[dropcap style=”style1″]C[/dropcap]ó lẽ giờ đây, nếu hỏi những nhà làm game rằng họ có tự tin rằng những tựa game mà họ đang sản xuất có hay không, “chất” không thì bạn sẽ dễ dàng nhận được câu trả lời “có” hơn nhiều so với khi bạn hỏi họ rằng những sản phẩm của họ liệu có hoạt động trơn tru trên cỗ máy chơi game của bạn hay không.
Quả thực, khi mà quy mô của các tựa game (nhất là các sản phẩm AAA với lối thiết kế thế giới mở) ngày càng lớn hơn về quy mô để thỏa mãn đòi hỏi của người chơi thì khả năng chúng chứa trong mình những vấn đề kĩ thuật khi ra mắt cũng vì thế mà tăng cao. Và trong phần lớn trường hợp, những lỗi game này chỉ làm được mỗi việc duy nhất là khiến người chơi nổi điên và muốn đòi lại tiền mua game từ nhà phát hành.
Vậy nhưng, đôi khi lỗi game lại khiến game trở nên thú vị hơn không ít, chẳng hạn như mười lỗi game xứng đáng nhận được của bạn những nụ cười dưới đây do SegmentNext tổng hợp và “bầu chọn”.[su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
10 lỗi game “củ chuối” khiến game thủ không thể nhịn cười
5 bí mật hiếm ai biết trong Dark Souls III
Bạn Có Biết – Tập 86
[/su_service][/su_note][su_divider][alert color=”544D44″ icon=”fa-envelope-o” title=”CHƠI ĐÙA VỚI VẬT LÝ – JUST CAUSE 3″]
Just Cause 3 nói riêng cũng như dòng game Just Cause nói chung sẽ luôn là những ví dụ tuyệt vời mà bạn có thể dùng để thuyết phục những nhà vật lý học bỏ nghề. Quả thực, nếu Isaac Newton có sống lại thì khi nhìn thấy cái cách mà gã Rico Rodriguez liều mạng “chơi đùa” với các định luật vật lý, khéo là nhà bác học vĩ đại của chúng ta sẽ tổ chức một buổi họp báo để tự bác bỏ mọi học thuyết của mình trước khi quay trở về ngôi mộ tại tu viện Westminster nhanh nhất có thể.[/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-envelope-o” title=”KÍNH CƯỜNG LỰC SIÊU NHÂN – GRAND THEFT AUTO V”]
Đang thoải mái tận hưởng những tia nắng ban mai ấm áp rọi qua cửa kính, bỗng nhiên bạn chỉ muốn gọi điện cho vợ mình để nói rằng bạn yêu cô ấy thật nhiều khi mà một chiếc máy bay khổng lồ đang lao về phía bạn. Vậy nhưng, khi mà bạn tưởng như chắc chắn rằng mình sẽ không còn cơ hội hoàn thành những tựa game mình còn đang chơi dang dở thì “coong”, cái khối thép biết bay nặng hàng trăm tấn kia bỗng nhiên bật ra khi vừa chạm vào cửa kính trước khi nổ tung trong một tiếng “bùm” chát chúa. Há hốc mồm, bạn chỉ có thể thốt lên rằng: “Los Santos thật là một nơi kì diệu”.[/alert][su_divider][alert color=”C390D4″ icon=”fa-envelope-o” title=”CHÚ CHÓ NHIỀU CHUYỆN – FALLOUT 4″]
Năm ngoái, D-Dog (Metal Gear Solid V: The Phantom Pain) và Dogmeat (Fallout 4) đã có một cuộc “ganh đua” quyết liệt cho vị trí “Chú chó của năm” (Dog of the Year) trong lòng người chơi. Và trong khi chú chó của Big Boss chiếm được cảm tình bởi sự “nghiêm túc” và khả năng chiến đấu của mình thì Dogmeat lại được yêu qúy không chỉ vì sự hữu dụng của mình bằng những trò ngộ nghĩnh, chẳng hạn như xen vào giữa những cuộc nói chuyện của chủ nhân mình.
