Skip to content

Animal Gods – Đánh Giá Game

Animal Gods - Đánh Giá Game
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC STILL GAMES HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]N[/dropcap]ếu phải chỉ ra những nét đặc trưng của một tựa game indie, người viết sẽ chọn hai phương diện là đồ họa và lối chơi.
HỖ TRỢ THIẾT BỊ
  • OS: Windows 7
  • Processor: Intel(R) Core(TM) i5-2435M @ 2.4 GHz
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: Intel(R) HD Graphics 3000
  • Hard Drive: 600 MB available space
  • Sound Card: Intel(R) Display Audio
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin

So với lớp áo đồ họa “khủng” mà các tựa game AAA hiện có, các tựa game indie thường khoác lên vẻ đẹp rất đặc trưng: tối giản, tinh tế và nghệ thuật; trong khi lối chơi thường tập trung vào những mảng “không giống ai” như… kiểm tra lý lịch người nhập cư trong game Papers, Please hay sống sót từ khách sạn trăm tầng trong Skyhill mới ra gần đây. Những nét đặc trưng trên giúp các tựa game indie luôn chiếm được thiện cảm với game thủ trong những năm gần đây, khi “cơn sốt” indie đang phát triển và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuy nhiên cũng như thị trường game AAA, không ít game indie lại được đầu tư vào mảng đồ họa nhiều nhằm che lắp lối chơi “thiếu chất”, vô tình khiến game trông như một “viên kẹo” sặc sỡ nhưng để lại thiếu vị “ngọt” cần thiết để cân bằng với vẻ đẹp của nó. Animal Gods – tựa game đầu tay của hãng Still Games – là một trong những “viên kẹo” đấy, thế nhưng không vì thế mà game không có những điểm tốt để “gỡ gạc” với người chơi. Vietgame.asia sẽ cùng bạn đọc trải nghiệm “viên kẹo” này.

BẠN SẼ THÍCH

Animal Gods - Đánh Giá GameAnimal Gods - Đánh Giá Game

Một thiên đường “tối giản” bên ngoài nhưng “phong phú” bên trong

Lời khen đầu tiên dành cho hãng Still Games chính là việc đem đến một bức tranh rực rỡ, tràn đầy màu sắc xuyên suốt game: Từ những nhánh cây mảnh khảnh che phủ lối đi đầy tia nắng, từng làn nước xanh biếc chảy dọc xuống vách đá cho đến những đường hầm tăm tối, âm u… Animal Gods trông như một thiên đường được cách điệu, không cầu kì nhưng vẫn mang lại một vẻ đẹp rất hài hòa và có hồn.

Trái với sự tối giản về mặt đồ họa, Animal Gods cho phép người chơi khám phá khắp nơi theo ý muốn mà không phải bám theo mạch cốt truyện dựng sẵn. Game cung cấp môi trường khá rộng để người chơi khám phá, nhất là khi tiến sâu vào 3 hầm ngục được thiết kế lắt léo và nhiều ngõ ngách. Mỗi hầm sẽ tương ứng với một món đồ mà người chơi phải thu thập để đối đầu với kẻ thù: chiếc áo choàng với khả năng dịch chuyển người chơi sang vị trí khác và cây cung lẫn kiếm với hai chế độ tấn công mạnh / nhẹ.

Chỉ với ba món đồ trên, người chơi sẽ sử dụng chúng ở mỗi hầm ngục để hạ kẻ thù trước khi chạm trán với trùm. Ngoài việc chạm trán kẻ thù, người chơi còn có thể tìm hiểu về vùng đất này thông qua những mẩu giấy của các nhân vật khác, một vài NPC rải rác hay tại những địa điểm nhất định.

Trái với sự tối giản về mặt đồ họa, Animal Gods cho phép người chơi khám phá khắp nơi theo ý muốn mà không phải bám theo mạch cốt truyện dựng sẵn

Husk – kẻ thù người chơi sẽ phải đối mặt thường xuyên trong Animal Gods – có nhiều chủng loại khác nhau: từ những con Husk to lớn, di chuyển qua lại với tốc độ nhanh hay thậm chí bơi dưới nước… Việc hạ chúng thật sự không quá khó, tuy nhiên vượt qua được môi trường trong game mới là thử thách thật sự, vì mỗi hầm ngục lẫn kẻ thù đểu được thiết kế khá “hiểm”, đủ để khiến người chơi phải quay lại điểm lưu gần nhất liên tục.

