Trong tập mới nhất của XboxEra, Cliff Bleszinski đã được mời tham gia chương trình để kể về sự nghiệp lâu dài của mình trong ngành game.
Ông đã bàn bạc về khá nhiều chủ đề khác nhau trong suốt buổi trò chuyện, nhưng một trong những thông tin thú vị nhất được nhắc đến chính là việc ông rất muốn phát triển Gears of War 4 dưới dạng một game FPS trước khi Microsoft mua lại dòng game.
Khi được khán giả hỏi về những ý tưởng ban đầu mà Epic Games có cho phần thứ tư, Bleszinski cho biết:
“Tôi có thể nói cho các bạn biết rằng tôi từng cân nhắc biến nó thành một game FPS. Các bạn có thể tưởng tượng việc cưa đôi một con Locust ở góc nhìn thứ nhất không?”
Cliff Bleszinski từng là Nhà Thiết kế Chính cho ba phần Gears of War đầu tiên trong suốt 20 năm làm việc tại Epic Games. Ông rời khỏi hãng phát triển vào năm 2012, chỉ một năm sau khi phần ba ra mắt và hai năm trước khi dòng game “về chung nhà” với Microsoft.
Microsoft mua lại bản quyền của Gears of War vào năm 2014, và trách nhiệm sản xuất game chuyển từ tay Epic Games sang một studio mới có tên là The Coalition.
Tuy được nhiều người coi là một dòng game thành công, Cliff Bleszinski lại cho biết trong buổi phỏng vấn gần đây với IGN, ông nghĩ Epic Games đã “cạn” ý tưởng cho Gears of War sau khi nhiều nhân viên chủ chốt rời khỏi công ty.
“Tôi nghĩ rằng sau khi Lee Perry [Nhà Thiết kế Lối chơi, Gears of War 2], tôi và Rod Ferguson [Nhà Sản xuất, Gears of War] rời đi, Epic Games thực sự không biết phải làm gì với dòng game này.”
Kể từ khi mua lại dòng game, Microsoft đã cho ra mắt Gears of War 4, Gears 5 cũng như Gears of War: Ultimate Edition và Gears Tactics.