[dropcap style=”style1″]H[/dropcap]ọp báo Nintendo tại E3 năm nay đã mang đến cho người xem khá nhiều điều bất ngờ – và lý thú nhất có thể hình dung bằng hình ảnh trừu tượng “những nỗi thất vọng sớm nhường chỗ cho những tiếng la gào, hú hét vì phấn khích”.
Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những sự kiện lớn mà Nintendo đã mang lại tại kỳ E3 2015 này, dưới dạng ‘Digital Event’ quay sẵn tương tự năm ngoái![su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
E3 2015: Lịch phát sóng trực tiếp
E3 2015: “Bom hạt nhân” của Bethesda Softworks đã nổ!
E3 2015: Microsoft chính thức “qua mặt” Sony
E3 2015: EA – “Vừa đủ” để thỏa mãn
E3 2015: Sony – Những huyền thoại “đội mồ”
E3 2015: Nintendo – “Thật không thể tin được!”
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]Tóm tắt sự kiện[/su_heading]Tại E3 lần này, Nintendo không trực tiếp tham gia mà chỉ phát đoạn Digital Event được ghi hình sẵn – tương tự như năm 2014. Vì vậy, không có gì lạ khi chúng ta vẫn có thể bắt gặp những hình ảnh hóm hỉnh về chủ tịch “Reggie” Fils-Aime của chi nhánh Nintendo tại Mỹ – dù cho ông đã nghỉ hưu.
Nintendo luôn biết tận dụng ưu thế của mình khi sử dụng Digital Event, bằng cách thiết kế những màn giới thiệu “không giống ai” nhất. Sau màn đấm đá đậm chất “cuội” hồi E3 năm ngoái để giới thiệu cho Super Smash Bros., lần này Nintendo lại làm người xem bất ngờ khi bộ ba Iwata Satoru, “Reggie” Fils-Aime và Shigeru Miyamoto đều hóa thân thành những chú rối nhồi bông rất ngộ nghĩnh.
Thông qua những sự kiện, giới thiệu và thông báo – thật sự đa phần người xem có vẻ thất vọng khi Nintendo vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về những tựa game lớn được mong đợi từ lâu, chẳng hạn như The Legend of Zelda (thế giới mở). Tuy nhiên, những gì mà Nintendo mang lại đã sớm thay thế cảm giác thất vọng này bằng nhiều cung bậc cảm xúc khác, tuyệt vời hơn và phấn khích hơn nữa. [su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″]KỶ NIỆM 30 NĂM SINH NHẬT MARIO[/su_heading]
Đã từ rất lâu, hình ảnh chàng Mario ria vểnh đã khắc sâu vào tâm trí của rất nhiều thế hệ game thủ – và cũng chẳng có gì nói ngoa khi cho rằng Mario chính là “biểu tượng quyền lực” của Nintendo, và của cả thế giới videogame.
30 năm là một chặng đường dài, và khoảng thời gian này đủ dài để khảo nghiệm lại một vấn đề có còn nằm trong tâm tưởng của mỗi con người chúng ta hay không. Mất bao lâu để một “mốt” thời trang trở nên lỗi thời? Mất bao lâu để một mầm xanh thành cổ thụ? Mất bao lâu để một đời người khóc, cười, đi qua và nằm xuống?
Đã 30 năm ròng rã, chưa một ngày nào mà thế giới này lãng quên được Mario, và cũng chẳng có một ai còn chưa biết đến anh chàng đáng yêu này. Với hơn 200 tựa game mang tên mình, cũng như đã “thử lửa” ở hầu hết các thể loại game tồn tại trên đời, thật sự chẳng một nhân vật game nào khác lại có bề dày thành tích và một lịch sử đáng nể như Mario.
Vậy, nhân lần sinh nhật thứ 30 của Mario, Nintendo đã mang lại cho E3 2015 rất nhiều những sản phẩm game mới – ngõ hầu bổ sung thêm một con số đáng nể những tựa game hay về Mario mà sau này người ta sẽ còn nhớ mãi!* Video thuộc bản quyền của Nintendo
SUPER MARIO MAKER
Đã từng được “trình làng” tại E3 2014, thoạt đầu ấn tượng của nhiều người đối với Super Mario Maker có lẽ rằng “đây chỉ là một phần mềm hỗ trợ” dạng “kiếm thêm” mà Nintendo dùng để “chèo kéo” người hâm mộ. Thật đáng tiếc, qua họp báo E3 2015 lần này, có vẻ như “trọng lượng” và “tầm cỡ” của Super Mario Maker đã được “bạo thăng” một cách đáng kể.
