Nanotale: Typing Chronicles – Typing Chronicles có thể nói là dòng game sở hữu hướng đi vô cùng táo bạo khi lựa chọn lối gõ phím (Typing Game) khá “sơ khai”, thậm chí là rất hiếm thấy trong nhiều năm trở lại đây.
Tuy vậy, đứa anh “đầu đàn” từ Fishing Cactus là Epistory – Typing Chronicles vẫn đủ sức chinh phục người chơi nhờ lối chơi này kết hợp với việc lồng ghép thêm lối chơi hành động trong cuộc hành trình có chiều sâu.
Do đó, cũng không quá ngạc nhiên khi thành tích trên trở thành nguồn động lực để nhà phát triển tiếp tục đem đến một nhân vật, cuộc hành trình mới trong Nanotale: Typing Chronicles.
Vậy, liệu Nanotale: Typing Chronicles sẽ tiếp tục đem đến cho người chơi những bất ngờ gì?
Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau từ Vietgame.asia nhé!
BẠN SẼ THÍCH
ANH HÙNG “CÀO PHÍM”
Nanotale: Typing Chronicles cho người chơi vào vai Rosalind, một nhà lưu trữ (Archivist) học việc lần đầu khám phá thế giới rộng mở, đầy rẫy những hiểm nguy, bí ẩn.
Nhưng cũng trong cuộc hành trình, cô đã vô tình gặp được một sinh vật huyền bí và bị cuốn đến những vùng đất mới, nơi dần bị bao phủ trong bóng đêm bởi thứ phép thuật hắc ám (dissonant magic).
Tại đây, trò chơi sẽ trả lại quyền điều khiển cho người chơi, cho phép bạn thoải mái dạo quanh và chinh chiến với những con quái vật hung tợn.
Tuy nhiên, phần lớn chúng đều có tốc độ di chuyển khá thấp, cho phép bạn dễ dàng đối phó với chúng.
Lúc này, người chơi sẽ được giới thiệu đến cơ chế “cào phím” để thi triển phép thuật, đơn giản hơn, việc của bạn là gõ chữ xuất hiện trên đầu quái vật để gây sát thương lên chúng.
Nghe thì có vẻ nhàm chán, nhưng để tô điểm cho lối chơi này, bạn sẽ có lựa chọn gõ từ khóa để thi triển các loại phép mạnh hơn, như hai từ “Fire” và “Ray” sẽ cho phép bạn bắn ra tia lửa với sức công phá lớn, đủ để hạ gục gần như mọi kẻ địch dám ngáng đường bạn.
Qua đó, trò chơi sẽ “trả công” cho bạn bằng nhiều kỹ năng, từ khóa đặc trưng, khá hữu dụng xuyên suốt cuộc hành trình.
Nếu chăm tìm tòi, số lượng từ khóa được mở ra sẽ dần gia tăng, tạo nên nhiều chiêu thức độc đáo cho bạn thử nghiệm.
Nhờ tính năng thú vị này, lối chơi gõ phím chẳng mấy sôi nổi nay đã được tô điểm thêm yếu tố hành động, đem đến trải nghiệm có chiều sâu, nhưng vẫn giữ được mặt đơn giản, khá gần gũi với phần đông người chơi, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ muốn luyện hoặc phô diễn khả năng gõ phím thượng thừa của mình.
Song song, thiết kế môi trường trong Nanotale: Typing Chronicles tuy chưa đáp ứng được phần tối ưu, nhưng vẫn thỏa mãn về mặt hình ảnh, đủ gây tò mò cho người chơi bằng nhiều sinh vật mới lạ đi kèm bầu không khí cởi mở xuyên suốt cuộc hành trình.
Nanotale: Typing Chronicles tuy chưa đáp ứng được phần tối ưu, nhưng vẫn thỏa mãn về mặt hình ảnh
BẠN SẼ GHÉT
CÂU TRUYỆN “THAM LAM”
Nanotale: Typing Chronicles đem đến cho người chơi một mạch truyện đơn giản, giàu tiềm năng, tuy nhiên, việc lồng ghép quá nhiều yếu tố lớn đã dẫn đến việc chúng không được trau chuốt tốt.
