Trước khi rời PlayStation, cựu giám đốc điều hành Shuhei Yoshida đã lên danh sách 22 tựa game mà ông tin các game thủ không nên bỏ qua.
Shuhei Yoshida gia nhập Sony vào năm 1993, trước khi chiếc PlayStation đầu tiên được xuất xưởng. Giờ đây, sau hơn ba thập kỷ, ông đã nghỉ hưu, sau khi giúp xuất xưởng hàng chục trò chơi huyền thoại và mang rất nhiều trò chơi khác đến nền tảng này từ các nhà phát triển lớn nhỏ trên khắp thế giới.
Món quà chia tay của ông dành cho người chơi PS5 và PS4 là danh sách 22 tựa game cá nhân ông yêu thích, để người hâm mộ khám phá trong tháng 1.
Yoshida là nhà sản xuất của tựa game Crash Bandicoot đầu tiên, ra mắt vào năm 1996 và nhận được lời cảm ơn đặc biệt trong phần ghi công của Astro Bot vì đã “góp phần tạo nên” tựa game đoạt danh hiệu GOTY năm 2024.
Trong kỷ nguyên PS3 và PS4, ông là trung tâm, quảng bá nền tảng này khi nó chuyển đổi từ một máy chơi game đĩa thuần thúy thành một mạng lưới phân phối khổng lồ cho các tựa game kỹ thuật số và trò chơi trực tuyến.
Yoshi đã chính thức rời Sony vào ngày 15 tháng 1, tuy nhiên ông hứa sẽ không nghỉ hưu hoàn toàn khỏi ngành công nghiệp trò chơi.
Để đánh dấu sự kiện này, “lựa chọn hàng tháng” của tháng 1 trên PlayStation Store đã được đích thân cựu giám đốc điều hành PlayStation lựa chọn để tôn vinh một số di sản trong quá khứ của nền tảng, các trò chơi độc quyền hay nhất và các bản hit indie gần đây từ các thế hệ nhà sản xuất trò chơi mới. Sau đây là danh sách đầy đủ 22 trò chơi được đề xuất:
- Nine Sols
- Hades
- Dead Cells
- The Binding of Isaac: Repentance
- Super Time Force Ultra
- Doki Doki Literature Club
- Sifu
- Before Your Eyes
- Inscryption
- Persona 4 Golden
- Genshin Impact
- Fall Guys
- Let It Die
- Nioh 2
- Ape Escape
- Crash Bandicoot N-Sane Trilogy
- Ghost of Tsushima
- Returnal
- Bloodborne
- Sound Shapes
- Journey
- Shadow of the Colossus
Bên cạnh chia sẻ danh sách game yêu thích, trong những ngày qua, ông Shuhei Yoshida cũng đã chia sẻ cảm nhận của ông về sự thất bại của PS Vita, cũng như ý kiến phản đối game live service, và giả thuyết vì sao Bloodborne dường như bị SONY và FromSoftware lãng quên.