Skip to content

Inferno Climber – Thoát khỏi địa ngục – Giới Thiệu Game

Inferno Climber - Thoát khỏi địa ngục - Giới Thiệu Game
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC ARC SYSTEM WORKS HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””]GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rước xu hướng đơn giản hóa lối chơi, thành công của Dark Souls là một minh chứng cho thấy vẫn còn rất nhiều những game thủ đang mê trải nghiệm những thử thách thực sự. Chính vì vậy, hãng phát triển Arc System Works đã mang đến Inferno Climber, một trò chơi với lời hứa hẹn sở hữu một lối chơi sinh tồn đầy kịch tính và căng thẳng.
ĐỨA CON RƠI CỦA “DARK SOULS”
Inferno Climber - Thoát khỏi địa ngục - Giới Thiệu GameCó thể thấy lối chơi ảnh hưởng khá nhiều từ dòng game “Souls” của From SoftwareInferno Climber bắt đầu bằng việc đối đầu với một con trùm “siêu khủng”, buộc người chơi phải chấp nhận bị lưu đày xuống địa ngục. Tại đây bạn sẽ được dịp chạm trán với các loại yêu ma, tôi luyện kĩ năng và vũ khí để có thể quay trở lại vị trí xuất phát.

Game thủ sẽ dễ dàng bắt gặp các tính năng cực kì quen thuộc của Dark Souls, từ thanh thể lực, lửa trại để lưu game đến việc tinh chỉnh các chỉ số nhân vật khác nhau. Thậm chí ngay sau khi bị đày xuống địa ngục, hành động đầu tiên của nhân vật chính là bước ra từ… cỗ quan tài?!

Game thủ sẽ dễ dàng bắt gặp các tính năng cực kì quen thuộc của Dark Souls. Từ thanh thể lực, lửa trại để lưu game đến việc tinh chỉnh các chỉ số nhân vật khác nhau.
THÊM THẮT “HƯƠNG VỊ” PLATFORMING
inferno-climber-thoat-khoi-dia-nguc-trai-nghiem-game (1)inferno-climber-thoat-khoi-dia-nguc-trai-nghiem-game (3)Với vô số các đặc điểm tương đồng như vậy, Inferno Climber không chỉ đơn giản là một phiên bản “nhái”. Nhằm tạo ra một nét đặc trưng riêng, Arc System Works đã kết hợp lối chơi đầy thử thách của Dark Souls với phong cách của các tựa game “platforming” 3D. Bên cạnh với việc chiến đấu với kẻ thù, người chơi sẽ còn phải vượt qua các câu đố địa hình đầy đa dạng. Chẳng hạn như nhảy qua các tảng đá chơi vơi, ẩn nấp sau những thùng sắt để lẩn trốn kẻ thù.

Hãng phát triển cũng mang đến các tính năng đậm chất nhập vai Nhật Bản. Sau khi đi qua một chặng đường nhất định, người chơi sẽ được phép bổ sung thêm điểm kinh nghiệm và kĩ năng thông qua việc đọc sách, sử dụng nguyên liệu thu thập trên đường để chế tạo thức ăn, thuốc hỗ trợ.

Nhằm tạo ra một nét đặc trưng riêng, Arc System Works đã kết hợp lối chơi đầy thử thách của Dark Souls với phong cách của các tựa game platform 3D.
ĐỒ HỌA KHÁ THÔ SƠ, ĐIỀU KHIỂN CHƯA ĐƯỢC MƯỢT MÀ
Vốn sở hữu thế mạnh ở phong cách hoạt họa 2D đậm chất anime, việc Arc System Works phát triển một tựa game ba chiều như Inferno Climber quả thực là một điều cực kì bất ngờ. Có thể thấy ở phiên bản Early Access, mặc dù môi trường trong game được thể hiện khá đa dạng, chúng đều mắc phải những nhược điểm sơ đẳng của đồ họa. Ngay cả khi ở độ phân giải 1080p, người chơi vẫn dễ dàng nhận ra sự mờ nhạt trong vân bề mặt, tầm nhìn cực kì hạn chế với lớp sương mù dày đặc. Nếu không biết rõ thông tin về trò chơi, chắc chắn ai cũng sẽ lầm tưởng đây là một tựa game “cổ đại” từ… năm 2000.

Có lẽ điểm gỡ gạc duy nhất nằm ở hiệu ứng ánh sáng và mô hình nhân vật. Ở điểm đầu tiên, Inferno Climber sở hữu các hiệu ứng khá đẹp mắt, chúng vừa chăm chút cho các đòn đánh và kĩ năng, vừa tạo nên một bầu không khí thần thoại bí ẩn. Còn ở nhân vật và các loại quái vật, hãng phát triển đã lựa chọn phong cách tạo hình chibi đầy ngộ nghĩnh. Đến ngay cả những con trùm mặc dù có kích thước cực kì to lớn, vẫn mang một nét gì đó dễ thương.inferno-climber-thoat-khoi-dia-nguc-trai-nghiem-game (6)

Nếu không biết rõ thông tin về trò chơi, chắc chắn ai cũng sẽ lầm tưởng đây là một tựa game “cổ đại” từ năm 2000.
Đối với một tựa game theo phong cách như Dark Souls, cơ chế điều khiển là một yếu tố cực kì quan trọng. Thế nhưng các chuyển động nhân vật trong Inferno Climber lại rất thô cứng, không đủ uyển chuyển để người chơi có thể ra chiêu, né đòn một cách nhuần nhuyễn. Điều này quả thực là đáng tiếc khi Arc System Works vốn nổi tiếng với các dòng game đối kháng tốc độ cao. May mắn là các đòn đánh và kĩ năng của trò chơi lại được hãng phát triển thực hiện khá tốt. Người chơi có thể lựa chọn đủ loại vũ khí như gươm giáo, cung gậy, và mỗi vũ khí đều thể hiện những hiệu ứng và sức mạnh đặc trưng của chúng.

Phần âm thanh của trò chơi cũng được thể hiện khá tốt, đặc biệt là ở các bản nhạc mang hơi hướm trầm buồn, bí ẩn. Tuy nhiên ở phiên bản hiện tại, chúng vẫn còn thiếu đa dạng, xuyên suốt trò chơi bạn sẽ thường xuyên nghe lại những âm thanh quen thuộc. Với thời gian phát triển dư dả thế này, hi vọng hãng phát triển sẽ bổ sung thêm những âm thanh, những giai điệu đặc trưng cho từng màn chơi.

KHI NÀO RA MẮT?
Nhìn chung Inferno Climber hội tụ đủ những yếu tố để thoát ra khỏi cái bóng của Dark Souls, thế nhưng chúng lại vẫn còn được thực hiện khá sơ sài, không có gì nổi bật. Cho đến thời điểm hiện tại, Arc System Works vẫn chưa cho biết ngày phát hành chính thức. Với thế mạnh về thời gian như vậy, hi vọng hãng phát triển sẽ thực sự hoàn thiện các tính năng đặc trưng của trò chơi và biến nó trở thành một tựa game nổi bật của thể loại nhập vai pha trộn platforming. Để ủng hộ cho Arc System Works, các bạn có thể mua trước phiên bản Early Access tại kênh phân phối Steam với giá 19.99 USD.

GIÁ THAM KHẢO

19.99 USD

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.buck-game.comhttp://www.arcsystemworks.jp/InfernoClimber/steam/en/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/arcsystemworksu”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.twitter.com/arcsystemworksu”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/433450/”][/su_icon_panel]

Tác giả

Thảo luận