Skip to content

5 món “quà bất ngờ” từ các nhà phát triển game

* Hình ảnh được hỗ trợ bởi Google[dropcap style=”style1″]N[/dropcap]hững người hâm mộ, với tình yêu game mãnh liệt, sẵn sàng hi sinh vì game, hỗ trợ kinh phí cho nhà phát triển thông qua các dự án góp vốn như Kickstarter, hay tham gia vào những cuộc thi thiết kế mà “thừa” biết rằng thành phẩm lao động, sáng tạo của mình sẽ được nhà phát triển đưa vào sử dụng trong game miễn phí.

Nhưng những nhà phát triển game đã làm gì để đáp lại sự hỗ trợ đáng quý, vô điều kiện đó? Bỏ qua những ưu đãi và nội dung được tặng kèm theo vì thực sự mà nói, chúng không đáng kể vì chẳng có ai rảnh hơi ngồi chờ, “ăn xin” hay móc tiền túi ra cho một khẩu súng, một bộ giáp ảo trong game với mục đích chủ yếu chỉ là để kỷ niệm chứ?

Biết được điều đó, các nhà phát triển đã “chiều lòng” người hâm mộ bằng những hoạt động, những món quà rất ý nghĩa, mà đại diện cho chúng là 5 việc làm sau đây.

1. “CHIẾN TRƯỜNG” CALL OF DUTY – BATTLEFIELD VÀ GIAI THOẠI “KHỦNG LONG”
FEAT_OFF_6 amazing thingsKhi nghĩ tới Battlefield 3, người ta thường nghĩ tới những chiến trường tàn khốc và chân thực. Tương tự như vậy, thành viên của đội ngũ phát triển DICE hẳn là những người luôn có những bộ mặt nghiêm túc!?

Thế nhưng, không phải vì thế mà khiếu hài hước của DICE bị mai một. Chuyện là, khi một thành viên của hãng Activision hỏi thành viên của diễn đàn 4chan rằng tại sao Call of Duty Modern Warfare 2 không đạt được thành công trên PC. Activition đã nhận được câu trả lời dí dỏm từ người dùng 4chan rằng: “Vì game không có khủng long”.

Thế là DICE đã “nở” một nụ cười hiếm hoi với màn chơi khăm Activision khi trong đoạn trailer mở màn của Battlefield 3, DICE cho xuất hiện một con khủng long T-Rex bằng đồ chơi bên cạnh người lính lái xe tăng trong đoạn phim.

Sau đó đội ngũ làm game thậm chí còn đăng tải điều này lên trang Twitter của họ với nụ cười đắc thắng

Thế là DICE đã “nở” một nụ cười hiếm hoi với màn chơi khăm Activision
2. BUNGIE ĐÁP LẠI THỬ THÁCH “ĐỔ NƯỚC ĐÁ”
“Thử thách đổ nước đá” đã trở thành một hiện tượng truyền thông lớn trong năm vừa qua. Khởi nguồn từ việc Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) “làm gương” đổ nước đá lạnh lên đầu rồi góp vốn cho cơ sở nghiên cứu phương pháp chữa trị căn bệnh tê liệt Amyotrophic Lateral Sclerosis, sau đó Mark thách thức những người nổi tiếng khác cũng làm giống mình.

Phong trào này nhanh chóng lan rộng ra khắp giới người nổi tiếng như nghệ sĩ, vận động viên, ca sĩ, nhà làm game…

Hãng Bungie đã đáp ứng người hâm mộ, tạo ra một trong những đoạn phim “thử thách đổ đá” hoành tráng nhất từ trước tới giờ
FEAT_OFF_6 amazing things 1Cho đến khi người hâm mộ yêu cầu nhà phát triển của tựa game Destiny cùng dòng game Halo nổi tiếng – hãng Bungie – hưởng ứng phong trào đầy thiết thực trên. Hãng đã đáp ứng người hâm mộ, tạo ra một trong những đoạn phim “thử thách đổ đá” hoành tráng nhất từ trước tới giờ.

Trong đó, người máy Ghost bị cả một xô nước đá đổ trúng, ngay cả khi đang ở trên mặt trăng. Tiếp đó, hãng Bungie tiếp tục thách thức Kevin Spacey trong dòng phim House of Cards hay mới đây nhất là thủ vai một nhân vật chính yếu trong Call of Duty Advanced Warfare, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Joel trong The Last of Us và nhà làm phim George Lucas.

