Skip to content

HYPERGUN – Đánh Giá Game

Hypergun
[rs_section_heading style=”style6″ heading=”HYPERGUN”]Năm 2038, Trái Đất bị người ngoài hành tinh xâm lược, nhân loại đứng trên bờ vực diệt vong. Vào lúc này, công ty DevTech đã đứng lên khai triển dự án bí mật tối cao của họ mang tên HYPERGUN, kết hợp nhiều bộ phận súng lại với nhau và thử nghiệm chúng bằng một cỗ máy mô phỏng với hy vọng tìm ra được vũ khí tối thượng để chống lại binh đoàn ngoại xâm này.

Với bối cảnh này, NVYVE Studios mang đến cho mọi người trò chơi một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất với nhịp độ nhanh, chú trọng vào yếu tố giả lập các cuộc tấn công của người ngoài hành tinh, nhân vật của bạn sẽ càn quét chúng nhằm tìm ra khẩu súng với những bộ phận mạnh nhất có thể.

Vậy liệu HYPERGUN có khả năng gửi đến người chơi những phút giây càn quét quái vật ngộp thở?[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC NVYVE STUDIOS HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
  • CPU: Intel Core i3-8100 @ 3.60GHz
  • RAM: 8 GB
  • VGA: MSI GTX 1060 6GB
  • HDD: 2TB
XEM THÊM
[timeline post=”152470, 152048″]
BẠN SẼ GHÉT
KHI SỰ NGẪU NHIÊN LÀ KẺ THÙ CỦA NHÂN LOẠI!
HYPERGUN bắt đầu với Dewey Owens, một thực tập viên của hãng, đột nhập vào phòng thí nghiệm của công ty vào ngày cuối tuần để tìm ra một loại vũ khí để có thể chống loại bọn ngoài hành tinh và cứu vãn loài người. Và từ đó, hành trình của bạn bắt đầu.

Xuyên suốt trò chơi, bạn sẽ ở trong chiếc máy mô phỏng của dự án này, nơi mà bạn sẽ phải đối đầu với hàng loạt kẻ thù từ bé đến cao để có thể tìm ra “chìa khóa” để cứu lấy loài người. Với chiếc “hộp sắt” này, đội ngũ sản xuất mang lại một trải nghiệm cực kỳ chán nản cho người chơi. Chỉ cần chơi được vài lần là bạn sẽ thấy vô cùng chán vì bạn nhận ra rằng mọi thứ cứ lặp đi lặp lại mà không có bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào. Trong quá trình mô phỏng, bạn sẽ phải diệt quái ở từng phòng tới khi tới được căn phòng của trùm, và mọi thứ tiếp tục lặp lại và lặp lại một cách nhàm chán.

Trong quá trình mô phỏng, bạn sẽ phải diệt quái ở từng phòng tới khi tới được căn phòng của trùm, và mọi thứ tiếp tục lặp lại và lặp lại một cách nhàm chán
Tại điểm bắt đầu, bạn sẽ nhận được một bộ phận để nâng cấp, thay đổi chỉ số cũng như ngoại hình của khẩu súng. Các bộ phận này còn ngẫu nhiên rơi ra khi bạn tiêu diệt kẻ địch hoặc tìm được phòng kho báu. Mục đích của chúng là giúp bạn đối phó với kẻ thù một cách dễ dàng hơn và tiến gần đến đích đến của dự án. Một vài bộ phận chỉ điều chỉnh chỉ số của cây súng, một số khác “xịn” hơn với việc cung cấp đạn mới như bắn tên lửa, cá mập, boomerang… Các bộ phận này không chỉ ngẫu nhiên rơi ra, mà chất lượng của chúng cũng… ngẫu nhiên không kém.

Thậm chí, ở một số đợt mô phỏng, các chỉ số mà các bộ phận thêm vào bù trừ lẫn nhau, chẳng hạn nòng súng cộng sát thương nhưng giảm tốc độ bắn, nòng nhắm giảm sát thương nhưng tăng tốc độ bắn, khi hợp lại thì món vũ khí của bạn tuy vẻ ngoài đã được thay đổi nhưng về tính chất không khác gì khẩu súng cơ bản cả! Ngoài ra, có những đợt mô phỏng hiếm hoi mà chỉ với một hay hai bộ phận là người chơi dễ dàng vượt qua hàng loạt màn chơi. Mặt khác, phần lớn các đợt mô phỏng đều khá tệ hại với hàng tá các bộ phận thừa thải mà khi trang bị vào làm mình có cảm giác… yếu đi. Suy cho cùng, dự án HYPERGUN cũng không “siêu” lắm đâu!

