[dropcap style=”style1″]E[/dropcap]pic Games đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho quỹ phát triển công cụ thiết kế đồ họa game Blender.
Epic Games vừa qua đã tài trợ tới 10.000 Euro (tương đương khoảng 13.500 USD) dành cho quỹ phát triển công cụ thiết kế đồ họa game Blender.Thông tin được đại diện của quỹ phát triển Blender (Blender Development Fund), chủ tịch Ton Roosendaal cho biết số tiền mà Epic Games tài trợ sẽ được dùng để hỗ trợ định dạng đồ họa cao cấp theo chuẩn FBX, các tính năng chuyển hướng đồ họa đa chiều trong game.
Ông cũng cho biết rằng Epic Games đã trở thành nhà tài trợ chính của Blender.Việc hợp tác này tất nhiên sẽ hỗ trợ rất lớn cho Unreal Engine 4 của Epic Games, vì thế mà kĩ sư kĩ thuật đồ họa, Alexander Paschall phát biểu trên diễn đàn của Epic Games: “Chúng tôi đang nỗ lực đưa các tính năng rất mới mẻ từ công cụ Blender sang Unreal Engine 4. Mọi thứ dường như tiến triển rất tốt và chúng tôi hy vọng sẽ ra mắt nhiều thứ mới mẻ trong tương lai gần”.
Ngoài Epic Games, các hãng game như Valve và Chaos Group cũng là những nhà hỗ trợ cho quỹ phát triển công cụ Blender, cho thấy được đây là một công cụ phát triển đồ họa game rất tiềm năng trong tương lai.
Xin cảm ơn Ton Roosendaal.* Hình ảnh được hỗ trợ bởi Epic Games.