BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC GAMESRADAR HỖ TRỢ [dropcap style=”style1″]K[/dropcap]hác với những tựa game được “nhá hàng” tại E3 2015 vừa qua, Fallout 4 đã đi vào giai đoạn hoàn thiện và sẽ “xuất xưởng” vào tháng 11 năm nay. Thế nhưng lượng thông tin chi tiết về thế giới, cách chơi cũng như nhân vật trong game thì lại có rất ít.
Ông Todd Howard (đạo diễn kiêm chỉ đạo sản xuất game Fallout 4) cũng rất mập mờ khi được phỏng vấn bởi các trang tin lớn. Có lẽ Bethesda đang chuẩn bị “đánh lớn” tại Gamescom năm nay chăng?
Những dòng game của Bethesda như Fallout và The Elder Scrolls đều được xây dựng dựa trên một lượng ý tưởng khổng lồ. Chúng được các hoạ sĩ và những đạo diễn phác thảo qua những bức hình ý tưởng sơ khai.
Bởi vì nhiều trở ngại và giới hạn công nghệ mà một phần không nhỏ trong số chúng bị lược bỏ. Thế nhưng dù ít hay nhiều, tất cả các bức hình phác thảo ý tưởng đó đều truyền tải một lượng nội dung nhất định, gợi ý về những tham vọng tiềm ẩn của nhà phát triển đối với game.
Sau đây Vietgame.asia sẽ có một bài phân tích một số ý tưởng từ các bức hình phác thảo của Fallout 4.[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
4 lý do không thể từ chối “Fallout 4″
5 gợi ý về “Fallout 4” từ những bức hình phác thảo ý tưởng
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]1. NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH[/su_heading][su_quote]Các phiên bản Fallout thời kì đầu luôn có các gợi ý và bí mật về người ngoài hành tinh[/su_quote]Là một truyền thống từ thời kì đầu của dòng game Fallout, người ngoài hành tinh và du hành vũ trụ luôn là một trong những yếu tố được nhà phát triển chú ý tới. Tiếc thay chúng luôn bị lược bỏ khi hoàn thành game, bởi theo đa số các ý kiến nội bộ, người ngoài hành tinh có vẻ không hợp với bối cảnh của Fallout cho lắm.
Các phiên bản Fallout thời kì đầu luôn có các gợi ý và bí mật về người ngoài hành tinh. Cuối cùng thì mãi đến phiên bản thứ 5 (Fallout 3), nhà phát triển đã chính thức thêm vào yếu tố ngoài hành tinh dưới dạng cốt truyện phụ trong gói nội dung tải về (DLC).
Một tin vui cho những người hâm mộ là Bethesda đã không ngần ngại đưa ra các bản phác thảo về người ngoài hành tinh trong lần trình diễn vừa qua ở E3.
Ngoài ra thì bộ quần áo phi hành gia cũng có mặt trong đoạn quảng cáo Fallout 4, báo hiệu cho một chuyến phiêu lưu đầy thú vị, nhằm đối đầu với các “kẻ thù xanh” nhỏ bé này.
Ngoài ra trong bức hình phác thảo, chúng ta cũng thấy sự hiện diện của Queen Molarat (tạm dịch là chuột đột biến chúa).
Molerat là loại chuột đột biến xuất hiện rất nhiều trong các tựa game Fallout trước đây. Dựa vào tấm hình thì con chuột chúa này không di chuyển được và phải tấn công người chơi từ xa. Ngoài ra nó cũng được bảo vệ bởi bầy chuột con.
Trước đây, ý tưởng thu phục và dùng Molarat để làm vật cưỡi đã từng xuất hiện trong các bản vẽ nháp ý tưởng của đạo diễn game Fallout 3, nhưng nhà phát triển đã lược bỏ vào phút chót.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]2. THẾ GIỚI GIẢ LẬP[/su_heading]Trái ngược với cái thế giới thảm khốc hậu hạt nhân, thế giới giả lập trong Fallout là nơi để con người “bỏ trốn” khỏi hiện thực chết chóc.
Thế giới giả lập trong Fallout vốn là một công nghệ mô phỏng được các nhà bác học sáng chế trước khi cuộc chiến đi vào ngày “phán xét”. Với mục tiêu ban đầu nhằm để phục vụ cho việc giải dạy trong trường đại học và huấn luyện binh lính cho quân đội, thế nhưng trong khoảng thời gian hậu hạt nhân thì công nghệ này đã rơi vào tay các phe phái khác nhau, và họ đã sử dụng chúng vào rất nhiều mục đích cả tốt lẫn xấu.
Trải nghiệm thế giới thực tế ảo xuất hiện lần đầu tiên trong Fallout 3, khi mà nhân vật chính bước vào hầm (vault) 112 để tìm cha mình. Sau đó là một cốt truyện phụ trong gói tải về (DLC) của game có tên là Operation: Anchorage.