Các trận đấu trùm tuy không quá “hoành tráng” nhưng cũng đủ để người chơi phải kiên nhẫn vượt qua, vì mỗi con trùm tương ứng với một món đồ thu thập trong game nhằm giúp người chơi chuẩn bị giáp mặt với trùm cuối – cũng là lúc phải sử dụng kết hợp cả ba món với nhau.

Khi thiên đường là “địa ngục” ẩn mình

Animal Gods kể về chuyến phiêu lưu của Thistle – một thợ săn dưới vai trò của một tu sĩ – đang trên đường trở về quê hương. Vùng đất thiêng mà anh từng ở giờ đây đã vắng bóng người và bị cai quản bởi những vị thần biến chất, và anh là người duy nhất có thể giải phóng họ để cứu lấy vùng đất này.

Nhện, Rắn, Sư Tử – ba vị thần cai quản vùng đất – giờ đây đã bị biến chất bởi Sven – một kẻ điên với dã tâm tạo nên một vị thần duy nhất bằng các bộ phận của ba vị thần trên. Sau những cuộc thí nghiệm lên các vị thần và chính người dân tại đây, họ đã dần trở thành Husk và làm cho vùng đất trở nên chết mòn từ bên trong. Thistle sẽ phải sử dụng những gì còn sót lại và đức tin của mình để giành lại sự yên bình cho thiên đường này.

Với cốt truyện mang hơi hướm thần thoại và được hé mở theo thời gian khám phá của người chơi, Animal Gods đã làm tốt nhiệm vụ “dẫn dắt” dòng cảm xúc khá bài bản và để lại “dư vị” nhẹ nhàng khi kết thúc game. 3 tiếng đồng hồ là tương đối đủ cho một chuyến phiêu lưu với Thistle để giải cứu vùng đất thiêng của anh, đồng thời am hiểu được sức mạnh của đức tin mà anh nắm giữ nhằm đem lại bình yên cho nơi này.

Animal Gods - Đánh Giá Game

Với cốt truyện mang hơi hướm thần thoại và được hé mở theo thời gian khám phá của người chơi, Animal Gods đã làm tốt nhiệm vụ “dẫn dắt” dòng cảm xúc khá bài bản và để lại “dư vị” nhẹ nhàng khi kết thúc game
BẠN SẼ GHÉT

Animal Gods - Đánh Giá GameAnimal Gods - Đánh Giá Game

Lối chơi “thiếu chất”

Tiếc thay cho vẻ bề ngoài của Animal Gods dù được chăm chút kĩ lưỡng, nhưng lối chơi của game lại tương đối “nhạt” và dễ gây chán sau một hồi trải nghiệm.

Điểm trừ đầu tiên phải kể đến là cách thiết kế màn lặp lại nhiều, nhất là cách bố trí cạm bẫy lẫn kẻ thù đôi lúc chưa hợp lí. Việc này không chỉ khiến người chơi dễ quay lại điểm lưu… lãng nhách, nội việc cố gắng vượt qua một màn mà không chết “nhảm” do chạm trúng bẫy lẫn kẻ thù dù cách có chút xíu đã là một cực hình. Nút sử dụng đồ vật đôi lúc phản ứng quá nhanh, khiến chiếc áo choàng dễ bị “chập” và làm nhân vật… đâm thẳng vào bẫy hay bay ra ngoài màn thường xuyên.

Tiếc thay cho vẻ bề ngoài của Animal Gods dù được chăm chút kĩ lưỡng, nhưng lối chơi của game lại tương đối “nhạt” và dễ gây chán sau một hồi trải nghiệm

Animal Gods cũng đôi lúc “đẩy” người chơi ra khỏi màn hình chính và để nhân vật di chuyển sang… các cảnh khác của game. May mắn là lỗi này không xảy ra thường xuyên và chỉ cần quay lại điểm lưu trước để sửa.

Sau cùng là các trận đánh trùm rất dễ “ngán”, vì mỗi loại trùm chỉ cho phép người chơi tập trung sử dụng một loại vũ khí nhất định. Chỉ đến trận cuối cùng thì người chơi mới được dùng cả ba món vũ khí nhưng lại thiếu sự phối hợp khi sử dụng chúng, dẫn đến các trận đấu chỉ tốn tầm… 5-10 phút để giải quyết nếu người chơi đủ “nhanh nhạy”.

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.still-games.com/”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.facebook.com/stillgames”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.twitter.com/animalgods”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/370220/”][/su_icon_panel]

Tác giả

Thảo luận