Khi Shigeru Miyamoto kể lại về những ngày đầu của Mario, về công đoạn thiết kế màn chơi của Mario bằng những tờ giấy kẻ ô vuông và bút chì màu – thật sự người viết rất xúc động, vì hơn ai hết người viết hiểu được những tâm tư tình cảm mà một nhà thiết kế game dành cho đứa con tinh thần của mình sâu đậm đến mức nào.
Do đó, có thể hiểu rằng Super Mario Maker là một công trình lớn thật sự, khi cho phép người chơi thỏa sức kiến tạo các màn chơi của Mario theo cách họ muốn. Độ khó điên cuồng? Kẻ địch đông như kiến? Những nút thắt phi lý? Chẳng có gì là giới hạn với Super Mario Maker cả!
Super Mario Maker sẽ ra mắt trên hệ Wii U vào ngày 11/09/2015 sắp tới.* Video thuộc bản quyền của Nintendo
MARIO & LUIGI: PAPER JAM
Mario Sticker và Mario & Luigi RPG luôn nằm trong danh sách các tựa game ngoại truyện về Mario được yêu thích nhất.
Sau phiên bản Mario & Luigi: Dream Team không mấy thành công ra mắt hồi năm 2013, có vẻ như Nintendo đã cạn ý tưởng cho dòng game nhập vai – theo lượt lý thú này.
Vâng, “có vẻ” mà thôi, vì tại E3 2015 này, Nintendo đã lại một lần nữa làm hội trường nóng lên bởi một sự kết hợp hoàn mỹ, khi đưa hai thế giới của Mario Sticker và Mario & Luigi RPG hoàn làm một – với cái tên mang đầy hàm ý “Mario & Luigi: Paper Jam“.
Với sự kết hợp kỳ thú giữa các mô hình giấy 2D phẳng của Sticker và lối chơi tìm đường – giải đố – chiến đấu trong môi trường 3D của Mario & Luigi RPG, thật sự những trải nghiệm hấp dẫn sẽ đón chờ người chơi có lẽ sẽ là rất, rất nhiều và rất bất ngờ.
Mario & Luigi: Paper Jam sẽ ra mắt vào đầu năm 2016, trên hệ Nintendo 3DS.[su_quote]Độ khó điên cuồng? Kẻ địch đông như kiến? Những nút thắt phi lý? Chẳng có gì là giới hạn với Super Mario Maker cả![/su_quote]
MARIO TENNIS: ULTRA SMASH
Không chỉ gói gọn trong những cuộc phiêu lưu giải cứu công chúa Peach từ tay trùm rùa Bowser, mà Mario còn “lấn sân” sang cả lĩnh vực thể thao đầy sức hút nữa. Điển hình nhất có thể kể ngay đến dòng đua xe Mario Kart trứ danh, và gần đây là cuộc tranh tài cùng đối thủ Sonic trong khuôn khổ thi đấu Olympic 2015 nữa!
Cảm thấy đã đến lúc cần phải nhắc nhở với người chơi rằng bản thân mình cũng là một “vợt thủ” cừ khôi trên sân đất nện, Mario Tennis: Ultra Smash sẽ mang lại cho người chơi những trận cầu “nảy lửa” theo đúng nghĩa đen – khi lối chơi tennis truyền thống sẽ được “cường hóa” bởi các vật phẩm và các tuyệt chiêu bá đạo của dòng Mario.
Mario Tennis: Ultra Smash sẽ ra mắt trên hệ Wii U vào kỳ nghỉ cuối năm 2015 này.* Video thuộc bản quyền của Nintendo[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]FIRE EMBLEM “TÁI XUẤT GIANG HỒ”[/su_heading]Những game thủ thuộc thời kỳ 8x đời đầu chắc chắn chẳng hề xa lạ gì với cái tên “Mộc Đế” – phiên bản bình dân tiếng Việt dành cho dòng game chiến thuật – nhập vai trứ danh Fire Emblem.
