Skip to content

Call of Duty: Modern Warfare II – Đánh Giá Game

Modern Warfare II

Modern Warfare II – Đến hẹn lại lên, dòng game Call of Duty lại cho ra mắt phiên bản mới, hứa hẹn những thay đổi sáng tạo, các thử thách mới lạ và những màn chơi đầy máu lửa…

Với việc phiên bản năm nay được thực hiện bởi Infinity Ward, cùng với dòng mạch truyện Modern Warfare nổi tiếng, Call of Duty: Modern Warfare II được nhà sản xuất lẫn phát hành (Activision) đặt niềm tin sẽ vực dậy lòng tin từ người chơi của dòng game trứ danh này, đặc biệt là sau hai phiên bản tiền nhiệm tầm thường là Call of Duty: VanguardCall of Duty: Black Ops Cold War

Vậy niềm tin này sẽ là hiện thực hay không?

Bài đánh giá sau của Vietgame.asia sẽ phân tích xem liệu trò chơi có thực sự hoàn thành nhiệm vụ của mình.

BẠN SẼ THÍCH

Modern Warfare II

CHƠI ĐƠN CUỐN HÚT!

Kịch tính và tràn đầy những tình huống cao trào, Call of Duty: Modern Warfare II kể tiếp câu chuyện của biệt đội 141. Người chơi hóa thân vào các nhân vật quen thuộc, cùng các nhân vật “đại diện” của dòng game như Captain Price, Ghost… “du lịch” qua nhiều địa danh của thế giới để chống chọi âm mưu khủng bố, bảo vệ hòa bình thế giới.

Phần chơi đơn có cốt truyện đơn giản, nhưng bù lại đưa ra nhiều tình huống chiến đấu “sướng tay”. Game có những màn chơi đầy cuốn hút và đáng nhớ. Ví như màn đột nhập lên tàu chở hàng trong cơn mưa bão, phải di chuyển vừa chiến đấu với địch, vừa phải né những thùng hàng dao động, va đập ngang dọc. Hay màn chơi hóa thân vào tay bắn tỉa truy tìm tung tích tên trùm giữa lòng căn cứ địch, vân vân và mây mây những màn chơi đáng giá khác.

Điều làm cho những màn chơi này hấp dẫn trong mắt người viết không phải nằm ở cốt truyện hay địch thủ mạnh, mà nằm ở tình huống mà trò chơi đặt ra.

Modern Warfare II

Chẳng hạn màn chơi trên con tàu cùng những thùng hàng, nếu như nhà sản xuất chỉ đơn thuần để những thùng hàng đó đứng yên cùng mấy tên địch lấp ló thì nó cũng chẳng có gì đặc biệt. Ở đây việc bố trí quân địch, cùng cách xây dựng không khí của màn chơi bằng thủ thuật góc quay, vật thể, hiệu ứng âm thanh đã làm cho màn chơi trở nên vui và thú vị hơn.

Ai cũng biết mục chơi đơn của dòng game Call of Duty là một mục chơi nặng tuyến tính, với một đường thẳng duy nhất đi từ điểm A đến điểm B. Tuy nhiên, cái cuốn hút của nó nằm ở việc thay vì chỉ đơn giản dẫn đường cho người chơi “cưỡi ngựa xem hoa” đến điểm cần đến, game đưa ra nhiều tình huống điểm xuyến dọc đường nhằm thu hút sự chú ý của người chơi, tạo nên sự khác biệt, cũng như “huấn luyện” cho game thủ đến với mục chơi mạng, cũng chính là phần trọng tâm của game.

Phần chơi đơn có cốt truyện đơn giản, nhưng bù lại đưa ra nhiều tình huống chiến đấu “sướng tay”


Modern Warfare II

CHƠI MẠNG LÔI CUỐN

Vẫn giữ truyền thống là một tựa game cuốn giờ chơi ở mục chơi mạng (multiplayer), Call of Duty: Modern Warfare II cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn, từ mục chơi hợp tác đồng đội (coop), cho đến đối đầu với các hạng mục quen thuộc như Team Deathmatch, Domination, Hardpoint, Ground War cùng hạng mục mới như giải cứu con tin Prisoner Rescue, Knock Out và Invasion.

Có thể nói ở phiên bản này, hãng sản xuất thể hiện tham vọng muốn phục vụ cho cả những fan trung thành của dòng Call of Duty, cũng như thu hút fan mới, hay fan của dòng game Battlefield đối thủ.