Cụ thể, trò chơi thể hiện rõ sự tham lam của nhà phát triển trong việc cố gắng mở rộng quy mô trong lúc truyền tải một câu truyện “cổ tích”, khiến mạch dẫn trở nên lủng củng, thiếu hấp dẫn.
Cuộc hành trình chưa được kể xong, trò chơi đã vội vã nhảy sang một loạt nội dung mới, dẫn đến câu truyện được kể một cách hời hợt, kém ấn tượng, thậm chí có phần khó hiểu.
Một phần là do tuyến nhân vật được giới thiệu một cách gấp rút, không quá nổi bật, tuy có đóng góp không nhỏ nhưng sau cùng vẫn bị “tẩy” khỏi màn ảnh, may mắn hơn thì họ sẽ quay lại nói vài ba câu rồi tiếp tục biến mất.
Lời thoại thì luôn nhấn mạnh đúng một chủ đề, như đang nhắc người chơi không được “quên bài”, nhưng chính trò chơi cũng dần “lạc lối” trong sự “hỗn độn” của mình.
Qua đó, việc tận hưởng được câu truyện trong Nanotale: Typing Chronicles cũng là một thử thách vô cùng gian nan, hao tổn sự kiên nhẫn hơn là thời gian của người chơi.
Lời thoại thì luôn nhấn mạnh đúng một chủ đề, như đang nhắc người chơi không được “quên bài”, nhưng chính trò chơi cũng dần “lạc lối” trong sự “hỗn độn” của mình.
LỐI CHƠI TRÙNG LẶP
Nanotale: Typing Chronicles “va” phải rất nhiều “lối mòn” trong việc thiết kế màn chơi, thậm chí là tái chế mô hình bắt người chơi “cào phím” nhiều lần.
Xuyên suốt cuộc hành trình, nhân vật của bạn sẽ thường xuyên bị “khóa” trong một khu vực nhất định, lúc này, tại không gian chật hẹp, lựa chọn duy nhất của người chơi là gõ phím nhanh nhất có thể để tiêu diệt lũ quái vật đang lao đến.
Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu mô hình này không bị lạm dụng một cách tùy tiện, mặt khác, bạn sẽ phải đối mặt với lối tiếp cận này không chỉ tại nhiều khu vực mà cả hầu hết tất cả các màn đấu trùm.
Đôi lúc cũng sẽ có một vài tùy biến được áp dụng nhằm tăng sự đa dạng, nhưng tương tự như mạch truyện, cách tiếp cận thiếu đầu tư đây là một điểm trừ to lớn đánh thẳng vào trải nghiệm của người chơi.
Về mặt lỗi, bạn có thể sẽ thường xuyên va phải những điểm mù nếu bất cẩn, bị kẹt trong một khoảng không buộc bạn phải khởi động lại màn chơi.
Cuối cùng, không thể thiếu đây là hiện tượng tuột khung hình, diễn ra xuyên suốt trò chơi, đặc biệt gây cản trở cho người chơi trong lúc đối đầu với quái, khi lượng hiệu ứng tăng lên một cách đột ngột.
tương tự như mạch truyện, cách tiếp cận thiếu đầu tư đây là một điểm trừ to lớn đánh thẳng vào trải nghiệm của người chơi.
THÔNG TIN
- Sản xuất: Fishing Cactus
- Phát hành: 2P Games, PID Publishing
- Thể loại: Phiêu lưu, hành động
- Ngày ra mắt: 31/03/2021
- Hệ máy: PC
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows 10
- CPU: Intel Core i5-2400 hoặc AMD Phenom II X6 1100T
- RAM: 8 GB
- VGA: GeForce GT 295 hoặc Radeon HD6870
- HDD: 2 GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10 Home 64-bit
- CPU: Intel Core i5-9300h 2.4GHz
- RAM: 16 GB
- VGA: Nvidia Geforce GTX 1660ti 6 GB
- SSD: 512 GB SSD NVMe M.2 PCle Gen 3×2
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI PID PUBLISHING – CHƠI TRÊN HỆ PC