Skip to content

ZHEROS – Đánh Giá Game

ZHEROS - Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC RIMLIGHT STUDIOS HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]B[/dropcap]ên cạnh việc theo đuổi những ý tưởng đột phá, táo bạo với những cách làm táo bạo, đột phá, một hướng đi khác mà các nhà làm game thường chọn để tiếp cận với người chơi đó là sử dụng những công thức làm game cũ, sẵn được cộng đồng yêu thích rồi thay đổi, “chế biến” chúng để tạo nên những thành phẩm đủ “lạ miệng” nhưng vẫn quen thuộc với game thủ.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

RazerLogo

  • Graphics: N/A

[/su_spoiler]

  • Ngày ra mắt: 15/02/2016
  • Hệ máy: PC
  • Giá tham khảo: 14.99 USD

OS: Windows 7 64-bit / Windows 8.1 64-bit / Windows 10 64-bit
CPU: 3.20 GHz Intel i5 650 / 2.5 GHz AMD Phenom X4 9850
RAM: At least 4GB for Windows 7 / Windows 8.1 / Windows 10
Hard Drive: 40 GB
Video: NVIDIA GeForce GT 640 / AMD Radeon HD 7730
DirectX: 11[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Tất nhiên là so với cách làm đầu tiên, cách làm thứ hai này cũng có những ưu nhược điểm riêng, chẳng hạn như nếu “liều lượng” của sự mới mẻ quá thấp, tựa game được làm ra có thể sẽ chỉ là sản phẩm sao chép từ những cái tên của quá khứ.

Góp mặt vào làng game từ năm 2014 trong tư cách một nhà làm game độc lập (indie), mới đây Rimlight Studios đã trình làng tựa game đầu tay của mình vào trung tuần tháng 2 vừa qua. Đó là ZHEROS, một tựa game chọn cho mình cách làm thứ hai được nêu trên, nhắm đến một trải nghiệm thân thuộc nhưng vẫn ít nhiều mới lạ với người chơi. Và điều tốt lành là, Rimlight Studios đã khá thành công.[su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

ZHEROS – Đánh Giá Game

Leap of Fate – Đánh Giá Game

IS Defense – Đánh Giá Game

[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]

ZHEROS - Đánh Giá Game

Thỏa sức “đập phá”

Hẳn là không ít bạn đọc đã từng say mê những tựa game hành động đi cảnh với lối chơi đấm đá trên những chiếc máy game thùng (arcade) hay những chiếc console thế hệ cũ nhỉ? ZHEROS chính xác là một tựa game như thế nhưng giờ đây với nền đồ họa 3D hiện đại cùng lối chơi hành động tốc độ cao đầy “nhiệt”, để bạn được thỏa tay “đập phá” đám người máy địch thủ đủ chủng loại dám cả gan ngăn bước mình.

Tuy chỉ có cho mình hai nhân vật (một nam, một nữ) để người chơi lựa chọn nhưng bù lại, ZHEROS có cho mình sự đầu tư khá tốt cho các nhân vật khi mỗi người đều có riêng cho bản thân mình cả một hệ thống đòn thế đa dạng khác nhau (được mở khóa dần trong quá trình chơi), cho phép bạn tùy ý kết hợp để tạo nên những chuỗi đòn tấn công nhanh lẹ, thanh thoát, đẹp mắt, đầy uy lực cao một cách tự nhiên, trơn tru không gượng gạo.Súng là một sự bổ sung giá trị trong “kho vũ khí” của bạn bên cạnh quyền cước. Tuy nhiên, với lượng đạn hạn chế của mình, chúng sẽ chỉ là biện pháp giải vây tức thời cho bạn trong một số tình huống chứ không thể là chỗ dựa cho bạn để vượt qua các màn chơi và giành chiến thắng trong ZHEROS. Ừ thì, Rimlight Studios có định làm ra một tựa game bắn súng đi cảnh đâu!

Về cơ chế phòng thủ, ZHEROS cân bằng được giữa hai yếu tố “động” và “tĩnh”. Bạn không thể cứ núp mình một cách thụ động sau tấm khiên chắn khi sức chống chọi của nó là có giới hạn mà phải thường xuyên chủ động tránh né đòn tấn công của địch bằng sự linh hoạt của nó. Tuy nhiên, xét cho cùng thì cách giữ mình tốt nhất trong game chính là chủ động tấn công, giải quyết quân địch trước khi chúng giải quyết bạn. Đây cũng là trong những yếu tố quan trọng đẩy cao nhịp độ của game, hiện thực hóa mục tiêu về một tựa game thuần túy thiên hẳn về yếu tố hành động của Rimlight Studios.[su_quote]ZHEROS có cho mình sự đầu tư khá tốt cho các nhân vật khi mỗi người đều có riêng cho bản thân mình cả một hệ thống đòn thế đa dạng khác nhau (được mở khóa dần trong quá trình chơi)[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]

ZHEROS - Đánh Giá Game

ZHEROS - Đánh Giá Game

Thiết kế màn chơi “non tay”

Là tựa game đầu tay của một nhà làm game độc lập còn non trẻ, ZHEROS khó tránh khỏi việc vướng phải những sai lầm, thiếu sót. Trong đó, đáng đề cập đến là lối thiết kế màn chơi đơn điệu theo kiểu “đường một chiều”, thiếu những ngả rẽ, ngóc ngách để người chơi khám phá. Kết hợp với việc các khu vực của mỗi màn chơi trong game có độ tương đồng khá cao với nhau về tạo hình, điều này khiến cho nhiều lúc, người chơi khó tránh khỏi cảm giác những màn chơi của ZHEROS có phần dài “lê thê” và nhàm chán.Bên cạnh đó, mật độ xuất hiện của kẻ địch trong các màn chơi của ZHEROS có phần không hợp lý khi tại nhiều khu vực, lượng chướng ngại mà người chơi phải đối đầu có phần khá ít ỏi, thưa thớt. Điểm yếu này đã khiến cơ chế chiến đấu khá hay của game bị uổng phí không ít khi người chơi không được thỏa sức “bán hành” giữa trùng trùng lớp lớp những tên người máy dám cản bước mình. Những gì mà người chơi được đối mặt trong game sẽ thường chỉ là những nhóm nhỏ kẻ địch mà họ sẽ nhanh chóng tiêu diệt hoàn toàn khi mà còn chưa “đã ngứa”.

Ngoài ra, còn phải kể đến hai vấn đề kỹ thuật nhỏ không khỏi khiến người chơi có phần khó chịu của ZHEROS. Đó là tốc độ tải màn chơi của game hơi lâu và góc nhìn trong game bị “khóa chết”, không cho phép người chơi tùy ý xoay trở.

ZHEROS - Đánh Giá Game

[su_quote]Là tựa game đầu tay của một nhà làm game độc lập còn non trẻ, ZHEROS khó tránh khỏi việc vướng phải những sai lầm, thiếu sót[/su_quote][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.pvzgw2.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/plantsversuszombies”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/PlantsvsZombies”][/su_icon_panel][su_divider]

Tác giả