Skip to content

E3 2018 | Họp báo Ubisoft – “Người khổng lồ” trên sân khấu nhỏ

Ubisoft

Trải qua hết những bom tấn ấn tượng nhất của EA, Microsoft lẫn Square Enix hay Bethesda, những tưởng sự kiện E3 2018 năm nay Ubisoft sẽ bị những thế lực nói trên “gây áp lực”. Nhưng dường như người khổng lồ làng game đến từ nước Pháp này lại có thừa những quân bài chủ lực để trình diễn, khiến những người hâm mộ của mình phải thổn thức trước những trailer CGI đỉnh cao và ấn tượng bậc nhất E3 2018, hay cả sự góp mặt của nhiều tài tử điện ảnh trong vai trò sản xuất game chứ không chỉ “góp mặt, lấy tiếng” như trước nữa…

Một sân khấu nhỏ về mặt diện tích với các đối thủ, nhưng sự mong chờ chứng kiến những “bom tấn” mới thuộc những dòng game nổi tiếng của người xem là không hề nhỏ. Bạn đọc có mong chờ gì trong buổi họp báo của Ubisoft tại E3 2018? – Hãy cùng Vietgame.asia điểm lại trong bài viết dưới đây.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”148785, 148750″][rs_section_heading style=”style6″ heading=”UBISOFT”][su_heading style=”line-blue” size=”35″]BEYOND GOOD AND EVIL 2[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]1[/su_dropcap]Rất nhanh sau màn trình diễn bằng vũ điệu và âm nhạc sôi động của Just Dance như mọi năm, không để khán giả phải chờ lâu, Ubisoft lập tức cho những fan của Beyond Good and Evil 2 phải há hốc mồm trước ấn tượng đến từ trailer CGI giới thiệu Jade – nhân vật chính của Beyond Good and Evil trước đây.

Mặc dù trước đó, Ubisoft từng cho biết Beyond Good and Evil 2 lấy mốc thời gian trước những sự kiện trong phần một, và trước cả khi Jade được sinh ra, nhưng với trailer mới có vẻ như Beyond Good and Evil 2 cũng sẽ đề cập đến cả quá khứ đen tối của Jade trước khi cô “về phe” của Pey’j.

Ngoài ra, Beyond Good and Evil 2 còn hé lộ nhẹ một phân đoạn lối chơi cực ngắn về phong cách chiến đấu cũng như môi trường trong game. Tuy nhiên lối chơi của game vẫn còn được giấu kín và sẽ chỉ được trình diễn cho những “quan chức cấp cao” mà thôi. Tạm thời người hâm mộ chắc sẽ phải chờ đến Gamescom 2018 hoặc E3 năm sau để có cái nhìn hoàn thiện hơn về lối chơi của Beyond Good and Evil 2.

Không chỉ dừng lại ở mặt trình diễn, Ubisoft còn hợp tác phát triển cùng HitRECord – một studio chuyên về sáng tạo âm nhạc, thiết kế poster, nội dung game, quảng cáo radio của tài tử điện ảnh Joseph Gordon-Levitt (bạn biết đến bộ phim “500 Days of Summer” chứ?). Sự hợp tác này không chỉ gói gọn trong quá trình phát triển game mà còn tạo thêm sân chơi cho những nghệ sĩ tự do trên khắp thế giới bằng một cuộc thi sáng tạo về âm nhạc, thiết ké đồ họa cho HitRECord và nhà sản xuất này sẽ lựa ra sản phẩm có tính khả thi nhất để đưa vào game. Nếu bạn từng muốn tác phẩm của mình xuất hiện đâu đó trong quá trình trải nghiệm game, như điệu “huýt gió” từ một nhân vật nào đó, poster được treo đâu đó trong game thì… ngại gì mà không thử![su_heading style=”line-blue” size=”35″]RAINBOW SIX SIEGE: ANOTHER MINDSET[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]2[/su_dropcap]Sau thành công của bộ phim tài liệu về lĩnh vực thể thao điện tử, mà cụ thể là DotA 2 mang tên Free to Play: The Movie, có thể thấy thế giới game nói chung và “nghề game thủ” nói riêng đã được phần còn lại của thế giới hiểu và tôn trọng hơn. Thế là Ubisoft nhà ta cũng nhen nhóm sản xuất một bộ phim về eSports mà hãng sở hữu tới 35 triệu người chơi trên khắp thế giới – Rainbow Six Siege: “Có rất nhiều thành phần trong thế giới của Rainbow Six Siege, từ những game thủ chuyên nghiệp, streamer, bình luận viên, huấn luyện viên hay cả những nhà quản lý… cuộc sống của họ đã thay đổi kể từ ngày họ đến với Rainbow Six Siege, và giờ họ hay chính bạn là một phần của cộng đồng to lớn này.