Là một trong số rất ít các dòng game lớn mà Nintendo tin tưởng giao cho một hãng khác ngoài chính họ thực hiện, Fire Emblem quả thật là một huyền thoại khó có đối thủ trong lĩnh vực game chiến thuật – theo lượt có sử dụng yếu tố nhập vai huyễn mộng.
Sau một chuỗi các phiên bản kém ấn tượng và kéo cả dòng game đi xuống, năm 2013 đánh dấu sự hồi sinh đầy ngoạn mục của dòng game này với sự ra đời của siêu phẩm Fire Emblem: Awakening trên hệ Nintendo 3DS.
Thật vậy, Awakening xuất sắc đến nỗi nó được đặt ngay lên bàn cân để so sánh với phiên bản thứ 4 của dòng Fire Emblem – vốn được xem là hay nhất từ xưa đến nay. Với bệ phóng tuyệt vời như vậy, không có gì là bất ngờ khi Nintendo tiếp tục phát huy những tinh hoa này trong các phiên bản Fire Emblem mới.* Video thuộc bản quyền của Nintendo
FIRE EMBLEM FATES
Vốn được “úp mở” từ hồi đầu năm 2015 với “mật danh” if, đến nay thì phiên bản Fire Emblem tiếp theo dành cho hệ Nintendo 3DS đã chính thức được công bố với cái tên Fire Emblem Fates.
Sử dụng cùng nền tảng đồ họa với Awakening, không có gì phải hồ nghi về chất lượng hình ảnh xuất sắc của Fire Emblem Fates cả. Từ những thông tin cả chính thức lẫn chính ngủ trước thềm E3, Fire Emblem Fates sẽ có thêm nhiều tính năng lớn, phát triển lối chơi nguyên bản vượt xa những gì mà các vị tiền nhiệm đã làm trước đó.
Cụ thể vẫn chưa rõ ràng, nhưng trong Fire Emblem Fates người chơi sẽ có dịp trải nghiệm chế độ quản lý thành lũy và lâu đài cá nhân, cũng như thao luyện riêng cho mình những anh hùng đặc biệt.
Cốt truyện trong Fire Emblem Fates xoay quanh sự xung đột giữa hai vương quốc thù địch, tượng trưng cho hai màu trắng và đen. Vì vậy, không có gì lạ khi game sẽ phát hành song song hai phiên bản với cốt truyện riêng biệt – tương tự như dòng Pokemon lừng danh vậy.* Video thuộc bản quyền của Nintendo
GENEI IBUN ROKU #FE
Dường như cảm thấy một mình hệ Nintendo 3DS có Fire Emblem là chưa đủ, nên Nintendo cũng ưu ái dành cho hệ Wii U một phiên bản Fire Emblem riêng – hay ít ra là có chữ… Fire Emblem trong đó.
Với sự hợp tác của Atlus, Nintendo đã đưa những nhân vật huyền thoại của dòng Fire Emblem vào thế giới độc đáo của dòng Shin Megami Tensei nổi tiếng. Bối cảnh game diễn ra trong thời hiện đại với lối chơi nhập vai theo lượt – trong đó các nhân vật chính sẽ có thể triệu hồi/dung hợp với những thần hộ mệnh đến từ thế giới Fire Emblem như Marth, Chrom, Caeda, Tiki…
Được xây dựng trên nền tảng phần cứng khá ổn thỏa của hệ Wii U, những hình ảnh thực của Genei Ibun Roku #FE đã mang đến cho người chơi cảm giác thật sự thỏa mãn – khi mà sau cùng hệ console kỳ lạ của Nintendo cũng được sở hữu một tựa game nhập vai kiểu Nhật truyền thống.
Genei Ibun Roku #FE vẫn chưa phải là cái tên chính thức – mặc dù game đã được ấn định sẽ ra mắt vào đầu 2016 cho hệ Wii U.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]ANIMAL CROSSING[/su_heading]* Video thuộc bản quyền của Nintendo
ANIMAL CROSSING: HAPPY HOME DESIGNERS
Animal Crossing là một dòng game kỳ lạ của Nintendo, có thể ví như là một phiên bản The Sims của các loài thú vật dễ thương. Tính tương tác cộng đồng và sự hấp dẫn đến từ việc khám phá thế giới trong game là một thế mạnh mà ít tựa game nào có được.
