Cùng với Final Fantasy, khi nói đến các tựa nhập vai Nhật Bản (JRPG) lâu đời nhất, chúng ta có thể luôn nhắc đến Dragon Quest. Dòng game này được coi là JRPG kinh điển đáng để thử qua nhờ vào lối chơi đậm chất nhập vai Nhật Bản truyền thống, tuy nhiên mức độ phổ biến trên thế giới lại không bằng người anh em cùng nhà Square Enix – Final Fantasy, vì độ khó của nó.
Với mong muốn thay đổi cách nhìn nhận từ những ai chưa từng biết đến dòng game này, cũng như để bắt kịp với xu hướng của thời đại, Dragon Quest Builders ra đời. Đúng như tên gọi, tựa game này sẽ tập trung vào các công việc xây dựng trên một thế giới mở tự do kiểu “sandbox” – tức bạn có thể làm gì trong game tùy thích và tùy điều kiện.
Dù vậy, điều này dễ khiến Dragon Quest Builders trở thành một “clone” mới của Minecraft hay Terraria. Thế nhưng điều này liệu có đúng? Hãy cùng Vietgame.asia phân tích những nét chính của tựa game này với bản demo được Square Enix cho ra mắt vào cuối tháng 9 vừa qua. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CỐT TRUYỆN GAME DỰA VÀO KẾT THÚC GIẢ TƯỞNG[/su_heading]Được xây dựng dựa trên một dòng game nhập vai vô cùng nổi tiếng, vậy cách mà Square Enix khiến Dragon Quest Builders trở thành một phụ bản (spin-off) đúng nghĩa là gì? Đó là tận dụng một cái kết giả tưởng từ phần Dragon Quest đầu tiên để tiếp nối câu chuyện dang dở.
Và thế, người chơi lại trở về Alefgard, thế giới của phần đầu tiên. Thế nhưng thay vì theo kết thúc nguyên gốc là nhân vật anh hùng (The Hero) đánh bại ma rồng (Dragonlord), thì Dragon Quest Builders lại đặt vấn đề ngược lại khi cho cả hai cùng thống trị thế giới.[su_quote]ngưthay vì theo kết thúc nguyên gốc là nhân vật anh hùng (The Hero) đánh bại ma rồng (Dragonlord), thì Dragon Quest Builders lại đặt vấn đề ngược lại khi cho cả hai cùng thống trị thế giới[/su_quote]Tất nhiên, thế giới giờ đây đã bị tàn phá nghiêm trọng và ệ hơn, toàn bộ nhân loại đã mất đi sự sáng tạo. Đó là lúc nhân vật chính xuất hiện một cách bí ẩn và được đánh thức bởi Linh thần hộ vệ (Guardian Spirit), với những lời dặn dò đại khái kiểu “Mày là kẻ ‘Đập đá huyền thoại’ (Legendary Builder), hãy đi hồi phục thế giới đi”.
Và như thế, nhân vật chính của chúng ta thực hiện một hành trình đáng nhớ trong việc hồi phục lại làng mạc, thu nhận các NPC dân làng và giúp họ hồi phục lại sự sáng tạo.[su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Dragon Quest Builders – Hành trình cứu thế – Giới Thiệu Game
Demons Age – Hoài niệm đáng quên – Giới Thiệu Game
NieR: Automata và 14 cái tên thú vị
Titanfall 2: Khám phá sáu “bé bự” của game
4 tính năng “hâm nóng” cách chơi của FIFA 17 – Giới Thiệu Game
The Great Whale Road – Phương Bắc Thần Truyện – Giới Thiệu Game
[/su_service][/su_note]
[su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CHẤT NHẬP VAI CAO HƠN SANDBOX[/su_heading]Khi lần đầu tiên được giới thiệu cho đến nay, nhiều người vẫn tưởng rằng Dragon Quest Builders sẽ có lối chơi y hệt Minecraft – một tượng đài trong các game thể loại tự do sandbox – và mang “vỏ bọc” của Dragon Quest. Điều này đúng, nhưng chưa đủ.
