Skip to content

“Hitman” – Cội nguồn ẩn số 47 – Trải Nghiệm Game

"Hitman" - Cội nguồn ẩn số 47 - Trải Nghiệm Game

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SQUARE ENIX HỖ TRỢ.GAME ĐƯỢC CHƠI THỬ NGHIỆM TRÊN HỆ PC | PS4[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]hấm thoát 9 năm, kể từ lần cuối cùng gã sát thủ đầu trọc huyền thoại mang mật danh 47 ra mắt giới mộ điệu trong tựa game được phần lớn cộng đồng hâm mộ coi là phiên bản xuất sắc nhất cả dòng game – Hitman: Blood Money.

Đến năm 2012, “đồng tiền tội lỗi” bị vấy bẩn bởi một tựa game mà có lẽ những người hâm mộ cuồng nhiệt của Hitman, bao gồm cả người viết, chỉ muốn xóa bỏ ký ức về nó khỏi đầu mình. Và đến năm 2015, IO Interactive chính thức xin lỗi các fan và sẽ mang đến một bộ mặt mới của 47, sẽ xứng đáng kỳ vọng của người hâm mộ.

Cốt truyện chính của trò chơi sẽ lấy bối cảnh sau các sự kiện trong Hitman: Absolution, song phiên bản thử nghiệm của Hitman (dành cho những người đặt mua trước tựa game) sẽ kể về việc 47 gia nhập tổ chức ICA và gặp gỡ Diana Burnwood lần đầu tiên.

Với sự hỗ trợ từ Square EnixVietgame.asia đã tham gia vào đợt thử nghiệm của Hitman với… sự hoài nghi lớn, bởi sẽ là một “kỳ tích” cực kỳ lớn nếu IO Interactive có thể khiến tựa game trở nên… tệ hại hơn cả Hitman: Absolution. May mắn thay, với những gì đã thể hiện, Hitman rất có thể sẽ là tựa game mà chính những người hâm mộ đã mong chờ bấy lâu nay!

  • OS: OS 64-bit Windows 7
  • Processor: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
  • DirectX: 11

[su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

“Hitman” – Cội nguồn ẩn số 47 – Trải Nghiệm Game

Overwatch – “Kraken” đối đầu “Goliath” – Trải Nghiệm Game

Torment: Tides of Numenera – Cái chết của “tử thần” – Trải Nghiệm Game

[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]1. NGHỆ THUẬT “NÉM ĐÁ GIẤU TAY”[/su_heading]"Hitman" - Cội nguồn ẩn số 47 - Trải Nghiệm Game"Hitman" - Cội nguồn ẩn số 47 - Trải Nghiệm GamePhiên bản thử nghiệm của Hitman sở hữu hai màn chơi chính: “Freeform Training” lấy địa điểm một chiếc du thuyền và mục tiêu của 47 là Kelvin Ritter, một tay siêu trộm sở hữu biệt danh “Sparrow”. Màn chơi thứ hai “The Final Test”, 47 phải thâm nhập vào một căn cứ Xô Viết và thủ tiêu Jasper Knight, một cựu đặc vụ KGB từng ám sát một đại sứ người Mỹ. Thực chất cả hai màn chơi này đều là các khu vực luyện tập do ICA dựng lên dành cho đặc vụ 47.