Phiên bản tiếp theo sẽ ra mắt trên hệ Nintendo 3DS có tên Animal Crossing: Happy Home Designer sẽ mang đến tính năng mới đúng như cái tên của nó – cho phép người chơi tự tay thiết kế và bố trí các vật dụng, nội thất trong những ngôi nhà trong game.
Animal Crossing: Happy Home Designer sẽ ra mắt vào ngày 25/09/2015 trên hệ Nintendo 3DS.[su_quote]Năm nay Nintendo có vẻ thích sắp đặt mọi sự kiện theo kiểu “có đôi có cặp” – khi mà đầu game nào ra trên 3DS thì cũng sẽ có một cái tương tự trên Wii U.[/su_quote]* Video thuộc bản quyền của Nintendo
ANIMAL CROSSING: AMIIBO FESTIVAL
Năm nay Nintendo có vẻ thích sắp đặt mọi sự kiện theo kiểu “có đôi có cặp” – khi mà đầu game nào ra trên 3DS thì cũng sẽ có một cái tương tự trên Wii U.
Animal Crossing: amiibo Festival nhấn mạnh tính năng amiibo mà Nintendo từng giới thiệu tại E3 2014 – khi để chơi được game người chơi sẽ phải cần có ít nhất một tượng amiibo tương thích.
Ngoài ra, lối chơi của game cũng khác hẳn so với dòng Animal Crossing truyền thống, khi có kiểu chơi tương tự như cờ triệu phú (Monopoly) – trong đó các nhân vật thay nhau di chuyển theo số đổ ra từ hạt xúc xắc và phải tương tác với các sự kiện trên đường.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]YO… WHAT?![/su_heading]* Video thuộc bản quyền của Nintendo
YOSHI’S WOOLLY WORLD
Lại một sản phẩm từng được Nintendo giới thiệu tại E3 2014 – và cũng từng bị xem như là game kiểu đồ chơi “xanh xanh đỏ đỏ, em nhỏ nó mừng”. Tuy vậy, phần trình bày của Yoshi’s Woolly World tại E3 2015 lần này đã khiến nhiều người phải đánh giá lại game với một ánh mắt khác, nghiêm túc hơn và háo hức hơn.
Với chủ đề cuộn len cấu tạo nên Yoshi và thế giới quanh chú, thật sự tính ứng dụng và những thứ mà người chơi có thể làm trong game quả là “quá cỡ thợ mộc”. Chẳng hạn Yoshi có thể di chuyển trong màn chơi khá tự do nhờ vào thuộc tính mềm mại, kéo – thả, đàn hồi của len.
Thậm chí, Yoshi còn có thể “nuốt” len ở chỗ này chỗ kia, sau đó “nhả” ra thành những cuộn len tròn đủ màu và kéo đi sau lừng để sử dụng khi cần thiết – chẳng hạn như để tấn công một kẻ địch, hoặc để “biến” hắn thành chất len, và thậm chí là phủ len lên một cái khung để tạo nền đi tiếp.
Thật sự người viết không thể hình dung được rằng lối chơi của Yoshi’s Woolly World lại hấp dẫn, độc đáo và có chiều sâu đến vậy. Ngày 16/10/2015 sắp tới sẽ là một ngày đáng để mong đợi, vì đó là ngày mà Yoshi’s Woolly World sẽ ra mắt trên hệ Wii U.* Video thuộc bản quyền của Nintendo
YO-KAI WATCH
Từng được hoan nghênh nhiệt liệt khi phát hành ở thị trường Nhật Bản, sau cùng thì Yo-Kai Watch cũng đã được hãng Level 5 phổ biến rộng khắp ở tầm cỡ thế giới.
Tương tự như dòng game Pokemon, trong Yo-Kai Watch người chơi sẽ dùng một chiếc đồng hồ đeo tay có phép để phát hiện và tìm bắt những con yêu quái dễ thương – được cách điệu từ các truyền thuyết dân gian Nhật Bản.
Người chơi có thể triệu gọi các yêu quái ra để chiến đấu với các yêu quái xấu khác dưới chế độ theo lượt – góc nhìn thứ nhất.
Tuy nhiên, người chơi có thể can thiệp vào trận đấu bằng cách thực hiện đủ loại Quick-Time Event để giúp yêu quái phe ta ra đòn hiệu quả hơn, dễ dàng tiêu diệt địch hơn – thay vì chỉ ngồi bấm ra lệnh và chờ.
