Skip to content

Phần hậu bản bị hủy của Black hé lộ quá trình phát triển! – Tin Game

phan-hau-ban-bi-huy-cua-black-he-lo-qua-trinh-phat-trien-tin-game-2

Trong buổi phỏng vấn với trang thatHITBOX, một vài nhân viên từng làm việc tại Criterion Games đã bàn bạc về vai trò của họ trong Black cũng như bật mí thêm về quá trình phát triển cho phần hậu bản bị hủy.

Một trong những ý tưởng thú vị mà đội sản xuất đang thí nghiệm lúc bấy giờ chính là hệ thống “chơi mạng” để hỗ trợ tính năng cộng tác. Điều này có thể vì bản gốc hầu như không sở hữu bất kỳ yếu tố chơi nhiều người nào.

Ben Minto, Nhà Thiết kế Âm thanh Kỹ thuật ở bản gốc, đã chia sẻ vài lời về các yếu tố cốt truyện xuất hiện ở hậu bản.

“Tôi nghĩ tiêu đề phụ của nó sẽ là Rendition. Phần chơi đơn xoay quanh các binh lính Mỹ xuất quân ra nước ngoài, bắt cóc người dân và đưa họ về bên kia biên giới… Tôi không chắc rằng liệu các tình tiết trong cốt truyện đã được vạch ra rõ ràng hay chưa.”

Sau đó, Michael Othen, Nhà Thiết kế Màn chơi cho phần đầu tiên, đã nói một chút về các cơ chế có mặt trong game.

“Chúng tôi có một hệ thống núp tuyệt vời mà bạn có thể đứng đằng sau những đồ vật trong màn chơi và bắn địch mà không cần nhìn. Nó cảm giác rất tiện lợi và tự nhiên. Còn có một số hành vi thú vị cho hệ thống AI của kẻ địch với cách mà chúng di chuyển trong môi trường. Bạn sẽ được nhìn thấy chúng nhảy lên nắp xe hơi và trượt vào chỗ núp. Từ góc nhìn của người chơi, nó trông rất tuyệt bởi vì có sự di chuyển năng động đó. Đây chỉ là vài yếu tố tồn tại vô cùng sớm trong giai đoạn R&D.”

Tiếp theo, Nhà Thiết kế game Cấp cao của Black là Richard Bunn đã hé lộ thêm về cảm hứng đằng sau quá trình phát triển hậu bản.

“Họ muốn tiếp tục lấy cảm hứng từ phim điện ảnh. Họ còn thuê một người chuyên xây dựng mô hình để tạo ra các phiên bản thu nhỏ của những địa điểm có thật. Một trong những điều nổi bật trong giai đoạn pre-vis chính là họ muốn có nhiều tình huống thực tế hơn. Còn có lối chơi sát thủ mà bạn phải đi đến một nơi đông người để tiêu diệt mục tiêu của mình. Về cơ bản, nó khá giống Hitman.”

Othen sau đó cho biết hậu bản của Black đã bị hủy vì hai lý do chính.

Thứ nhất, Criterion Games lúc đó đang bận phát triển Burnout Paradise. Thứ hai chính là ở thời điểm bấy giờ, có quá nhiều game bắn súng để người tiêu dùng chọn mua.”

“Có rất là nhiều game bắn súng được ra mắt lúc đó, kể cả từ chỉ một mình EA. Bad Company ở thời điểm đó đang thí nghiệm với việc phá hủy môi trường trong màn chơi. Họ có thể đã gặp khó khăn trong việc nhét Black 2 bên cạnh những game khác trong lịch phát hành của họ. Tôi thấy khá thất vọng khi nó bị hủy.”

Tác giả