Trở lại với phong cách “social stealth” truyền thống (hành động bí mật trộn lẫn vào đám đông, một phong cách mà loạt game Assassin’s Creed lấy cảm hứng từ sau này), Hitman một lần nữa đưa người chơi vào một “hộp cát” (sandbox) sở hữu hàng tá vật thể khác nhau cùng với nhiều “cơ hội” (opportunity), cả vô hại lẫn chết người, buộc người chơi phải tự mò mẫm phương thức thực hiện nhiệm vụ của mình. Trong nhiệm vụ đầu tiên, trò chơi thể hiện yếu tố mô phỏng đám đông vốn được thực hiện rất tốt trong Hitman: Blood Money và là một trong số ít điểm nhấn của Hitman: Absolution. Hai tầng giữa của chiếc du thuyền phủ đầy các NPC với độ đa dạng mẫu người đến khó tin, phản ứng lại khi 47 chạm vào người họ khi bước qua hay thậm chí là báo động nếu thấy người chơi có hành động khả nghi.Cũng trong màn chơi này, người chơi sẽ được trải nghiệm một phần của sự tự do trong việc tiếp cận mục tiêu và thực hiện nhiệm vụ trong Hitman. Phần hướng dẫn cực chi tiết đầu tiên sẽ dẫn bạn cách thức triệt hạ Kelvin Ritter theo phong cách nhanh và gọn nhất có thể. Sau đó, bạn có thể quay trở lại màn chơi này và thực hiện các “Feat” cho biết các cách thức tiếp cận và hạ thủ mục tiêu. Với tổng cộng 13 Feat khác nhau, người chơi sẽ phải quay trở lại màn chơi và thử nghiệm nhiều lần để có thể hoàn thành 100% yêu cầu do trò chơi đề ra.

Thay vì chẹt cổ gã thợ máy trong khu vực dẫn xuống khoang cuối cùng của du thuyền (như hướng dẫn đã đề cập), bạn hoàn toàn có thể dụ đối tác của Ritter vào góc khuất, đánh ngất ông ta, cải trang và gặp tận mặt Ritter. Hoặc bạn cũng có thể tìm cách lấy bộ đồ bảo vệ để có thể tự do mang súng ống vào du thuyền. Khi đã tự do bên trong du thuyền, người chơi có thể nghiễm nhiêm thực hiện kế hoạch mà mình đề ra: bỏ thuốc diệt chuột vào đồ uống của Ritter hoặc dùng xà beng đẩy thùng dầu hỏa xuống đầu hắn từ tầng trên cùng, hoặc chờ hắn vào nhà vệ sinh, ra tay theo “kiểu cũ” bằng cách nhấn nước, đặt C4 sẵn và cho nổ tung, hoặc sử dụng dây cước Fiber Wire theo đúng “bản sắc của 47”, thực hiện tất cả trong lúc trộn lẫn trong đám đông, bám theo mục tiêu và thoát khỏi tầm nhìn của những NPC có thể nhận ra cải trang.

Đây chính là sự tự do của loạt game Hitman, là bản sắc của đặc vụ 47 đã biến mất trong Hitman: Absolution, nay đã trở lại trong Hitman![su_quote]Hitman một lần nữa đưa người chơi vào một “hộp cát” (sandbox) sở hữu hàng tá vật thể khác nhau cùng với nhiều “cơ hội” (opportunity), cả vô hại lẫn chết người[/su_quote]"Hitman" - Cội nguồn ẩn số 47 - Trải Nghiệm Game[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]2. NGHỆ THUẬT “DÀN CẢNH”[/su_heading]"Hitman" - Cội nguồn ẩn số 47 - Trải Nghiệm GameNếu như màn chơi đầu tiên thể hiện phong cách “social stealth” truyền thống, thì màn chơi tại căn cứ Xô Viết cho thấy sự trở lại của một cơ chế gắn liền với cái tên Hitman: Hạ thủ mục tiêu bằng các tai nạn được sắp đặt sẵn.

Trong màn chơi này, hệ thống Feat được chia thành 3 phần mới: “Assassination” tập hợp các cách mà người chơi có thể hạ thủ Jasper Knight trong bộ trang phục nào, yêu cầu để giành lấy hai mục tiêu Silent Assassin và Suit Only ra sao.

“Discovery” đơn giản là các hành động mà người chơi có thể thực hiện khi cải trang, góp phần vào công đoạn hạ sát mục tiêu.

