Skip to content

Brothers: A Tale of Two Sons – Đánh Giá Game

Brothers - A Tale of Two Sons

Brothers: A Tale of Two SonsStarbreeze Studios là cái tên “chẳng lạ mà quen” trong làng game.

Hãng game đến từ Thụy Điển đã từng gây được rất nhiều tiếng tăm với loạt game Riddick cực kỳ thành công, cùng với những tựa game hành động mang nhiều màu sắc tăm tối như Enclave, The Darkness, PAYDAY The Heist, Syndicate hay mới đây nhất là PAYDAY 2.

Và dĩ nhiên việc “chuyển hướng” sang một thể loại mới, một đề tài trái ngược với phong cách trước đây của hãng không khỏi làm nhiều người bất ngờ.

Brothers: A Tale of Two Sons là một tựa game “độc đáo” khi nó đánh dấu bước chuyển mình của Starbreeze khi bắt đầu “lấn sân” sang dạng game cổ điển nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút.

Cái gì cũng có bước khởi đầu của nó, và dĩ nhiên không phải ai cũng có khởi đầu thuận lợi. Liệu “bước khởi đầu” mang tên Brothers: A Tale of Two Sons có mang lại thành công vang dội dành cho Starbreeze?

BẠN SẼ THÍCH

Câu chuyện cảm động về tình anh em

Game khởi đầu bằng hình ảnh người em trai đứng trước ngôi mộ của người mẹ đã khuất và dần nhớ lại ký ức đau buồn khi mà con sóng dữ đã cướp người mẹ khỏi tay mình. Và giờ đây hai anh em còn có mối lo lớn hơn khi người cha lên cơn bệnh thập tử nhất sinh. Không còn cách nào khác, hai anh em buộc phải lên đường đi tìm Nước Thánh (Water of Life), liều thuốc duy nhất có thể chữa trị được căn bệnh.

Việc quan sát một thế giới mang dáng dấp của những câu chuyện cổ tích dưới đôi mắt trẻ thơ trong khi đối diện với hiểm nguy là một trải nghiệm “khác thường” nhưng đầy hấp dẫn mà Brothers: A Tale of Two Sons mang lại.

Những giờ phút đầu tiên của Brothers: A Tale of Two Sons có thể khiến cho người chơi nhầm tưởng rằng đây là một tựa game dành cho trẻ em, tuy nhiên sự thật lại trái ngược hoàn toàn.

Thế giới trong game là một nơi đẹp đẽ và tràn đầy sức sống, nhưng sâu bên trong nó lại là những cạm bẫy tử thần sẵn sàng chầu chực những kẻ yếu đuối và không đủ bản lĩnh.

Việc quan sát một thế giới mang dáng dấp của những câu chuyện cổ tích dưới đôi mắt trẻ thơ trong khi đối diện với hiểm nguy là một trải nghiệm “khác thường” nhưng đầy hấp dẫn mà Brothers: A Tale of Two Sons mang lại


Lối chơi đặc sắc và thú vị

Điểm tạo nên nét đặc sắc của Brothers: A Tale of Two Sons là hệ thống điều khiển nhân vật. Trong game, bạn sẽ phải điều khiển cả hai anh em cùng một lúc, sử dụng cần analog bên trái để điều khiển người anh và analog phải để điều khiển người em.

Việc kết hợp sự di chuyển hai nhân vật khiến cho lối chơi thú vị hơn, mà nhân tố ảnh hưởng nhiều nhất là giải đố. Xuyên suốt game, người chơi cần phải kết hợp hành động của hai nhân vật và giải những câu đố đơn giản nhưng được thiết kế một cách logic và hợp lý.

Mỗi nhân vật đều có khả năng riêng, ví dụ như người anh có thể cõng em trai của mình bơi qua những khúc sông, kéo đòn bẩy hoặc nâng những vật nặng, còn người em có thể luồn lách qua những khe hẹp hoặc nhảy lên vách đá trên cao…

Nhận ra sự thiếu thử thách trong các câu đố có thể khiến người chơi cảm thấy nhàm chán, Starbreeze đã khéo léo đưa một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại ảnh hưởng đến độ khó trong game, đó là sự linh hoạt trong việc sử dụng nút “hành động” (action).

Điều dễ nhận thấy nhất là người chơi phải giữ nút action khi nhân vật đang đung đưa trên vách núi hoặc ôm gọn những cây cột đang di chuyển trên băng chuyền.

Tính năng này tương tự với hệ thống tương tác của Indigo Prophercy (và các game khác của hãng Quantic Dream như Beyond Two Souls, Heavy Rain, v.v.), tuy đã được đơn giản hóa nhiều nhưng sự kết hợp của hai nhân vật càng khiến cho tính tương tác của Brothers trở nên thú vị hơn.

thế giới của game không hoàn toàn bị che phủ bởi những buổi tế thần, không nhuốm màu đỏ của máu và sự tăm tối của cái ác, mà sâu trong đó là một niềm hy vọng được bình yên của con người

Ngoài giải đố, người chơi có thể tương tác với hầu hết các NPC và vật thể trong game. Mặc dù chúng không ảnh hưởng lớn đến lối chơi nhưng điều này làm cho thế giới trong Brothers: A Tale of Two Sons sống động và “có hồn” hơn.

