Trong buổi phỏng vấn với trang GamesRadar, Emil Pagliarulo – Trưởng Thiết kế Starfield – thừa nhận là nó “không hợp gu của nhiều người” nhưng vẫn khẳng định tựa game là một trong những dự án tham vọng và tuyệt nhất của Bethesda.
“Tôi nghĩ về nhiều mặt, Starfield là điều khó khăn nhất mà Bethesda từng làm. Chúng tôi đã thúc đẩy bản thân để làm một điều gì đó hoàn toàn khác biệt: đưa vào Xbox một tựa game RPG mô phỏng vũ trụ rộng lớn nhất và sâu sắc nhất mà bất kỳ ai có thể tưởng tượng được.
Việc mà chúng tôi làm việc khiến cho Starfield trở thành một kỳ tích về mặt kỹ thuật. Bên cạnh đó, về nhiều mặt khác, nó cũng là tựa game tuyệt nhất mà chúng tôi đã làm nên.
Đối với riêng chúng tôi, quan trọng nhất, Starfield có một đặc tính riêng biệt và giờ nó đang đứng ngay ngang hàng với Fallout và The Elder Scrolls.”
Hiện tại, Starfield đã cho ra mắt bản mở rộng Shattered Space và cộng đồng game thủ đã nhanh chóng “ném đá” nó vì có quá ít nội dung cho mức giá 29.99 USD cũng như tối ưu chưa tốt.
Trên Steam, bản mở rộng của Starfield đang có 1.601 bài đánh giá và nắm giữ mức điểm 34% (tức tương đương Mostly Negative).
Bên cạnh đó, nhiều cá nhân trên cộng đồng mạng cũng đã so sánh Shattered Space với các bản mở rộng khác của Fallout 4 và Skyrim. Họ chỉ ra là các DLC cho Fallout 4 và Skyrim (chẳng hạn như Nuka-World và Dragonborn) đã mang đến một lượng nội dung vô cùng lớn để người chơi trải nghiệm, còn Shattered Space thì không.
Một điều khác mà những game thủ đã chỉ ra chính là quãng thời gian Bethesda bỏ ra để phát triển một bản DLC với lượng nội dung ít ỏi như vậy – cách ngày ra mắt của game gốc đến tận 1 năm.