Minecraft vốn dĩ đã là tựa game chuẩn mực cho các tựa game sandbox, vậy nên Dragon Quest Builders có mang lại cho người chơi thể loại này cảm giác quen thuộc cũng không có gì lạ. Tuy nhiên tựa game này còn đem đến cho người chơi còn nhiều hơn thế với các yếu tố nhập vai, những thứ vốn dĩ là tinh hoa của dòng game Dragon Quest.[su_quote]tựa game này còn đem đến cho người chơi còn nhiều hơn thế với các yếu tố nhập vai, những thứ vốn dĩ là tinh hoa của dòng game Dragon Quest[/su_quote]Trong Minecraft hay Terraria, những thứ chủ yếu bạn làm vẫn là thu thập, chế tạo và xây dựng, vốn dĩ rất nhàm chán đối với ai là người hâm mộ thể loại nhập vai. Vì thế, Dragon Quest Builders sẽ thỏa mãn những ai đòi hỏi một cốt truyện rõ ràng và các yếu tố nhập vai rõ nét như điểm kinh nghiệm, lên cấp hay góc nhìn người thứ ba. Ví dụ như các màn chơi trong Dragon Quest Builders được xây dựng có phần bị động hơn, nhưng cấu trúc hơn do người chơi được hướng dẫn thông qua các nhiệm vụ và xây dựng dựa vào các bản mẫu thiết kế. Phần dẫn truyện cũng giúp người chơi có cảm giác xây dựng vì một mục đích cụ thể hơn là xây “cho vui”.
Nhìn chung, Dragon Quest Builders có bề ngoài “Minecraft” nhưng phần hồn vẫn là “Dragon Quest”. Dù vậy, game cũng có một chế độ chơi riêng dành cho ai muốn xây dựng một cách tự do có tên “Terra Incognito”. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]PHÙ HỢP NHIỀU ĐỐI TƯỢNG[/su_heading]Dù bản demo của game chỉ cho phép chơi chương đầu tiên, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để hoàn thành nó và làm quen những gì cơ bản nhất. Trước đó, nhà sản xuất Noriyoshi Fujimoto từng cho biết: để hoàn thành game cần đến 50-60 tiếng. Đây có lẽ là lời nói “khách sáo”, bởi qua những gì đã thể hiện ở bản demo, có thể tin rằng bạn có thể tốn đến 100 tiếng (hoặc hơn) để khám phá hết tất cả khu vực và làm các nhiệm vụ phụ khi cốt truyện của game có đến bốn chương.
Để hoàn thành mỗi chương, người chơi cần phải thực hiện hết các nhiệm vụ chính được yêu cầu, đánh bại con trùm trên hòn đảo và mở cổng dịch chuyển để qua hòn đảo khác.[su_quote] để hoàn thành game cần đến 50-60 tiếng. Đây có lẽ là lời nói “khách sáo”, bởi qua những gì đã thể hiện ở bản demo, có thể tin rằng bạn có thể tốn đến 100 tiếng (hoặc hơn)[/su_quote]Bên cạnh đó, với cách xây dựng cốt truyện như đã nói, Dragon Quest Builders sẽ thích hợp với nhiều đối tượng, bao gồm cả những người mới làm quen với dòng game hay người hâm mộ lâu năm, khi cả hai đều có thể tìm thấy những nét thú vị riêng.
Để có được điều đó, tựa game xây dựng các đoạn hội thoại hài hước nhưng vẫn cung cấp đủ thông tin để người chơi mới hiểu rõ mà không cần phải chơi phần đầu tiên và giúp tạo nên cảm hứng khiến bạn muốn bắt đầu chơi thử các tựa Dragon Quest chính thống.
Còn đối các fan kỳ cựu, bạn sẽ có cảm giác hoài niệm khi nhận ra những nét quen thuộc trong thế giới Alefgard, gặp lại các quái vật đặc trưng như Slime, Drakee hay các vật phẩm quen thuộc. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Với thời gian chơi dự kiến lên đến 100 tiếng hay hơn nữa qua chế độ chơi tự do “Terra Incognito”, Dragon Quest Builders có thể là một lựa chọn đáng để cân nhắc trong mức giá 60 USD.
Dragon Quest Builders sẽ ra mắt phiên bản tiếng Anh trên PS4 và PS Vita vào 11/10/2017.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://dragonquest-game.com/builders/us/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/DragonQuest/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/dragonquest?lang=en”][/su_icon_panel] [su_divider]