Đặt nặng cơ chế ngẫu nhiên vào trong trò chơi, tuy nhiên có vẻ HYPERGUN không có thuật toán nào để tính toán tỉ lệ ngẫu nhiên này, mà hãng làm game đã cho thấy những yếu tố trong game đều chỉ đơn thuần là may rủi thuần túy. Cả việc sắp xếp màn chơi đến việc tạo kẻ địch ở từng phòng, tất cả đều là “canh bạc của số phận” khi bọn chúng có thể sẽ được tạo ra ở bất kì đâu, kể cả… sau lưng bạn.

Điều này sẽ không quá tệ nếu như trò chơi có những dấu hiệu rõ ràng để người chơi có thể né tránh hợp lý. Nhưng không! Âm thanh trong trò chơi rất tệ, bạn không thể biết âm thanh báo đó phát từ bên nào, sau lưng bạn hay đâu đó tít xa trên cầu. Tệ hơn cả, mỗi phòng đều có hai lượt địch tấn công và lượt thứ hai sẽ bắt đầu sau khi số quái ở lượt thứ nhất gần hết. HYPERGUN như đang muốn “bóp nát” người chơi khi không hề đặt ra bất kỳ dấu hiệu nào để nhận biết lượt tiếp theo đã bắt đầu, trong khi bạn đang mải mê “chiến” với tàn dư từ lượt trước đó.HYPERGUNHYPERGUNLà một trò chơi bắn súng có nhịp độ nhanh, số lượng và chất lượng của kẻ thù trong HYPERGUN lại quá đông và “trâu” quá mức cần thiết. Chẳng hạn như Shambler là một trong những kẻ địch có tốc độ chạy nhanh nhất trò chơi với lượng máu ít ỏi, hay chí ít đó là nhận định về chúng ở trong game. Tuy nhiên, vào phòng mô phỏng thì… không như vậy, một đợt quái sẽ có ít nhất bốn con Shambler với tốc độ “khủng” của mình, bọn chúng thi nhau dí và “vồ vập” người chơi. Còn lượng máu ít ỏi được đề cập trước đó? Không hề có chuyện đó khi mà bắn mỏi cả tay mới hạ được một con! Đừng nói đến những con quái trâu hơn như Charger hay Mage, chúng sẽ làm bạn chật vật hơn rất nhiều đấy!

Không chỉ dừng lại ở đó, HYPERGUN còn tồn đọng một “rừng” lỗi về hình ảnh lẫn lối chơi. Lấy ví dụ đơn giản như bọn Shambler ở trên, không biết là do nhà sản xuất cố tình cho bọn chúng có “tốc độ ánh sáng” hay không khi chúng chỉ cần lại gần người chơi là lập tức mất máu mà không cần đánh. Hoặc Charger, một con quái vật khổng lồ với hai chiếc khiên khổng lồ ở hai bên tay, khi bắn sau lưng chúng thì có lúc gây sát thương, lúc thì không, khiến cho việc tiêu diệt con quái vật khổng lồ này cực kì nhọc nhằn. Ngoài ra, còn khá nhiều lỗi hiển thị trong trò chơi như việc cây súng của bạn biến mất khỏi màn hình, hay lưỡi cưa được gắn trên cây súng bỗng dưng tách rời ra khỏi súng và lơ lửng trên màn hình…

  • OS: Windows 7/8/10 64-bit
  • Processor: Intel Core i3-7350K
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: Nvida GeForce GT 8800
  • Storage: 2 GB available space
[rs_space lg_device=”10″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]
5.0

Mang trong mình một cơ chế chơi đầy hứa hẹn, HYPERGUN đã bị chính… cha đẻ của mình phá hoại nặng nề khi thiết kế mọi thứ dựa trên cơ chế may rủi rẻ tiền, với lối chơi đầy sạn, kèm theo vô vàn lỗi to nhỏ khiến cho quá trình chơi trở nên nhàm chán.

Tác giả

Killou

"There is a fine line between consideration and hesitation. The former is wisdom, the latter is fear." - Emperor Izaro

Thảo luận