[/alert][su_divider][alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-envelope-o” title=”NGỰA LUYỆN YOGA – THE WITCHER 3: WILD HUNT”]
Geralt nè, tôi không ngờ là anh dạy ngựa “có nghề” thế đấy! Ủa mà, hình như có gì đó không đúng! Này, anh có dùng phép thuật để gian lận gì không đấy? Hả, không phải do anh làm ư? Vậy là ai?[/alert][su_divider][alert color=”70B920″ icon=”fa-envelope-o” title=”XE NGỰA VÔ HÌNH – ASSASSIN’S CREED SYNDICATE”]
Thật may mắn cho người chơi khi Ubisoft đã không đủ “tài năng” để tạo nên một Assassin’s Creed Syndicate vượt mặt người tiền nhiệm Assassin’s Creed Unity về khoản… lỗi. Nhưng như thế không có nghĩa là chuyến phiêu lưu mới nhất vừa qua của các sát thủ đã diễn ra hoàn toàn êm đẹp mà không bị quấy nhiễu bởi những “phép màu kĩ thuật”.
Dẫu biết rằng bối cảnh của game diễn ra vào thời kỳ cách mạng công nghiệp ở Anh nhưng người viết không nghĩ rằng trình độ công nghệ lúc đó đã cho phép tạo nên những phương tiện giao thông có khả năng tàng hình (hay là có nhỉ?)![/alert][su_divider][alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-envelope-o” title=”CÚ NÉM CỦA DEATHCLAW – FALLOUT 4″]
Lại một lần nữa Fallout 4 góp mặt trong danh sách của chúng ta, và lại một lần nữa Deathclaw cho thấy tại sao mình là ác mộng hàng đầu của người chơi trong thế giới của Fallout. Nếu có ý định thành lập một đội bóng ném, có lẽ bạn cũng nên xem xét đến việc tuyển mộ một Deathclaw cho vị trí chủ công đấy (tất nhiên là trong trường hợp bạn và đồng đội của mình không ngại việc “bé bự” này có thể quay sang “làm thịt” cả đội của mình bất cứ lúc nào)![/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-envelope-o” title=”ZOMBIE NHẢY MÚA – KILLING FLOR”]
“Chán lắm rồi, ngày nào cũng phải làm bia cho đám người chơi hành hạ. Nản lắm rồi, tôi chuyển nghề làm vũ công đây.” – một zombie bức xúc lên tiếng.
“Chắc chúng ta nên trả thêm tiền để giữ chân chúng, cậu nhỉ?” – một người chơi băn khoăn.
“Có lẽ phải thế thật!” – một người chơi khác đồng tình.[/alert][su_divider][alert color=”70B920″ icon=”fa-envelope-o” title=”TUYỆT ĐỈNH KHINH CÔNG – ASSASSIN’S CREED UNITY”]
Bàn đến lỗi game mà không nhắc đến Assassin’s Creed Unity thì chẳng khác nào nói đến Ubisoft mà quên mất chính dòng game Assassin’s Creed vậy. Thú thật là khi mới chạm tay vào tựa game này khi nó vừa ra mắt không lâu, người viết không khỏi tự hỏi liệu rằng ở Ubisoft có tồn tại một bộ phận chuyên thiết kế lỗi game hay không.[/alert][su_divider][alert color=”C390D4″ icon=”fa-envelope-o” title=”TRÒ ĐÙA TRÊN NÚI TUYẾT – THE ELDER SCROLLS V: SKYRIM”]
Đóng băng một con quái vật rồi để mặc cho trọng lực đùa giỡn với nó trước khi hành hạ nó bằng phép thuật của mình, chẳng cần đến hàng tấn bản mod, bản thân Skyrim (kể cả nhiều lỗi của game) cũng đã rất tuyệt vời đối với bất kỳ ai rồi.[/alert][su_divider][alert color=”544D44″ icon=”fa-envelope-o” title=”ĐIỆU NHẢY CỦA SÓI – THE WOLF AMONG US”]
Thôi được rồi, có cần thiêt phải “chơi lầy” thế không Telltale Games? Nghiêm túc đi, đây đâu phải lúc đề đùa![/alert][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỜI KẾT[/su_heading]Gặp phải lỗi game thường vẫn luôn là một điều khó chịu với bất kỳ ai khi đang thưởng thức bất kỳ tựa game nào. Vậy nhưng không có gì là tuyệt đối, mọi thứ đều có những ngoại lệ của riêng mình. Ví như mười ví dụ trên đây cho thấy đôi khi, lỗi game cũng có thể mang lại những trải nghiệm thú vị theo một cách nào đó, những tiếng cười theo một kiểu nào đó cho bạn.
Nhưng dù sao đi nữa, tốt hơn hết là các nhà làm game hãy cố gắng mang đến cho người chơi những tựa game càng ít lỗi càng tốt. Làm ơn, đừng mang đến cho cộng đồng những sản phẩm khiến họ chỉ muốn giúp trạm bán xăng gần trụ sở của các bạn có thêm thu nhập nữa! [su_divider]