Black Legend – Tưởng như giai đoạn mùa xuân này sẽ là một kỳ “hạn hán” với những người hâm mộ game chiến thuật theo lượt khi không có sản phẩm đáng để ý nào ra mắt từ đầu năm tới nay.
Tactical Troops: Anthracite Shift gần đây thì không “đủ đô” để có thể lại điểm nhấn, còn những sản phẩm sáng tạo hơn như Fights in Tight Places thì vẫn chưa được hoàn thiện.
Vậy khi một tựa game lấy bối cảnh độc lạ nhưng quen thuộc, đồ họa tuyệt đỉnh, cùng những lời hứa hẹn rất “ngọt tai” về những hệ thống chiến thuật – chiến lược đầy mới lạ như Black Legend liệu có thể “thỏa cơn khát” của người hâm mộ?
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài viết sau đây, bạn nhé!
BẠN SẼ THÍCH
PHỐ CẢNG MỜ SƯƠNG HUYỀN ẢO!
Lấy bối cảnh ở một thành phố châu Âu vào thế kỉ 17, bạn sẽ vào vai một người lính đánh thuê cùng phe của mình tuyên chiến với một giáo phái bí ẩn lẩn khuất sau làn sương dày đặc của thành phố, mở ra những sự thật kinh hoàng và các câu chuyện thú vị.
Điểm thu hút đầu tiên của Black Legend là vẻ đẹp tăm tối và đáng sợ, mà rất rõ ràng là đã lấy cảm hứng từ dòng game Dark Souls, mà cụ thể hơn là trò chơi Bloodborne, với những gam màu u tối ảm đạm, với những công trình kiến trúc xiêu vẹo vừa đủ để khiến người chơi bất an, các xác người thì treo lủng lẳng khắp nơi và thiết kế âm thanh hết sức… căng thẳng trong mỗi bước đi!
Điểm thu hút đầu tiên của Black Legend là vẻ đẹp tăm tối và đáng sợ, mà rất rõ ràng là đã lấy cảm hứng từ dòng game Dark Souls
Thêm vào đó, với nhiều lựa chọn thiết kế hình ảnh và nội dung khá thú vị, từ việc kẻ thù có thể là những tên cuồng tín đơn thuần, cho đến… người ngoài hành tinh và sinh vật “nửa người, nửa cá” (bạn hãy đoán xem phần trên hay dưới là cá?), đến cả việc đồng minh là… những chú vịt, chú heo “vũ trang tận răng” khiến cho trải nghiệm nghe-nhìn của game cuốn hút hơn nhiều!
Việc khám phá thành phố là một cơ chế quan trọng trong lối chơi của game, thế nên phong cách hình ảnh này càng hiệu quả hơn trong việc khiến người chơi nhập tâm với bối cảnh của game!
Người chơi luôn có động lực thôi thúc khám phá thêm thành phố và gặp những kẻ thù / đồng minh “độc, lạ”!
BẠN SẼ GHÉT
THIẾU CÂN BẰNG VÀ TRÙNG LẶP
Để hiểu về sự thiếu cân bằng của game, trước hết, chúng ta cần hiểu rõ hơn về lối chơi một chút.
Mỗi nhân vật có 5 chỉ số là strength (sức mạnh), marksmanship (trình xạ thủ), skill (kỹ năng), agility (nhanh nhẹn), và stamina (thể lực), với mỗi chỉ số quyết định độ hiệu quả của mỗi lối chơi khác nhau.
Ví như nếu bạn muốn một nhân vật mạnh về vũ khí cận chiến, thì nên chú ý vào chỉ số “strength” và “agility” cao, hoặc bạn muốn nhân vật có thể hỗ trợ đồng đội tốt hơn nên để mắt tới chỉ số “skill” cao hơn, nhìn chung mỗi lớp nhân vật xử lý việc cân bằng chỉ số khá tốt, thường sẽ tập trung vào một lối chơi đặc thù cho lớp nhân vật đó nhiều hơn.
Kế đến, các lớp nhân vật lại có 6 kĩ năng chủ động và 3 kĩ năng bị động (tuy nhiên 3 kĩ năng chủ động trong đó có thể “bê” từ lớp nhân vật khác – NV), cộng với số lượng và chủng loại trang bị đa dạng, người chơi hoàn toàn có thể tự do xây dựng những bộ kĩ năng hết sức độc đáo với game.
Và với hệ thống Combat Alchemy, hiểu nôm na là sau khi tấn công kẻ thù, chúng sẽ bị đánh dấu bởi một “màu”, và nếu “combo” những màu khác nhau lên chúng sẽ xuất những hiệu ứng nhất định, khiến cho cơ chế chiến đấu càng có chiều sâu hơn!
Nghe có vẻ thú vị, và thực tế, cách tiếp cận thiết kế lối chiến đấu của game đúng là thú vị thật cho đến khi bạn phải áp đi, áp lại cái lối chơi đó!
Nhưng sự lặp lại trong lối chơi chưa phải là “tệ nhất”, mà chính việc sắp đặt và trải nghiệm giao diện (UI và UX) mới là điều đáng nói!
Bạn sẽ sớm nhận ra việc thay đổi lối chơi của mình không hẳn là đơn giản, vì thiết kế giao diện và trải nghiệm quá tệ nên bạn hiếm khi nào có thể “đập đi xây lại” lối chơi của mình một cách hiệu quả trong khi chơi.
Người chơi phải… mò và đọc bao nhiêu chỉ số được đặt lung tung mới có thể hiểu được ảnh hưởng của từng lối kết hợp kĩ năng và trang bị!
Dù cho thế, các cuộc đụng độ cũng quá trùng lặp và nhàm chán để khiến cho bạn quan tâm! Bạn sẽ… mò đại ra một chiến thuật có-vẻ-hợp-lý rồi sau đó chơi đại đến hết game cũng được.
Vì tìm ra “meta của game” quá dễ, và một khi đã tìm ra nó rồi thì game trở nên không còn thử thách gì cả, người viết có thể dễ dàng hạ nhiều con trùm trong game khi chúng còn chưa kịp trở tay, khiến cho chiều sâu của game dường như không có chỗ tỏa sáng!
THÔNG TIN
- Sản xuất: Warcave
- Phát hành: Warcave
- Thể loại: Chiến thuật
- Ngày ra mắt: 25/03/2021
- Hệ máy: PC
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows 7 64 Bit/ Windows 8 64 Bit/ Windows 10 64 Bit
- CPU: Intel Core i5-760 / AMD Phenom II X4 965
- RAM: 6 GB RAM
- VGA: NVidia GTX 580 / AMD Radeon HD 7870
- HDD: 8GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: AMD Ryzen R7-5800X
- RAM: 16 GB
- VGA: Nvidia GTX 2060
- SSD: Samsung SSD 850 EVO 250GB
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI WARCAVE – CHƠI TRÊN HỆ PC