Ngoài những trận chiến, năng lực của các yêu quái cũng dùng để giải đố trong thế giới game và mở rộng cốt truyện.
Yo-Kai Watch sẽ ra mắt trên hệ Nintendo 3DS vào cuối 2015 này.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]CHINH PHỤC HYRULE[/su_heading]
THE LEGEND OF ZELDA: TRIFORCE HEROES
Đỉnh điểm thất vọng của E3 2015 này là Nintendo hoàn toàn không hé răng nửa lời về The Legend of Zelda phiên bản thế giới mở trên Wii U – vốn được giới thiệu tại E3 2014 và đã có thông báo dời ngày phát hành hồi đầu 2015 này.
Tuy vậy, nỗi thất vọng nhanh chóng nhường chỗ cho niềm vui “bất ngờ”, khi Nintendo giới thiệu một phiên bản The Legend of Zelda mới cho hệ Nintendo 3DS có tên The Legend of Zelda: Triforce Heroes.
Từ những gì ghi nhận được, The Legend of Zelda: Triforce Heroes lần đầu nhấn mạnh mảng chơi mạng – vốn chỉ từng được thực hiện qua loa trên phiên bản Four Swords của hệ Gameboy Advance.
Trong The Legend of Zelda: Triforce Heroes, tối đa 3 người chơi có thể phối hợp với nhau bằng nhiều cách để giải quyết các câu đố và tiêu diệt những con trùm “khó nhằn”. Chẳng hạn như dùng các vật phẩm để đưa nhau qua những vực thẳm, hoặc chồng lên nhau thành tháp 3 người để tấn công kẻ địch trên cao…
* Video thuộc bản quyền của Nintendo
HYRULE WARRIORS LEGEND
Khi nhắc đến Tecmo-Koei, gần như ấn tượng đầu tiên nảy ra trong đầu người chơi luôn là dòng game Warriors trứ danh với ba hướng chính: Dynasty Warriors, Samurai Warriors và Warrior Orochi.
Kể từ sau E3 2014, giờ đây dòng game Warriors sẽ trở thành bộ tứ với “tân binh” Hyrule Warriors – một sản phẩm hợp tác với Nintendo lấy bối cảnh thế giới Hyrule và dàn nhân vật của dòng game The Legend of Zelda nức tiếng.
Vốn đã giành được khá nhiều lời khen ngợi sau khi ra mắt phiên bản trên Wii U hồi tháng 9/2014, do đó chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Nintendo thông báo phát hành phiên bản dành cho Nintendo 3DS với cái tên Hyrule Warriors Legend.
Được biết, đây chính là phiên bản của Wii U được tinh chỉnh rút gọn cho phù hợp với nền tảng phần cứng của 3DS. Đồng thời, một số tính năng cũng được thêm/ bớt – và lối chơi của Hyrule Warriors Legend sẽ có nhiều điểm tương đồng với dòng Samurai Warriors Chronicles trên 3DS.
* Video thuộc bản quyền của Nintendo[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]HUYỀN THOẠI TRỞ LẠI[/su_heading]* Video thuộc bản quyền của Nintendo
STAR FOX ZERO
Nhiều năm trước đây, người chơi vẫn còn lạ lẫm với việc những tựa game được dựng bằng các mô hình 3D. Với giới hạn công nghệ của thời điểm thập niên 80, khó có thể yêu cầu những gì đẹp hơn các khối vuông thô ráp đầy răng cưa mang lại.
Là một nhà tiên phong trong lĩnh vực videogame, lẽ dĩ nhiên Nintendo sẽ phải thử nghiệm những gì mà người khác chưa từng làm – chẳng hạn như làm một game hoàn toàn 3D. Và như vậy, Star Fox 64 ra đời, và cũng trở thành một canh bạc khá liều lĩnh của Nintendo khi kinh phí thực hiện một sản phẩm 3D vào thời điểm đó không hề rẻ.
