[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SQUARE ENIX HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Chắc chắn đó là một cảm giác không dễ chịu gì khi nhìn thấy một tựa game hay thay vì ngày một tốt lên thì lại đi xuống theo một cái cách không đáng có. Và thật đáng tiếc cho HITMAN khi game lại đã “chọn” cho mình hướng đi đó ở tập bốn ra mắt vào giữa tháng Tám vừa qua.
Công bằng mà nói, những gì mà chuyến hành trình đến Bangkok của 47 mang đến cho người chơi là không hề tệ, vấn đề là khi đặt cạnh những gì mà HITMAN đã thể hiện trong các tập trước thì tập bốn là một bước lùi của tựa game này, một bước lùi đáng lo ngại và tất nhiên là mang đến không ít những thất vọng.
Bởi thế nên đến với tập năm này của HITMAN, dù hết sức không muốn nhưng người viết buộc phải giữ cho mình sự “cảnh giác” thay vì niềm háo hức như trước khi được trải nghiệm các tập trước của game. Nhưng tốt là, sự cảnh giác đó tuy không thừa, nhưng chỉ là không thừa ở một mức độ chấp nhận được.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Intel Core i3-4160 3.6 GHz
- RAM: 8 GB DDR3
- VGA : ASUS GTX 750 Ti Strix OC 2 GB GDDR5
- HDD: Seagate Barracuda 1 TB
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
MỘT CAO TRÀO KHÔNG ĐẾN NỖI NÀO
Tất cả những gì mà HITMAN sử dụng để truyền tải cốt truyện của game đến với người chơi, như chúng ta đã thấy, hầu như chỉ là những thước phim ngắn được trình chiếu sau màn chơi chính của mỗi tập. Với phương thức này, tất nhiên khó lòng để mà đòi hỏi ở một tựa-game-không-cần-cốt-truyện như HITMAN một kịch bản hấp dẫn, gay cấn như kiểu các bộ phim về thế giới ngầm của những điệp viên, gián điệp, sát thủ vẫn có. Sự rời rạc của những nhân vật, sự việc có liên quan mà như không liên quan đến nhau chính xác là dấu ấn lớn nhất mà cốt truyện của HITMAN để lại trong lòng người chơi cho đến thời điểm hiện tại.
Nhưng chí ít thì, ở tập năm này, đúng như đã hứa hẹn, IO Interactive đã đưa câu chuyện của game đến cao trào khi kẻ đứng sau lợi dụng ICA nói chung và 47 nói riêng suốt từ đầu game đã (phần nào đó) lộ diện, hứa hẹn một cái kết cũng có thể xem là đáng mong chờ cho game trong tập sáu ra mắt vào cuối tháng này với bối cảnh diễn ra tại Hokkaido, Nhật Bản.[su_quote]đúng như đã hứa hẹn, IO Interactive đã đưa câu chuyện của game đến cao trào[/su_quote][su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
HITMAN: Episode 5 – Colorado – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 4 – Bangkok – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 3 – Marrakesh – Đánh Giá Game
HITMAN: Episode 2 – Sapienza – Đánh Giá Game
HITMAN: Intro Pack – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]MỘT THỬ THÁCH NGHIÊM TÚC KHÓ NUỐT[/su_heading]Quay lại vấn đề giá trị trải nghiệm ở khía cạnh hành động – điều chắc chắn là “thỏi nam châm” mạnh nhất hút người chơi đến với Hitman thì trong tập năm này, (lại) đúng như đã hứa, IO Interactive đã thách thức người chơi với nhiệm vụ – màn chơi khó khăn từ đầu game đến nay của HITMAN với những sự thay đổi thú vị và chuẩn xác (ở một mức độ nhất định).
Khác với các tập trước, trong tập năm này, bạn sẽ phải tiêu diệt đến bốn mục tiêu chứ không chỉ là hai, và tính thử thách của màn chơi này không hề chỉ đơn thuần đến từ việc nhiều mục tiêu hơn đồng nghĩa với nhiều rủi ro hơn.
Tập năm của HITMAN diễn ra tại một trang trại trồng mơ hẻo lánh tại bang Colorado, Mỹ – nơi đã bị chiếm dụng và biến thành trại huấn luyện của một lực lượng vũ trang nguy hiểm với hàng loại âm mưu tội ác như ám sát, khủng bố, tấn công mạng,… đã và đang được lên kế hoạch.[su_quote]IO Interactive đã thách thức người chơi với nhiệm vụ – màn chơi khó khăn từ đầu game đến nay của HITMAN[/su_quote]Đối với người ngoài như 47, toàn bộ nơi này là vùng đất thù địch, đồng nghĩa với việc ngay khi màn chơi bắt đầu, bạn cần phải “kiếm” cho mình một bộ đồng phục của địch càng nhanh càng tốt để mà cải trang. Tất nhiên, cũng như các tập trước, mỗi hình thức cải trang sẽ chỉ “cho phép” bạn đặt chân vào những khu vực nhất định trong màn chơi mà không chỉ cả chục họng súng chĩa vào mình.