Điển hình là mục chơi Ground War cho phép 64 người chơi trong cùng một màn, hay mục chơi mới, Invasion, cho phép 40 người chơi cùng 40 A.I máy chiến đấu với nhau theo kiểu Team Deathmatch, cùng với các khí tài quân sự sẵn có.

Với lối thiết kế màn chơi tốt, cùng việc cho phép số lượng lớn người chơi trong cùng một màn (tương tự dòng game đối thủ – Battlefield) đã giúp cho mục chơi mạng của game hấp dẫn và lôi cuốn, tạo cảm giác như người chơi đang tham gia vào một chiến trường thực thụ. Giá trị chơi lại nhờ thế cũng được tăng cao, nhất là khi đi kèm với hệ thống mở khóa cho vũ khí, cùng những món đồ “ăn chơi” của chúng.

Hệ thống “mở khóa” (unlock) trong phiên bản này “dài hơi” hơn, đòi hỏi nhiều giờ chơi hơn. Ví dụ nếu bạn muốn mở khóa trang bị A này thì bạn phải sử dụng trang bị B kia đến một mức cấp độ nào đó thì game mới “mở khóa”.

Hệ thống perk cũng được làm lại và theo cảm nhận của người viết thì nó không có nhiều bất ngờ gì lớn, vẫn những cái tên quen thuộc, nhưng được “tân trang”, “mông má” lên một chút.

Game cho người chơi chọn 2 perk căn bản và 2 perk cao cấp. Khi bắt đầu một màn chơi, người chơi sẽ chỉ có 2 perk căn bản của mình. Sau khi thu thập đủ điểm hay đủ giờ chơi trong game thì 2 perk cao cấp còn lại mới được từ từ mở khóa và có tác dụng.

Những perk cao cấp này cho game thủ nhiều lợi ích trong trận đấu, nhưng nhìn chung lại cân bằng, game tập trung vào kỹ năng hơn là việc lợi dụng perk một cách thái quá, tương tự như phiên bản Modern Warfare trước đó.

Hơn nữa, so với phần game trước, Call of Duty: Modern Warfare II thể hiện cảm giác bắn súng tốt và sướng hơn! Độ nẩy súng cũng đã và đòi hỏi sự điều khiển nơi người chơi nhiều hơn.

Với hệ thống Gunsmith (ráp súng) được làm mới, người chơi có nhiều lựa chọn và tự do trong việc sửa đổi trang bị của mình. Bạn muốn sử dụng M4 như một khẩu SMG? Đơn giản thôi, chỉ cần vào Gunsmith và “cưa” ngắn nòng súng lại.

Có thể nói phần chơi mạng của game thực sự là một điểm sáng mà bất cứ tựa game bắn súng nào ra mắt trong năm nay đều khó mà vượt qua: lôi cuốn, diễn biến nhanh và có nhiều lựa chọn, cùng lối chơi đơn giản dễ nắm bắt, thu hút người chơi mạnh mẽ!

Ngoài ra, mục chơi mạng còn có chế độ “Warzone 2” (một dạng chơi Battle Royale), cùng hệ thống thăng hạng (rank) tính điểm chuẩn bị ra mắt trong tương lai gần, sẽ đẩy trò chơi lên một tầm cao mới.

phần chơi mạng của game thực sự là một điểm sáng mà bất cứ tựa game bắn súng nào ra mắt trong năm nay đều khó mà vượt qua: lôi cuốn, diễn biến nhanh và có nhiều lựa chọn

BẠN SẼ GHÉT

CHƠI ĐƠN CÓ… NHIỀU TÌNH TIẾT NHẢM NHÍ!

Chơi đơn của game có nhiều tình huống đáng nhớ, nhưng cũng có vô số tình huống đáng quên.

Đơn cử là những lỗ hổng trong cốt truyện, khi game đưa ra những tình huống không thỏa đáng. Chẳng hạn người chơi gặp một vấn đề quan trọng, then chốt sau khi trải qua một chặng đường dài phiêu lưu hành động mệt mỏi nhưng vì một “lý do nhảm nhí” nào đó, cốt truyện của game không chốt hạ để làm thỏa mãn cảm xúc người chơi mà lại tiếp tục “câu giờ” lan man, khiến cho phần chơi dài thêm vài tiếng nữa, để rồi cuối cùng kết thúc… bằng một đoạn cutscene vớ vẫn, gây hụt hẫng!

