Michael Douse, Giám đốc Phát hành (Director of Publishing) cho Baldur’s Gate 3 tại Larian Studios, đã lên mạng xã hội để chia sẻ cảm nhận cá nhân về đội ngũ phát triển Prince of Persia: The Lost Crown, cũng như về Ubisoft.
Douse cho rằng, nguyên nhân Prince of Persia: The Lost Crown thất bại về mặt tài chính hoàn toàn là do ban lãnh đạo của Ubisoft. Cụ thể, ông chỉ ra The Lost Crown nên có mặt trên Steam ngay từ lúc ra mắt, thay vì chờ đến tận 7 tháng.
Douse chia sẻ khi tựa game bắt đầu phát hành vào đầu năm nay, những game thủ trên PC chỉ có thể mua và trải nghiệm trò chơi trên hai cửa hàng số duy nhất là Ubisoft và Epic Games Store – mà Douse cho là chúng được rất ít người chơi sử dụng ở thời điểm đó.
“Game đáng chú ý cuối cùng của họ là Far Cry 6 vào năm 2021.
The Crew, Mirage và Avatar ra mắt vào năm 2023 và cũng không đạt được kết quả tốt, nên bạn có thể hình dung là số lượng người đăng ký dịch vụ cũng khá là thấp khi Prince of Persia: The Lost Crown ra mắt vào năm 2024.
Điều này cũng có nghĩa là những người chơi sẽ không truy cập vào cửa hàng của Ubisoft thường xuyên.
Nếu như nó ra mắt Steam thì không những sẽ là một sự thành công lớn về mặt tài chính, mà khả năng cao game sẽ có thêm cả hậu bản nữa, bởi đội phát triển rất có thực lực.
Chiến lược mà hãng chọn là một “chiến lược tồi tệ”.
Điều khó khăn nhất trong ngành này là làm nên một tựa game được điểm từ 85 trở lên, còn việc phát hành game đó thì dễ hơn rất nhiều. Đáng ra mọi thứ không nên như thế này.”
Ngoài ra, Douse còn chỉ trích câu nói của Ubisoft về việc “game thủ nên làm quen với việc không sở hữu game”.
“Nếu câu “game thủ nên làm quen với việc không sở hữu game” đúng vì một chiến lược ra mắt game nhất định (ưu tiên đăng ký dịch vụ hơn doanh số), thì câu “những nhà làm game nên làm quen với việc bị thất nghiệp” nếu như họ làm nên một tựa game được đánh giá cao’ (ưu tiên chiến lược quảng bá nền tảng thay vì doanh số game) cũng đúng, và điều này không hợp lý tí nào – kể cả khi xét về mặt kinh doanh.”
Vừa qua, Ubisoft đã chuyển nhiều thành viên của đội phát triển Prince of Persia: The Lost Crown sang các nhóm khác để hỗ trợ sản xuất những dự án lớn như Beyond Good & Evil 2, Rayman Remake và phần Ghost Recon tiếp theo.