Ubisoft không hề tiết lộ thêm thông tin nội dung mới nào của Rainbow Six Siege. Người hâm mộ có thể đón xem Rainbow Six Siege: Another Mindset vào vòng chung kết giải đấu Six Major Paris vào ngày 13-19/08/2018 tới đây.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]TRIALS: RISING[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]3[/su_dropcap]Microsoft từng đưa siêu xe lên sân khấu Forza? – Ubisoft cũng vậy, nhưng “bẩn bựa” hơn nhiều theo phong cách của Trials: Rising – phiên bản mới nhất của dòng game “đua xe bay” hiểm nổi tiếng của Ubisoft. Trials: Rising đã cho phép đăng ký thử nghiệm tại trang chủ, dự kiến ra mắt vào tháng 2/2019 trên cả PC, PS4, Xbox One và Switch.

Với lần trở lại này, Trials: Rising cũng “bựa” hơn, đẩy mạnh hơn về mặt “hành động” và được xem là phiên bản mang tham vọng lớn nhất của cả dòng game Trials với nhiều tính năng nổi trội. Đặc biệt trong đó là tính năng “chế cháo” tự do từ cộng đồng mạnh mẽ hơn; Tandem Bike – cho các “tay nài” xích lại gần nhau bằng cách mỗi người giữ một cán cân bằng và đi cùng nhau trên một chiếc… xe đạp; hay nhiều môi trường và địa hình hơn, tha hồ cho người chơi bay nhảy ở những điều kiện địa hình và thời tiết không tưởng…[su_heading style=”line-blue” size=”35″]THE DIVISION 2[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]4[/su_dropcap]Nếu được bình chọn đâu là tựa game có màn trình diễn nhạt nhòa nhất E3 2018 thì người viết nghĩ đó là The Division 2, cho đến khi giám đốc sáng tạo của Massive Entertainment bước ra (với phong cách thời trang kỳ quặc) và nói về định hướng của bom tấn này.

Khác với The Division cách đây 2 năm, The Division 2 được tạo ra không chỉ hướng đến phần chơi chiến dịch mà còn chú trọng mạnh vào các hoạt động sau khi hoàn thành phần cốt truyện, tương tự với nhiều tựa game MMO và cũng giữ game thủ ở lại lâu hơn thay vì những kỷ niệm nhạt nhòa cùng Dark Zone của phần 1. Tiến trình này sẽ diễn ra sau khi người chơi đạt cấp 30, giới hạn cấp độ ở con số 30 sẽ đưa người chơi đến với một sự lựa chọn về chuyên môn nào đó, chẳng hạn bạn sẽ là một chiến binh giỏi phá hủy bằng bom mìn, hoặc một chiến binh giỏi về bắn tỉa, hoặc một chiến binh mạnh về bản năng sinh tồn.

Từ đó, với từng chuyên môn mà mỗi người chơi chọn cho Agent của mình, cuộc chiến PVP sẽ trở nên độc đáo và mang tính chiến thuật nhiều hơn, Dark Zone cũng sẽ được tân trang hoàn toàn.

Cuối cùng, chu kỳ của The Division 2 sẽ kéo dài trong một năm, nhà phát triển sẽ liên tục cập nhật các phiên bản mở rộng, bản đồ mới, chế độ chơi mới theo cả hình thức trả phí lẫn miễn phí.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]MARIO + RABBIDS KINGDOM BATTLE: DONKEY KONG ADVENTURE[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]5[/su_dropcap]Năm ngoái, Ubisoft đã một lần khiến giới mộ điêu phải bất ngờ trước sự xuất hiện của Shigeru Miyamoto trên sân khấu khi sản sinh ra một tựa game chiến thuật “độc, bựa” là Mario + Rabbids Kingdom Battle, thì tại E3 2018 người hâm mộ sẽ còn được phiêu lưu cùng cả Donkey Kong trong DLC mới nhất của trò chơi mang tên Donkey Kong Adventure.

Chuyến phiêu lưu mới của Donkey Kong và đám bạn thỏ láu gồm Rabbid Peach và Rabbid Cranky sẽ đưa người chơi chu du đến một hòn đảo bí ẩn, đối đầu với Rabbid Kong mang trong mình mối thù mù quáng sau thất bại ê chề trong phiên bản gốc.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]SKULL & BONES[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]6[/su_dropcap]Những trận hải chiến vô tiền khoáng hậu trong Assassin’s Creed IIIBlack Flag đã khai phá ra một mỏ vàng trên mặt biển, và chẳng có lý do gì ngăn được Ubisoft biến những trận hải chiến mang thương hiệu của những tên cướp biển thành một chiến trường riêng trong Skull & Bones.