Dựa vào các bản vẽ phác thảo thì công nghệ thực tế ảo sẽ có một vai trò không nhỏ trong thế giới của Fallout 4.[su_quote]Thế giới giả lập trong Fallout vốn là một công nghệ mô phỏng được các nhà bác học sáng chế trước khi cuộc chiến đi vào ngày “phán xét”[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]3. THÀNH PHỐ BAY?[/su_heading]Nếu như biểu tượng sức mạnh của nhóm Brotherhood of Steel tại Washington là Liberty Prime, thì ở Boston chính là chiếc khinh khí cầu Prydwen.
Xuất hiện rất nhiều lần trong cả bức hình và đoạn phim trình diễn lối chơi của Fallout 4 tại E3, chiếc khinh khí cầu của phe Brotherhood of Steel đã để lại ấn tượng với rất nhiều người. Tuy chưa có bất kì lời phát ngôn chính thức nào về nó, nhưng dựa vào kích thước khổng lồ trên, đã có rất nhiều người tin rằng ngoài công việc chuyên chở thì nó cũng sẽ là một “căn cứ di động”.[su_quote]Xuất hiện rất nhiều lần trong cả bức hình vả đoạn phim trình diễn lối chơi của Fallout 4 tại E3, chiếc khinh khí cầu của phe Brotherhood of Steel đã để lại ấn tượng với rất nhiều người[/su_quote]Theo như quan điểm của rất nhiều người hâm mộ thì nhóm Brotherhood of Steel này thuộc nhánh Midwest (khu vực trung-tây nước Mĩ). Xuất hiện trong phiên bản thứ 3, Fallout: Brotherhood of Steel, nhánh Midwest là nhóm duy nhất chế tạo thành công khinh khí cầu để di chuyển khắp nước Mĩ.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]4. CUỘC ĐỤNG ĐỘ HOÀNH TRÁNG[/su_heading]Dựa vào một số bức hình, thì có vẻ như Fallout 4 sẽ tiếp tục nối tiếp truyền thống kết thúc game bằng các cuộc đụng độ “hoành tráng” giữa các phe phái chính.
Nếu chú ý kĩ hơn thì bạn có thể nhìn ra biểu tượng của Brotherhood of Steel trên chiếc áo giáp năng lượng trong hình.
Tuy rằng trong các đoạn quảng cáo của Fallout 4, nhân vật chính của chúng ta sẽ có nhiều lần đụng độ với Brotherhood of Steel, thế nhưng người chơi hoàn toàn có thể lựa chọn chiến đấu cùng họ.
Bên cạnh đó cũng có sự xuất hiện của thủ lĩnh nhóm Commonwealth Minuteman – Preston Garvey, nhân vật NPC xuất hiện trong đoạn phim trình diễn lối chơi tại E3 vừa qua.
Điều này chứng tỏ rằng nhân vật chính sẽ có khả năng thuyết phục và tham gia các phe phái khác nhau trong các trận đánh.[su_quote]Có vẻ như Fallout 4 sẽ tiếp tục nối tiếp truyền thống kết thúc game bằng các cuộc đụng độ “hoành tráng” giữa các phe phái chính[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]5. THẾ GIỚI ĐA DẠNG[/su_heading]Dựa vào các bức hình ý tưởng và cả đoạn phim giới thiệu của Fallout 4, chúng ta rất dễ nhận ra một thành phố hậu chiến tranh hạt nhân còn nguyên vẹn.
Rất khác với tất cả các game Fallout trước đây, khi mà phần lớn thế giới được nhà phát triển lột tả là hoang mạc, đống đổ nát và di tích chiến tranh, Fallout 4 cho chúng ta thấy một phần lớn của thành phố Boston vẫn còn nguyên vẹn sau gần… 200 năm.
Điều này khiến cho nhiều người phải đặt câu hỏi về “thứ gì” đã bảo vệ thành phố Boston khỏi hậu quả của chiến tranh hạt nhân? Liệu nó có giống với phòng tuyến bảo vệ của Mr. House trong Fallout: New Vegas không?
Bên cạnh đó, theo lời của ông Todd thì thế giới của Fallout 4 sẽ không có những khu vực “làm cảnh” như ngọn núi to “vật vã” ở giữa bản đồ trong Skyrim, hay khu vực trung tâm đổ nát của Washington trong Fallout 3. Người chơi sẽ có thể khám phá được gần như toàn bộ địa điểm trên bản đồ của Fallout 4.[su_quote]Người chơi sẽ có thể khám phá được gần như toàn bộ địa điểm trên bản đồ của Fallout 4[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỜI KẾT[/su_heading]Trên đây là những gợi ý về Fallout 4 mà Vietgame.asia đã tổng hợp và đúc kết được. Liệu còn ý tưởng nào khác mà Vietgame.asia đã bỏ lỡ hay không? Và theo bạn những ý tưởng nào sẽ thành sự thật? Hãy để lại lời nhận xét ở bên dưới nhé.[su_divider]