Cứu lấy một người đàn ông khỏi việc treo cổ tự tử hay giúp cho đôi chim uyên ương gặp lại nhau tuy không hề được game nhắc nhở đề cập hay khen thưởng người chơi, chúng lại khiến cho cuộc hành trình của hai anh em trở nên sâu sắc và có ý nghĩa hơn, đồng thời cho thấy rằng thế giới của game không hoàn toàn bị che phủ bởi những buổi tế thần, không nhuốm màu đỏ của máu và sự tăm tối của cái ác, mà sâu trong đó là một niềm hy vọng được bình yên của con người.


Thế giới sống động và đầy “quyến rũ”

Được phát triển trên nền Unreal Engine 3, những khung cảnh hùng vĩ trong Brothers: A Tale of Two Sons dễ dàng chinh phục được bất cứ người chơi khó tính nào.

Các địa điểm trong game rất đa dạng, từ ngôi làng đầy ắp tiếng cười nói của con người, phế tích ngầm dưới lòng đất cho đến nhà giam trên đỉnh của một tòa lâu đài cổ hay dòng sông bị đóng băng sẽ khiến cho người chơi trầm trồ.

Mặc dù mô hình nhân vật còn đơn điệu, song phần ngoại cảnh cùng với góc quay camera khéo léo giúp “phô” hết vẻ đẹp tinh tế của môi trường trong game, đã làm nhạt nhòa khuyết điểm nhỏ kia.

Brothers: A Tale of Two Sons

Các bài nhạc trong Brothers: A Tale of Two Sons mang nhiều âm điệu khác nhau, đượm buồn khi người em trai ngồi trước ngôi mộ của người mẹ quá cố hay dồn dập khi đang chạy trốn khỏi tử thần.

Phần lồng tiếng trong game khá… nhắng, các nhân vật nói chuyện bằng một loại ngôn ngữ kỳ lạ (giống ngôn ngữ trong loạt game The Sims) cùng với việc không có phụ đề, điều này càng khiến cho người chơi tò mò và suy đoán những tình tiết trong game, khiến cho trải nghiệm game trở nên phong phú hơn nhiều khi phải dựa vào ngôn ngữ hình thể của nhân vật để nhận biết tình huống.

Được phát triển trên nền Unreal Engine 3, những khung cảnh hùng vĩ trong Brothers dễ dàng chinh phục được bất cứ người chơi khó tính nào

BẠN SẼ GHÉT

Brothers: A Tale of Two Sons

Một vài hạt sạn nhỏ

Mặc dù được phát triển trên nền Unreal Engine 3, vốn nổi tiếng “thân thiện” với PC, nhưng Brothers: A Tale of Two Sons lại hoàn toàn ngược lại.

Game không hề cho phép người chơi tùy chỉnh hiệu ứng đồ họa chi tiết, người chơi chỉ có thể thay đổi độ phân giải, vsync và độ sáng.

Đồ họa của game tuy đẹp nhưng nó hoàn toàn không tương xứng với hệ máy PC vốn mạnh mẽ và phần cứng được nâng cấp liên tục. Nếu soi kỹ, người chơi có thể nhìn thấy răng cưa chằng chịt trên nhân vật hay một số khu vực có vật thể mang độ phân giải thấp.

Có lẽ, Starbreeze chỉ hoàn thành duy nhất một việc là “port game” (chuyển thể) lên PC chứ không màng tới việc tinh chỉnh game, mặc dù game chạy mượt mà và ít bị văng trong quá trình chơi.

Người chơi có thể hoàn thành Brothers: A Tale of Two Sons trong vỏn vẹn 4 giờ đồng hồ, tương xứng với một tựa game arcade (đơn giản) thông thường, nhưng hơi đắt so với cái giá 15 USD được bán trên Steam và XBLA.

Mặc dù tựa game có lối chơi thú vị và cốt truyện cuốn hút, nhưng cuộc phiêu lưu kết thúc một cách chóng vánh hẳn sẽ làm người chơi tiếc nuối.

Game không hề cho phép người chơi tùy chỉnh hiệu ứng đồ họa chi tiết, người chơi chỉ có thể thay đổi độ phân giải, vsync và độ sáng

Bạc 8.5










Brothers: A Tale of Two Sons kể lại một câu chuyện đau thương về tình anh em giữa một thế giới tráng lệ và hoa mỹ, cùng với những yếu tố thú vị trong lối chơi dễ dàng tạo được dấu ấn riêng trong lòng người chơi.

Thật không ngoa khi nói rằng, Brothers: A Tale of Two Sons là tựa game phiêu lưu hay nhất trong năm 2013.

 


 


 


 




 











Thông tin

  • Brothers: A Tale of Two Sons
  • Nhà phát triển
    Starbreeze Studios AB
  • Nhà phát hành
    505 Games
  • Thể loại
    Phiêu lưu
  • Ngày ra mắt
    04/09/2013
  • Nền tảng
    Windows, Xbox 360, PlayStation 3

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành
    Windows XP SP3
  • CPU
    2.4 GHz Dual Core
  • RAM
    2GB
  • GPU
    NVIDIA GeForce 8600 /ATI Radeon HD 2600
  • Lưu trữ
    2GB
  • Thiết bị
    N/A

Cấu hình thử nghiệm

  • Hệ điều hành
    N/A
  • CPU
    N/A
  • RAM
    N/A
  • GPU
    N/A
  • Lưu trữ
    N/A
  • Thiết bị
    N/A
Game được hỗ trợ bởi STARBREEZE. Chơi trên PC.

Tác giả

Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