Song song với việc ra mắt bản mở rộng thứ hai, nhà sản xuất Paradox Interactive cũng tung ra bản patch 1.4 với nhiều điều chỉnh theo yêu cầu của cộng đồng. Liệu với sự xuất hiện của patch 1.4 và bản mở rộng mới, Hearts of Iron có tiếp tục ghi điểm trong lòng các fan trung thành như những gì mà đội ngũ phát triển đã hứa hẹn trước đây? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
BỔ SUNG NỘI DUNG MỚI, ĐIỀU CHỈNH HỢP LÝ
Trọng tâm chính trong Hearts of Iron IV: Death or Dishonor nằm ở đời sống chính trị của các quốc gia đồng minh với Đức, Ý, Nhật trong Thế Chiến thứ hai là Rumani, Bulgary, Hungary, Tiệp Khắc đều được nhà sản xuất xây dựng hệ thống National Focus và mô hình 3D quân đội riêng, với hình ảnh các nhân vật lịch sử được bổ sung cho phù hợp.
Tuy nhiên, khác với các quốc gia ở bản mở rộng đầu tiên, National Focus của Hungary, Tiệp Khắc, Rumani, Nam Tư có đôi chút khác biệt. Vì phải đối đầu trực tiếp với Đức và Ý nên trọng tâm quốc gia tập trung vào việc cho phép người chơi gây dựng quân đội theo hướng tập trung nguồn lực bản thân, hay nhờ vả hỗ trợ các quốc gia bên ngoài. Tùy vào quyết định của người chơi mà sự lựa chọn này sẽ tác động không nhỏ đến quốc gia của bạn. Ví dụ: nếu bạn tự lực phát triển quân sự sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng bù lại bạn sẽ được “tặng” miễn phí một số nhà máy quốc phòng. Còn nếu mua bản quyền vũ khí của các quốc gia phát triển như Anh, Đức, Ý thì sẽ giúp người chơi rút ngắn thời gian phát triển nhưng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chịu một số điều khoản ràng buộc và chi phối từ các nước đó. Nói chung là với Hearts of Iron IV: Death or Dishonor, người chơi có thể đi tắt đón đầu hoặc cứ từ từ mà tiến.
Tính năng thuê mượn (Lend-Lease) có sự thay đổi nhỏ. Ở phiên bản trước, người chơi có thể yêu cầu đồng minh cho thuê các khí tài quân sự thì nay lại có chức năng mua bán bản quyền vũ khí đó để sản xuất tại quốc gia mình. Ví dụ: bạn có thể mua bản quyền sản xuất xe tăng Tiger I của Đức hoặc T-34 của Liên Xô và sản xuất chúng tại các nhà máy bản địa của mình. Điều này giúp những ai điều khiển các quốc gia nhỏ bé có thể tiết kiệm được một khoản tiền nghiên cứu quân sự để đầu tư phát triển kinh tế. Đây là chức năng quý giá, nhất là trong thời điểm chiến tranh lâu dài và tạo cho người chơi cảm giác giống với thực tế hơn.
THỪA LƯỢNG, THIẾU CHẤT
Mặc dù mang lại cho người chơi nhiều thay đổi trong game, nhưng Hearts of Iron IV: Death or Dishonor vẫn không tạo được cho người chơi sự thỏa mãn với cái giá gần 10 USD bỏ ra. Về nội dung thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng Hearts of Iron IV: Death or Dishonor tương tự những gì mà bản mở rộng đầu tiên mang lại, vẫn tập trung chủ yếu vào hệ thống lịch sử, cung cấp cho người chơi các gói hình ảnh và mô hình 3D của các đơn vị . Chỉ sau một vài giờ chơi, bạn sẽ nhận ra rằng hệ thống sự kiện trong game vẫn thiếu “chất” và không thể so sánh được với các bản “độ” game từ cộng đồng người của trò chơi.
Điểm đáng chú ý nhất mà gói DLC này mang lại chính là mô hình quân đội của một số quốc gia, tính năng mua bản quyền vũ khí là những thứ mà đa số người chơi nhận xét là đáng tiền, còn hệ thống sự kiện lịch sử hay National Focus thì không thể sánh bằng những bản mod mà cộng đồng mang lại ở chiều sâu và tính đa dạng.
- Sản xuất: Paradox Interactive
- Phát hành: Paradox Development Studio
- Thể loại: Chiến thuật
- Ngày ra mắt: 14/06/2017
- Hệ máy: PC
- OS: Windows 7/8.1/10 64-bit
- CPU: Intel® Core 2 Duo E8200 2.66 GHZ hoặc AMD Phenom X3 8750 2.4 GHZ
- RAM: 6 GB RAM
- VGA: nVidia GTS 450 hoặc AMD Radeon HD 5870
- DirectX: 11
- HDD: 40 GB