3. “MỒI CHÀI” ROBIN WILLIAMS LÀM ĐẠI SỨ CHO GAME
FEAT_OFF_6 amazing thingsĐằng sau những vai diễn quá đỗi xuất sắc của Robin Williams như Popeye trong bộ phim cùng tên, thần đèn trong hoạt hình Aladdin… Diễn viên quá cố này còn là một người rất đam mê game.

Ông rất thích chơi World of Warcraft và thậm chí còn đặt tên con gái mình theo tên của công chúa Zelda trong tựa game nổi tiếng của Nintendo, The Legend of Zelda.

các nhà phát triển game điển hình như Nintendo, Blizzard đã đua nhau “mời chào” Robin Williams nhằm làm rạng rỡ thêm tên tuổi của họ
FEAT_OFF_6 amazing thingsBiết được điều đó, các nhà phát triển game điển hình như Nintendo, Blizzard đã đua nhau “mời chào” Robin Williams để quảng bá cho tên tuổi các tựa game của họ.

Tựa game The Legend of Zelda trên Wii U sẽ có sự góp mặt của ông (có thể là một nhân vật hay địa danh nào đó). Còn hiện tại, trong bản cập nhật Warlords of Draenor của tựa game chơi mạng ăn khách World of Warcraft do Blizzard sản xuất, đã có sự xuất hiện của NPC (nhân vật không thể điều khiển được) mang tên Robin Williams.

Ông cũng được Nintendo mời xuất hiện trong một vài đoạn quảng cáo cho tựa game The Legend of Zelda: Orcarina of Time 3D.

4. KHI TREVOR TRONG “GRAND THEFT AUTO V” ĐÒI “LÀM THỊT” FAN
Tại triển lãm New York Comic Con năm 2013, hãng Rockstar Games đã mở một hội thảo để trả lời các câu hỏi xoay quanh tựa game Grand Theft Auto V.

Sau đó, đã có một người hâm mộ thiết tha, mong muốn được thử cảm giác Steven Ogg (người lồng tiếng cho nhân vật Trevor) “chửi” mình một lần.Và thật bất ngờ, không hề ngại ngùng, Steven Ogg đã đứng dậy, đứng trước mặt người hâm mộ trên, cầm lấy chiếc điện thoại (dùng để quay phim) của anh ta rồi chửi một cách thoải mái, “đã” miệng và “ngầu” vô cùng.

Khoảnh khắc đó có lẽ sẽ không bao giờ phai nhòa trong trí nhớ của người hâm mộ may mắn trên, hay tất cả những người có mặt ở hội thảo ngày hôm đó.FEAT_OFF_6 amazing things

Đã có một người hâm mộ thiết tha, mong muốn được thử cảm giác Steven Ogg (người lồng tiếng cho nhân vật Trevor) “chửi” mình một lần.
5. “BORDERLANDS 2” VÀ TÌNH BẠN BẤT DIỆT
FEAT_OFF_6 amazing thingsMọi chuyện bắt đầu từ Michael Mamaril, một “fan cuồng” của dòng game Borderlands. Micheal đã chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư nhiều năm, nhưng sau đó anh vẫn ra đi vì căn bệnh quái gở.

Carlo, một người bạn thân của Micheal và cùng sẻ chia niềm đam mê của anh với người bạn của mình là trò chơi Borderlands, đã mong muốn hãng phát triển Gearbox Software tạo một nhân vật trong game để tưởng nhớ người bạn quá cố của mình.

Nhận ra được sự thiêng liêng và tình cảm chứa chan trong yêu cầu chẳng có gì làm quá đáng này, đội ngũ của Gearbox đã bắt tay vào xây dựng hình ảnh Micheal thông qua một nhân vật NPC trong Borderlands 2. Và đầy ngụ ý hơn nữa, NPC này “bất tử” và đảm nhiệm việc buôn bán các loại nhu yếu phẩm, đạn dược trong game.

đội ngũ của Gearbox đã bắt tay vào xây dựng hình ảnh Micheal thông qua một nhân vật NPC trong Borderlands 2
Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này, các độc giả của Vietgame.asia sẽ phần nào hiểu được tấm lòng yêu quý và luôn suy nghĩ, chiều lòng người hâm mộ của các nhà phát triển game. Hy vọng rằng, khi họ “chẳng may” tạo nên một tựa game không thành công, những lời chỉ trích sẽ bớt đi, thay vào đó là những lời động viên để giúp tạo thêm những tựa game hay, khiến ngành công nghiệp game ngày càng lớn mạnh.

Tác giả

Thảo luận