Tiếp nối những thông tin đã hé lộ tại E3 2017, tại E3 2018 Skull & Bones tiếp tục được hé lộ thêm tính năng mới – chế độ PvPvE mang tên “Hunting Grounds”. Chế độ này nôm na là mô phỏng lại hình thức mà các cướp biển trước đây từng hoạt động. Người chơi có thể chọn cho mình cách đi săn đơn thuần, đánh bại các tàu buôn và tiểu thương rồi sau đó cướp sạch tài sản, phối hợp cùng các đạo hải tặc khác trong các chuyến cướp bóc hoặc “Kirito style”.

Mỗi lần cướp bóc thành công, người chơi sẽ phát triển theo hai hướng “nổi tiếng” hoặc “tai tiếng”, chỉ số nào càng nhiều thì đều ảnh hưởng đến cách các mà lực lượng hải quân săn lùng bạn, thậm chí là cả đại dương sẽ không tha cho bạn, kể cả những “hảo bằng hữu” hải tặc từng kết giao trước đây. Ngoài ra, chế độ PVP cơ bản mang tên Disputed Waters theo thể thức 4v4 cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Skull & Bone sẽ chính thức ra mắt các “thủy game thủ” vào năm sau trên cả PC, PS4 và Xbox One.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]STARLINK: BATTLE FOR ATLAS[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]7[/su_dropcap]Khi mà những tựa game lấy cảm hứng từ đồ chơi phổ biến như Skylanders hay Disney Infinity không còn được đánh giá cao, thì sự ra đời của Starlink: Battle for Atlas của Ubisoft có thể xem là một canh bạc khá thú vị, hứa hẹn sẽ hồi sinh cho thể loại đang dần bị lãng quên này.

Trong Starlink: Battle for Atlas, người chơi sẽ nhập vai một phi công thuộc phi đoàn Starlink, trực thuộc hệ sao Atlas khỏi bàn tay của thế lực Forgotten Legion. Starlink: Battle for Atlas được xây dựng theo mô hình game bắn phi thuyền với phần thiết kế và “độ chim sắt” sẽ do người chơi tự tay mày mò bởi các thành phần của phi thuyền đều được thiết kế dưới dạng mô-đun.

Đặc biệt, Starlink: Battle for Atlas cũng là một sản phẩm hợp tác cùng Nintendo khi có sự xuất hiện chú cáo Fox McCloud trong dòng game Star Fox, đóng vai trò là nội dung độc quyền cho phiên bản trên Nintendo Switch. Gói nội dung này còn bao gồm cả một chiếc phi thuyền Arwing và một tuyến nhiệm vụ phụ khác.

Starlink: Battle for Atlas sẽ được ra mắt vào ngày 16/10 năm nay trên Xbox, PS4, Switch.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]FOR HONOR: MARCHING FIRE[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]8[/su_dropcap]Có lẽ các nhà làm game khác phải nể Ubisoft bội phần khi anh lớn nước Pháp đã vực dậy không chỉ một mà tận hai tựa game được xem là thất bại của mình, gồm The DivisionFor Honor.

For Honor là một ví dụ cho định hướng sản phẩm sản xuất theo “mùa vụ” (season) của Ubisoft trong thời gian tới. DLC mới mang tên Marching Fire sẽ mang tới cho người chơi thêm một phe phái mới đến từ Trung Quốc chứ không chỉ là một lớp nhân vật mới nữa, bao gồm Quan Vân Trường và 4 “đàn em” mà trong đó, mỗi nhân vật sẽ có cốt truyện và phần chơi của riêng mình.

Bổ sung thêm cho For Honor là một chế độ chơi 4v4 mới, cải tiến đồ họa nhiều hơn, chỉnh sửa và cân bằng hơn, cùng các bổ sung khác chưa có thông tin cụ thể. For Honor: Marching Fire sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16/10/2018.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]THE CREW 2[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]9[/su_dropcap]Tiếp nối đợt thử nghiệm kín vừa kết thúc cách đây ít hôm, The Crew 2 tiếp tục hiện diện tại E3 2018 nhưng không mang đến thông tin mới ngoài một trailer khoe nền đồ họa đẹp mắt của mình và thông tin đặt hàng trước. The Crew 2 sẽ chính thức ra mắt trên PC, Xbox One và PS4 vào ngày 29/6 này, riêng ai đặt trước sẽ được trải nghiệm sớm vào ngày 24/6.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]TRANSFERENCE[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]10[/su_dropcap]Ubisoft không hề bỏ quên mảng game thực tế ảo khi tại E3 2018, hãng tái giới thiệu thêm một tựa game kinh dị Transference, được mô tả với trải nghiệm như một bộ phim Hollywood. Nghe khá là kích thích đấy!