Ngoài ra, A.I (trí thông minh nhân tạo) của đồng đội lại quá kém một cách vô lý, dẫn đến nhiều trường hợp người chơi phải nạp đi, nạp lại màn chơi một cách tức tưởi! Việc đồng đội đứng trơ mình cho địch bắn hay không chiến đấu phụ, bọc lót cho người chơi dẫn đến những màn nạp lại “tức tưởi” là những tình huống xảy ra liên tục.

Bên cạnh đó, game cũng có nhiều lỗi trong đồ họa khiến cho trải nghiệm của người chơi kém vui hơn, như đồng đội… đi xuyên tường, cầm vũ khí rõ ràng ở tay bên trái nhưng khẩu súng lại được đồ họa vẽ ở tay bên phải, địch chỉa súng xuyên tường và… “hạ gục” mình, hay đồng đội tự động đi xuyên mặt đất là những điểm khiến chọ trải nghiệm của tựa game xấu đi!

Tuy nhiên, tất cả những điểm trên cũng không bằng việc game tăng độ khó theo kiểu lười biếng, “thả” nhiều đám lính trang bị giáp bảo vệ dạng… đạn bắn không thủng, nhằm chọc tức người chơi!

Ở mức độ dạng “khó” như Veteran hay Realism thực chất không khó, cái khó nhất nằm ở việc đồng đội “có cũng như không”, cùng với việc bọn địch có những pha bắn tỉa “bách phát, bách trúng” một cách cực kỳ vô lý!

Màn chơi đơn càng về cuối càng nhảm. Đỉnh điểm ở đây là màn đấu trùm cuối được xây dựng sơ sài, làm khó một cách gượng ép, có cảm giác là hãng sản xuất đang bị “deadline” dí (thời hạn hoàn tất), không kịp thời gian nên… bỏ đại vào mà thiếu kiểm nghiệm kỹ càng.

Bình thường, màn chơi cuối phải là một màn có những tình huống đáng nhớ, nhưng không, màn cuối của game là nhân vật của bạn phải… trốn chui, trốn nhủi tìm kiếm vật dụng nhằm sống sót. Ở màn này, game cũng không thể hiện được tâm lý cùng nỗi sợ của nhân vật khi những tình huống được đưa ra đều rất tầm phào.

Có thể nói, game có nhiều màn chơi đáng nhớ nhưng “vết đắng” ở màn cuối thật sự là quá đáng!

tất cả những điểm trên cũng không bằng việc game tăng độ khó theo kiểu lười biếng, “thả” nhiều đám lính trang bị giáp bảo vệ dạng… đạn bắn không thủng, nhằm chọc tức người chơi!

7.5

Call of Duty: Modern Warfare II tiếp tục "ăn điểm" nhờ thế mạnh chơi mạng đầy cuốn hút, với nhịp chơi nhanh, nhiều lựa chọn để "cày" nhưng đồng thời cũng cho thấy sự bấp bênh của mảng chơi đơn khi một mặt vẫn tạo sức hút nhờ cách phối hợp tốt các tính năng, mặt khác chính chúng lại phơi bày điểm yếu trong cốt truyện, A.I kém, độ khó "lười biếng" và vô số lỗi đồ họa "khó đỡ"!

Thông tin

  • Call of Duty: Modern Warfare II
  • Nhà phát triển
    Infinity Ward
  • Nhà phát hành
    Activision
  • Thể loại
    Hành Động
  • Ngày ra mắt
    28/10/2022
  • Nền tảng
    Windows, Xbox One, PlayStation 5

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành
    Windows 10
  • CPU
    Intel® Core™ i5-6600K / Core™ i7-4770 hay AMD Ryzen™ 5 1400
  • RAM
    21GB
  • GPU
    NVIDIA® GeForce® GTX 1060 hay AMD Radeon™ RX 580
  • Lưu trữ
    125GB
  • Thiết bị
    N/A

Cấu hình thử nghiệm

  • Hệ điều hành
    N/A
  • CPU
    N/A
  • RAM
    N/A
  • GPU
    N/A
  • Lưu trữ
    N/A
  • Thiết bị
    N/A
Game được hỗ trợ bởi . Chơi trên PC.

Tác giả

Thảo luận