Cuối cùng là “Feat” – những yêu cầu dành cho dân “hardcore”, ví dụ như không để lại dấu vết nào sau khi thực hiện nhiệm vụ (No Evidence), không cải trang (Suit Only), và trái ngược lại là mặc toàn bộ các trang phục mà màn chơi cho phép ít nhất 1 lần (Chameleon).[su_quote]Nếu như màn chơi đầu tiên thể hiện phong cách “social stealth” truyền thống, thì màn chơi tại căn cứ Xô Viết cho thấy sự trở lại của một cơ chế gắn liền với cái tên Hitman: Hạ thủ mục tiêu bằng các tai nạn được sắp đặt sẵn[/su_quote]"Hitman" - Cội nguồn ẩn số 47 - Trải Nghiệm Game"Hitman" - Cội nguồn ẩn số 47 - Trải Nghiệm GameMỗi phần Discovery sẽ tương ứng với ít nhất một phương thức ám sát mục tiêu. Có khoảng 7 phương thức (và nhiều hơn nữa, nếu người chơi có khả năng ứng biến tốt) ám sát Jasper Knight chính và để thực hiện từng kiểu ám sát, người chơi sẽ phải đi qua từng công đoạn nhỏ để chuẩn bị cái bẫy của mình. Thỉnh thoảng, người chơi có thể nghe được các đoạn hội thoại từ các NPC trong màn chơi, những đoạn hội thoại này sẽ mở ra một số thông tin mới, giúp người chơi có thêm lựa chọn trong việc tiếp cận mục tiêu và thực hiện kế hoạch của mình.

Để thực hiện các mục ám sát trong phần Assassination, người chơi tốt nhất nên kiểm tra lại các phương án trong phần Discovery bởi nó chứa đựng đầy đủ cách tiếp cận, vị trí quần áo cải trang từ thông tin có sẵn ở đầu màn chơi. Ví dụ như nếu bạn muốn Jasper Knight thử nghiệm cơ chế phóng khẩn cấp cho phi công của chiếc máy bay phản lực, bạn phải đóng giả làm một thợ máy (và phải né tránh tầm nhìn của những thợ máy khác) và “chọc ngoáy” bộ phóng của máy bay. Bạn cũng có thể chờ cho đến khi Jasper đứng bên ngoài gian phòng và thả chiếc đèn xuống đầu hắn, hoặc dụ hắn kiểm tra máy chiếu rồi sẵn sàng giật điện."Hitman" - Cội nguồn ẩn số 47 - Trải Nghiệm GameNgười chơi vẫn có thể trực tiếp “vấy bẩn” tay mình. Hạ thủ mục tiêu bằng súng lục giảm thanh trong phòng kín, dùng dây cước, nhấn nước hay thậm chí là dùng súng trường… đì đoàng theo phong cách Rambo. Hitman sẽ không quan tâm đến việc bạn thực hiện nhiệm vụ ra sao, bởi đã có thang đo “Silent Assassin” đo lường mức độ im lặng tuyệt đối khi người chơi thực thi quá trình ám sát của mình. Sẽ không có chuyện trừ điểm người chơi một cách vô lý và gò bó như Hitman: Absolution, người chơi chỉ cần phải hoàn thành nhiệm vụ mà mình được đề ra mà thôi.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]2 màn chơi trong phiên bản thử nghiệm của Hitman đã tiêu tốn khoảng 5 giờ đồng hồ chơi đi chơi lại của người viết và để lại ấn tượng khá tốt. Mặc dù trò chơi vẫn chưa thực sự hoàn hảo, hệ thống A.I vẫn cần cải thiện thêm, lối điều khiển và các nút được gán hơi lộn xộn, tối ưu vẫn chưa được hoàn hảo… song với những gì đã thể hiện, người viết tin chắc rằng Hitman chính là sự trở lại của đặc vụ 47 mà những người hâm mộ đã mong mỏi chờ đợi trong suốt 9 năm qua.

Phần đầu tiên trong loạt game nhiều tập Hitman bao gồm phần mở đầu và phần chơi lấy bối cảnh tại Paris sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/3/2016. Hiện game đã cho đặt mua trước trên Steam, với giá 60 USD (cho bản trọn vẹn), 15 USD (cho bản theo từng tập).[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://hitman.com/en-us”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/236870/”][/su_icon_panel][su_divider]

Tác giả

Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