So với tập bốn, tập năm ghi nhận “tiến bộ” rõ rệt của IO Interactive trong việc bố trí các NPC trong màn chơi, đặc biệt là những NPC có khả năng nhận dạng 47 kể cả “gã đầu trọc” đã cải trang. Điều này kết hợp với sự thoáng đãng đặc trưng của một trang trại (dù bị “cắt xẻ” bởi những hàng rào tạm bợ, những cơ sở vật chất, trang thiết bị dã chiến được bày biện khắp nơi,…) khiến nguy cơ bạn bị phát hiện khi thực hiện những hành vi ám muội của mình cao hơn bao giờ hết so với những tập trước, những màn chơi trước.Lộ trình di chuyển tách biệt với rất ít điểm giao nhau của bốn mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn cần lên và triển khai bốn kế hoạch ám sát khác nhau, một điều không chỉ làm tăng nguy cơ mắc sai lầm mà còn buộc bạn phải tính toán chính xác về mặt thời gian để tránh việc vì “hơi” tập trung vào một mục tiêu nào đó, mà để lỡ thời cơ ra tay với những mục tiêu khác. Đó là chưa kể, sau khi “thanh toán” bốn mục tiêu được chỉ định rồi, bạn còn phải đột nhập vào một căn hầm bị mất nằm bên dưới một toà nhà được canh gác cẩn mật. Vấn đề là, cánh cửa vào căn hầm đó chỉ có thể mở được bằng nhận diện sinh trắc học của một trong bốn mục tiêu mà chính xác là gương mặt của kẻ đó.
Tóm lại, nếu bạn cho rằng những thử thách mà mình phải đối mặt trong các tập trước là không đủ “đô” thì tập năm (có khả năng rất cao) sẽ làm bạn hài lòng với độ “xương xẩu” của mình.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
THIẾU GIÁ TRỊ CHƠI LẠI
Có cho mình tính thử thách đủ để làm hài lòng bất kỳ ai hâm mộ gã sát thủ đầu trọc đúng như hứa hẹn của IO Interactive về màn chơi “khó nuốt” nhất của HITMAN kể từ khi game ra mắt, nhưng tập năm này lại không có cho mình một yếu tố quan trọng hàng đầu mang đến sức hút cho HITMAN trong các tập trước. Đó chính là giá trị chơi lại.
Đặt lên bàn cân so sánh với các nạn nhân đã bị 47 tiêu diệt trong bốn tập đã qua, bốn mục tiêu trong tập năm này thiếu đi cho mình sức hấp dẫn thực sự khi mà trên lộ trình di chuyển của mình, chúng không mang đến cho người chơi đủ nhiều những cơ hội tiếp cận và ra tay hạ thủ. Thế nên thành ra dù việc hoàn thành nhiệm vụ tại Colorado của bạn là không dễ dàng (so với những tập trước) thì nơi này vẫn sẽ chẳng giữ chân bạn được lâu cho bằng Paris, Sapienza hay Marrakesh của những tập trước.[su_quote]trong nỗ lực cân bằng giữa chất lượng và số lượng của các mục tiêu mà người chơi phải thanh toán trong tập năm này, IO Interactive đã không thực sự thành công[/su_quote]Nhưng nếu bảo IO Interactive đã “chữa lợn lành thành lợn què” thì hoàn toàn không đúng. Chỉ là trong nỗ lực cân bằng giữa chất lượng và số lượng của các mục tiêu mà người chơi phải thanh toán trong tập năm này, họ đã không thực sự thành công. Xét ra, nếu IO Interactive cắt bớt một mục tiêu để dành thời gian, tâm sức đầu tư cho ba mục tiêu còn lại thì với tư tưởng thiết kế màn chơi đúng đắn mà nhà làm game này đã hình thành cho mình trong các tập đã qua, chắc chắn những nạn nhân xấu số của 47 trong tập năm này sẽ có cho mình sự thú vị cần thiết đã người chơi ghé lại Colorado nhiều lần và nhiều lần nữa sau lần đầu hoàn thành nhiệm vụ của mình tại đây.[su_divider]
- Sản xuất: IO Interactive
- Phát hành: Square Enix
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 27/09/2016
- Hệ máy: PC | PlayStation 4 | Xbox One
- OS: Windows 7 64-bit
- CPU: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
- RAM: 8 GB
- HDD: 50 GB
- GPU: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
- DirectX: 11
[su_note note_color=”#00ccff”]
[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]
9.99 USD
[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.hitman.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/236870/”][/su_icon_panel]