Là một tựa game kinh dị, nhưng Transference gây tâm lý hoang mang cho game thủ bằng các bí ẩn được bỏ ngỏ trong game. Để khám phá hết những bí mật này, người chơi cần phải thu thập thông tin và đưa ra quan điểm của riêng mình và kết luận chứ vốn game không được thiết kế theo một hướng giải quyết tuyến tính, đúng với mô tả “Transference là trải nghiệm của bạn, qua đôi mắt của bạn”.

Transference sẽ ra mắt trên cả PS4, Xbox One, PC theo hình thức thực tế ảo (hỗ trợ các thiết bị HTC Vive, PlayStation VR và Oculus Rift) hoặc bình thường vào mùa thu này.[su_heading style=”line-blue” size=”35″]ASSASSIN’S CREED ODYSSEY[/su_heading][su_dropcap style=”flat” size=”6″]11[/su_dropcap]Cuối cùng, quả “bom tấn” mà mọi người hâm mộ của Ubisoft đều mong chờ – Assassin’s Creed Odyssey đã chính thức xuất đầu lộ diện. Bất ngờ thay, những hé lộ mà Ubisoft nhỏ giọt trước thềm E3 2018 chỉ là… một nửa sự thật.

Lần đầu tiên trong dòng game Assassin’s Creed, người chơi sẽ không mang danh là một sát thủ nữa (hoặc có thể hiểu thoáng hơn là người có khả năng tất sát), thay vào đó là một Spartan vĩ đại. Người chơi sẽ được tùy chọn vào vai một trong hai nhân vật chính là Alexios hoặc Kassandra (một nam, một nữ), tuy nhiên Ubisoft không đề cập đến việc có thể thay đổi luân phiên giữa cả hai tương tự như Assassin’s Creed Syndicate. Thời kỳ hoàng kim của Hy Lạp sẽ là điểm đến của Assassin’s Creed Odyssey, chu du trên những chiến thuyền và tham gia vào cuộc chiến Peloponnesia không có hồi kết giữa Spartan và Hy Lạp.

Dựa trên nền tảng đã xây dựng với Assassin’s Creed Origins, Assassin’s Creed Odyssey cho người chơi nhiều quyết định và lựa chọn sâu đậm, ảnh hưởng đến cục diện thế giới trong game với hơn 30 giờ đối thoại cùng nhiều kết thúc khác nhau, điều chưa từng xảy ra trong bất kỳ phiên bản tiền nhiệm nào.

Ngoài ra, hệ thống chiến đấu cũng được nâng cấp dựa trên nền tảng của phiên bản Origins, các trận chiến trong game không chỉ gói gọn trong vài đối thủ mà sẽ là những cuộc đối đầu của cả hai đạo quân mà, theo quảng cáo của Ubisoft, con số tối đa lên tới 150 nhân sĩ cho mỗi phe. Khá thú vị là cú đạp mang thương hiệu của Spartan sẽ xuất hiện thường xuyên trong quá trình chiến đấu của nhân vật chính.Như đã đề cập phía trên, hành trình của nhân vật chính không chỉ gói gọn trên đất liền mà còn là những chuyến ra khơi khám phá những vùng đất mới. Cơ chế chiến đấu trên biển của các phiên bản trước sẽ được tái sử dụng và nâng cấp để hấp dẫn hơn, chân thật hơn. Cơ chế độ tàu của Assassin’s Creed IV: Black Flag cũng được mang trở lại hứa hẹn sẽ là món ăn hấp dẫn dành cho những game thủ yêu thích hải chiến.

Và như một thông lệ nhỏ nhưng rất được chú ý của mỗi phiên bản từng ra mắt, Assassin’s Creed Odyssey sẽ cho người chơi cơ hội đối đầu với tận hai quái thú nổi tiếng của thần thoại Hy Lạp – Minotaur và Medusa.

Assassin’s Creed Odyssey sẽ ra mắt vào ngày 5/10 trên PC, PS4 và Xbox One, phiên bản đặc biệt bao gồm nhiều phần quà tặng kèm hấp dẫn cũng đã được công bố.[su_divider]

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^