng chung như “trâu” hơn, sát thương “khủng” hơn nhưng di chuyển chậm hơn, giá thành rẻ hơn nhưng yếu hơn… để tạo nên sự đa dạng trong chiến thuật có thể áp dụng với từng màn chơi riêng biệt.[rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””][su_heading style=”modern-1-dark” size=”25″]KÈM NHỮNG BẤT CẬP KHÔNG ĐÁNG CÓ…[/su_heading]Một trong những bất cập ảnh hưởng lớn đến người chơi nhất đó chính là Wargroove không sở hữu khả năng lưu trữ khi đang ở giữa màn chơi.
Trong phần chơi chiến dịch, bạn buộc lòng phải hoàn thành màn chơi để có thể trở về màn hình chọn màn, sau đó lưu và thoát về màn hình chính để tiến hành lưu lại tiến độ chơi. Với việc màn chơi ngày càng dài hơn và “khoai” hơn, người chơi có thể sẽ tốn hàng giờ đồng hồ để hoàn thành một màn trước khi an tâm thoát ra. Điều này sẽ cực kỳ khó chịu nếu như chẳng may bạn bận đột xuất khi đang chơi, hay chẳng may… cúp điện thì mọi công sức và chất xám của bạn sẽ ngay lập tức đổ sông đổ bể.[su_quote]Wargroove không sở hữu khả năng lưu trữ khi đang ở giữa màn chơi[/su_quote][rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]Không chỉ vậy, một điểm nhỏ khác cần được hoàn thiện hơn đó chính là loạt diễn hoạt của các binh chủng trong trò chơi. Các diễn hoạt trong Wargroove có phần hơi dài dòng và kém ấn tượng.
Đơn kể, các hành động chiếm đóng căn cứ của bộ binh khá chậm và nhạt nhẽo khi chỉ chạy vào trong căn cứ để… cắm cờ, hay việc binh lính chậm rãi chạy đến chỉ để thực hiện các động tác múa kiếm hơi “nghèo nàn”. Sau một vài lần xem thì người viết gần như toàn bỏ qua các loạt diễn hoạt trong trò chơi để có thể hoàn thành màn chơi nhanh hơn.[rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]
- Sản xuất: Chucklefish
- Phát hành: Chucklefish
- Thể loại: Chiến thuật
- Ngày ra mắt: 01/02/2019
- Hệ máy: PS4 | Xbox One | Switch | PC
- OS: Microsoft Windows 7
- Processor: Core i3 or equivalent
- Memory: 2 GB RAM
- Graphics: DirectX 11 and/or OpenGL 3.3 compatible video card
- Storage: 1 GB available space
[su_divider]