Tuy nhiên, công sức và kỳ vọng của Nintendo được đền đáp xứng đáng, khi Star Fox 64 nhanh chóng trở thành một “kỳ quan” được cả thế giới khâm thưởng – và dĩ nhiên, mang về cho Nintendo cả tiền bạc lẫn danh vọng. Và rồi mọi việc chìm vào quên lãng…[su_quote]Những kẻ địch khổng lồ đầy uy lực, những chế độ chiến đấu biến hình đặc sắc, những khung trời rộng mở đầy thử thách đón chờ – đấy chính là Star Fox Zero![/su_quote]Cho đến ngày hôm nay tại E3 2015, Shigeru Miyamoto đã khiến người xem thực sự bất ngờ xen lẫn xúc động, khi đã hồi sinh Star Fox 64 lại với một diện mạo mới, một tầm vóc mới, cũng như ký thác vào đó một kỳ vọng mới – với cái tên Star Fox Zero, ngụ ý rằng đây là một bước khởi đầu mới đầy hy vọng.
Star Fox Zero không chỉ có nền tảng đồ họa HD tuyệt vời, mà còn là một trong số rất ít các sản phẩm game có thể tận dụng được hết tính năng của chiếc tay cầm Wii U Gamepad. Người chơi có thể sử dụng Gamepad để có một góc nhìn khác hẳn so với những gì hiển thị trên TV, cung cấp lượng thông tin nhiều hơn, cũng như tăng cường khả năng xử lý và điều khiển.
Biệt đội cáo bạc đã trở lại cùng những trận không chiến khốc liệt và kịch tính. Những kẻ địch khổng lồ đầy uy lực, những chế độ chiến đấu biến hình đặc sắc, những khung trời rộng mở đầy thử thách đón chờ – đấy chính là Star Fox Zero![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]NHỮNG TỰA GAME KHÁC[/su_heading]Ngoài những tác phẩm chính được nói ở trên, tại E3 2015 lần này Nintendo còn mang đến rất nhiều những tựa game hay khác.
- Skylanders: Supercharges (Wii U)
- Xenoblade Chronicles X (Wii U)
- Pokemon Super Mystery Dungeon (3DS)
- Chibi-Robo! Zip Lash (3DS)
- LBX: Little Battler eXperiences (3DS)
- Runbow (Wii U)
- Metroid Prime: Federation Force (3DS)
- Bravely Second: End Layer (3DS)
- Typoman (Wii U)
- Mutant Mudds Super Challenge (Wii U)
- SteamWorld Heist (3DS)
- Mario & Sonic at the Rio 2016 Olympic Games (Wii U/ 3DS)
- FAST Racing Neo (Wii U)
- Earthbound Beginnings (Wii U)
- Just Dance 2016 (Wii U)
- RIVE (Wii U)
- Extreme Exorcism (Wii U)
- Freedom Planet (Wii U)
- Lovely Planet (Wii U)
- Fatal Frame: Maiden of Black Water (Wii U)
- Soul Axiom (Wii U)
- forma.8 (Wii U)
[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỊCH TRÌNH RA MẮT GAME CỦA NINTENDO[/su_heading]Nhấn vào ảnh để xem hình toHình ảnh độc quyền từ Nintendo[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]Nhận định[/su_heading]Trái với Microsoft khi hãng này ra sức giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới hết sức ấn tượng, thì tại E3 2015 này Nintendo đã có những động thái kỳ lạ khi khá “im hơi lặng tiếng” về những sản phẩm mới nhất của mình – cụ thể là chiếc máy mang mật danh “NX”, cũng như những thông điệp xác nhận về phương hướng phát triển mới sang hệ di động của mình.
Tuy vậy, số lượng đầu game do Nintendo mang đến và chất lượng của chúng lại một lần nữa khẳng định vị trí độc tôn của “người khổng lồ” làng game – mặc cho chủ tịch Satoru Iwata đang trải qua những thời khắc ngặt nghèo vì sức khỏe yếu, và “Reggie” Fils-Aime đã nghỉ hưu.
Qua những gì mà Nintendo đã trình diễn tại E3 2015 này, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng hãng đang hồi phục với một tốc độ thần tốc – và những phương hướng kinh doanh đúng đắn, những chiến lược phát triển bất ngờ, cũng như những sản phẩm uy tín tràn đầy nội lực, sẽ luôn đảm bảo rằng Nintendo sẽ sống mãi![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]XEM TOÀN BỘ SỰ KIỆN E3 2015 CỦA NINTENDO[/su_heading]* Video thuộc bản quyền của Nintendo[su_divider]